Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu về đơn thức.
2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhận biết và tìm được bậc của một đơn thức.
3. Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận
II. Chuẩn Bị:
- GV: Phấn màu, SGK.
- HS: Bảng phụ.
III. Phương Pháp Dạy Học:
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 26 - Tiết 55: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 01/ 03 / 2014
Ngày dạy : 03 / 03 / 2014
Tuần: 26
Tiết: 55
LUYỆN TẬP §3
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố và khắc sâu về đơn thức.
2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhận biết và tìm được bậc của một đơn thức.
3. Thái độ: - HS có thái độ tích cực, nhanh nhẹn, nghiêm túc, cẩn thận
II. Chuẩn Bị:
- GV: Phấn màu, SGK.
- HS: Bảng phụ.
III. Phương Pháp Dạy Học:
- Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, nhóm.
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
1. Ổn định lớp: (1’)7A1..
2. Kiểm tra bài cũ: (8’)
GV cho 2 HS làm bài tập 10 và 11.
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (13’)
GV cho HS đứng tại chỗ chỉ ra phần hệ số và phần biến của hao đơn thức.
GV cho HS thảo luận theo nhóm câu b.
Hoạt động 2: (13’)
GV cho HS thực hiện tại chỗ trong 5 phút và lấy 5 bài lên chấm điểm. Sau đó, GV cho hai em lên bảng làm hai bài này.
HS trả lời.
HS thảo luận theo 6 nhóm nhỏ rồi trả lời.
HS hoạt động độc lập hoặc thảo luận với các bạn bên cạnh.
Bài 12: Cho hai đơn thức:
A = 2,5x2y và B = 0,25x2y2
a) Phần hệ số: 2,5 và 0,25
Phần biến: x2y và x2y2
b) A = 2,5.12.(-1) = -2,5
B = 0,25.12.(-1)2 = 0,25
Bài 13:
a)
Đơn thức trên có bậc 6
b)
Đơn thức trên có bậc 12
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (8’)
GV cho HS thảo luận
Gv nhận xét và chốt ý
HS thảo luận nhóm . Đại diện nhóm trình bày kết quả
Các nhpm1 nhận xét lẫn nhau
Bài 14:
Các đơn thức với hai biến x và y có giá trị bằng 9 khi x = -1 và y = 1 là:
10y + x
10y2 + x
10y – x2
10y2 – x2
4. Củng Cố:
- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’)
- Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải.
- Xem trước bài 4.
6 Rút kinh nghiệm tiết dạy:
.
.
File đính kèm:
- TUAN 25T5520132014.doc