Bài giảng Môn: toán bài : luyện tập toán

-Giúp học sinh củng cố và khắc sâu về phép cộng và trừ trong phạm vi đã học.

 -Cách đặt đề toán và phép tính theo tranh.

II. Đồ dùng dạy học:

-Bảng phụ, SGK, tranh vẽ.

-Bộ đồ dùng toán 1

 

doc23 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn: toán bài : luyện tập toán, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài 66 & 67 Luyện viết các từ ngữ trong bài 66 & 67 Những bông cải nở rộ nhuộm vàng cả cánh đồng.Trên trời, bướm bay lượn từng đàn. chấm chữa bài 4.Nhận xét, dặn dò: Học bài,xem bài ở nhà. Học sinh nêu tên bài trước. 3HS đọc bài Lớp viết bài. 3 HS lên bảng Học sinh viết bài chính tả vào vở HS đọc bài trên bảng Đồng thanh,cá nhân :6em Môn : Tiếng Việt BÀI: RÈN ĐỌC I.Mục tiêu: Rèn HS đọc các bài 64- - 67; HS các đối tượng đều đọc được các bài đã học II .Đồ dùng dạy học: -SGK III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : HS viết vàng mơ, xôn xao, chùm giẻ. Đọc SGK bài 64 -67. 2.Bài mới: 2.1 Giới thiệu bài 2.2 Luyện đọc GV ghi bảng các vần và từ ngữ ứng dụng đã học của bài 64-67 lên bảng. Tổ chức cho HS đọc nhiều lần HS mở SGK: Bài 64- 67. Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi , (em nào chậm bài nào ôn đọc bài đó) Sửa lỗi phát âm Gọi HS đọc cá nhân HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn GV giúp đỡ các HS đọc chậm Cho điểm các HS đọc tốt, tiến bộ 3.Củng cố : Gọi đọc bài trên bảng Thi tìm tiếng có vần trong văn bản 4.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà. HS ñoïc baøi, vieát baøi. 2 Học sinh đọc. Học sinh đọc. Đồng thanh, cá nhân ( chú ý đối tượng HS trung bình) Học sinh đọc bài SGK . HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn Đại diện mỗi nhóm 3 em thi tìm tiếng Ngày soạn: Ngày 09 tháng 12 năm 2010 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 10 tháng 12 năm 2010 Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu: - Học sinh nắm được những ưu điểm, tồn tại của lớp, của mình trong tuần qua - Có hướng phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm - Nắm kế hoạch tuần tới để thực hiện II. Tiến hành sinh hoạt 1.Ổn định tổ chức: Cả lớp hát bài: Chúng em là học sinh lớp 1 2.Nhận xét hoạt động trong tuần qua: - GV nhận xét tình hình chung về các mặt: Trong tuần qua, tất cả các em đều rất cố gắng trong học tập cũng như các phong trào khác - Đi học chuyên cần, đúng giờ - Đồ dùng học tập đầy đủ - Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp - Trang phục đúng quy định - Ý thức xây dựng bài tốt: Hiếu Nhi, thiện, An, T.Thùy linh * Tồn tại: - Một số em còn nói chuyện riêng: Huy, Hải Vi, Yến Nhi - Xếp loại tổ như sau: Tổ 2: hạng nhất Tổ 1, Tổ 3: hạng nhì Tổ 4: Hạng 3 3.Kế hoạch tuần tới: - Thi đua học tốt, dành nhiều bông hoa điểm 10chào mừng ngày 22/12 - Duy trì sĩ số, xây dựng nề nếp lớp - Đồ dùng học tập đầy đủ - Trang phục sạch sẽ, đúng quy định - Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp, bạn Cẩm Tú dự thi vở sạch chữ đẹp. 4.Tổ chức trò chơi: - Cả lớp thực hiện trò chơi “Trời ta, đất ta” - Hát tập thể bài “Cả nhà thương nhau” 5.Dặn dò: - Khắc phục những tồn tại trong tuần qua - Thực hiện tốt kế hoạch đề ra Môn : Học vần BÀI : OT - AT I.Mục tiêu: Đọc và viết đúng các vần ot, at, các từ tiếng hót, ca hát; Đọc được từ và câu ứng dụng; Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát. II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ từ khóa, tranh minh hoạ câu ứng dụng. -Tranh minh hoạ luyện nói: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : Đọc sách kết hợp bảng con. Viết bảng con. 2.Bài mới: GV giới thiệu tranh rút ra vần ot, ghi bảng. HS phân tích vần ot.Lớp cài vần ot. So sánh vần ot với oi. HD đánh vần Có ot, muốn có tiếng hót ta làm thế nào? Cài tiếng hót.Gọi phân tích tiếng hót. GV hướng dẫn đánh vần tiếng hót. Dùng tranh giới thiệu từ “tiếng hót”. Trong từ tiếng nào mang vần mới học. Gọi đánh vần tiếng hót, đọc trơn từ . Gọi đọc sơ đồ trên bảng. Vần 2 : vần at (dạy tương tự ) So sánh 2 vần Đọc lại 2 cột vần. Gọi học sinh đọc toàn bảng. Hướng dẫn viết bảng con: ot, tiếng hót, at, ca hát. GV nhận xét và sửa sai. Đọc từ ứng dụng.Giáo viên đưa tranh, mẫu vật hoặc vật thật để giới thiệu từ ứng dụng, rút từ ghi bảng. Hỏi tiếng mang vần mới học trong từ Gọi đánh vần tiếng và đọc trơn các từ. Đọc sơ đồ 2. Gọi đọc toàn bảng 3.Củng cố tiết 1: Hỏi vần mới học. Đọc bài.Tìm tiếng mang vần mới học. Tiết 2 Luyện đọc bảng lớp : Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn: Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng: Gọi học sinh đọc. GV nhận xét và sửa sai. Luyện nói: Chủ đề: “Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát”. GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề. GV giáo dục TTTcảm Đọc sách kết hợp bảng con GV đọc mẫu 1 lần. GV Nhận xét cho điểm. Luyện viết vở TV (3 phút). Chấm điểm. Nhận xét cách viết. 4.Củng cố : Gọi đọc bài. Trò chơi: Thi hát: 5.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học. HS cá nhân 5 -> 8 em N1 : lưỡi liềm; N2 : nhóm lửa. Học sinh nhắc lại. HS phân tích, Cài bảng cài. So sánh. o – tờ – ot. Thêm âm h đứng trước vần ot và thanh sắc trên âm o. Toàn lớp.CN 1 em. Hờ – ot – hot – sắc - hót. CN 4 em, đọc trơn 4 em, 2 nhóm ĐT. Tiếng hót. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. CN 2 em 3 em 1 em. Nghỉ giữa tiết. Toàn lớp viết Học sinh quan sát và giải nghĩa từ cùng GV. HS đánh vần, đọc trơn từ Ngọt, nhót, cát, lạt. CN 2 em CN 2 em, đồng thanh Vần ot, at. CN 2 em. Đại diện 2 nhóm CN 6 -> 7 em, lớp đồng thanh. 4 em đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu 5 em, đồng thanh. Học sinh luyện nói theo hướng dẫn của GV. HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con. Học sinh lắng nghe. Toàn lớp. CN 1 em Đại diện 2 nhóm lên chơi trò chơi. Học sinh khác nhận xét. Môn : Toán BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG. I.Mục tiêu: Biết đếm, so sánh,thứ tự các số từ 0-1; biết làm tínhcộng trừ các số trong phạm vi 10; viét được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, SGK, tranh vẽ. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện các phép tính. Cô nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. 3.Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài 1: Đếm trong ô có bao nhiêu chấm tròn thì viết vào dưới số thích hợp. Bài 2: Gọi học sinh đọc: Bài 3: Ở dạng toán này ta thực hiện như thế nào? Bài 4: Bài này yêu cầu ta làm gì? Gọi học sinh nêu miệng bài tập. Bài 5: GV ghi tóm tắt bài toán lên bảng, gọi HS nhìn tóm tắt đọc đề toán Gọi lớp làm phép tính ở bảng con. 4.Củng cố: Hỏi tên bài. Đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10. 3.Dặn dò: Tuyên dương, dặn học sinh học bài, xem bài mới. 5 + 3 = , 10 + 0 = 9 – 6 = , 8 + 2 = 10 – 1 = , 10 + 0 = Học sinh nêu: Luyện tập chung. Học sinh lần lượt đếm và viết vào ô trống số chỉ chấm tròn tương ứng. 1 em đọc từ 0 -> 10 1 em đọc từ 10 -> 0 Viết các số thẳng cột với nhau. Làm vở Viết số thích hợp vào ô trống. HS làm vở BT và nêu kết qủa. Có 5 quả, thêm 3 quả nữa. Hỏi có tất cả mấy quả? Có 7 viên bi, bớt 3 viên bi. Hỏi còn lại mấy viên bi? Học sinh nêu và trình bày bài giải. Học sinh nêu tên bài. Một vài em đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10. Giáo án chiều ------b&a------ Môn: Tiếng Việt TỰ HỌC ( bài 67- 68 ) I Mục tiêu : - Đọc viết thành thạo tiếng được tạo bởi vần và các âm đã học tuần 16 - Viết chính xác và tiến bộ II.Chuẩn bị: - Vở rèn chữ viết, bảng,SGK III Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: HS viết bảng vần em, êm,que kem.. 2. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1 : Làm vở bài tập bài 67-68 Hướng dẫn HS nối câu Bụi cây um tùm, nồi cơm gạo tám, làm bài chăm chỉ, từng đàn đom đóm, chùm nhót đã ửng đỏ, bé đạt điểm cao, hương sen thơm ngát Điền vần: chùm nhãn, trăng lưỡi liềm, con nhím, nhà hát, rót trà Hoạt động 2: Luyện viết Nhóm lửa, hương thơm, bánh ngọt, chẻ lạt HS viết bảng con Viết vào vở BT phần luyện viết HS viết vào vở Rèn chữ viết bài 68. GV tập cho HS khoảng cách, chú ý các nét đúng mẫu ,nhắc nhở tư thế ngồi viết Chấm chữa 3.Nhận xét tiết học, tuyên dương. 4.Dặn dò : Tập viết ở bảng,xem bài mới. Học sinh viết bảng con. Nhắc lại Thực hiện theo hướng dẫn của GV. Thực hiện ở vở BTTV HS viết bảng con Viết vào vở BT phần luyện viết HS viết vào vở Rèn chữ viết bài 68. Môn : Luyện giải Toán BÀI : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 8 ( bài 60-61 ) I.Mục tiêu: Sau bài học, HS củng cố về: - Thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10 - Thực hiện đươc các BT trong VBT II. Đồ dùng dạy học: - VBT III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. KTBC: Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 10 Yêu cầu HS làm bài tập vào bảng con BT1 bài số 61 trang 67 VBT 4HS làm bảng (1HS làm 1cột phép tính) 2.Bài mới: 3.Hướng dẫn học sinh luyện tập (Phần VBT trang 62-63 ) Bài 1(B.60): HS nêu yêu cầu bài tập Bài 4(B.60) HS nêu bài toán theo nhóm và điền phép tính Bài 4.(B.61) HS nêu yêu cầu bài tập GV hướng dẫn HS ghi kết quả vào ô phép tính 4.Củng cố – dặn dò: Hỏi tên bài. Nhận xét, tuyên dương 5.Dặn dò : học bài, xem bài mới. Hoàn thành các bài tập còn lại 3 HS Thực hiện trên bảng con, 4 học sinh làm bảng lớp. HS làm VBT và nêu kết quả theo bàn Điền số.HS làm vở BT và nêu kết quả HS nêu bài toán theo nhóm Thực hiện vơ ûbài tập và 2 HS nêu kết quả. HS nêu bài toán theo nhóm Thực hiện vơ ûbài tập và 2 HS nêu kết quả. Học sinh lắng nghe, thực hiện ở nhà HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I. MỤC TIÊU: HS tự nhận xét tuần 15 Rèn kĩ năng tự quản. Tổ chức sinh hoạt Đội. Giáo dục tinh thần làm chủ tập thể. II.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS *Hoạt động 1: Sơ kết lớp tuần 15: 1.Các tổ trưởng tổng kết tình hình tổ 2.Lớp trưởng tổng kết : - Học tập: Tham gia đăng cai hội giảng tốt , đáng khen - Nề nếp: +Thực hiện giờ giấc ra vào lớp tốt + Hát văn nghệ rất sôi nổi, vui tươi. - Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt +Lớp sạch sẽ, gọn gàng. -Tuyên dương: Cả lớp học tập tốt.ä 3.Công tác tuần tới: - Khắc phục hạn chế tuần qua. -Thực hiện thi đua giữa các tổ. -Ôn tập thực hiện kiểm tra tháng 1. *Hoạt động 2: Sinh hoạt Tập thể: - Ôn lại nghi thức đội viên - Ôn bài múa tập thể -Các tổ trưởng báo cáo. -Đội cờ đỏ sơ kết thi đua. -Lắng nghe giáo viên nhận xét chung. -Thực hiện. -------b&a------

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 16 2 Buoi.doc
Giáo án liên quan