· HS hiểu được cấu tạo của vần eo, ao. Đọc và viết được :eo, ao, chú mèo, ngôi sao
· Nhận ra “eo, ao” trong các tiếng, từ trong sgk hoặc trong sách báo bất kì
· Đọc được từ ứng dụng và câu ứng dụng trong sgk
· Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: gió, mây, mưa, bão, lũ
27 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1518 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn :tiếng việt: bài: eo, ao, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o bạn lại đặt tên tranh là “chiều về”? (vì màu sắc trời về chiều, đàn trâu đang lững thững về chuồng)
Màu sắc của tranh như thế nào? ( màu vui tươi)
=> Tranh của bạn là bức tranh đẹp, có những hình ảnh quen thuộc. Màu sắc rực rỡ gợi đến buổi chiều hè ở nông thôn
HS trả lời các câu hỏi
Tranh vẽ ban đêm
Nhiều màu sắc...
HS xem tranh thứ 2
HS quan sát tranh để trả lời câu hỏi
HS lắng nghe
Hoạt động 3
Kết luận chung
Củng cố dặn dò
GV nói:
Tranh phong cảnh là tranh vẽ về cảnh, có nhiều loại cảnh khác nhau.
Cảnh nông thôn : có đường làng, cánh đồng, nhà, ao, vườn, cây đa, giếng nước.
Cảnh thành phố: có nhà sát nhau, cây, đường phố, có xe chạy trên đường vv
Cảnh núi rừng: có núi đồi, rừng cây, suối, thác…
Cảnh biển: có mặt biển, tàu thuyền đánh cá vv..
Có thể dùng màu thích hợp để vẽ về buổi sáng, buổi trưa, hay chiều tối
Hai bức tranh vửa xem là 2 bức tranh phong cảnh đẹp
* GV cho HS xem một số tranh phong cảnh nữa
Hôm nay học bài gì?
Tranh phong cảnh vẽ những gì?
Nhận xét tiết học
Dặn các em về nhà quan sát các con vật và chuẩn bị cho bài sau
Tập vẽ các vật đó vào vở
HS lắng nghe
Bài soạn lớp1
Tự nhiên xã hội:Tiết 9
Bài HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
I MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh biết
Kể về những hoạt động mà em thích
Biết nghỉ ngơi và giải trí đúng cách. Biết đi đứng và ngồi học đúng cách, đúng tư thế
Tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : hình vẽ ở bài 9 sgk
HS: sgk tự nhiên xã hội, vở bài tập tự nhiên xã hội
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Kiểm tra bài cũ
GV gọi HS trả lời câu hỏi
Muốn cơ thể khoẻ mạnh, mau lớn ta phải ăn uống như thế nào?
Kể tên những thức ăn mà em thường ăn uống hàng ngày?
GV nhận xét đánh giá bài cũ
Học sinh trả lời câu hỏi, lớp nhận xét
Khởi động
Cho HS chơi trò chơi: “Máy bay đến, máy bay đi”
* GV hướng dẫn cách chơi, vừa nói vừa làm mẫu:
Khi quản trò hô: “Máy bay đến” người chơi phải ngồi xuống
Khi quản trò hô “Máy bay đi” người chơi phải đứng lên
Ai làm sai sẽ bị thua
GV cho HS chơi trò chơi
* Kết luận: Ngoài những lúc học tập, chúng ta cần nghỉ ngơi bằng các hình thức giải trí. Bài học hôm nay giúp các em biết cách nghỉ ngơiđúng cách
GV ghi bảng và cho HS nhắc lại đề bài
HS chơi trò chơi
HS lắng nghe
Hoạt động 1
Thảo luận theo nhóm
MĐ: nhận biết các hoạt động, trò chơi có lợi cho sức khoẻ
* Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
Hàng ngày các em chơi trò gì?
HS trao đổi và phát biểu
GV ghi tên các trò chơi lên bảng
Theo em hoạt động nào có lợi, hoạt động nào có hại cho sức khoẻ?
* HS thảo luận và trả lời
* Bước 2:Kiểm tra kết quả thảo luận
Theo em ta nên chơi những trò chơi gì để có lợi cho sức khoẻ?
Khi chơi chúng ta phải chú ý điều gì? ( an toàn trong khi chơi)
HS học theo nhóm
HS lắng nghe
Hoạt động 2
Làm việc với sgk
MĐ: HS hiểu được nghỉ ngơi là rất cần thiết cho sức khoẻ
Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động
GV hướng dẫn HS quan sát các hình 20, 21 trong sgk. Mỗi nhóm 1 hình và trả lời
Bạn nhỏ đang làm gì?
Nêu tác dụng của việc làm đó?
HS trao đổi và thảo luận
Bước 2: kiểm tra kết quả hoạt động.
GV gọi một số HS trong các nhóm phát biểu. Các bạn khác bổ sung, nhận xét
=> Khi làm việc nhiều và học hành quá sức chúng ta cần nghỉ ngơi. Nhưng nếu nghỉ ngơi không đúng lúc, đúng cách sẽ có hại cho sức khoẻ. Vậy thế nào là nghỉ ngơi hợp lí? (đi chơi, giải trí, thư giãn, tắm biển … )
HS thảo luận theo nhóm
HS lắng nghe
Hoạt động
Củng cố dặn dò
Hôm nay học bài gì?
Chúng ta nên nghỉ ngơi khi nào? (khi làm việc mệt hoặc hoạt động quá sức)
Cho HS chơi trò chơi 3- 5 phút
Hướng dẫn HS thực hành ở nhà, nghỉ ngơi đúng cách
Chuẩn bị cho tiết học sau
HS trả lời câu hỏi
Bài soạn lớp 1
THỂ DỤC:tiết 9
Bài: ĐHĐN – TD RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
I. MỤC TIÊU
Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học.
Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối chính xác, nhanh, trật tự
Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng hai tay về trước. Học đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ v.Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập.
Kẻ sân chuẩn bị cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2
. Đi vòng tròn và hít thở sâu
Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
2 phút
Tập hợp 4 hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang
Phần cơ bản
* Oân tư thế đứng cơ bản, đứng đưa 2 tay ra trước
- Từng tổ làm, GV và cả lớp nhận xét, xếp loại
- GV nhận xét chung
* Học đứng đưa hai tay dang ngang
- GV vừa làm mẫu vừa giải thích động tác.
- Từ TTĐCB đưa hai tay sang hai bên, lên cao ngang vai, hai bàn tay sấp. Các ngón tay khép lại, thân người thẳng, mặt hướng về trước
- Cho HS tập 3 lần
- Tập phối hợp tay ra trước và tay dang ngang
- GV làm mẫu, HS làm sau
* Học đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.
- GV làm mẫu, HS quan sát
- Động tác: từ TTĐCB đưa hai tay lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau. Các ngón tay khép, thân và chân thẳng, mặt hơi ngửa, mắt nhìn lên cao
- Cho HS tập vài lần
- Tập đưa tay ra trước và đưa tay lên cao chếch chữ V. vài lần
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm nghỉ, quay phải trái
8 phút
15 phút
5 phút
1- 2 lần
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo nhịp và hát. Chú ý đi theo hàng, không đùa nghịch và không để đứt hàng
Chơi trò chơi hồi tĩnh
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt,
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Bài soạn lớp 1
Thủ công : tiết 9
XÉ - DÁN HÌNH CON MÈO (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
HS biết cách xé dán hình con mèo
Xé được hình con mèo và dán cân đối phẳng
Có ý thức làm việc theo đúng quy trình thực hành, rèn luyện đôi tay khéo léo
Biết dọn vệ sinh lớp học sau khi làm xong
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV : giấy màu, bài xé mẫu, khăn tay
HS : Giấy màu, hồ dán, bút, thước, khăn tay
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Bài cũ
Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
Nêu quy trình xé , dán con gà
Nêu ưu, khuyết để HS tự sửa chữa
GV nhận xét, cho điểm
HS mở dụng cụ ra để kiểm tra
1 HS nêu quy trình
Hoạt động 1
Quan sát và nhận xét mẫu
* GV giới thiệu bài mẫu cho HS quan sát và hỏi:
Đây là con gì?
Thân mèo như thế nào?
Đầu mèo hình gì?
Tai mèo ra sao?
Mắt mèo thế nào?
Mèo có mấy chân? Chân mèo như thế nào?
Mèo thường có màu gì?
=> GV nhận xét chung về hình dáng, màu sắc và các đặc tính của con mèo?
HS quan sát và trả lời câu hỏi
Các bạn khác lắng nghe, bổ sung
HS lắng nghe
Hoạt động 2
Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
* GV làm mẫu
Bước 1: Xé hình thân mèo
Vẽ hình chữ nhật có cạnh là 8 ô, cạnh là 4 ô
Xé hình chữ nhật ra khỏi tờ giấy
Xé lượn 4 góc để tạo hình thân mèo
Tiếp tục xé chỉnh cho giống hình thân mèo
Bước 2: Xé hình đầu mèo và tai mèo
Vẽ hình vuông có cạnh là 3 ô
Xé hình ra khỏi tờ giấy
Xé 4 góc của hình vuông để tạo đầu mèo
Xé chỉnh sửa cho gần tròn giống đầu mèo
Bước 3: xé hình tai mèo
Vẽ 2 hình vuông có cạnh 2 ô
Từ 2 hình vuông này vẽ hai hình tam giác
Xé hình tam giác ra ta được tai mèo
Bước 4: xé đuôi, chân và mắt mèo
Vẽ hai hình cạnh 2 ô. Một hình chữ nhật dài 6 ô, rộng 1 ô
Xé rời các hình đó ra khỏi tờ giấy
Mỗi hình vuông ta xé làm đôi, ta được chân mèo
Dùng giấy màu đen vẽ 2 hình vuông cạnh 1 ô. Từ đó xé tròn tạo mắt mèo
Bước 5: hướng dẫn cách dán hình
Sau khi xé đủ các bộ phận của con mèo, ta ướm hình vào vào vị trí cần dán, bôi hồ và dán theo thứ tự : thân, đầu, tai, mắt, chân và đuôi
Chú ý : cần sắp xếp cho cân đối trước khi dán
Cho HS xem con mèo đã hoàn chỉnh
HS quan sát
HS lắng nghe
HS thực hành ra nháp
Hoạt động 3
Thực hành
Củng cố dặn dò
* GV cho HS thực hành làm và dán vào vở theo các bước
Xé hình thân mèo
Xé hình đầu mèo
Xé hình tai mèo
Xé đuôi, chân và mắt mèo
Dán hình vào vở
GV uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
Cho HS dán hình vào vở. Chú ý dán cho cân đối
* Hôm nay ta học xé dán gì nào?
Con mèo có những bộ phận nào?
Thân mèo xé dán ra sao?
Trình bày cách xé dán đầu mèo?
Trình bày cách xé dán đuôi đuôi mèo?
Nêu cách xé mắt, chân và đuôi mèo?
* Nhận xét chung tiết học
Thái độ học tập
Sự chuẩn bị của HS
Tinh thần giữ vệ sinh
HD HS chuẩn bị giấy màu, hồ dán để chuẩn bị tiết sau học
HS thực hành xé theo các bước
HS lắng nghe và trả lời câu hỏi
HS lắng nghe để chuẩn bị cho bài sau
File đính kèm:
- muoi 9.doc