Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 27 - Tiết 58 - Bài 5: Đa thức

Mục tiêu:

 1.Kiến thức : HS biết được khái niệm đa thức nhiều biến .

 2. Kĩ năng : Biết cách thu gọn đa thức và tìm được bậc củađa thức .

 3.Thái độ : Cẩn thận, giáo dục tính gọn gàng nhanh nhẹn.

II. Chuẩn bị:

 GV: Bảng phụ, phấn màu, thước thẳng

 HS: Đọc bài, bảng nhóm, thước thẳng

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 27 - Tiết 58 - Bài 5: Đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Tiết: 58 §5. ĐA THỨC Ngày Soạn: 08/ 03 /2014 Ngày dạy : 10/ 03 /2014 I. Mục tiêu: 1.Kiến thức : HS biết được khái niệm đa thức nhiều biến . 2. Kĩ năng : Biết cách thu gọn đa thức và tìm được bậc củađa thức . 3.Thái độ : Cẩn thận, giáo dục tính gọn gàng nhanh nhẹn. II. Chuẩn bị: GV: Bảng phụ, phấn màu, thước thẳng HS: Đọc bài, bảng nhóm, thước thẳng III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Đặt và giải quyết vấn đề, nhóm. IV. Tiến Trình Bài Dạy 1. Ổn định lớp: (1’) 7A1 : 2. Kiểm tra bài cũ: (5’)Hãy viết 3 đơn thức rồi đặt phép cộng giữa chúng. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) Từ việc kiểm tra bài cũ, GV dẫn đến bài mới và đưa ra khái niệm đa thức. GV cho VD về đa thức và chỉ ra các hạng tử của đa thức đó và cách đặt tên cho một đa thức. GV giới thiệu chú ý. Chốt ý. Hoạt động 2: (10’) GV giới thiệu như thế nào là thu gọn đa thức bằng VD1 như trong SGK. GV yêu cầu HS làm VD2 tại chỗ. Chốt ý. HS chú ý theo dõi và nhắc lại khái niệm. HS chú ý theo dõi, cho VD về đa thức và chỉ ra các hạng tử của đa thức vừa cho VD. HS chú ý theo dõi. HS chú ý theo dõi. HS làm tại chỗ. 1. Đa thức: Đa thức là một tổng của những đơn thức. Mỗi đơn thức trong tổng gọi là một hạng tử của đa thức đó. VD: A = 3x + 2y B = -2xyz2 + 5xy + 1 Ba hạng tử của đa thức B là: -2xyz2; 5xy và 1 Chú ý: Mỗi đơn thức được coi là một đa thức. 2. Thu gọn đa thức: VD1: Thu gọn đa thức N ta được: VD2: Thu gọn đa thức Q ta được: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 3: (10’) Trong 4 hạng tử của đa thức M thì hạng tử nào có bậc cao nhất? Bậc của hạng tử này là bao nhiêu? 10 là bậc của đa thức M Vậy như thế nào là bậc của một đa thức? Từ đây, GV giới thiệu thế nào là bậc của đa thức. GV cho HS làm bài tập ?1 trong SGK theo nhóm. Từ việc sai lầm của HS khi làm bài tập này, GV giới thiệu chú ý. Chốt ý. Bậc 10 HS trả lời HS chú ý theo dõi và nhắc lại khái niệm bậc của đa thức. HS thảo luận. HS chú ý theo dõi. 3. Bậc của đa thức: Bậc của đa thức là bậc của hạng tử có bậc cao nhất trong các hạng tử của đa thức đó. VD: Đa thức M = có bậc là 10 ?1: Do đó: bậc của đa thức N là 4. Chú ý: (SGK) 4. Củng Cố: (7’) - GV cho HS làm bài tập 26. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’) - Về nhà xem lại các VD và bài tập đã giải. - Làm các bài tập 24, 25, 27. - Xem trước bài 6. 6.Rút Kinh Nghiệm Tiết Dạy :

File đính kèm:

  • docTUAN 27 T5820132014.doc