A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi10
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1497 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16	 Thứ năm ngày 6 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi10
- Rèn đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc nối tiếp phép trừ trong phạm vi 9
- Làm bảng con: Đặt tính rồi tính
 	7 + 3 	10+ 0 	10 – 6 	10 – 0 	 
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Tính
10 – 3 – 1 = ……	10 – 6 – 3 = …….
10 – 7 + 2 = ……	10 – 8 – 2 = …….
10 – 5 + 4 = …….	10 – 1 – 9 = ……
Bài 2: >, <, = 
 7 + 3 10 – 0 	HSG:10 – 1 - 4 	6 - 1
 10 – 3 	 4 + 4 0 + 8 + 1 9 – 3 
Bài 3: Viết phép tính thích hợp 
a)
Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp
HSG: Số?
	10 - ….. > 7	5 + ……. < 8
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 7 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
 Ôn: BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 - TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm số phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Rèn tính thành thạo phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS thi đua đọc phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Làm bảng con: 
6 + 4	7 + 3	10 + 0 	1 + 9 	
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Số
……. – 3 = 	5	10 - …. = 6
……..+ 2 = 	9	3 + …… = 10
HSG: 4 +5 = 3 + …..	10 – 2 = 4 + …….
Bài 2: >, <, = 
 10 - 4 7 – 3 	HSG:10 – 0 – 5 	5 + 2
 6 + 2 	 10 – 2 6 – 3 + 7 6 + 3 
Bài 3: Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
Đàn bướm	: 10 con
Bay đi	: 5 con
Còn lại	: … con?
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP – KIỂM TRA TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10. Viết phép tính thích hợp theo tóm tắt.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (10’)
- HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10
- Tính nhẩm
 	10 - 5 =	10 – 10 =	7 + 2 =	10+ 0 =	8 + 2 =	10 – 7 =	10 – 3 =	10 – 4 =	3 + 5 =
	Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (25’) vở 7
Bài 1: Đặt tính rồi tính (2 điểm)
10 – 3 	3 + 7	5 + 5 	10 – 0 
Bài 2: (1, 5 điểm)	
Đọc số (1 điểm)	
8: ……………. 	9: ………………………
6: …………….	4: ………………………..
Viết số: (0, 5 điểm)	
Mười: ……….	Bảy: ……………
Bài 3: Số? (1điểm)
9- ….. = 3	 … + …. = 10	
Bài 4: >, <, = (2 điểm)
 10 - 6 7 – 3 	10 – 0 – 6 5 + 2
 7+ 2 	 10 – 2 6 – 3 + 7 6 + 3 
Bài 5: (1 điểm)Xếp số: 5, 10, 4, 0, 8 theo thứ tự:
Từ bé đến lớn: 
Từ lớn đến bé:
Bài 6: (1 điểm)Nhìn tóm tắt viết phép tính thích hợp 
Bố trồng	: 10 cây bông
Bán	:6 cây bông
Còn lại	: … cây bông?
HSG: Bài 7: (1,5 điểm)
Có 5 hình …………………………………………………………………………
Có 3 hình………………………………………………………………………….
Có 4 hình ………………………………………………………………………….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
            File đính kèm:
 tuan 16.doc tuan 16.doc