I. MỤC TIÊU:
- Củng cố dấu hiệu nhận biết của hai đường thẳng song song.
- Biết cách vẽ thành thạo đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó.
- Sử dụng thành thạo êke, thước thẳng để vẽ 2 đường thẳng song song.
II. CHUẨN BỊ-PHƯƠNG TIỆN: Bảng phụ, thước thẳng, êke.
III. PHƯƠNG PHÁP: Đàm thoại, vấn đáp, giải quyết vấn đề
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1076 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 8 - Tuần 4 - Tiết 7: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HÌNH HỌC 8 MAI VĂN DŨNG
Tuần 4 Ngày soạn: 06/09/2013
Tiết 7 Ngày dạy: 10/09/2013
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố dấu hiệu nhận biết của hai đường thẳng song song.
- Biết cách vẽ thành thạo đường thẳng đi qua một điểm nằm ngoài một đường thẳng cho trước và song song với đường thẳng đó.
- Sử dụng thành thạo êke, thước thẳng để vẽ 2 đường thẳng song song.
II. CHUẨN BỊ-PHƯƠNG TIỆN: Bảng phụ, thước thẳng, êke.
III. PHƯƠNG PHÁP: Đàm thoại, vấn đáp, giải quyết vấn đề
IV. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên và Học sinh
Nội dung ghi bảng
Hoạt động 1: Kiểm tra
- HS 1: Phát biểu dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song?
- Vẽ đường thẳng b đi qua 1 điểm A cho trước và song song với đường thẳng a cho trước.
- HS 2: Giải bài tập 25/91 SGK.
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 26
- GV: Yêu cầu HS đọc đề bài 26, sau đó gợi ý và gọi 1 học sinh lên bảng vẽ.
HS lên bảng vẽ và giải thích vì sao Ax//By
Bài 27:
- GV: yêu cầu học sinh đọc đề bài 27: Hỏi bài toán cho ta điều gì? Yêu cầu ta điều gì?
+ Muốn vẽ AD // BC ta làm thế nào?
+ Muốn vẽ AD = BC ta làm thế nào?
(HS hoạt động theo nhóm)
- HS trả lời các câu hỏi của GV sau đó đại diện nhóm lên bảng vẽ.
Bài 28:
- Có thể vẽ được mấy đoạn thẳng AD theo yêu cầu của bài toán?
+ GV hướng dẫn: dựa vào dấu hiệu 2 đường thẳng // để vẽ tương tự VD SGK
Bài 26/91 SGK
Bài 27/91 SGK
- Bài 28/91 SGK
Bài 29
- GV yêu cầu 1 học sinh lên bảng vẽ góc xOy và điểm O’
- HS khác vẽ O’x’ // Ox; O’x’// Oy.
- GV: Theo em còn vị trí nào của điểm O’ đối với góc xOy.
- GV: Hãy vẽ trường hợp đó.
- GV: Hãy dùng thước đo góc kiểm tra xem <xOy và <x’O’y’ có bằng nhau không?
Bài 29/92 SGK.
Hoạt động 3: Hướng dẫn học ở nhà
- Làm bài tập 30/92 SGK; Bài tập 24, 25, 26/78 SBT
- Ở bài 29: Bằng suy luận khẳng định xÔy = x’Ô’y’
File đính kèm:
- tiet7.doc