Bài giảng Môn:học vần bài:ôp - Ơp

sau bài học học sinh

1. Nhận biết được cấu tạo vần ôp,ơp tiếng hộp, lớp

2. Đọc và viết đúng các vần, tiếng, từ: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học

3. Đọc đúng các từ ứng dụng và câu ứng dụng sgk

4. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Các bạn lớp em

 

doc14 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1173 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn:học vần bài:ôp - Ơp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỏi. -Tranh vẽ các bạn nhỏ đang thu gom giấy ,sắt vụn…. -Đọc cá nhân trong SGK -Lắng nghe -Tiếng có vần mới học trong câu ứng dụng: hoạch. -4-5 em đọc lại. * Lấy vở viết bài -Viết đúng độ cao khoảng cách ,nét nối Hoạt động 3 c.Luyện nói ( 8-10 ph ) 3/Củng cố dặn dò ( 4-5 ph ) * 1 HS đọc tên bài luyện nói - Giáo viên giới thiệu tranh luyện nói - Giáo viên hướng dẫn HS luyện nói theo tranh Tranh vẽ gì? Nhà máy là nơi như thế nào? Hãy kể tên một số nhà máy mà em biết và một số sản phẩm mà các cô bác công nhân trong nhà máy làm ra? Ở địa phương ta có nhà máy gì? Em đã bao giờ vào cửa hàng chưa? Cửa hàng là nơi như thế nào? Cửa hàng có thể bán những gì? Người làm trong cửa hàng gọi là gì? Em biết những cửa hàng nào? Doanh trại là nơi ở, làm việc của ai? Ở địa phương ta có doanh trại bộ đội không? Em thấy nơi đó như thế nào? Có nghiêm trang không? - Yêu HS luyện nói theo gợi ý của GV *Cho học sinh đọc lại toàn bộ bài. * Trò chơi: ghép tiếng thành câu - Yêu cầu HS ghép: chim, oanh, hót, líu, lo, thành câu - GV tổng kết giờ học - Hướng dẫn học sinh học bài, làm bài ở nhà - Chuẩn bị bài 96 * Nhà máy ,của hàng ,doanh trại - HS quan sát tranh - HS quan sát tranh thảo luận luyện nói theo nhóm 2 - một nhà máy ,cô đang bán hàng,các chú bộ đội đang duyệt binh. -Nhà máy giấy,nhà máy phân Bình điền…Làm ra giấy ,làm ra phân bón cho ruộng. -Nhà máy chế biến chè ,cà phê. -Cửa hàng là nơi bán nhiều loại hàng hoá… -vải ,mắm ,gạo…. -cô bán hàng -Nêu theo hiểu biết. Doanh trại là nơi ở, làm việc củacác chú bộ đội. -Ở địa phương ta không có doanh trại bộ đội -HS LN trước lớp,đại diện một số nhóm lên nói trước lớp. *Cả lớp đọc trong sách giáo khoa * Thi ghép tiếp sức trên bảng theo 2 đội. Chim oanh hót liú lo -Lắng nghe. ---------------------------------------- --------------------------------------------------- Thứ tư ngày 8 tháng 2 năm 2006 -------------------------------------------- --------------------------------------------------- Thứ năm ngày 9 tháng 2 năm 2006 MÔN:HÁT NHẠC BÀI HÁT :Tập tầm vông I-Mục tiêu: -Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát. -Học sinh hát đồng đều,rõ lời. - Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát. II-Chuẩn bị. -Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình -Sách hát nhạc. III-Các hoạt động dạy học. ND/thời lượng HĐ/Giáo viên H Đ/Học sinh Hoạt động 1 Dạy bài hát:Tập tầm vông. ( 10-12 ph ) Hoạt động 2 Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca. ( 8-10 ph ) Hoạt động 3 Biểu diễn ( 8-10 ph ) Hoạt động 4 ( 3-5 ph ) * Giới thiêu nhanh. -Treo bảng phụ,hát mẫu. *Dạy đọc theo tiết tấu. * Dạy hát -Chia bài hát làm 4 câu. Dạy hát theo móc xích. -Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ Tập tầm vông ,tay không tay X x x có x Tập tầm vó đố tay nào có tay X x x nào không. x -Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối. -Yêu cầu học sinh thực hành. -Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát. -Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp. * Cho hát cá nhân. -Cho hát trước lớp. -Dặn hát cho thuộc. * Lắng nghe. -Quan sát lắng nghe. *Đọc theo từng câu Cả lớp đọc lại lần 2 * Học hát từng câu - Học câu 1,chuyển sang câu 2. - Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4, hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy. -Quan sát lắng nghe. -Hát cả lớp. -Lần 1 hát theo nhịp của GV -Lần 2 hát kết hợp gõ phách. -Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu. -Các nhóm khác theo dõi. * 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. -1-2 em hát hết cả bài. -------------------------------------------- -------- ---------------------------------------- Thứ sáu ngày 10 tháng 2 năm 2006 ------------------------------------------------- Môn:Tự nhiên xã hội Bài : ôn tập I. MỤC TIÊU - Củng cố một số tình huống nguy hiểm có thể sảy ra trên đường đi học ,ở nhà ,ở trường và cách tránh một số tình huống đó - Biết về quy định đi bộ trên đường: Đi bộ trên vỉa hè. Nếu đường không có vỉa hè ta đi sát lề đường bên phải. Khi qua đường phải đi trên phần đường có vạch quy định,biết trèo cây ,chơi đồ sắc nhọn,điện là rất nguy hiểm. - Có ý thức chấp hành những quy định về trật tự an toàn giao thông,an toàn khi ở nhà ,ở trường II. CHUẨN BỊ - Các hình trong sgk ở các bài đã học. - Tranh ảnh và những tình huống có thể sảy ra trên đường đi học,ở nhả ,ở trường. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ ( 3-5 ph ) * GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Lựa chọn tình huống nào sau đây em cho là đúng: -Đi bộ trên vỉa hè? -Đi dưới lòng đường? -Sang đường khi có đèn hình người đứng màu đỏ? * HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn -Đi bộ trên vỉa hè( đúng ) -Đi dưới lòng đường( sai) -Sang đường khi có đèn hình người đứng màu đỏ ( sai) 2/Bài mới * Giới thiệu -On tập lại các bài đã học - Lắng nghe. Hoạt động 1 Oân tập ( 10-15ph ) Hoạt động 2 Chơi trò chơi “đèn xanh đèn đỏ” ( 5-10 ph ) 3/Củng cố ( 3-5 ph ) *Nêu tên một số bài đã học mà em biết? Cho làm phiếu bài tập: Tình huống nào sau đây là an toàn,nếu đúng em đánh x ttrước câu đó. -Chơi dao -Cho em chơi kiếm ,que _Tránh xa nơi có điện - Trèo lên cây bắt tổ chim -Thả diều dưới lòng đường -Đi sát mép cỏ. - Cúi nghịch nước khi đi thuyền - Đu xe khi xe chạy. -Đi hàng hai,hàng ba trên đường -Vừa đi ,vừa xô đẩy nhau -Sang đường nơi có vạch kẻ. -Nêu luật chơi ,cách chơi.Hướng dẫn cả lớp chơi thử một lần. -Gọi một số em nhắc lại kiến thức mới ôn -Dặn về nhà ôn tập Làm việc theo nhóm thảo luận làm bài.Một đại diện lên làm trên bảng,dưới lớp làm xong đổi chéo phiếu dùng bút chì chấm điểm -Chơi dao -Cho em chơi kiếm ,que X_Tránh xa nơi có điện - Trèo lên cây bắt tổ chim -Thả diều dưới lòng đường X-Đi sát mép cỏ. - Cúi nghịch nước khi đi thuyền - Đu xe khi xe chạy. -Đi hàng hai,hàng ba trên đường -Vừa đi ,vừa xô đẩy nhau -X-Sang đường nơi có vạch kẻ. -Lớp trưởng điều khiển cả lớp cùng chơi:Chọn đúng biển báo giao thông ,đi đúng luật an toàn giao thông ,nếu nhận sai biển báo ,hoặc sai đường sẽ bị phạt. -4-5 em nêu trước lớp Môn:THỂ DỤC Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU Ôn ba động tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ chính xác. Học động tác “vặn mình” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượngVĐ Phương pháp tổchức 1/Phần mở đầu -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu -GV giúp đỡ cán sự điều khiển -Tổ trưởng báo cáo sĩ số -Cán sự lớp báo cáo các bạn vắng -HS đứng vỗ tay và hát Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu -Chơi trò chơi ‘‘đi ngược chiều theo tín hiệu”. HS đang đi vòng tròn. Khi nghe GV thổi còi thì quay lại, đi ngược chiều vòng tròn vừa đi. Sau khi đi được một đoạn, nghe tiếng còi lại đi ngược lạiCho HS chơi vài lần 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 3 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn 2/Phần cơ bản -Ôn ba động tác thể dục đã học- -Ôn động tác vươn thở, lưu ý HS hít thở sâu - Động tác tay: lưu ý tay ngang, lòng bàn tay ngửa - Động tác chân: lưu ý khuỵu gối, thân trên thẳng Học động tác vặn mình GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo Nhịp 1: chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, lòng bàn tay sấp Nhịp 2: vặn mình sang trái, hai chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái -Nhịp 3: về nhịp 1 -Nhịp 4: về tư thế cơ bản -Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổ chân và vỗ tay phải -Cho HS thực hành vài lần -HS tập theo từng tổ -Cho HS ôn lại cả 4 động tác Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số -Cho HS giải tán -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số báo cáo -Lần 1 lần 2 từng tổ điểm số -Lần 3 và 4 cả 4 tổ cùng điểm số -Các tổ trưởng chú ý vai trò của mình -Chơi trò chơi “ chạy tiếp sức” Cách chơi tương tự như tiết trước 25 phút Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 4 – 5 lần 2 lần Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x 3/Phần kết thúc Đi theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc và hát Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docmuoi 21.doc
Giáo án liên quan