- HS biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ .
- Để đi học đều và đúng giờ, các em không được nghỉ học tự do, tuỳ tiện.
- Cần xuất phát đúng giờ. Trên đường đi không được la cà dọc đường
- HS có ý thức và tự giác đi học đều và đúng giờ.
49 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn:đạo đức bài :đi học đều và đúng giờ ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o việc học tập, rèn luyện của học sinh?
* HS trình bày kết quả thảo luận trước lớp. Các bạn khác lắng nghe và bổ sung ý kiến
* Kết luận:
Để giữ trật tự trong trường học, các em cần thực hiện các quy định như: Trong lớp thực hiện yêu cầu của cô giáo. Xếp hàng vào lớp, lần lượt ra khỏi lớp . Đi nhẹ, nói khẽ … không được tự tiện làm việc riêng, nói chuyện riêng, trêu trọc nhau trong lớp, không chen lấn xô đẩy khi ra, vào lớp. Không la hét trong giờ ra chơi …
Việc giữ trật tựgiúp các em rèn luyện mình trở thành người trò giỏi, con ngoan. Nếu gây mất trật tự trong lớp học thì sẽ bị ảnh hưởng xấu đến việc học tập của bản thânvà các bạn, bị mọi người chê cười
HS thảo luận cả lớp
HS trình bày trước lớp, các bạn khác lắng nghe và bổ sung ý kiến
Hoạt động 3
Liên hệ thực tế
Củng cố, dặn dò
* GV hướng dẫn học sinh tự liên hệ, các bạn trong lớp mình đã biết giữ trật tự trong trường học chưa?
Bạn nào luôn chăm chú thực hiện các yêu cầu của cô giáo trong giờ học? Bạn nào còn chưa trật tự trong khi học tập? Vì sao?
Tổ nào thường xuyên thực hiện tốt việc xếp hàng ra vào lớp? Tổ nào chưa thực hiện tốt? Vì sao?
* HS nêu ý kiến theo gợi ý trên
* GV tổng kết:
Khen ngợi một số tổ, cá nhân đã biết giữ trật tự
Nhắc nhở một số tổ, cá nhân còn vi phạm trật tự trong trường học
* Hôm nay học bài gì?
GV phát động thi đua giữ trật tự : Tổ nào giữ trật tự tốt sẽ được cắm cờ đỏ
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị cho tiết sau
HS tự liên hệ và nhận xét các bạn trong tổ, trong nhóm của mình
HS lắng nghe
HS trả lời câu hỏi
Mĩ thuật:Tiết 15
Bài : VẼ CÂY
MỤC TIÊU:
Giúp HS nhận biết được các loại cây và hình dáng của chúng.
Biết cách vẽ một vài loại cây quen thuộc.
Vẽ được hình cây và tô màu theo ý thích
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Tranh ảnh về các loại cây. Bài vẽ mẫu
Một số bài vẽ của HS lớp trước
HS: vở vẽ, bút chì, màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
Kiểm tra
Hoạt động 1
Giới thiệu bài
Cho HS quan sát tranh
Hướng dẫn HS cách vẽ
Học sinh thực hành vẽ
Hoạt động 3
Nhận xét đánh giá .Dặn dò
Kiềm tra dụng cụ học tập của HS
GV nêu ưu, khuyết điểm của bài vẽ cá để HS rút kinh nghiệm, vẽ bài này đẹp hơn
Hôm nay ta sẽ học vẽ cây
Bước 1: quan sát
GV giới thiệu tranh các loại cây và hỏi
Bạn nào biết đây là cây gì nào?
Cây có các bộ phận nào?
Hình dáng, màu sắc của cây ra sao?
=> Vậy cây có nhiều loại, cây dừa, cây phượng, cây bàng, cây thông …
Cây gồm có các bộ phận như:rễ, thân, cành, vòm lá. Có nhiều loại cây có hoa, có quả
Bước 2: Hướng dẫn HS cách vẽ
GV vừa vẽ mẫu vừa nói theo từng bước
Vẽ thân cây, vẽ cành
Vẽ vòm lá, tán lá
Vẽ thêm chi tiết
Vẽ màu theo ý thích
* Cho HS xem bài vẽ của HS lớp trước
Bước 3: học sinh thực hành vẽ
GV giải thích yêu cầu của bài tập cho HS vẽ
Vẽ một cây hoặc nhiều cây thành hàng.
Vẽ một vườn cây ăn quả …
Có thể vẽ nhiều loại cây cao thấp khác nhau.
Lưu ý vẽ hình cây trước sau đó mới vẽ vòm lá
Vẽ thân cây, tán lá theo sự quan sát của các em
Tô màu theo ý thích
HS thực hành vẽ, GV quan sát uốn nắn một số em yếu.
* GV cho HS trình bày sản phẩm trước lớp.
* Bình chọn bài vẽ đẹp. Tuyên dương
* Hướng dẫn HS tự nhận xét một số bài
Về hình vẽ.
Về màu sắc.
Bài nào mình thích nhất? Vì sao?
* Nhận xét tiết học
* Chuẩn bị bài sau
HS mở dụng cụ ra để KT
HS lắng nghe để rút kinh nghiêm, sửa chữa
HS quan sát và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe và theo dõi cách vẽ
HS xem bài vẽ của HS năm trước
HS trình bày sản phẩm trước lớp
HS lắng nghe
Tự nhiên xã hội:Tiết 15
Bài LỚP HỌC
I MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh biết
Lớp học là nơi các em đến học hàng ngày
Nói về các thành viên của lớp học, và các đồ dùng của lớp
Nói được tên lớp, tên trường, cô giáo chủ nhiệm và một số bạn trong lớp
Nhận dạng và phân loại ở mức độ đơn giản đồ dùng trong lớp
Kính trọng thầy cô, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học của mình
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : tranh của bài 15 trong sách TNXH.
HS: sách TNXH, vở bài tập TNXH
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
Hoạt động 1
Quan sát tranh và thảo luận nhóm
MĐ: biết được
GV nêu câu hỏi để HS trả lời
Kể tên một số vật nhọn dễ gây đứt tay, chảy máu?
Ngoài việc phòng tránh các vật nhọn đó ra, ở nhà chúng ta còn phải phòng tránh các đồ vật gì dễ gây nguy hiểm?
GV nhận xét bài cũ
Các em học ở trường nào? Lớp nào?
Vậy chúng ta đã biết tên trường,
Học sinh lắng nghe và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe
HS học theo nhóm 4 em
lớp học có các thành viên, có cô giáo và các đồ dùng cần thiết
Hoạt động 2
Kể về lớp học của mình
MĐ: HS giới thiệu được về lớp học của mình
Củng cố, dặn dò
tên lớp của mình rồi đấy. Hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu rõ hơn về lớp học của mình nhé.
* Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sgk và cho biết:
Trong lớp học có những ai và có những đồ vật gì?
Lớp học của bạn giống lớp học nào trong các hình đó?
Bạn thích lớp học nào? Tại sao?
GV quan sát lớp và giúp đỡ các em về câu hỏi khó
* Bước 2:Kiểm tra kết quả thảo luận
GV treo tranh và gọi một số HS trả lời các câu hỏi trên. Các bạn khác theo dõi, nhận xét và bổ sung nếu có
* GV Kết luận:
Trong lớp học nào cũng có giáo viên và HS. Trong lớp có các đồ dùng để phục vụ học tập như: lọ hoa, tranh ảnh …. Việc có nhiều hay ít đồ dùng, đồ dùng cũ hay mới tuỳ thuộc vào điều kiện của từng trường.
Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
GV yêu cầu HS quan sát lớp học của mình và kể về lớp học của mình với các bạn
HS quan sát và định hướng trong đầu những điều mình định giới thiệu về lớp học của mình
Bước 2: thu kết quả
GV gọi vài em đứng dậy kể về lớp học của mình. Các em khác lắng nghe, bổ sung ý kiến
Các em phải kể được tên lớp, tên cô giáo chủ nhiệm, các thành viên trong lớp, các đồ đạc của lớp
Nếu GV thấy các em kể còn thiếu phần nào thì GV sẽ đặt câu hỏi gợi ý cho các em kể
=> Kết luận: Các em cần nhớ tên lớp, tên trường của mình và yêu qýu giữ gìn các đồ đạc trong lớp học của mình. Vì đó là nơi các em đến học hàng ngày với thầy cô và các bạn.
* Hôm nay học bài gì?
Cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”
Mục đích : HS nhận dạng được một số đồ dùng có trong lớp học của mình, gây không khí phấn khởi, hào hứng cho HS
Tiến hành:
Bước 1: giao cho mỗi tổ một tấm bìa to và một bộ bìa nhỏ có gắn tên các đồ vật có và không có trong lớp học của mình. Yêu cầu các tổ gắn nhanh tên các đồ vật có trong lớp học của mình vào tấm bìa to.
Bước 2: mỗi tổ cử 5 đại diện của mỗi tổ lên chơi, các bạn khác ở dưới cổ vũ. Các bạn treo tấm bìa to của tổ mình lên và chọn các tấm bìa nhỏ gắn lên tấm bìa to. Đội nào gắn nhanh sẽ thắng.
Cho HS chơi khoảng 3 lượt
Nhận xét tiết học, tuyên dương
HS trình bày trước lớp
HS lắng nghe
HS làm việc cá nhân
HS lắng nghe
HS chơi trò chơi
Thủ công : tiết 15
GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU
I. MỤC TIÊU
HS biết cách gấp các đoạn thẳng cách đều. Gấp được các đoạn thẳng cách đều
Rèn luyện đôi tay khéo léo cho HS
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : Bài gấp mẫu, quy trình gấp
HS : Giấy màu, bút chì, vở, nháp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Bài cũ
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
Nêu các kí hiệu về đường dấu giữa, đường dấu gấp và kí hiệu gấp ngược ra sau?
GV nhận xét bài cũ
HS mở dụng cụ ra để kiểm tra
Bài mới
Giới thiệu bài
Cho HS quan sát mẫu
Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
HS thực hành
* GV giới thiệu bài: gấp các đoạn thẳng cách đều
* GV cho HS xem bài gấp mẫu. HS quan sát và nhận xét
Các nếp gấp như thế nào?
Khoảng cách các nếp gấp với nhau?
Ta có thề chồng khít các nếp gấp lên nhau khi chúng xếp lại.
* GV hướng dẫn HS cách gấp
GV vừa gấp, vừa nói cách gấp
Nếp gấp thứ nhất:gấp vào 1 ô theo đường dấu. (chú ý khoảng cách 1 ô)
Nếp gấp thứ hai: làm giống nếp gấp thứ nhất, cách 1 ô. Gấp ngược lại.
Nếp gấp thứ ba: gấp vào 1 ô như hai nếp gấp trước, gấp ngược lại mặt sau giấy.
Các nếp gấp tiếp theo tương tự như vậy. Chú ý nếp gấp sau gấp ngược lại với nếp gấp trước, khoảng cách các nếp gấp cách đều 1 ô
* cho 1 HS nói lại cách gấp theo quy trình.
HS gấp, GV uốn nắn HS yếu
Gấp xong dán bài vào vở
HS quan sát và lắng nghe
HS lắng nghe và theo dõi làm mẫu
HS thực hành gấp các nếp gấp cách đều
Củng cố dặn dò
* GV chấm một số bài và nhận xét
Có sự chuẩn bị không?
Khi học có hứng thú không?
Về mức độ làm bài của các em
Đánh giá tinh thần học tập của HS
* Nhận xét chung tiết học
Tuyên dương HS học tốt. Nhắc nhở HS chưa chú ý
Chuẩn bị bài sau: gấp quạt
HS lắng nghe để chuẩn bị cho bài sau
File đính kèm:
- muoi 15.doc