A) Mục tiêu:
- Kiến thức:
Tiêp tục củng cố cho HS về khái niệm giá trị của dấu hiệu và tần số tương ứng.
- Kỹ năng:
Củng cố kĩ năng lập bảng “tần số” từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- Thái độ:
Nghiêm túc , chuẩn bị bài tập chu đáo
B) Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án , thước thẳng
- Học sinh: chuẩn bị BT, thước.
C) Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số 7 - Tuần 20 tiết 44: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20
Tiết 44: LUYỆN TẬP
Ngày dạy :
Mục tiêu:
- Kiến thức:
Tiêùp tục củng cố cho HS về khái niệm giá trị của dấu hiệu và tần số tương ứng.
- Kỹ năng:
Củng cố kĩ năng lập bảng “tần số” từ bảng số liệu thống kê ban đầu.
- Thái độ:
Nghiêm túc , chuẩn bị bài tập chu đáo
Chuẩn bị:
Giáo viên: giáo án , thước thẳng
Học sinh: chuẩn bị BTï, thước.
Tiến trình dạy học:
1) Ổn định lớp:
2) Kiểm tra bài củ : 15 phút
Sửa BT7/11/SGK.
3) Bài mới:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
15
15
- GV cho HS làm BT 8/12/SGK.
GV cho HS làm vào vở.
Câu a) GV cho HS trả lời.
GV lưu ý HS cách nhận xét.
- GV cho HS đọc kĩ đề.
GV cho 1 HS đúng tại chỗ trả lời câu a).
GV cho 1 HS lên bảng làm câu b).
Em hãy cho nhận xét?
HS quan sát kĩ.
1HS lên bảng làm câu b).
HS đọc kĩ và làm vào vở.
HS trả lời.
HS làm xong có thể nhận xét tại chỗ.
BT8/12/SGK:
Dấu hiệu X: Số điểm mỗi lần bắn của xạ thủ. Xạ thủ bắn 30 phát.
Bảng tần số:
Điểm (x)
7
8
9
10
Tần số (n)
3
9
10
8
N=30
Nhận xét:
Điểm cao nhất: 10.
Điểm thấp nhất: 7.
Số điểm 8 và 9 chiếm tỉ lệ cao.
BT9/12/SGK:
Dấu hiệu X: Thời gian giải bài toán mỗi HS. Số các giá tri là 35.
Bảng tần số:
Thời gian x
3
4
5
6
7
8
9
10
Tần số n
1
3
3
4
5
11
3
5
N=35
Nhận xét:
-Thời gian giải toán nhanh nhất là 3’.
-Chậm nhất là 10’.
-Số bạn giải mất 7-10’ chiếm tỉ lệ cao.
4) Củng cố: Củng có lại hai bài toán đã giải.
5) Dặn dò:
Học bài xem BT đã giải
Xem lại cách lập bảng tần số
Chuẩn bị bài mới: Biểu đồ.
File đính kèm:
- 44.doc