Mục tiêu
- Củng cố khái niệm “bằng nhau”. Nhận biết sự bằng nhau về số lượng. Một số bằng chính số đó.
- So sánh các số lượng từ 1-5. Sử dụng thành thạo từ >, <, =.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: bằng nhau. dấu =, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 Thứ năm ngày 13 tháng 9 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: BẰNG NHAU. DẤU = TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm “bằng nhau”. Nhận biết sự bằng nhau về số lượng. Một số bằng chính số đó.
- So sánh các số lượng từ 1-5. Sử dụng thành thạo từ >, <, =.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
- GV: Các nhóm đồ vật có số lượng 1, 3, 5.
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Đọc: 5 > 4, 4 1, 2 < 4.
- Làm bảng con
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: >, <, =
3 …… 4 5 …… 4
5 ……. 3 2 ……. 5
1 ……. 3 4 ……..4
Bài 2: Số?
2 = 5 =
3 > 4 <
HSG: Bài 3: Số ?
…… 3 >…….
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 14 tháng 9 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố về cách sử dụng các từ “bàng nhau”, “bé hơn”, “lớn hơn”.
- Sử dụng thành thạo các dấu >, <, = để so sánh các số trong phạm vi 5.
- Rèn tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Làm bảng con
4 ……. 1 1…. 2 5 …. 2
1……... 4 2 ….. 1 2 ….. 5
HS nhận ra mối quan hệ hai chiều và một số bằng chính số đó.
Đọc: 1 2, 4 < 5.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Điền theo mẫu
2
5
<
5
2
>
Bài 2: Số?
3 = =
1
HSG: Nối với số thich hợp (bảng nhóm)
< 2 < 3 < 4
3
2
1
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 18 tháng 9 năm 2012
Toán(bs)
Ôn: SỐ 6- KIỂM TRA TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố khái niệm về số 6. Đọc, viết đúng số 6.
- Đếm và so sánh các số trong phạm vi 6. Vị trí số 6 trong dãy từ 1- 6.
- Kiểm tra kiến thức về nhận biết số lượng trong phạm vi 5, so sánh trong phạm vi 6, biết thứ tự các số trong phạm vi 5.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- Đếm xuôi 1- 6, ngược 6 – 1.
- Đọc, viết, số 6.
* HSG: Nêu cấu tạo số 6.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Kiểm tra (23’) vở 5
Bài 1: Số
…………….. ……………. …………… ……….
Bài 2: Số
4
1
2
4
Bài 3: >, <, =
4…… 5 5 …… 5
3……1 2…… 3
Bài 4: Số ?
> 1 < 4
HSG: Bài 5
……..
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TUAN 4.doc