Mục tiêu :
-Đọc được : n, m, nơ, me ; từ và câu ứng dụng.
-Viết được : n, m, nơ, me ( viết được ½ số dòng quy định trong vở tập viết )
-Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : bố mẹ, ba má.
Rèn kỹ năng đọc, viết, nghe, trả lời câu hỏi.
Biết yêu thương cha mẹ.
B.Đồ dùng dạy học: bảng cài,bảng con,sgk,tập viết.
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:Học vần Bài 13: n m, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ê,đò,tổ,thỏ.
Nhận xét,cho hs đọc lại các tiếng đó.
5.Dặn dò:học bài,xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
-CN.
-HS viết b.
-HS nhắc lại.
-HS đọc âm
+CN.
+CN.
+CN,lớp.
-CN ghép tiếng.
-CN,lớp.
-CN ghép tiếng.
-CN,lớp.
-HS đọc thầm.
-CN,lớp.
-HS phân tích,viết b.
-Ôn tập.
-Lớp đồng thanh.
-HS chơi trò chơi.
-CN.
-CN,lớp.
-HS qsát tranh.
-HS đọc thầm.
-CN,lớp.
-HS viết vở tập viết.
-HS nghe gv kể chuyện.
-HS thảo luận nhóm.
-CN.
-HS nghe.
-Lớp đồng thanh.
-HS viết b.
Môn : Toán
Bài 15 : LUYỆN TẬP CHUNG
A.Mục tiêu :
Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu = để so sánh các số trong phạm vi 5.
Rèn kỹ năng đọc, viết, so sánh.
Làm việc cẩn thận, chính xác.
B.Đờ dùng dạy học: bảng con, phiếu, vở.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? -Luyện tập.
-Cho hs làm bài tập : điền dấu , =
3…2 4…5 2…3
1…2 4…4 3…4
2…2 4…3 2…4
Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Luyện tập chung
b/HD làm bài tập :
-Bài 1 : làm cho bằng nhau
Câu a : HD hs so sánh và nhận xét sự khác nhau giữa hai bình hoa.
+Muốn làm cho bằng nhau, ta phải vẽ thêm 1 bông hoa bên nào? …vẽ thêm bên phải 1 bông hoa.
+Cho 1 hs làm bảng lớp. Cả lớp làm phiếu.
Câu b : HD so sánh hình đàn kiến.
+Muốn làm cho bằng nhau, ta phải gạch bớt 1 con kiến bên nào? …gạch bớt bên phải 1 con kiến.
+Cho 1 hs làm bảng lớp.
Câu c : HD so sánh hình nấm
+Muốn làm cho bằng nhau, ta phải làm thế nào?
+Cho 2 hs làm 2 cách. (…vẽ thêm bên trái 1 cây nấm.
…gạch bớt bên phải 1 cây nấm.)
Nhận xét
-Bài 2 : nối ô vuông với số thích hợp.
+GV HD bài mẫu.
+Cho hs làm vào vở. 2 hs sửa bài bảng lớp.
Nhận xét.
-Bài 3 : nối ô vuông với số thích hợp.
+GV HD bài mẫu.
+Cho hs làm vào vở. Cá nhân sửa bài.
Nhận xét
4.Củng cố :
-Nhắc lại các dấu , = và gọi tên chúng.
-Chơi trò chơi thi điền dấu : , =
5…1 2…4 3…3
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học
-HS làm bài tập.
-HS nhắc lại.
-HS qsát,nhận xét.
-HS làm phiếu.
-HS làm phiếu
-CN.
-HS nghe gv HD.
-HS làm vào vở.
-HS nghe gv HD.
-HS làm bài vào vở.
-CN.
-HS chơi trò chơi.
Môn : Thủ công
Bài 3 : XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG
A.Mục tiêu :
-Biết cách xé, dán hình vuông.
-Xé, dán được hình vuông.Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa.Hình dán có thể chưa phẳng.
Rèn kỹ năng xé, dán hình.
Làm việc cẩn thận, giữ gìn vệ sinh.
B.Đờ dùng dạy học: hình mẫu, qui trình.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui
2.Ktbc :
-GV kt chuẩn bị của hs.
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Xé, dán hình vuông.
b/HD quan sát, nhận xét :
-Cho hs xem bài mẫu.
-Các em hãy quan sát và tìm các đồ vật xung quanh có dạng hình vuông? …chiếc khăn, viên gạch lót nhà….
@Xung quanh chúng ta có rất nhiều vật có dạng hình vuông. Các em hãy chú ý để học xé.
c/HD mẫu :
-Vẽ 1 hình vuông theo ý thích.
-Xé theo các đường vừa vẽ được 1 hình vuông.
GV quan sát hs thực hành, giúp đỡ hs yếu và nhắc nhở hs giữ vệ sinh.
d/HD dán hình :
-Cho hs ướm thử hình vào vở cho cân đối.
-Dán : Tô một ít hồ vào mặt sau rồi thoa cho đều. Xong dán nhẹ hình vào vở cho thẳng, phẳng và cân đối
4.Củng cố :
-Cho hs quan sát, nhận xét sản phẩm lẫn nhau.
-GV nhận xét.
5.Dặn dò : chuẩn bị giấy màu tiết sau thực hành xé hình tròn.
-Nhận xét tiết học
Giấy,bút,thước.
-HS nhắc lại.
-Qsát mẫu.
-HS qsát,thực hành theo sự HD của gv.
-HS nhận xét.
Thứ sáu ngày 13 thang 09 nam 2013
Môn : Tập viết
Bài : LỄ, CỌ, BỜ, HỔ.
A.Mục tiêu :
Viết đúng các chữ : lễ, cọ, bờ, hổ, bi ve kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở TV1, tập một.
Rèn kỹ năng đọc, viết.
Biết ngồi viết đúng tư thế,biết yêu cái đẹp.
B.Đờ dùng dạy học: vở viết, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định :hát vui
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? -e, b, bé.
-GV đọc cho hs viết bảng con.
Nhận xét, sửa sai.
3.Bài mới :
a/GTB : Viết lễ, cọ, bờ, hổ.
b/HD viết bảng con :
-lễ : +GV viết bảng : lễ -lễ ; l-ê-dấu ngã
+Cho hs đọc, phân tích.
+GV viết mẫu : nhắc lại độ cao và nét nối giữa các con chữ.
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
-Tương tư , GV HD hs viết các tiếng : cọ, bờ, hổ, bi ve.
-Cho hs đọc lại các tiếng vừa viết.
c/HD viết vở TV :
-GV HD viết từng dòng lên bảng.
GV nhắc nhở về khoảng cách, độ cao các con chữ, tư thế ngồi viết…
-GV chấm mỗi tổ 3 bài.
Nhận xét vở viết.
4.Củng cố :
-Cho hs phân tích, đọc lại các tiếng vừa viết.
-GV hỏi độ cao : b,l,h,ô.
Nhận xét.
-Cho hs thi viết : bờ,hổ.
Nhận xét.
5.Dặn dò : luyện viết bảng con.
-Nhận xét tiết học.
-HS viết b.
-HS đọc.
.
-CN.
-HS qsát.
-HS viết b.
-CN,lớp.
-HS viết vở tập viết.
-CN,lớp.
-CN trả lời.
-HS thi viết.
Môn : Tập viết
Bài : MƠ,DO,TA,THƠ
A.Mục tiêu :
Viết đúng các chữ : mơ, do, ta, thơ, thợ mỏ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở TV1, tập một.
Rèn kỹ năng đọc, viết.
Biết ngồi viết đúng tư thế,biết yêu cái đẹp.
B. Đờ dùng dạy học: vở viết, bảng con.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định :hát vui
2.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? -Lễ,cọ,bờ,hổ.
-GV đọc cho hs viết bảng con.
Nhận xét, sửa sai.
3.Bài mới :
a/GTB : Viết mơ,do,ta,thơ..
b/HD viết bảng con :
-mơ: +GV viết bảng :mơ
+Cho hs đọc, phân tích.
+GV viết mẫu : nhắc lại độ cao và nét nối giữa các con chữ.
+HD hs viết bảng con.
Sửa sai cho hs.
-Tương tư , GV HD hs viết các tiếng : do,ta,thơ, thợ mỏ.
-Cho hs đọc lại các tiếng vừa viết.
c/HD viết vở TV :
-GV HD viết từng dòng lên bảng.
GV nhắc nhở về khoảng cách, độ cao các con chữ, tư thế ngồi viết…
-GV chấm mỗi tổ 3 bài.
Nhận xét vở viết.
4.Củng cố :
-Cho hs phân tích, đọc lại các tiếng vừa viết.
-GV hỏi độ cao : t,h,d,m.
Nhận xét.
-Cho hs thi viết : do,thơ.
Nhận xét.
5.Dặn dò : luyện viết bảng con.
-Nhận xét tiết học.
-HS viết b.
-HS nhắc lại.
-CN:mơ:m-ơ.
-HS nghe,viết b.
-CN,lớp.
-HS viết vở tập viết.
-CN,lớp.
-HS trả lời
-HS thi viết.
Môn : Toán
Bài 16 : SỐ 6
A.Mục tiêu :
-Biết 5 thêm 1 được 6, viết được số 6 ; đọc, đếm được từ 1 – 6.
-So sánh cac1 số trong phạm vi 6, biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 – 6.
Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm, so sánh.
Làm việc cẩn thận, chính xác.
B Đờ dùng dạy học: sgk, bảng con, phiếu.
C.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui
2/Ktbc :
-Tiết trước học bài gì? -Luyện tập
-Cho 3 hs làm bảng lớp, cả lớp làm b/tổ:
Điền , = 1…2 5…5 2…2
2…4 3…5 1…4
1…4 3…3 3…2
Sưả bài.
-Nhận xét ktbc.
3.Bài mới :
a/Giới thiệu số 6 :
-Lập số 6 : HD hs xem tranh.
+Có mấy bạn đang chơi? Có mấy bạn chạy tới?
“5 bạn thêm 1 bạn là 6 bạn”.
+Cho hs nhắc lại.
+Y/C hs lấy 5que tính thêm 1 que tính, nói “5 que tính thêm 1 que tính là 6 que tính”
+Cho hs nêu tranh vẽ trong sgk :
5 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 6 chấm tròn.
5 con tính thêm 1 con tính là 6 con tính.
+GV chỉ vào sách cho hs nêu lại : 6 bạn, 6 chấm tròn, 6 que tính. Các nhóm này đều có số lượng là 6. -Số sáu
Ta học số 6.
-GIới thiệu chữ số 6.
+Số 6 được viết bằng chữ số 6.
+GV viết và đọc : số sáu.
-Nhận biết thứ tự của số 6.
+GV viết : 1 2 3 4 5 6
Cho hs đếm 1 – 6 và 6 – 1.
+Vậy số đứng liền sau số 5 là số mấy?
b/Thực hành :
-Bài 1 : viết số 6
+HD hs viết bảng con.
+Sửa sai cho hs.
-Bài 2 : viết ( theo mẫu )
+GV HD mẫu : Cho hs xem hình vẽ : có 5 chùm nho xanh và 1 chùm nho trắng là 6, ta viết số 6.
+Cho hs nêu và điền số vào 2 bài còn lại.
+Cho hs nêu : 6 gồm 5 và 1; 1 và 5
6 gồm 4 và 2; 2 và 4
6 gồm 3 và 3.
Nhận xét.
-Bài 3 : viết số thích hợp vào ô trống.
+GV vẽ các cột ô vuông và các ô trống. Cho hs điền số vào phiếu.
+Cho hs sửa bài.
+Nhận xét.
.Cột số 6 có mấy ô vuông? …6 ô vuông
Số 6 là số liền sau số 5 trong dãy số thứ tự 1 – 6.
.HD hs so sánh : 1 < 2, 2 < 3, 3 < 4, 4 < 5, 5 < 6.
Vậy số 6 là số lớn nhất trong các số từ 1 – 6. 6 lớn hơn tất cả các số từ 1 – 5
-Bài 4 : , = ( dành cho hs khá giỏi )
+Cho hs nêu y/c.
+Cho hs làm bài vào vở.
+Gọi hs sửa bài.
Nhận xét.
4.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì? -Số sáu
-Cho hs đếm 1 – 6 và 6 – 1.
-Cho hs đố nhau : 6 so với 3; 6 so với 6…
Nhận xét.
5.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
-HS làm b/tổ
Nhận xét
-CN, lớp nêu.
-HS lấy que tính
///// thêm /
-CN, lớp nêu…
-Lớp đồng thanh
-HS đọc số sáu
-HS quan sát
-CN, lớp đếm
HSTL
-HS viết b :
6 6 6 6 6
-HS quan sát và nghe.
-CN
-Lớp ĐT
-Làm phiếu / CN
-CN sửa bài
-HS nghe
-So sánh số
-HS nêu lại
-Điến dấu , =
-HS làm vào vở / CN
-CN sửa bài
-CN, lớp đếm
-Chơi trò chơi
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT LỚP Tuần 4
I . Mục tiêu :
-Rèn kĩ năng tự học cho hs.
-Chấp hành nội qui cuả trường, lớp.
-Tham gia các phong trào.
-Biết noi gương học hỏi người tốt, việc tốt.
II .Nội dung :
Cho HS hát vui
GVCN tổng hợp đánh giá chung các mặt :
+ Vệ sinh
+ Trang phục
+ Sĩ số HS
+ Ý thức tự học
-Tuyên dương tổ,cá nhân đạt thành tích tốt, để HS noi theo.
-Giáo dục HS: thực hiện an tòan giao thông.
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 4 nam 2013 2014.doc