Bài giảng Môn : Toán Bài : Số 7

/KTBC / Số 6

2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề

*Lập số 7: Cho hs xem tranh sgk / 28

- Có 6 em đang chơi cầu trượt ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em?

-Cho hs lấy ra 6 hình vuông , sau đó lấy thêm 1 hình vuông.hỏi 6 hình thêm 1 hình là mấy hình vuông

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1167 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Toán Bài : Số 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Thứ hai ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Số 7 I/Mục tiêu : HS biết 6 thêm 1 được 7, đọc ,đếm được từ 1 đến 7, biét so sánh các số trong phạm vi 7,biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7 II/ Đ D D H: Bộ học toán 1 III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / Số 6 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Lập số 7: Cho hs xem tranh sgk / 28 - Có 6 em đang chơi cầu trượt ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em? -Cho hs lấy ra 6 hình vuông , sau đó lấy thêm 1 hình vuông.hỏi 6 hình thêm 1 hình là mấy hình vuông ? -Quan sát các tranh còn lại và hỏi tiếp -GV kết luận : 7 hình vuông ,7 hs…. đều có số lượng là 7 *Giới thiệu số 7 in và số 7 viết -Nhận biết thứ tự trong dãy số từ 1 đến 7 -Giúp hs nhận biết số 7 là số liền sau của số 6 trong dãy số 1,2,3,…..7 *Thực hành Bài1/28. Viết số 7 Bài 2/29.Điền số Bài 3/29.Viết số thích hợp vào ô trống -GV chấm bài nhận xét 3: Củng cố - dặn dò: -HS nhắc lại bài học ,vài hs đọc lại dãy số từ 1-7 và ngược lại Bài sau : Số 8 - HS thực hiện viết số 6 vào bảng con -6 em thêm 1 em là 7 em -Vài hs nhắc lại -6 hình vuông thêm 1 hình vuông là 7 hình vuông -HS đếm từ 1 đến 7 và ngược lại -HS viết vào vở,viết đúng qui trình -HS nhận biết cấu tạo của số 7 bằng cách quan sát tranh để biết: 7 gồm 6 và 1,gồm 1 và 6 7 gồm 2 và 5, gồm 5 và 2 7 gồm 3 và 4, gồm 4 và 3 -HS làm bài vào vở Tuần 5 Thứ ba ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Số 8 I/Mục tiêu :HS biết 7 thêm 1 được 8, đọc ,đếm được từ 1 đến 8, biét so sánh các số trong phạm vi 8,biết vị trí số 8 trong dãy số từ 1 đến 8 II/ Đ D D H: Bộ đồ dùng học toán 1,các nhóm có 8 đồ vật cùng loại III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / Số 7 -Đọc các số từ 1 đến 7 và ngược lại 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Lập số 8: Cho hs xem tranh sgk / 30 - Có 7 em đang chơi nhảy dây ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em? -Cho hs lấy ra 7 hình vuông , sau đó lấy thêm 1 hình vuông.Hỏi 7 hình thêm 1 hình là mấy hình vuông ? -Quan sát các tranh còn lại và hỏi tiếp -GV kết luận : 8 hình vuông ,8 hs…. đều có số lượng là 8 *Giới thiệu số 8 in và số 8 viết GV đính số 8 , đọc 8 -HD hs viết số 8 -Nhận biết thứ tự trong dãy số từ 1 đến 8 -Giúp hs nhận biết số 8 là số liền sau của số 7 trong dãy số 1,2,3,…..8 -Cấu tạo chữ số 8 *Thực hành Bài1/30 Viết số 8 Bài 2/31.Điền số Bài 3/31Viết số thích hợp vào ô trống -GV chấm bài nhận xét 3: Củng cố - dặn dò:-HS nhắc lại bài học .Bài sau : Số 9 - HS thực hiện viết số 7 vào bảng con Làm 2 cột đầu bài 4/29 -2 hs đọc -7 em thêm 1 em là 8 em -Vài hs nhắc lại -7 hình vuông thêm 1 hình vuông là8 hình vuông -HS nhận biết -CN đọc –Đ T -HS luyện viết bc -HS đếm từ 1 đến 8 và ngược lại -HS dùng que tính tách 8 gồm: 7và 1 ,6 và 2 ,5 và 3 1 và 7, 2và 6 3 và 5 ,4 và4 -HS viết vào vở,viết đúng qui trình -HS nhận biết cấu tạo của số 8 bằng cách quan sát tranhđể biết điền sốđúng -HS lên bảng làm -HS thực hiện vàovở Tuần 5 Thứ năm ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Số 9 I/Mục tiêu : HS biết 8thêm 1 được 9, đọc ,đếm được từ 1 đến 9, biết so sánh các số trong phạm vi 9,biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1 đến 9 II/ Đ D D H: Bộ đồ dùng học toán 1,các nhóm có 9 đồ vật cùng loại III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / Số 8 -Đọc các số từ 1 đến 8 và ngược lại 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Lập số 9: Cho hs xem tranh sgk / 32 - Có 8 em đang chơi ,1 em khác chạy tới .Hỏi có tất cả mấy em? -Cho hs lấy ra 8 hình tròn , sau đó lấy thêm 1 hình.Hỏi 8 hình thêm 1 hình là mấy hình tròn ? -GV kết luận : 9 hình vuông ,9 hs…. đều có số lượng là 9 *Giới thiệu số 9 in và số 9 viết GV đính số 9 , đọc 9 -HD hs viết số 9 -Nhận biết thứ tự trong dãy số từ1đến 9 -Giúp hs nhận biết số 9 là số liền sau của số 8 trong dãy số 1,2,3,…..9 -Cấu tạo chữ số 9 *Thực hành Bài1/32 Viết số 9 Bài 2/33.Điền số Bài 3/33:Điền dấu >,<,= Bài 4/33 :Điền số -GV chấm bài nhận xét 3: Củng cố - dặn dò:-HS nhắc lại bài học .Bài sau : Số 0 - HS thực hiện viết số 8 vào bảng con -Làm 4 bài đầu bài tập 4/31 8 em thêm 1 em là 9 em -Vài hs nhắc lại -8 hình tròn thêm 1 hình tròn là 9 hình tròn HS nhận biết -CN đọc –Đ T -HS luyện viết bc -HS đếm từ 1 đến 9 và ngược lại -HS dùng que tính tách 9 gồm: 8và 1 ,7 và 2 ,6 và 3 1 và 8, 2và 7, 3 và 6 ,5 và4 -HS viết vào vở,viết đúng qui trình -HS nhận biết cấu tạo của số 9 bằng cách quan sát tranhđể biếtđiền sốđúng 9 gồm 8 và 1,gồm 1 và 8 9 gồm 2 và7, gồm 7 và 2 9 gồm 3 và 6, gồm 6 và 3 9 gồm 4 và 5 -HS làm bài vào bc: 8 6 -HS làm bài vào vở Tuần 5 Thứ sáu ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Số 0 I/ /Mục tiêu : HSviết được số 0 , đọc ,đếm được từ 0 đến 9, biết so sánh các số trong phạm vi 9,biết vị trí số 0 trong dãy số từ 0 đến 9 II/ Đ D D H: 4 que tính,10 tấm bìa có viết số từ 0 đến 9 III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / Số 9 -Đọc các số từ 1 đến 9 và ngược lại 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề * Gt số 0 Bước 1 : Hình thành số 0 GV hướng dẫn HS lấy 4 que tính rồi lần lượt bớt đi một que tính . Hỏi còn bao nhiêu que tính ? Rồi bớt tiếp đến khi không còn que tính nào nữa Bước 2: Gt chữ số 0 in và chữ số 0 viết - GV đính tấm bìa có số 0 Bước 3: Nhận biết vị trí của số 0 trong dãy số từ 0 đến 9 -GV đính các tấm bìa có viết các số từ 0 đến 9 -Số 0 so với các số đã học ,số 0 như thế nào? *Thực hành: -Bài 1/ 34:Viết số 0 -Bài 2/34:Viết số thích hợp vào ô trống(làm dòng 2) -GV chấm bài nhận xét. -Bài 3/34: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu)(làm dòng 3) - Bài 4/ 34 :Điền dấu : > ,< ,=( làm cột 1,2) 3/Củng cố-dặn dò: -Cho hs đọc lại dãy số từ 0 9 và ngược lại. -Bài sau : Số 10 - HS thực hiện viết số 9 vào bảng con -Làm cột cuuôí bài 3, 4/33 - HS dùng que tính lần lượt bớt - HS nhận dạng - HS đọc số 0 -HS đọc làn lượt các số: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9, -HS đọc xuôi ,đọc ngược. -Số 0 là số bé nhất. -HS viết số 0 vào vở,viếtđúng qui trình. -Cho hs làm bài vào vở -Cho hs lần lượt nối tiếp lên bảng làm -Lớp nhận xét -HS làm lần lượt vào bc: 0 0

File đính kèm:

  • docGA toan 1tuan 5.doc
Giáo án liên quan