Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 16

A. Mục tiêu

- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi10

- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp với bài toán.

- Rèn tính tích cực trong giờ học.

B. Đồ dùng dạy học

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Thứ năm ngày 6 tháng 12 năm 2012 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi10 - Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 9 - Làm bảng con: Đặt tính rồi tính 7 + 3 10+ 0 10 – 6 10 – 0 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 10 – 3 – 1 = …… 10 – 6 – 3 = ……. 10 – 7 + 2 = …… 10 – 8 – 2 = ……. 10 – 5 + 4 = ……. 10 – 1 – 9 = …… Bài 2: >, <, = 7 + 3 10 – 0 HSG:10 – 1 - 4 6 - 1 10 – 3 4 + 4 0 + 8 + 1 9 – 3 Bài 3: Viết phép tính thích hợp a) Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp HSG: Số? 10 - ….. > 7 5 + ……. < 8 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012 Toán(bs) Ôn: BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 - Rèn tính thành thạo phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 - Làm bảng con: 6 + 4 7 + 3 10 + 0 1 + 9 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Số ……. – 3 = 5 10 - …. = 6 ……..+ 2 = 9 3 + …… = 10 HSG: 4 +5 = 3 + ….. 10 – 2 = 4 + ……. Bài 2: >, <, = 10 - 4 7 – 3 HSG:10 – 0 – 5 5 + 2 6 + 2 10 – 2 6 – 3 + 7 6 + 3 Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Đàn bướm : 10 con Bay đi : 5 con Còn lại : … con? Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬP – KIỂM TRA TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp theo tóm tắt. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (10’) - HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 - Tính nhẩm 10 - 5 = 10 – 10 = 7 + 2 = 10+ 0 = 8 + 2 = 10 – 7 = 10 – 3 = 10 – 4 = 3 + 5 = Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính (2 điểm) 10 – 3 3 + 7 5 + 5 10 – 0 Bài 2: (1, 5 điểm) Đọc số (1 điểm) 8: ……………. 9: ……………………… 6: ……………. 4: ……………………….. Viết số: (0, 5 điểm) Mười: ………. Bảy: …………… Bài 3: Số? (1điểm) 9- ….. = 3 … + …. = 10 Bài 4: >, <, = (2 điểm) 10 - 6 7 – 3 10 – 0 – 6 5 + 2 7+ 2 10 – 2 6 – 3 + 7 6 + 3 Bài 5: (1 điểm)Xếp số: 5, 10, 4, 0, 8 theo thứ tự: Từ bé đến lớn: Từ lớn đến bé: Bài 6: (1 điểm)Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp Bố trồng : 10 cây bông Bán :6 cây bông Còn lại : … cây bông? HSG: Bài 7: (1,5 điểm) Có 5 hình ………………………………………………………………………… Có 3 hình…………………………………………………………………………. Có 4 hình …………………………………………………………………………. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 16.doc
Giáo án liên quan