Bài giảng Môn:đạo đức bài :đi học đều và đúng giờ ( tiết 2)

- HS biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ .

- Để đi học đều và đúng giờ, các em không được nghỉ học tự do, tuỳ tiện.

- Cần xuất phát đúng giờ. Trên đường đi không được la cà dọc đường

- HS có ý thức và tự giác đi học đều và đúng giờ.

 

doc49 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1413 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:đạo đức bài :đi học đều và đúng giờ ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o việc học tập, rèn luyện của học sinh? * HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp. Các bạn khác lắng nghe và bổ sung ý kiến * Kết luận: Để giữ trật tự trong trường học, các em cần thực hiện các quy định như: Trong lớp thực hiện yêu cầu của cô giáo. Xếp hàng vào lớp, lần lượt ra khỏi lớp . Đi nhẹ, nói khẽ … không được tự tiện làm việc riêng, nói chuyện riêng, trêu trọc nhau trong lớp, không chen lấn xô đẩy khi ra, vào lớp. Không la hét trong giờ ra chơi … Việc giữ trật tựgiúp các em rèn luyện mình trở thành người trò giỏi, con ngoan. Nếu gây mất trật tự trong lớp học thì sẽ bị ảnh hưởng xấu đến việc học tập của bản thânvà các bạn, bị mọi người chê cười HS thảo luận cả lớp HS trình bày trước lớp, các bạn khác lắng nghe và bổ sung ý kiến Hoạt động 3 Liên hệ thực tế Củng cố, dặn dò * GV hướng dẫn học sinh tự liên hệ, các bạn trong lớp mình đã biết giữ trật tự trong trường học chưa? Bạn nào luôn chăm chú thực hiện các yêu cầu của cô giáo trong giờ học? Bạn nào còn chưa trật tự trong khi học tập? Vì sao? Tổ nào thường xuyên thực hiện tốt việc xếp hàng ra vào lớp? Tổ nào chưa thực hiện tốt? Vì sao? * HS nêu ý kiến theo gợi ý trên * GV tổng kết: Khen ngợi một số tổ, cá nhân đã biết giữ trật tự Nhắc nhở một số tổ, cá nhân còn vi phạm trật tự trong trường học * Hôm nay học bài gì? GV phát động thi đua giữ trật tự : Tổ nào giữ trật tự tốt sẽ được cắm cờ đỏ Nhận xét tiết học. Chuẩn bị cho tiết sau HS tự liên hệ và nhận xét các bạn trong tổ, trong nhóm của mình HS lắng nghe HS trả lời câu hỏi Mĩ thuật:Tiết 15 Bài : VẼ CÂY MỤC TIÊU: Giúp HS nhận biết được các loại cây và hình dáng của chúng. Biết cách vẽ một vài loại cây quen thuộc. Vẽ được hình cây và tô màu theo ý thích II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Tranh ảnh về các loại cây. Bài vẽ mẫu Một số bài vẽ của HS lớp trước HS: vở vẽ, bút chì, màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh Kiểm tra Hoạt động 1 Giới thiệu bài Cho HS quan sát tranh Hướng dẫn HS cách vẽ Học sinh thực hành vẽ Hoạt động 3 Nhận xét đánh giá .Dặn dò Kiềm tra dụng cụ học tập của HS GV nêu ưu, khuyết điểm của bài vẽ cá để HS rút kinh nghiệm, vẽ bài này đẹp hơn Hôm nay ta sẽ học vẽ cây Bước 1: quan sát GV giới thiệu tranh các loại cây và hỏi Bạn nào biết đây là cây gì nào? Cây có các bộ phận nào? Hình dáng, màu sắc của cây ra sao? => Vậy cây có nhiều loại, cây dừa, cây phượng, cây bàng, cây thông … Cây gồm có các bộ phận như:rễ, thân, cành, vòm lá. Có nhiều loại cây có hoa, có quả Bước 2: Hướng dẫn HS cách vẽ GV vừa vẽ mẫu vừa nói theo từng bước Vẽ thân cây, vẽ cành Vẽ vòm lá, tán lá Vẽ thêm chi tiết Vẽ màu theo ý thích * Cho HS xem bài vẽ của HS lớp trước Bước 3: học sinh thực hành vẽ GV giải thích yêu cầu của bài tập cho HS vẽ Vẽ một cây hoặc nhiều cây thành hàng. Vẽ một vườn cây ăn quả … Có thể vẽ nhiều loại cây cao thấp khác nhau. Lưu ý vẽ hình cây trước sau đó mới vẽ vòm lá Vẽ thân cây, tán lá theo sự quan sát của các em Tô màu theo ý thích HS thực hành vẽ, GV quan sát uốn nắn một số em yếu. * GV cho HS trình bày sản phẩm trước lớp. * Bình chọn bài vẽ đẹp. Tuyên dương * Hướng dẫn HS tự nhận xét một số bài Về hình vẽ. Về màu sắc. Bài nào mình thích nhất? Vì sao? * Nhận xét tiết học * Chuẩn bị bài sau HS mở dụng cụ ra để KT HS lắng nghe để rút kinh nghiêm, sửa chữa HS quan sát và trả lời câu hỏi HS lắng nghe và theo dõi cách vẽ HS xem bài vẽ của HS năm trước HS trình bày sản phẩm trước lớp HS lắng nghe Tự nhiên xã hội:Tiết 15 Bài LỚP HỌC I MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh biết Lớp học là nơi các em đến học hàng ngày Nói về các thành viên của lớp học, và các đồ dùng của lớp Nói được tên lớp, tên trường, cô giáo chủ nhiệm và một số bạn trong lớp Nhận dạng và phân loại ở mức độ đơn giản đồ dùng trong lớp Kính trọng thầy cô, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học của mình II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : tranh của bài 15 trong sách TNXH. HS: sách TNXH, vở bài tập TNXH III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Bài cũ Bài mới Giới thiệu bài Hoạt động 1 Quan sát tranh và thảo luận nhóm MĐ: biết được GV nêu câu hỏi để HS trả lời Kể tên một số vật nhọn dễ gây đứt tay, chảy máu? Ngoài việc phòng tránh các vật nhọn đó ra, ở nhà chúng ta còn phải phòng tránh các đồ vật gì dễ gây nguy hiểm? GV nhận xét bài cũ Các em học ở trường nào? Lớp nào? Vậy chúng ta đã biết tên trường, Học sinh lắng nghe và trả lời câu hỏi HS lắng nghe HS học theo nhóm 4 em lớp học có các thành viên, có cô giáo và các đồ dùng cần thiết Hoạt động 2 Kể về lớp học của mình MĐ: HS giới thiệu được về lớp học của mình Củng cố, dặn dò tên lớp của mình rồi đấy. Hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu rõ hơn về lớp học của mình nhé. * Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sgk và cho biết: Trong lớp học có những ai và có những đồ vật gì? Lớp học của bạn giống lớp học nào trong các hình đó? Bạn thích lớp học nào? Tại sao? GV quan sát lớp và giúp đỡ các em về câu hỏi khó * Bước 2:Kiểm tra kết quả thảo luận GV treo tranh và gọi một số HS trả lời các câu hỏi trên. Các bạn khác theo dõi, nhận xét và bổ sung nếu có * GV Kết luận: Trong lớp học nào cũng có giáo viên và HS. Trong lớp có các đồ dùng để phục vụ học tập như: lọ hoa, tranh ảnh …. Việc có nhiều hay ít đồ dùng, đồ dùng cũ hay mới tuỳ thuộc vào điều kiện của từng trường. Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động GV yêu cầu HS quan sát lớp học của mình và kể về lớp học của mình với các bạn HS quan sát và định hướng trong đầu những điều mình định giới thiệu về lớp học của mình Bước 2: thu kết quả GV gọi vài em đứng dậy kể về lớp học của mình. Các em khác lắng nghe, bổ sung ý kiến Các em phải kể được tên lớp, tên cô giáo chủ nhiệm, các thành viên trong lớp, các đồ đạc của lớp Nếu GV thấy các em kể còn thiếu phần nào thì GV sẽ đặt câu hỏi gợi ý cho các em kể => Kết luận: Các em cần nhớ tên lớp, tên trường của mình và yêu qýu giữ gìn các đồ đạc trong lớp học của mình. Vì đó là nơi các em đến học hàng ngày với thầy cô và các bạn. * Hôm nay học bài gì? Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng” Mục đích : HS nhận dạng được một số đồ dùng có trong lớp học của mình, gây không khí phấn khởi, hào hứng cho HS Tiến hành: Bước 1: giao cho mỗi tổ một tấm bìa to và một bộ bìa nhỏ có gắn tên các đồ vật có và không có trong lớp học của mình. Yêu cầu các tổ gắn nhanh tên các đồ vật có trong lớp học của mình vào tấm bìa to. Bước 2: mỗi tổ cử 5 đại diện của mỗi tổ lên chơi, các bạn khác ở dưới cổ vũ. Các bạn treo tấm bìa to của tổ mình lên và chọn các tấm bìa nhỏ gắn lên tấm bìa to. Đội nào gắn nhanh sẽ thắng. Cho HS chơi khoảng 3 lượt Nhận xét tiết học, tuyên dương HS trình bày trước lớp HS lắng nghe HS làm việc cá nhân HS lắng nghe HS chơi trò chơi Thủ công : tiết 15 GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I. MỤC TIÊU HS biết cách gấp các đoạn thẳng cách đều. Gấp được các đoạn thẳng cách đều Rèn luyện đôi tay khéo léo cho HS II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV : Bài gấp mẫu, quy trình gấp HS : Giấy màu, bút chì, vở, nháp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS Bài cũ Kiểm tra dụng cụ học tập của HS Nêu các kí hiệu về đường dấu giữa, đường dấu gấp và kí hiệu gấp ngược ra sau? GV nhận xét bài cũ HS mở dụng cụ ra để kiểm tra Bài mới Giới thiệu bài Cho HS quan sát mẫu Hướng dẫn thao tác kĩ thuật HS thực hành * GV giới thiệu bài: gấp các đoạn thẳng cách đều * GV cho HS xem bài gấp mẫu. HS quan sát và nhận xét Các nếp gấp như thế nào? Khoảng cách các nếp gấp với nhau? Ta có thề chồng khít các nếp gấp lên nhau khi chúng xếp lại. * GV hướng dẫn HS cách gấp GV vừa gấp, vừa nói cách gấp Nếp gấp thứ nhất:gấp vào 1 ô theo đường dấu. (chú ý khoảng cách 1 ô) Nếp gấp thứ hai: làm giống nếp gấp thứ nhất, cách 1 ô. Gấp ngược lại. Nếp gấp thứ ba: gấp vào 1 ô như hai nếp gấp trước, gấp ngược lại mặt sau giấy. Các nếp gấp tiếp theo tương tự như vậy. Chú ý nếp gấp sau gấp ngược lại với nếp gấp trước, khoảng cách các nếp gấp cách đều 1 ô * cho 1 HS nói lại cách gấp theo quy trình. HS gấp, GV uốn nắn HS yếu Gấp xong dán bài vào vở HS quan sát và lắng nghe HS lắng nghe và theo dõi làm mẫu HS thực hành gấp các nếp gấp cách đều Củng cố dặn dò * GV chấm một số bài và nhận xét Có sự chuẩn bị không? Khi học có hứng thú không? Về mức độ làm bài của các em Đánh giá tinh thần học tập của HS * Nhận xét chung tiết học Tuyên dương HS học tốt. Nhắc nhở HS chưa chú ý Chuẩn bị bài sau: gấp quạt HS lắng nghe để chuẩn bị cho bài sau

File đính kèm:

  • docmuoi 15.doc
Giáo án liên quan