. Mục tiêu,yêu cầu:
1 Mục tiêu
 -Phổ biến nội quy luyện tập, biên chế tổ học tập,chọn cán sự . 
 - Chơi trò chơi: “ Diệt các con vật có hại “
2. yêu cầu 
 - Yêu cầu HS biết được những qui định cơ bảnđể thực hiện trong các giờ thể dục
 - Yêu cầu bước đầu biết tham gia vào trò chơi. 
 II. Địa điểm , phương tiện: 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1744 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : thể dục lớp 1 - Bài 1: Tổ chức lớp – trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ -
TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I. Mục tiêu,yêu cầu:
1 Mục tiêu 
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), đứng nghiêm (nghỉ), dàn hàng, dồn hàng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 - Chơi trò chơi: “Kết bạn”
2. yêu cầu 
 - Yêu cầu HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), đứng nghiêm (nghỉ), dàn hàng, dồn hàng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi
 II. Địa điểm , phương tiện: 
1 Địa điểm
 Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện :
- Còi ,sân chơi trò chơi.
 III. Nội dung và phương pháp giảng dạy: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động.
- Xoay các khớp.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát 
2. Phần cơ bản
a. Nội dung 1.
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), đứng nghiêm (nghỉ), dàn hàng, dồn hàng,cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
.
+ Lần 1 GV hô mẫu.
+ Lần 2 GV hô cho HS tập 2 -3lần.
+ Chia tổ thực hiện.
+ Lần cuối tổ chức thi đua giữa các tổ.
+ GV nhận xét, củng cố.
b. Nội dung 2 
- Trò chơi “Kết bạn”
- Gv nêu tên trò chơi.
- Gv cách chơi và luật chơi.
- HS nhắc lại cách chơi.
- chơi nháp.
- Tiến hành chơi
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng. HS đứng vỗ tay và hát.
-GV và HS hệ thống bài học
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS.
6-10’
18-22’
5-7’
Đội hình nhận lớp
 
 
 
 
 GV
 Đội hình tập
 
 
 GV
 
 
GV quan sát,ổn định lớp.
Đội hình chơi
GV 
  
 
 
 
   
Đội hình xuống lớp
 
 
 
 
 GV
* Rút kinh nghiệm: ......................................................................................................................................................................................................................................................
 Ngày soạn :5/9/2013
 Ngày giảng :
 Môn : Thể dục lớp 4
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH, TỔ CHỨC LỚP- TRÒ CHƠI
“CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu,yêu cầu:
1 Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4. 
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện
- Biên chế tổ , chọn cán sự
- Chơi trò chơi: “chuyển bóng tiếp sức”
2. yêu cầu 
 - Yêu cầu - Học sinh nắm được chương trình môn học.
 - Một số quy định khi luyện tập từ đó có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
 - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi
 II. Địa điểm , phương tiện: 
1 Địa điểm
 Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập bảo đảm an toàn nơi tập.
2. Phương tiện :
- Còi 
 III. Nội dung và phương pháp giảng dạy: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động.
- Xoay các khớp.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát 
2. Phần cơ bản
a. Nội dung 1.
* Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4)
 - Thời lượng học 2 tiết / tuần, học 35 tuần, 72 tiết.
 Nội dung gồm:
 - Đội hình đội ngũ.
 - Bài thể dục phát triển chung.
 - Bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.
 - Trò chơi vận động. 
- GV nêu cho HS chú ý lắng nghe.
* Phổ biến nội quy luyện tập.
+ Phải tập hợp ở ngoài sân do cán sự điều khiển.
+ Trang phục phải gọn gàng,đi giầy hoặc dép quai hậu,không đi dép lê.
+ Trong giờ học ,ai muốn ra vào lớp phải xin phép.
*Biên chế tổ – chọn cán sự.
- Gv nêu dự kiến để hs quyết định.
b. Nội dung 2
- Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi.
- Gv cách chơi và luật chơi.
- Hs nhắc lại cách chơi.
- chơi nháp.
- Tiến hành chơi
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng. HS đứng vỗ tay và hát.
-GV và HS hệ thống bài học
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS.
6-10’
18-22’
5-7’
Đội hình nhận lớp
 
 
 
 
 GV
 Đội hình tập
 
 
 
 
 GV
Đội hình chơi
 
 GV
 
Đội hình xuống lớp
 
 
 
 
 GV
 Ngày soạn :5/9/2013
 Ngày giảng :lớp 4
 Môn : Thể dục 
BÀI 2:
TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM
ĐỨNG NGHỈ - TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC ”
I. Mục tiêu,yêu cầu:
1 Mục tiêu 
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm (nghỉ).
 - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”
 2. yêu cầu 
 - Yêu cầu HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm (nghỉ).
 - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi
 II. Địa điểm , phương tiện: 
1 Địa điểm
 Trên sân trường, dọn vệ sinh an toàn nơi tập
2. Phương tiện :
- Còi ,sân chơi trò chơi.
 III. Nội dung và phương pháp giảng dạy: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động.
- Xoay các khớp.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát 
2. Phần cơ bản
a. Nội dung 1.
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm (nghỉ).
.
+ Lần 1 GV hô mẫu.
+ Lần 2 GV hô cho HS tập 2 -3lần.
+ Chia tổ thực hiện.
+ Lần cuối tổ chức thi đua giữa các tổ.
+ GV nhận xét, củng cố.
b. Nội dung 2 
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”
- GVnêu tên trò chơi.
- GV cách chơi và luật chơi.
- HS nhắc lại cách chơi.
- chơi nháp.
- Tiến hành chơi
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng. HS đứng vỗ tay và hát.
-GV và HS hệ thống bài học
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS.
6-10’
18-22’
5-7’
Đội hình nhận lớp
 
 
 
 
 GV
 Đội hình tập
 
 
 GV
 
 
GV quan sát,ổn định lớp.
Đội hình chơi
 
 
 CB XP Đ
 GV
Đội hình xuống lớp
 
 
 
 
 GV
* Rút kinh nghiệm: ......................................................................................................................................................................................................................................................
 Ngày soạn :5/9/2013
 Ngày giảng :lớp 5
 Môn : Thể dục 
 Bài 1
 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TỔ CHỨC LỚP
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN”
I. Mục tiêu,yêu cầu:
1 Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5 
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện
- Biên chế tổ , chọn cán sự
 - Ôn ĐHĐN: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp
- Chơi trò chơi: “Kết bạn”
2. yêu cầu 
 - Yêu cầu Học sinh nắm được chương trình môn học.
 - Một số quy định khi luyện tập từ đó có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra, vào lớp.
 - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi
 II. Địa điểm , phương tiện: 
1 Địa điểm
 Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập bảo đảm an toàn nơi tập.
2. Phương tiện :
- Còi 
 III. Nội dung và phương pháp giảng dạy: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động.
- Xoay các khớp.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát 
2. Phần cơ bản
a. Nội dung 1.
* Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5
- GV nêu ngắn gọn chương trình học môn thể dục lớp 5 gồm 5 nội dung cơ bản sau:
+ Đội hình đội ngũ.
+ Bài thể dục phát triển chung.
+ Bài tập Rèn Luyện Tư Thế và Kỹ Năng Vận Động Cơ Bản.
+ Trò chơi vận động.
+ Môn tự chọn.
- GV nêu cho HS chú ý lắng nghe.
* Phổ biến nội quy luyện tập.
+ Phải tập hợp ở ngoài sân do cán sự điều khiển.
+ Trang phục phải gọn gàng,đi giầy hoặc dép quai hậu,không đi dép lê.
+ Trong giờ học ,ai muốn ra vào lớp phải xin phép.
*Biên chế tổ – chọn cán sự.
- Gv nêu dự kiến để hs quyết định.
* Ôn ĐHĐN: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp
b. Nội dung 2
- Trò chơi “Kết bạn”
- Gv nêu tên trò chơi.
- Gv cách chơi và luật chơi.
- Hs nhắc lại cách chơi.
- chơi nháp.
- Tiến hành chơi
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng. HS đứng vỗ tay và hát.
-GV và HS hệ thống bài học
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS.
- Xuống lớp.
6-10’
18-22’
5-7’
Đội hình nhận lớp
 
 
 
 
 GV
 Đội hình tập
 
 
 
 
 GV
GV quan sát,ổn định lớp học
 
 
 GV
 
 
Đội hình chơi
GV 
 Đội hình xuống lớp
 
 
 
 
 GV
 Ngày soạn :5/9/2013
 Ngày giảng :lớp 5
 Môn : Thể dục 
Bài 2
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” VÀ“LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu,yêu cầu:
1 Mục tiêu
 - Ôn ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
 - Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”.
2. yêu cầu 
 - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra, vào lớp
- Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi
 II. Địa điểm , phương tiện: 
1 Địa điểm
 Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập bảo đảm an toàn nơi tập.
2. Phương tiện :
- Còi, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp giảng dạy: 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp. GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động.
- Xoay các khớp.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát 
2. Phần cơ bản
a. Nội dung 1.
Ôn ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
GV cho lớp ôn tập đồng loạt 1-2 lần.
- GV nhận xét.
- Chia tổ luyện tập.
- Cán sự điều khiển lớp tập luyện dưới sự hướng dẫn của GV. 
-Sau đó chia tổ tập luyện, 
b. Nội dung 2
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”.
* “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
- Gv nêu tên trò chơi.
- Gv cách chơi và luật chơi.
- Hs nhắc lại cách chơi.
- chơi nháp.
- Tiến hành chơi
*“Lò cò tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi.
- Gv cách chơi và luật chơi.
- Hs nhắc lại cách chơi.
- chơi nháp.
- Tiến hành chơi
III.Phần kết thúc:
- Thả lỏng. HS đứng vỗ tay và hát.
-GV và HS hệ thống bài học
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn dò HS.
- Xuống lớp.
6-10’
18-22’
5-7’
Đội hình nhận lớp
 
 
 
 
 GV
 Đội hình tập
 
 
 GV
 
  
GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS.
Đội hình chơi
Đội hình xuống lớp
 
 
 
 
 GV
            File đính kèm:
 vinhtc2.doc vinhtc2.doc