Bài giảng Môn:đạo đức: bài : nghiêm trang khi chào cờ (tiết2)

Kiến thức:HS tự hào mình là người Việt Nam

- Thực hành đứng trang nghiêm khi chào cờ

* Kỹ năng:Phân biệt tư thế đứng đúng với tư thế đứng sai

* Thái độ:Có thái độ tôn kính Quốc kì, tự giác khi chào cờ

 

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:đạo đức: bài : nghiêm trang khi chào cờ (tiết2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûi dưới ao còn lại mấy con vịt. -Viết bảng con : VD 6 – 2 = 4 -Nhận xét bài của bạn Hoạt động 3 Củng cố Dặn dò (3-5 ph ) *Hôm nay học bài gì? -Cho HS chơi hoạt động nối tiếp GV nhận xét HS chơi -HD HS làm bài và tập ở nhà -Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt *HS thực hành chơi trò chơi -Một em nêu phép tính ,một em nêu kết quả: VD 6-1=? 6-1=5 -HS lắng nghe Thứ sáu ngày 26 tháng 11 năm 2004 Tiếng việt: Bài:55 ENG - IÊNG I MỤC TIÊU: Sau bài học HS nắm được cấu tạo của vần eng, iêng. Đọc và viết được :eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng Nhận ra “eng, iêng” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ao, hồ, giếng II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Tranh minh hoạ từ khoá ï câu ứng dụng , phần luyện nói HS: bộ ghép chữ tiếng việt, sgk , vở bài tập tiếng việt III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài cũ 4 HS lên viết bảng : cây sung, trung thu, củ gừng, vui mừng Gọi vài HS đọc từ ứng dụng trên 2 HS đọc câu ứng dụng sgk GV và HS nhận xét các bạn, cho điểm HS dưới lớp viết bảng con HS đọc, lớp nhận xét Bài mới Giới thiệu bài Nhận diện vần Đánh vần Tiếng khoá, từ khoá Viết vần Đọc tiếng ứng dụng Trò chơi Tiết 1 * GV nói: Hôm nay chúng ta học tiếp 2 vần có kết thúc bằng ng đó là: eng, iêng Vần eng Vần eng được tạo nên từ những âm nào? Cho HS ghép vần eng GV gắn bảng cài Hãy so sánh eng với ong? Cho HS phát âm vần eng * GV chỉ bảng cho HS phát âm lại vần eng - Vần eng đánh vần như thế nào? Cho HS đánh vần vần eng GV uốn nắn, sửa sai cho HS Hãy ghép cho cô tiếng xẻng? Hãy nhận xét về vị trí của âm và vần trong tiếng xẻng? Tiếng “xẻng” đánh vần như thế nào? Cho HS đánh vần tiếng xẻng GV sửa lỗi cho HS, Giới thiệu từ : lưỡi xẻng Cho HS đánh vần và đọc trơn từ : lưỡi xẻng GV đọc mẫu, chỉnh sửa nhịp đọc cho HS * Viết vần eng GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết ( lưu ý nét nối giữa e và ng ) Cho HS viết bảng con: eng, xẻng GV nhận xét, chữa lỗi cho HS Vần iêng - Tiến hành tương tự như vần eng - So sánh iêng với eng * GV giới thiệu các từ ứng dụng lên bảng : cái xẻng, xà beng, củ riềng, bay liệng Cho HS đọc từ ứng dụng và giảng từ GV nhận xét và chỉnh sửa phát âm cho HS GV đọc mẫu. Vài em đọc lại Cho HS chơi trò chơi chuyển tiết Vần eng tạo bởi e và ng HS ghép vần “eng” HS HS so sánh phát âm eng HS đáng vần: e - ngờ -eng HS đánh vần cá nhân HS ghép tiếng xẻng HS đánh vần HS đọc từ : lưỡi xẻng HS quan sát và lắng nghe HS đọc lại HS viết lên không trung HS viết bảng con HS viết bảng :eng, xẻng HS đọc thầm HS đọc cá nhân, nhóm, ĐT Học sinh chơi trò chơi Luyện tập a.Luyện đọc b.Luyện viết c.Luyện nói Củng cố dặn dò Tiết 2 * GV cho HS đọc lại vần ở tiết 1 GV uốn nắn sửa sai cho Giới thiệu tranh minh hoạ câu ứng dụng Tranh vẽ gì? Hãy đọc câu ứng dụng dưới bức tranh? GV chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS GV đọc mẫu câu ứng dụng. Cho 2 HS đọc lại * Cho học sinh lấy vở tập viết ra 1 HS đọc nội dung viết trong vở tập viết. Khi viết các chữ ghi vần, ghi từ, ta cần chú ý điều gì? ( chú ý nối nét và vị trí dấu thanh ) GV lưu ý nhắc HS viết liền nét HS viết bài vào vở .Chú ý quy trình viết * Treo tranh để HS quan sát và hỏi: - Chủ đề luyện nói của hôm nay là gì? Tranh vẽ những gì? Chỉ xem đâu là ao, đâu là giếng? Ao thường để làm gì? Giếng thường để làm gì? Nơi em ở có ao, hồ, giếng không? Ao, hồ, giếng có đặc điểm gì giống nhau và khác nhau? (hình dạng, kích thước, địa điểm, cùng chứa gì?) Các cây con sống ở đó ra sao? Nước trong hay đục? Mức độ vệ sinh và mất vệ sinh? Nơi em ở và nhà em thường lấy nước ăn từ đâu? Theo em lấy nước ăn ở đâu thì vệ sinh? Để giữ vệ sinh cho nguồn nước ăn, em và các bạn cần làm gì? * GV chỉ bảng cho HS đọc lại bài Tìm tiếng mới có chứa vần vừa học Nhận xét tiết học – Tuyên dương Xem trước bài 56 HS đọc CN nhóm đồng thanh HS đọc cá nhân 2 HS đọc lại câu * HS mở vở tập viết HS viết bài vào vở HS đọc tên bài luyện nói HSø trả lời câu hỏi Các bạn khác lắng nghe để bổ sung Học sinh đọc lại bài HS lắng nghe GV : Trường Bài soạn lớp 1 Tập viết tuần 11 NỀN NHÀ, NHÀ IN, CÁ BIỂN … I MỤC TIÊU: HS viết đúng các chữ: nền nhà, nhà in, cá biển, … đúng mẫu và đúng cỡ chữ Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, chính xác đẹp cho HS Rèn cho HS tính cẩn thận , chính xác khi viết II CHUẨN BỊ: Giáo viên: chữ mẫu Học sinh: vở tập viết, bảng con III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh Bài cũ Bài mới: Giới thiệu chữ mẫu HS viết vào vở 3.Củng cố dặn dò * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi Gọi HS lên bảng viết lại bài. GV nhận xét * GV giới thiệu chữ mẫu: trên bảng phụ - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con giáo viên uốn nắn sửa sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc Thu bài chấm Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết - Hướng dẫn học sinh rèn viết ở nhà - Chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học -Học sinh lên bảng viết Lớp nhận xét HS trả lời câu hỏi HS quan sát viết mẫu HS vi ết lên không trung Môn: Tự nhiên xã hội:Tiết 12 Bài : NHÀ Ở I MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh biết Nhà ở là nơi sống của mọi người trong gia đình Có nhiều nhà ở khác nhau và mỗi nhà đều có địa chỉ Kể được địa chỉ nhà ở của mình và các đồ đạc trong nhà cho các bạn nghe Yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà của mình. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : tranh của bài 12 trong sách TNXH. Sưu tầm tranh các loại nhà HS: tranh vẽ ngôi nhà của mình do các em tự vẽ III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Bài cũ GV nêu câu hỏi để HS trả lời Thế nào được gọi là một gia đình? Gia đình em gồm có những ai? GV nhận xét bài cũ Học sinh lắng nghe và trả lời câu hỏi Bài mới Giới thiệu bài Bài trước ta đã học về gia đình, ở đó có những người thân yêu nhất của chúng ta. Mọi người cùng sống chung và làm việc trong một ngôi nhà, đó là nhà ở. Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về điều đó HS lắng nghe Hoạt động 1 Quan sát tranh MĐ: HS nhận ra các loại nhà khác nhau ở vùng, miền khác nhau. Biết được nhà của mình thuộc loại nhà ở vùng, miền nào * Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động HS quan sát tranh trong sgk và trả lời các câu hỏi sau: Ngôi nhà này ở thành phố, nông thôn hay miền núi? Nó thuộc loại nhà tầng, nhà ngóiù hay nhà lá? Nhà của em gần giống ngôi nhà nào trong các nhà đó. * Bước 2:Kiểm tra kết quả thảo luận GV treo tranh và gọi một số HS trả lời các câu hỏi trên GV giải thích các dạng nhà ở ở nông thôn, nhà tập thể ở thành phố, các dãy phố. Nhà ở miền núi Ơû lớp mình, nhà của bạn nào là nhà ở tập thể? Nhà bạn nào ở nông thôn? Nhà bạn nào ở dãy phố? => Kết luận: nhà ở là nơi sống và làm việc của mọi người trong gia đình. Các em phải yêu quý ngôi nhà của mình HS học theo nhóm HS trả lời câu hỏi Hoạt động 2 Làm việc với sgk MĐ: kể được tên các đồ dùng trong nhà Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động GV chia lớp thành nhóm 8 em. Mỗi nhóm quan sát 1 tranh và nêu tên các đồ dùng trong nhà được vẽ trong hình Bước 2: thu kết quả Gọi đại diện các nhóm lên kể tên các đồ dùng được vẽ trong hình. Gọi HS lên kể các đồ dùng có trong nhà của mình ( mỗi em kể khoảng 5 đồ dùng trong nhà ) => Kết luận: Đồ dùng trong nhà là để phục vụ cho các sinh hoạt của mọi người. Mỗi gia đình đều có đồ dùng cần thiết tuỳ vào điều kiện kinh tế của từng nhà. Ta không nên đòi bố mẹ mua sắm những đồ dùng khi chưa có điều kiện HS quan sát tranh và nêu tên các đồ dùng trong nhàmà em thích HS lắng nghe Hoạt động 3 Ngôi nhà của em MĐ: HS giới thiệu với các bạn về ngôi nhà của mình Củng cố dặn dò * Bước 1:HS giới thiệu về ngôi nhà của mình với các bạn trong nhóm theo các gợi ý sau: Nhà của em ở nông thôn hay thành phố? Nhà của em rộng hay chật? Nhà của em có sân, vườn không? Địa chỉ nhà em như thế nào? * Bước 2: Thu kết quả thảo luận gọi đại diện mỗi nhóm 1 em lên giới thiệu về nhà và địa chỉ nhà ở của mình cho cả lớp nghe * Hôm nay học bài gì? Cho HS chơi trò chơi sắm vai GV nêu tình huống: Nếu chẳng may em bị lạc, gặp một chú công an, em sẽ nói như thế nào với chú để chú đưa em về nhà Cho HS xung phong lên diễn cách ứng xử GV nhận xét, khen ngợi Chuẩn bị cho tiết học sau HS học nhóm Đại diện nhóm giới thiệu nhà của mình cho lớp nghe HS lắng nghe HS lên thể hiện cách ứng xử GV: Trường

File đính kèm:

  • docmuoi 12.doc