/KTBC / Số 6
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
*Lập số 7: Cho hs xem tranh sgk / 28
- Có 6 em đang chơi cầu trượt ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em?
-Cho hs lấy ra 6 hình vuông , sau đó lấy thêm 1 hình vuông.hỏi 6 hình thêm 1 hình là mấy hình vuông
5 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Toán Bài : Số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Thứ hai ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Số 7
I/Mục tiêu : HS biết 6 thêm 1 được 7, đọc ,đếm được từ 1 đến 7, biét so sánh các số trong phạm vi 7,biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7
II/ Đ D D H: Bộ học toán 1
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC / Số 6
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
*Lập số 7: Cho hs xem tranh sgk / 28
- Có 6 em đang chơi cầu trượt ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em?
-Cho hs lấy ra 6 hình vuông , sau đó lấy thêm 1 hình vuông.hỏi 6 hình thêm 1 hình là mấy hình vuông ?
-Quan sát các tranh còn lại và hỏi tiếp
-GV kết luận : 7 hình vuông ,7 hs….
đều có số lượng là 7
*Giới thiệu số 7 in và số 7 viết
-Nhận biết thứ tự trong dãy số từ 1 đến 7
-Giúp hs nhận biết số 7 là số liền sau của số 6 trong dãy số 1,2,3,…..7
*Thực hành
Bài1/28. Viết số 7
Bài 2/29.Điền số
Bài 3/29.Viết số thích hợp vào ô trống
-GV chấm bài nhận xét
3: Củng cố - dặn dò:
-HS nhắc lại bài học ,vài hs đọc lại dãy số từ 1-7 và ngược lại
Bài sau : Số 8
- HS thực hiện viết số 6 vào bảng con
-6 em thêm 1 em là 7 em
-Vài hs nhắc lại
-6 hình vuông thêm 1 hình vuông là 7 hình vuông
-HS đếm từ 1 đến 7 và ngược lại
-HS viết vào vở,viết đúng qui trình
-HS nhận biết cấu tạo của số 7 bằng cách quan sát tranh để biết:
7 gồm 6 và 1,gồm 1 và 6
7 gồm 2 và 5, gồm 5 và 2
7 gồm 3 và 4, gồm 4 và 3
-HS làm bài vào vở
Tuần 5 Thứ ba ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Số 8
I/Mục tiêu :HS biết 7 thêm 1 được 8, đọc ,đếm được từ 1 đến 8, biét so sánh các số trong phạm vi 8,biết vị trí số 8 trong dãy số từ 1 đến 8
II/ Đ D D H: Bộ đồ dùng học toán 1,các nhóm có 8 đồ vật cùng loại
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC / Số 7
-Đọc các số từ 1 đến 7 và ngược lại
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
*Lập số 8: Cho hs xem tranh sgk / 30
- Có 7 em đang chơi nhảy dây ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em?
-Cho hs lấy ra 7 hình vuông , sau đó lấy thêm 1 hình vuông.Hỏi 7 hình thêm 1 hình là mấy hình vuông ?
-Quan sát các tranh còn lại và hỏi tiếp
-GV kết luận : 8 hình vuông ,8 hs….
đều có số lượng là 8
*Giới thiệu số 8 in và số 8 viết
GV đính số 8 , đọc 8
-HD hs viết số 8
-Nhận biết thứ tự trong dãy số từ 1 đến 8
-Giúp hs nhận biết số 8 là số liền sau của số 7 trong dãy số 1,2,3,…..8
-Cấu tạo chữ số 8
*Thực hành
Bài1/30 Viết số 8
Bài 2/31.Điền số
Bài 3/31Viết số thích hợp vào ô trống
-GV chấm bài nhận xét
3: Củng cố - dặn dò:-HS nhắc lại bài học .Bài sau : Số 9
- HS thực hiện viết số 7 vào bảng con
Làm 2 cột đầu bài 4/29
-2 hs đọc
-7 em thêm 1 em là 8 em
-Vài hs nhắc lại
-7 hình vuông thêm 1 hình vuông là8 hình vuông
-HS nhận biết
-CN đọc –Đ T
-HS luyện viết bc
-HS đếm từ 1 đến 8 và ngược lại
-HS dùng que tính tách
8 gồm: 7và 1 ,6 và 2 ,5 và 3
1 và 7, 2và 6 3 và 5 ,4 và4
-HS viết vào vở,viết đúng qui trình
-HS nhận biết cấu tạo của số 8 bằng cách quan sát tranhđể biết điền sốđúng
-HS lên bảng làm
-HS thực hiện vàovở
Tuần 5 Thứ năm ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Số 9
I/Mục tiêu : HS biết 8thêm 1 được 9, đọc ,đếm được từ 1 đến 9, biết so sánh các số trong phạm vi 9,biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1 đến 9
II/ Đ D D H: Bộ đồ dùng học toán 1,các nhóm có 9 đồ vật cùng loại
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC / Số 8
-Đọc các số từ 1 đến 8 và ngược lại
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
*Lập số 9: Cho hs xem tranh sgk / 32
- Có 8 em đang chơi ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em?
-Cho hs lấy ra 8 hình tròn , sau đó lấy thêm 1 hình.Hỏi 8 hình thêm 1 hình là mấy hình tròn ?
-GV kết luận : 9 hình vuông ,9 hs….
đều có số lượng là 9
*Giới thiệu số 9 in và số 9 viết
GV đính số 9 , đọc 9
-HD hs viết số 9
-Nhận biết thứ tự trong dãy số từ1đến 9
-Giúp hs nhận biết số 9 là số liền sau của số 8 trong dãy số 1,2,3,…..9
-Cấu tạo chữ số 9
*Thực hành
Bài1/32 Viết số 9
Bài 2/33.Điền số
Bài 3/33:Điền dấu >,<,=
Bài 4/33 :Điền số
-GV chấm bài nhận xét
3: Củng cố - dặn dò:-HS nhắc lại bài học .Bài sau : Số 0
- HS thực hiện viết số 8 vào bảng con
-Làm 4 bài đầu bài tập 4/31
8 em thêm 1 em là 9 em
-Vài hs nhắc lại
-8 hình tròn thêm 1 hình tròn là 9 hình tròn
HS nhận biết
-CN đọc –Đ T
-HS luyện viết bc
-HS đếm từ 1 đến 9 và ngược lại
-HS dùng que tính tách
9 gồm: 8và 1 ,7 và 2 ,6 và 3
1 và 8, 2và 7, 3 và 6 ,5 và4
-HS viết vào vở,viết đúng qui trình
-HS nhận biết cấu tạo của số 9 bằng cách quan sát tranhđể biếtđiền sốđúng
9 gồm 8 và 1,gồm 1 và 8
9 gồm 2 và7, gồm 7 và 2
9 gồm 3 và 6, gồm 6 và 3
9 gồm 4 và 5
-HS làm bài vào bc: 8 6
-HS làm bài vào vở
Tuần 5 Thứ sáu ngày tháng năm 2009
Môn : Toán
Bài : Số 0
I/ /Mục tiêu : HSviết được số 0 , đọc ,đếm được từ 0 đến 9, biết so sánh các số trong phạm vi 9,biết vị trí số 0 trong dãy số từ 0 đến 9
II/ Đ D D H: 4 que tính,10 tấm bìa có viết số từ 0 đến 9
III/Hoạt động dạy học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/KTBC / Số 9
-Đọc các số từ 1 đến 9 và ngược lại
2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề
* Gt số 0
Bước 1 : Hình thành số 0
GV hướng dẫn HS lấy 4 que tính rồi lần lượt bớt đi một que tính . Hỏi còn bao nhiêu que tính ? Rồi bớt tiếp đến khi không còn que tính nào nữa
Bước 2: Gt chữ số 0 in và chữ số 0 viết
- GV đính tấm bìa có số 0
Bước 3: Nhận biết vị trí của số 0 trong dãy số từ 0 đến 9
-GV đính các tấm bìa có viết các số từ 0 đến 9
-Số 0 so với các số đã học ,số 0 như thế nào?
*Thực hành:
-Bài 1/ 34:Viết số 0
-Bài 2/34:Viết số thích hợp vào ô trống(làm dòng 2)
-GV chấm bài nhận xét.
-Bài 3/34: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu)(làm dòng 3)
- Bài 4/ 34 :Điền dấu : > ,< ,=( làm cột 1,2)
3/Củng cố-dặn dò:
-Cho hs đọc lại dãy số từ 0 9 và ngược lại.
-Bài sau : Số 10
- HS thực hiện viết số 9 vào bảng con
-Làm cột cuuôí bài 3, 4/33
- HS dùng que tính lần lượt bớt
- HS nhận dạng
- HS đọc số 0
-HS đọc làn lượt các số: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,
-HS đọc xuôi ,đọc ngược.
-Số 0 là số bé nhất.
-HS viết số 0 vào vở,viếtđúng qui trình.
-Cho hs làm bài vào vở
-Cho hs lần lượt nối tiếp lên bảng làm
-Lớp nhận xét
-HS làm lần lượt vào bc:
0 0
File đính kèm:
- GA toan 1tuan 5.doc