Bài giảng Môn : Toán Bài : Số 10

Mục tiêu : Giúp HS biết 9 thêm 1 được 10, đọc ,đếm được từ 0 đến 10, biết so sánh các số trong phạm vi 10,biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10

II/ Đ D D H: Bộ đồ dùng học toán 1,các nhóm có 10 đồ vật cùng loại

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Toán Bài : Số 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ hai ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Số 10 I/Mục tiêu : Giúp HS biết 9 thêm 1 được 10, đọc ,đếm được từ 0 đến 10, biết so sánh các số trong phạm vi 10,biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10 II/ Đ D D H: Bộ đồ dùng học toán 1,các nhóm có 10 đồ vật cùng loại III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / Số 0 -Đọc các số từ 0 đến 9 và ngược lại 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Lập số 10: -Cho hs lấy ra 9 hình tròn , sau đó lấy thêm 1 hình.Hỏi 9 hình thêm 1 hình là mấy hình tròn ? -Cho hs quan sát tranh vẽ trong sgk . -Hỏi : Có mấy bạn làm rắn ? Mấy bạn làm thầy thuốc? -Có tất cả mấy bạn? -GV kết luận : Các nhóm này đều có số lượng là 10.Ta dùng số 10 để chỉ số lượng của nhóm đó *Giới thiệu cách ghi số 10 -Muốn viết số 10 ta viết như thế nào? -Cho hs đọc ,và viết số 10 vào bc -Nhận biết vị trí của số 10 *Thực hành Bài1/36: Viết số 10 Bài 4/36 :Viết số thích hợp vào ô trống -GV chấm bài nhận xét Bài 5/36: Khoanh vào số lớn nhất theo mẫu 3:/ Củng cố - dặn dò:-HS đọc dãy số từ 0 đến 10 và ngược lại.Bài sau :LT - HS thực hiện viết số 0 vào bảng con -9 hình tròn thêm 1 hình tròn là 10 hình tròn -Có 9 bạn làm rắn ,một bạn làm thầy thuốc -Có tất cả 10 bạn -Vài hs nhắc lại -Số 10 được viết chữ số 1 và chữ số 0 -viết số 1 trước ,rồi víêt số 0 bên phải của số 1 -HS đọc số 10 -HS luyện viết bc -Số 10 là số đúng sau số 9,hs đọc từ 0 đến 10 và ngược lại. -HS viết số 10 vào vở -HS làm bài vào vở,vài hs đọc lại dãy số vừa điền. -Cho hs chơi trò chơi ai nhanh hơn b) 10 , c) 6 Tuần 6 Thứ ba ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Luyện tập I/Mục tiêu : Giúp hs nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc ,viết so sánh các số trong phạm vi 10,cấu tạo của số 10 II/ Đ D D H: Các nhóm đồ vật như sgk/38 III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / Số 10 -Đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1/38: Nối ( theo mẫu) Bài 3/38:Có mấy hình tam giác? Bài 4/38 :Điền dấu ,= -Cho hs chơi trò chơi tiếp sức 3/Củng cố-dặn dò: Đọc lại dãy số từ 0 đến 10 và ngược lại -Xem bài sau:Luyện tập chung - HS thực hiện viết số 10 vào bảng con -HS thực hiện nối ở sgk -Hình a ,b đều có 10 hình -Cho hs làm lần lượt các bài tập a) Cho hs làm vào vở 0 8 b)HS làm bc :Các số bé hơn 10 là: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 c)Trong các số từ 0 đến10 -Nhận biết số bé nhất là số: 0 -Nhận biết số lớn nhất là số: 10 Tuần 6 Thứ năm ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Luyện tập chung I/Mục tiêu : Giúp hs nhận biết số lượng trong phạm vi 10 -Đọc,viết so sánh các số trong phạm vi 10,thứ tự của mỗi số trong dãysố từ 0đến10 II/ Đ D D H: Các nhóm đồ vật như sgk40 III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / -Đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại -Làm bc:Điền số:8 ….7,9 ….8,10 …10 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1/40: Nối ( theo mẫu) -GV đính các nhóm đồ vật như sgk/40 -GV cho hs nhận xét Bài 3/41: Điền số -Cho hs làm bài vào sgk Bài 4/41:Viết các số 6 ,1,3, 7 ,10 3/Củng cố-dặn dò: Đọc lại dãy số từ 0 đến 10 và ngược lại -Xem bài sau:Luyện tập chung (tt) - HS đọc dãy số theo yêu cầu -HS thực hiện vào bc -HS lần lượt lên bảng nối -5 bút chì nối vào số 5,10 bông hoa nối vào số 10,6 quả cam nối vào số 6, 9 con cá nối vào số 9,4 chiếc thuyền nối vào số 4,7 kem li nối vào số 7. a) HS nhận biếtđiềndãy số từ lớn đếnbé b) HSnhận biết điền dãy số từ bé đến lớn -1 hs lên bảng làm , lớp làm bài vào vở a) Bé đến lớn: 1, 3 ,6 ,7 ,10 b)Lớn đến bé: 10,7 ,6 ,3 ,1 - Tuần 6 Thứ sáu ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Luyện tập chung I/Mục tiêu : So sánh được các số trong phạm vi 10, cấu tạo cửa số10.Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 . II/ Đ D D H: III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC / -Đọc các số từ 0 đến 10 và ngược lại -Xếp các số 3,5 ,6,10 ,2 9 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1/42: Điền số Bài2/42: Điền dấu ,= Bài 3/42:Điền số -Cho hs chơi trò chơi tiếp sức Bài 4/42: Viết các số 8 ,5 ,2 ,9 ,6 -Cho hs làm bài vào vở. -GV chấm bài ,nhận xét 3/Củng cố-dặn dò: Đọc lại dãy số từ 0 đến 10 và ngược lại -Xem bài sau: Kiểm tra - HS đọc dãy số theo yêu cầu -HS thực hiện vào bc,1hs lên bảng làm -HS lần lượt lên bảng điền số thích hợp vào ô trống. -Lớp theo dõi nhận xét. -HS làm lần lượt vào bc 4 0 -HS nhận biết thứ tự dãy số từ 0 đến 10 để điền đúng số vào ô trống -HS tham gia chơi ,mỗi đội 3 em 0 9 , 3< 4 <5, a) Theo thứ tự từ bé đến lớn: 2, 5 ,6 ,8 ,9 b)Theo thứ tự từ lớn đến bé: 9 ,8 ,6 ,5 ,2

File đính kèm:

  • docGA toan 1tuan6.doc
Giáo án liên quan