A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM 
 - Gíup Hs cũng cố vửng chắc các ĐN về hai tam giác đồng dạngvề cách víêt tỉ số đồng dạng.
 - Vận dụng thành thạo định lí nếu MN // BC , m thuộc BC , N thuộc AB , Nthuộc AC.
 - Tg AMN tỉ lệ thuận Tg ABC , để giải quyết các bài tập cụ thể .
 - vận dụng định nghĩa hai tam giác đồng dạng để viết đúng các góc = nhau . 
B. DUNG CỤ DẠY HOC : 
 GV : SGK , thước thẳng , Bảng phụ, phấn màu , eke
 HS : SGK , thước thẳng , eke , làm theo hướng dẫn của GV .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 8 - Tuần : 28 tiết : 51 và 52: Thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : . . . . . . . . 	Ngày dạy :
Tuần : 28
 Tiết : 51 và 52 THỰC HÀNH 
A.YÊU CẦU TRỌNG TÂM 
 - Gíup Hs cũng cố vửng chắc các ĐN về hai tam giác đồng dạngvề cách víêt tỉ số đồng dạng.
 - Vận dụng thành thạo định lí nếu MN // BC , m thuộc BC , N thuộc AB , Nthuộc AC.
 - Tg AMN tỉ lệ thuận Tg ABC , để giải quyết các bài tập cụ thể .
 - vận dụng định nghĩa hai tam giác đồng dạng để viết đúng các góc = nhau . 
B. DUNÏG CỤ DẠY HOC : 
 GV : SGK , thước thẳng , Bảng phụ, phấn màu , eke
 HS : SGK , thước thẳng , eke , làm theo hướng dẫn của GV .
CÁC HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
 I. ỔN ĐỊNH LỚP: (1P)
 II.THỰC HÀNH;
 * Bước 1: 
 - Nêc mục đích yêu cầu của tiết học.
 - Nội dung cần thực hành : Đo chiều cao của cây cao .
 - Phân chia địa điểm thực hành của nhóm.
 * Bước 2:
 - Các tổ tiến hành như những bước đã học trong lí thuyết .
 - GV theo dõi đôn đốc giải quyết những hướng mắt của HS .
 * Bước 3:
 - Kiểm tra đánh giá kq đo được tính toán của từng nhóm.
 - GV làm việc với cả lớp : nhận xét kết quả đo được , của từng nhóm.GV thông báo kq làm đúng , chỉ cho HS thấy được ý nghĩa cụ thể khi vận dụng kiến thức toán học vào đời sống hằng ngày .
 - Khen thưởng các nhóm làm việc tốt
            File đính kèm:
 tiet 51 va 52.doc tiet 51 va 52.doc