- Mục tiêu:
 a- Kiến thức:
 - Đánh giá sự tiếp thu kiến thức của Hs về các kiến thức trọng tâm của chương III tam giác đồng dạng. 
 b- Kĩ năng:
 - Hs biết c/m hai tam giác đồng dạng, tính độ dài đoạn thẳng , củng cố kiến thức về các trường hợp đồng dạng của hai tam giác 
 c-Thái độ:
 - Cẩn thận , chính xác , tư duy độc lập, óc sáng tạo.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1323 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 8 - Tiết 54: Kiểm tra (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết ct:54 
Ngày dạy:14/04/07
KIỂM TRA
1- Mục tiêu:
 a- Kiến thức:
	- Đánh giá sự tiếp thu kiến thức của Hs về các kiến thức trọng tâm của chương III tam giác đồng dạng. 
 b- Kĩ năng:
	- Hs biết c/m hai tam giác đồng dạng, tính độ dài đoạn thẳng , củng cố kiến thức về các trường hợp đồng dạng của hai tam giác 
 c-Thái độ:
	- Cẩn thận , chính xác , tư duy độc lập, óc sáng tạo.
2- Chuẩn bị:
 Gv: Đề kiểm tra, đáp án.
 Hs: Ôn tập chương III, thước , bút.
3- Phương pháp: 
	- Trắc nghiệm và tự luận.
4- Tiến trình:
 4.1 Ổn định: Kiểm diện Hs.
 4.2 Đề kiểm tra:
 I/ Trắc nghiệm: ( 3 đ)
 Câu1: các câu sau đúng hay sai?
 	a/ !ABC có = 800 , = 600 và !MNP có = 800, = 400. Thì hai tam giác đó không đồng dạng với nhau.
	b/ !ABC có AB = 4 cm, BC = 6 cm, AC = 5 cm và !MNP có MN = 3 cm, 
NP = 2,5 cm, MP = 2 cm. Thì = 
	c/ !ABC có = 900, AB = 6 cm, AC = 8 cm. Đường phân giác của cắt BC ở D thì BD = cm 
 II/ Tự luận: (7 đ)
	 Bài 1:
	 Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 8 cm, BC = 6 cm. Vẽ đường cao AH của!ADB.
	 a/ C/m: !AHB !BCD (1đ).
	b/ C/m: AD2 = DH. DB (1đ)
	c/ Tính độ dài các đoạn thẳng HD, HA(1đ).
	 Bài 2:(3đ)
	Cho !ABC, trên cạnh AB lấy điểm M, trên cạnh AC lấy điểm N sao cho =, trung tuyến AI (I BC) cắt đoạn MN tại K. C/m: KM = KN .
4.3 Đáp án:
	I/ Trắc nghiệm:
	Câu 1:
	 a/ Sai (1đ)
	 b/ Đúng (1đ)
	 c/ Đúng (1đ)
	II/ Tự luận:
Bài
Nội dung
Điểm
1
2
	ABCD hình chữ nhật
	GT	AB = 8 cm; BC = 6 cm
	AH BD ở H
	KL	a/ !AHB !BCD
	b/ AD2 = DH. DB
	c/ DH = ?; AH = ?
C/m: !AHB !BCD
a/ Xét !AHB và !BCD
 Có: = = 900
 = ( slt)
Vậy: !AHB !BCD (gg)
b/ C/m: AD2 = DH. DB
 Xét !ABD và !HAD
 Ta có: = = 900
 chung
Vậy: !ABD !HAD (gg)
=> = DA2 = DH.DB
c/ Tính: DH = ?; AH = ?
 Có !ABD vuông tại A
Ta có: BD 2 = AD2 + AB2 = 62 + 82 = 36 + 64 = 100
 => BD = 10 cm
 Theo c/m trên có DA2 = DH.DB = > DH = = = 3,6 cm
 Có: !ABD !HAD (cmt) => = 
 => AH = = = 4,8 cm
 !ABC; M AB; NAC
	= 
 GT	 AI là trung tuyến 
	 AI MN = 
	KL	 KM = KN
C/m:
Từ = (gt) => MN // BC ( ĐL đảo của Talét)
 Trong !ABI và !AMK
Có: MK // BI => = (1)
 Trong !ACI và !ANk
 Có: NK // CI => = (2)
Từ (1) và (2) suy ra: = 
 Mà BI = CI (AI trung tuyến ABC)
 => KM = KN.
1đ
1đ
0,5đ
0,5đ
0,25đ
0,5đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
4.4 Thống kê:
Lớp
TS
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Tỉ lệ
8A3
8A8
8A9
40
39
38
5. Rút kinh nghiệm:
 TT ngày......./ ...../ 07
 TT
 Ung Thị Được.
            File đính kèm:
 Tiet 54.doc Tiet 54.doc