Bài giảng Môn : toán phép trừ dạng 17 – 7

Mục tiêu: SGV trang 134

II. Yêu cầu cần đạt: Biết làm tính trừ, trừ nhẩm dạng 17 – 7; Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ

III.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, SGK, các bó chục que tính và các que tính rời; Bộ đồ dùng toán 1

 

doc19 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : toán phép trừ dạng 17 – 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h: 17 – 1 – 5 Giáo án chiều ------b&a------ Môn : Tiếng Việt BÀI: NÂNG CAO I.Mục tiêu: Rèn HS viết các chữ , từ đã học Viết chính tả được các tiếng đã học, làm một số bài tập điền chữ II Yêu cầu cần đạt : HS các đối tượng đều viết được các chữ, từ đã học, làm được các bài tập III .Đồ dùng dạy học: Vở kẻ ô li viết mẫu sẵn IV.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : Hỏi bài trước. Đọc câu ứng dụng bài 86-87-88 HS viết : nhịp điệu, búp sen. 2.Bài mới: 2.1 Giới thiệu bài 2.2 Luyện viết bài chính tả GV đọc chậm bài thơ Hà nội có Hồ Gươm Nước xanh như pha mực Bên hồ ngọn tháp bút Viết thơ lên trời cao. Đọc dò lỗi chính tả. Chấm chữa bài 3.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà.Viết lại những chữ sai chính tả. Học sinh nêu tên bài trước. 3HS đọc bài Lớp viết bài. 3 HS lên bảng HS vi?t bài chính t? vào b?ng con HS vi?t bài chính t? vào v? HS sửa lỗi chính tả. Môn : Tiếng Việt BÀI: RÈN ĐỌC I.Mục tiêu: Rèn HS đọc các bài 86 - 89 II Yêu cầu cần đạt : HS các đối tượng đều đọc được các bài đã học III .Đồ dùng dạy học: -SGK IV.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : Đọc SGK bài 86 & 89. 2.Bài mới: 2.1 Giới thiệu bài 2.2 Luyện đọc GV ghi bảng các vần và từ ngữ ứng dụng đã học của bài 86-89 lên bảng. Tổ chức cho HS đọc nhiều lần HS mở SGK: Bài 86-89 Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi , (em nào chậm bài nào ôn đọc bài đó) Sửa lỗi phát âm .Gọi HS đọc cá nhân HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn GV giúp đỡ các HS đọc chậm Cho điểm các HS đọc tốt, tiến bộ 3.Củng cố : Gọi đọc bài trên bảng Thi tìm tiếng có vần trong văn bản 4.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà. 2 Học sinh đọc. Học sinh đọc. Đồng thanh, cá nhân ( chú ý đối tượng HS trung bình) Học sinh đọc bài SGK . HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn Đại diện mỗi nhóm 3 em thi tìm tiếng Ngày soạn: Ngày 27 tháng 01năm 2011 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 28 tháng 01 năm 2011 SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu: - Học sinh nắm được những ưu điểm, tồn tại của lớp, của mình trong tuần qua - Có hướng phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm - Nắm kế hoạch tuần tới để thực hiện II. Tiến hành sinh hoạt 1.Ổn định tổ chức: Cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau 2.Nhận xét hoạt động trong tuần qua: - GV nhận xét tình hình chung về các mặt: Trong tuần qua, tất cả các em đều rất cố gắng trong học tập cũng như các phong trào khác - Đi học chuyên cần, đúng giờ - Đồ dùng học tập đầy đủ - Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp - Trang phục đúng quy định - Ý thức xây dựng bài tốt: Cẩm Tú, Hiếu Nhi, Vũ Thùy Linh, Linh Nhi, An, Thiện * Tồn tại: - Một số em còn nói chuyện riêng: Thành, Nhung - Xếp loại tổ như sau: Tổ 2 : hạng nhất,Tổ 1, Tổ 3: hạng nhì, Tổ 4 hạng 3 3.Kế hoạch tuần tới: - Thi đua học tốt, dành nhiều bông hoa điểm 10 - Duy trì sĩ số, xây dựng nề nếp lớp - Đồ dùng học tập đầy đủ - Trang phục sạch sẽ, đúng quy định - Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp - Đi học đúng giờ - Không ăn quà vặt 4.Tổ chức trò chơi: - Cả lớp thực hiện trò chơi “con thỏ ” - Hát tập thể bài “Cả nhà thương nhau” 5.Dặn dò: - Khắc phục những tồn tại trong tuần qua - Thực hiện tốt kế hoạch đề ra ************************ Môn: Tập viết BÀI: BẬP BÊNH – TỐP CA - LỢP NHÀ – XINH ĐẸP BẾP LỬA – GIÚP ĐỠ – ƯỚP CÁ I.Mục tiêu : Giúp HS nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ trong bài viết.Viết đúng độ cao các con chữ, kiểu chữ thường II.Đồ dùng dạy học: Mẫu viết bài 15, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Gọi 6 HS lên bảng viết. 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết HS viết bảng con. GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. 3.Thực hành : Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 3.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết. Gọi HS đọc lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em. Viết bài ở nhà, xem bài mới. 6 học sinh lên bảng viết: Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá. HS tự phân tích. Học sinh viết 1 số từ khó. HS thực hành bài viết HS nêu: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá. Môn: Tập viết BÀI: VIÊN GẠCH – KÊNH RẠCH – SẠCH SẼ VỞ KỊCH – VUI THÍCHÕ – CHÊNH CHẾCH- CHÚC MỪNG I.Mục tiêu yêu cầu cần đạt : -Giúp HS nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ trong bài viết.Viết đúng độ cao các con chữ, kiểu chữ thường II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 15, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Gọi 6 HS lên bảng viết. 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết HS viết bảng con. GV nhận xét và sửa sai cho học sinh trước khi tiến hành viết vào vở tập viết. 3.Thực hành : Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 3.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết. Gọi HS đọc lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. Viết bài ở nhà, xem bài mới. 6 học sinh lên bảng viết: Con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích, xe đạp. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng. HS tự phân tích. Học sinh viết 1 số từ khó. HS thực hành bài viết HS nêu:Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng Môn : Toán BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN I.Mục tiêu :SGV trang 116 II.Yêu cầu cần đạt:Bước đầu nhận biết bài toán có lời văn thường có: *Các số (điều đã biết),câu hỏi (điều cần tìm). *Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ III.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chuẩn bị bài 4 SGK, các tranh vẽ trong SGK. -Bộ đồ dùng toán 1. IV.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Bài 4: 3 em, mỗi em làm một cột. Bài 5: 2 em, mỗi em làm một cột. 2.Bài mới : Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. Giới thiệu bài toán có lời văn: Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài. Hướng dẫn quan sát tranh vẽ rồi viết (nêu) số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán. Hỏi: bài toán cho biết gì? Nêu câu hỏi của bài toán? Theo câu hỏi này ta phải làm gì? Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài: Học sinh tự quan sát hình bài 2 để nêu bài toán. Giáo viên giúp đỡ các em để hoàn thành bài tập của mình. Bài 3: Quan sát tranh vẽ rồi đọc bài toán “Có 1 con gà mẹ và 7 con gà con. Hỏi …?” Bài toán còn thiếu gì? Cho học sinh nêu lại nguyên bài toán khi các em hoàn thành đề bài toán. Bài 4: Tổ chức thảo luận nhóm theo bàn 3.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài. Trò chơi lập đề toán: Yêu cầu: Nhìn hình vẽ để lập đề toán. Thời gian chơi 3 phút. Thi đua giữa các nhóm. Tuyên dương nhóm hoàn thành tốt. Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau. 5 học sinh làm ở bảng lớp, học sinh khác theo dõi và nhận xét. Học sinh nhắc tựa. Có 1 bạn, có thêm 3 bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn. Tính xem có tất cả bao nhiêu bạn. Học sinh làm VBT và nêu miệng trước lớp bài làm của mình. Thiếu câu hỏi. Các em thi nhau nêu các câu hỏi cho phù hợp. Đọc lại nguyên đề toán. Hoạt động nhóm và cử đại diện trình bày đề toán của nhóm . Thi đua các nhóm Hàng trên có 3 bì thư. Hàng dưới có 2 bì thư. Hỏi cả hai hàng có tất cả bao nhiêu bì thư? Giáo án chiều ------b&a------ Môn: Tiếng Việt TỰ HỌC ( bài 88 - 89 ) I Mục tiêu ,yêu cầu cần đạt: - Đọc viết thành thạo tiếng được tạo bởi vần và các âm đã học tuần 21; Viết chính xác và tiến bộ III Chuẩn bị: - Vở rèn chữ viết, bảng,SGK IV Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: HS viết bảng: giàn mướp, rau diếp 2. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1 :Làm vở bài tập bài 88 Hướng dẫn HS nối câu,điền vần. Hoạt động 2: Luyện viết Viết vào vở BT phần luyện viết Nhân dịp; giúp đỡ GV tập cho HS khoảng cách, chú ý các nét đúng mẫu ,nhắc nhở tư thế ngồi viết 3.Nhận xét tiết học: tuyên dương. 4.Dặn dò : Tập viết ở bảng,xem bài mới. Học sinh viết bảng con. Nhắc lại Thực hiện theo hướng dẫn của GV. Xe sau đuổi kịp xe trước.Trẻ em như búp trên cành. Ba mua chiếc chụp đèn. Thực hiện ở vở BTTV HS viết bảng con Viết vào vở BT phần luyện viết Môn : Luyện giải Toán BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN ( Bài 81 ) I.Mục tiêu: -HS đọc và diễn đạt được baì toán có lời văn. II Đồ dùng dạy học: - VBT III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1Ổn định tổ chức 2.Bài mới: .Hướng dẫn học sinh thực hành: Bài 1.Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán bài toán Bài 2.Viết tiếp câu hỏi để có bài toán. Bài 3. Viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán. 4. Củng cố: Hỏi tên bài. Gọi học sinh nhắc lại nội dung bài học. 5. Dặn dò: Nhận xét tiết học, tuyên dương, dặn học sinh học bài, xem bài mới. hát HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán bài toán rồi đọc bài toán. a)…hai bạn có tất cả bao nhiêu quả bóng. b)…trong bể có tất cả bao nhiêu con cá. Học sinh quan sát tranh, đếm và điền số ,viết tiếp câu hỏi để hoàn thành bài toán. Học sinh nêu tên bài học. Học sinh lắng nghe, thực hiện ở nha HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I. Mục tiêu: HS mạnh dạn, tự tin. Hát và kể được các câu chuyện bài hát theo chủ đề : Em yêu chú bộ đội II. Lên lớp: a. GV tổ chức cho HS sinh hoạt b. GV tổ chức cho HS trang trí lớp học: trang trí góc thân thiện c. GV tổ chức cho HS làm công trình măng non d. Sinh hoạt ca múa hát tập thể? Thống kê điểm giỏi, tuyên dương, khen thưởng. Sinh hoạt theo chủ điểm: Em yêu chú bộ đội. GV tổ chức cho HS hát và kể chuyên thi đua theo nhóm. GV nhận xét khen thưởng cho các nhóm. .......... b&a ..........

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 21 2 Buoi.doc
Giáo án liên quan