MỤC TIÊU
- Thực hiện được cộng, trừ ( không nhớ) số có hai chữ số, tính nhẩm .
- Biết đo độ dài, làm tính với số đo độ dài .
- Đọc giờ đúng .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
1/. Giáo viên: Nội dung các bài toán, trò chơi
2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập .
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1900 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn học: toán bài : luyện tập chung tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32
Lớp: Một / ……… Tiết: 124
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Thực hiện được cộng, trừ ( không nhớ) số có hai chữ số, tính nhẩm .
Biết đo độ dài, làm tính với số đo độ dài .
Đọc giờ đúng .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
1/. Giáo viên: Nội dung các bài toán, trò chơi
2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ :
Luyện tập
Yêu cầu
- Nhận xét chung – đánh giá
3/. BÀI MỚI :
Luyện tập chung
* HĐ 1 : Thực hiện được cộng, trừ ( không nhớ) số có hai chữ số, tính nhẩm .Biết đo độ dài, làm tính với số đo độ dài .Đọc giờ đúng .
- Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu
- Tổ chức
- Nhận xét bảng
- GV nhận xét chung – đánh giá
* Lưu ý viết số thẳng cột dọc
- Bài 2: Tính
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS còn chậm
- GV sửa bài ở bảng – nhận xét chung
- Bài 3 : Đo rồi viết số đo độ dài đoạn thẳng AB , đoạn thẳng BC. Tính độ dài đoạn thẳng AC .
- Yêu cầu
Nhận xét chung – đánh giá
Yêu cầu
- Nhận xét chung – tuyên dương cá nhân
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Tiếp sức ”
+ Nội dung : Xoay kim đồng hồ theo yêu cầu ( bài 4 )
+ Nhóm thực hiện nhanh, đúng → thắng
- GV nhận xét chung – đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài : Luyện tập chung
- Nhận xét chung - nhắc nhở
Hát
- Cá nhân thực hiện xoay kim chỉ giờ đúng trên mô hình đồng hồ
( lớp theo dõi – nhận xét )
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
- Cá nhân đọc nội dung bài toán
- Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng
37 52 47 56 49
21 14 23 33 20
58 66 24 23 69
42 39 52
20 16 25
22 23 77
- HS tự sử sai ( nếu có )
Nhóm đôi
- Cá nhân đọc yêu cầu –nội dung bài tập
- Cá nhân thực hành phiếu
23 + 2 + 1 = 26 40 + 20 + 1 = 61
90 – 60 – 20 = 10
- Đổi phiếu – kiểm tra chéo – nhận xét
Nhóm
- Cá nhân đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Nhóm đo độ dài đoạn thẳng theo yêu cầu ( AB : 6cm, BC : 3cm )
- Thực hành theo nhóm
Đoạn thẳng AC dài
6 + 3 = 9 (cm )
Đáp số : 9 cm
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Cá nhân nêu cách 2 để tìm độ dài đoạn thẳng AC ( dùng thước đo trực tiếp đoạn thẳng AC )
- Theo dõi
- Thực hiện thi đua theo nhóm
+ Bạn An ngủ dậy lúc 6 giờ sáng
+ Bạn An tưới hoa lúc 5 giờ chiều
+ Bạn An ngồi học lúc 8 giờ sáng
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32
Lớp: Một / ……… Tiết: 125
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Thực hiện được cộng, trừ ( không nhớ )số có hai chữ số , so sánh hai số .
Làm tính với số đo độ dài .
Giải toán có một phép tính .
II/.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1/. Giáo viên: Thẻ số
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ :
Luyện tập chung
Yêu cầu
- Nhận xét chung – đánh giá
3/. BÀI MỚI : Luyện tập chung
* HĐ 1 : Thực hiện được cộng, trừ ( không nhớ )số có hai chữ số , so sánh hai số .Làm tính với số đo độ dài .Giải toán có một phép tính .
- Bài 1: > , < , =
- Yêu cầu
- Tổ chức
- Nhận xét bảng
- Bài 2: Tính
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS còn chậm
- GV sửa bài ở phiếu lớn – nhận xét chung
- Bài 3 : Giải bài toán theo tóm tắt
- Yêu cầu
GV nhận xét chung – đánh giá
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài : Ôn tập các số đến 10
- Nhận xét chung - nhắc nhở
Hát
HS thực hiện bảng lớp ( đặt tính rồi tính )
56 – 23 34 +23
( lớp theo dõi – nhận xét )
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
- Cá nhân đọc nội dung bài toán
- Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng
a) 32 + 7 < 40
45 + 4 < 54 + 5
55 – 5 > 40 + 5
b) 32 + 14 = 14 + 32
69 – 9 < 96 – 6
57 – 1 < 57 + 1
- HS tự sử sai ( nếu có )
Nhóm đôi
- HS đọc yêu cầu –nội dung bài tập
- Hai HS phân tích đề
- Cá nhân thực hành phiếu – 1 HS đại diện thực hiện phiếu lớn
Thanh gỗ còn lại dài
97 – 2 = 95 (cm)
Đáp số : 95 cm
- Đổi phiếu – kiểm tra chéo – nhận xét
- HS tự sửa sai
Nhóm
- Cá nhân đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Hai HS phân tích tóm tắt
Giỏ 1 có : 48 quả cam
Giỏ 2 có : 31 quả cam
Tất cả có : … quả cam ?
- Thực hành theo nhóm
Số quả cam hai giỏ có là
48 + 31 = 79 ( quả cam)
Đáp số : 79 quả cam
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32
Lớp: Một / ……… Tiết: 126
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : KIỂM TRA
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 32
Lớp: Một / ……… Tiết: 127
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10 .
Biết đo độ dài đoạn thẳng .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1/. Giáo viên: thẻ số, thước dài
2/. Học sinh : thẻ số, bảng nhóm, bảng cài
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ
3/. BÀI MỚI
Ôn tập : Các số đến 10
* HĐ 1 : Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10.Biết đo độ dài đoạn thẳng
- Bài 1 : Viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số
- Yêu cầu
- Hát vui
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
Đọc yêu cầu – nội dung bài tập
HS thực hành ở phiếu ( Đại diện thực hành bảng lớp )
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Kiểm bài ở bảng lớp
- Kiểm tra phiếu – nhận xét
- Bài 2 : > , <, = ( cột 1, 2, 4 )
- Theo dõi – hướng dẫn HS còn chậm
- GV kiểm phiếu - nhận xét chung
- Bài 3: Khoanh vào số lớn nhất , bé nhất
- Yêu cầu
- GV kiểm tra bảng – nhận xét chung
- Bài 5: Đo độ dài của các đoạn thẳng
- GV nhận xét – đánh giá
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Tiếp sức ”
+ Nội dung : Xếp các số theo thứ tự ( Bài 4)
+ Nhóm thực hiện nhanh,đúng → thắng
- Nhận xét chung – đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài : Ôn tập : Các số đến 10
- Nhận xét chung - nhắc nhở
- Theo dõi
- HS tự sửa sai ( nếu có )
Nhóm đôi
- Đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Cá nhân thực hành ở tập
a) 9 > 7 2 6
7 2 6 < 8
b) 6 > 4 3 < 8 2 < 6
4 > 3 8 < 10 6 < 10
6 > 3 3 < 10 2 = 2
- Đổi phiếu – kiểm tra chéo – nhận xét
Cá nhân
- Đọc yêu cầu - nội dung bài tập
- HS thực hành ở bảng con
a) Khoanh vào số lớn nhất
6 , 3 , 4 , 9
b) Khoanh vào số bé nhất
5 , 7 , 3 , 8
Nhóm đôi
- Cá nhân đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Nhóm đôi thực hành đo độ dài đoạn thẳng – viết tên đoạn thẳng và số đo ở phiếu
AB : 5cm , MN : 9cm, PQ : 2cm
- Đại diện đọc kết quả đo được
( theo dõi – nhận xét – bổ sung )
- Theo dõi
- Thực hiện theo nhóm
* Viết các số 10 , 7 , 5, 9 theo thứ tự
+ Từ bé đến lớn : 5 , 7 , 9 , 10
+ Từ lớn đến bé : 10 , 9 , 7 , 5
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Toán - Lớp 1 - Tuần 32.doc