A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi10
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Thứ năm ngày 6 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi10
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 9
- Làm bảng con: Đặt tính rồi tính
7 + 3 10+ 0 10 – 6 10 – 0
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
10 – 3 – 1 = …… 10 – 6 – 3 = …….
10 – 7 + 2 = …… 10 – 8 – 2 = …….
10 – 5 + 4 = ……. 10 – 1 – 9 = ……
Bài 2: >, <, =
7 + 3 10 – 0 HSG:10 – 1 - 4 6 - 1
10 – 3 4 + 4 0 + 8 + 1 9 – 3
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
a)
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Số?
10 - ….. > 7 5 + ……. < 8
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Rèn tính thành thạo phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Làm bảng con:
6 + 4 7 + 3 10 + 0 1 + 9
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
……. – 3 = 5 10 - …. = 6
……..+ 2 = 9 3 + …… = 10
HSG: 4 +5 = 3 + ….. 10 – 2 = 4 + …….
Bài 2: >, <, =
10 - 4 7 – 3 HSG:10 – 0 – 5 5 + 2
6 + 2 10 – 2 6 – 3 + 7 6 + 3
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Đàn bướm : 10 con
Bay đi : 5 con
Còn lại : … con?
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP – KIỂM TRA TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp theo tóm tắt.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (10’)
- HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
- Tính nhẩm
10 - 5 = 10 – 10 = 7 + 2 = 10+ 0 = 8 + 2 = 10 – 7 = 10 – 3 = 10 – 4 = 3 + 5 =
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính (2 điểm)
10 – 3 3 + 7 5 + 5 10 – 0
Bài 2: (1, 5 điểm)
Đọc số (1 điểm)
8: ……………. 9: ………………………
6: ……………. 4: ………………………..
Viết số: (0, 5 điểm)
Mười: ………. Bảy: ……………
Bài 3: Số? (1điểm)
9- ….. = 3 … + …. = 10
Bài 4: >, <, = (2 điểm)
10 - 6 7 – 3 10 – 0 – 6 5 + 2
7+ 2 10 – 2 6 – 3 + 7 6 + 3
Bài 5: (1 điểm)Xếp số: 5, 10, 4, 0, 8 theo thứ tự:
Từ bé đến lớn:
Từ lớn đến bé:
Bài 6: (1 điểm)Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp
Bố trồng : 10 cây bông
Bán :6 cây bông
Còn lại : … cây bông?
HSG: Bài 7: (1,5 điểm)
Có 5 hình …………………………………………………………………………
Có 3 hình………………………………………………………………………….
Có 4 hình ………………………………………………………………………….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 16.doc