Mục Tiêu:
 1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu về đơn thức.
 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhận biết và tìm được bậc của một đơn thức.
3. Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận
II. Chuẩn Bị:
- GV: Phấn màu, SGK.
- HS: Bảng phụ.
III. Phương Pháp Dạy Học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1416 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 26 - Tiết 55: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 01/ 03 / 2014
Ngày dạy : 03 / 03 / 2014
Tuần: 26
Tiết: 55
 LUYỆN TẬP §3
I. Mục Tiêu:
	1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu về đơn thức.
	2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhận biết và tìm được bậc của một đơn thức.
3. Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận
II. Chuẩn Bị:
- GV: Phấn màu, SGK.
- HS: Bảng phụ.
III. Phương Pháp Dạy Học:
	- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, nhóm. 	
IV. Tiến Trình Bài Dạy: 
1. Ổn định lớp: (1’)7A1..
	2. Kiểm tra bài cũ: (8’)
 	GV cho 2 HS làm bài tập 10 và 11.
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (13’)
	GV cho HS đứng tại chỗ chỉ ra phần hệ số và phần biến của hao đơn thức.
	GV cho HS thảo luận theo nhóm câu b.
Hoạt động 2: (13’)
	GV cho HS thực hiện tại chỗ trong 5 phút và lấy 5 bài lên chấm điểm. Sau đó, GV cho hai em lên bảng làm hai bài này.
	HS trả lời.	
	HS thảo luận theo 6 nhóm nhỏ rồi trả lời.
	HS hoạt động độc lập hoặc thảo luận với các bạn bên cạnh.
Bài 12: Cho hai đơn thức:
	 A = 2,5x2y và B = 0,25x2y2
a) 	Phần hệ số: 	2,5	và 	0,25
	Phần biến:	x2y 	và 	x2y2
b) 	A = 2,5.12.(-1) = -2,5
	B = 0,25.12.(-1)2 = 0,25
Bài 13: 
a) 	
	Đơn thức trên có bậc 6
b)	
	Đơn thức trên có bậc 12
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (8’)
	GV cho HS thảo luận
Gv nhận xét và chốt ý 
	HS thảo luận nhóm .	Đại diện nhóm trình bày kết quả 
Các nhpm1 nhận xét lẫn nhau
Bài 14: 
Các đơn thức với hai biến x và y có giá trị bằng 9 khi x = -1 và y = 1 là:
	10y + x
	10y2 + x
	10y – x2
	10y2 – x2
 4. Củng Cố:
 	- Xen vào lúc làm bài tập.
 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’)
 	- Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
	- Xem trước bài 4.
6 Rút kinh nghiệm tiết dạy: 
.
.
            File đính kèm:
 TUAN 25T5520132014.doc TUAN 25T5520132014.doc