Bài giảng Môn : âm nhạc – tuần bài : quê hương tươi đẹp

Thuộc nội dung bài hát, tên tác giả, thể loại. Hát đúng giai điệu lời ca

2/. Kỹ năng :

Hát đúng, rõ lời

3/. Thái độ :

Giáo dục tình cảm yêu quê hương qua nội dung bài hát.

 

doc59 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1772 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn : âm nhạc – tuần bài : quê hương tươi đẹp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ối. Bài hát thay lời kể về các bạn nhỏ ở vùng cao đi học vào mỗi sáng . Giới thiệu lời bài hát – số câu Gv dạy hát từng câu, hát cả bài Nhận xét - Chỉnh sửa * Nghĩ giữa tiết Hoạt động 2 : Dạy gõ đệm theo phách, tiết tấu (10’) PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành Gv làm mẫu Gv hướng dẫn gõ theo phách Từ nhà sàn xinh xắn đó x x x x Gv nhận xét – Chỉnh sửa Sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo phách Nhận xét Gv hướng dẫn gõ theo tiết tấu Hát tiếng nào gõ tiếng ấy Từ nhà sàn xinh xắn đó x x x x x x Sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo tiết tấu Nhận xét, chỉnh sửa. Hoạt động 3 : Củng cố (5’) Hát cả bài – gõ đệm theo phách, tiết tấu Nhận xét Hs lắng nghe Hs quan sát tranh CN – ĐT Hs quan sát Hs thực hành CN – ĐT Hs thực hành CN, tổ. 5 Tổng kết – Dặn dò (1’) Chuẩn bị : Đi tới trường (Tiết 2 ) Nhận xét tiết học. Các ghi nhận lưu ý : KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : HÁT – TUẦN BÀI : ĐI TỚI TRƯỜNG Ngày thực hiện: Mục tiêu: Kiến thức: Củng cố lại kiến thức đã học bài Đi tới trường. Kỹ năng: Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Thái độ: Yêu thích âm nhạc. Chuẩn bị: Giáo viên: Nhạc cụ tập đệm theo bài hát. Học sinh: Nhạc cụ tập đệm theo bài hát. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH Ổn định: Bài mới: Giới thiệu: Ôn tập bài: Đi tới trường. Hoạt động 1: Ôn tập bài: Đi tới trường. Cho học sinh ôn lời bài hát Đi tới trường. Cho từng nhóm học sinh lên vận động theo nhạc. Giáo viên sửa sai cho học sinh. Cho học sinh hát và gõ theo tiết tấu. Nhận xét. Củng cố: Chia 2 đội thi đua hát và vận động theo nhạc. Nhận xét. Dặn dò: Về nhà tập hát và vận động theo nhạc cho thật đều và hay. Chuẩn bị bài: Năm ngón tay ngoan. Hát. Học sinh hát theo lớp, nhóm, cá nhân. Học sinh thực hiện. Học sinh thực hiện. Học sinh thi đua. Nhận xét. Các ghi nhận lưu ý : KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ÂM NHẠC – TUẦN BÀI : NĂM NGÓN TAY NGOAN Ngày thực hiện: I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : HS thuộc lời bài hát, nắm được nội dung bài hát. 2/ Kĩ năng : HS hát đúng giai điệu, lời ca. 3/ Thái độ: HS yêu thích văn nghệ. II . Chuẩn bị : - GV + HS : nhạc cụ. III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : : Đi tới trường. - Hát + vỗ tay theo phách. - Hát + múa đơn giản. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em học hát bài Năm ngón tay ngoan. TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDDH a/ Hoạt động 1 : Dạy hát lời 1 ( 10’) - PP : Thực hành, luyện tập. - GV hát mẫu 1 lần. - GV cho HS đọc thuộc lời ca ( lời 1 ) - GV dạy hát từng câu theo lối móc xích. - GV cho HS hát theo nhóm – CN. - GV nhận xét – chỉnh sửa. * Nghỉ giữa tiết ( 3’) b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS thực hiện một số động tác múa đơn giản. ( 9’) - PP : Trực quan, thực hành - GV hát + làm mẫu một số động tác múa đơn giản. - GV cho HS hát + múa theo lời ca. - GV nhận xét – chỉnh sửa. c/ Hoạt động 3 : Củng cố ( 5’) - Gọi vài em hát + múa phụ hoạ. - GV nhận xét – tuyên dương. HS lắng nghe HS thực hiện HS tập hát theo hướng dẫn của GV Các nhóm biểu diễn HS quan sát HS thực hiện theo Các nhóm xung phong biểu diễn 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Tiết 2. - Nhận xét tiết học . Các ghi nhận lưu ý : KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : HÁT – TUẦN BÀI : NĂM NGÓN TAY NGOAN Ngày thực hiện: Mục tiêu: Kiến thức: Thuộc lời bài hát. Kỹ năng: Hát đúng giai điệu, lời ca. Kết hợp vận động phụ họa. Thái độ: Giáo dục học sinh tinh thần vui học. Chuẩn bị: Giáo viên: Trò chơi. Học sinh: Tập bài hát. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH Ổn định: Bài cũ: Cho học sinh hát bài: Năm ngón tay ngoan. Nhận xét. Tuyên dương. Bài mới: Giới thiệu: Học bài: Năm ngón tay ngoan (tiết 2). Hoạt động 1: Ôn tập bài hát. Chia lớp thành nhiều nhóm. Dạy tiếp lời 2 và 3. Hoạt động 2: Sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo bài hát. Giáo viên vừa hát vừa gõ đệm theo phách: Xòe bàn tay đếm x ngón tay x Một anh béo trông x thật đến hay x * Nghĩ giữa tiết Hoạt động 3: Nghe nhạc. Chọn 1 bài hát thiếu nhi mở cho học sinh nghe. Nhận xét – Dặn dò: Chuẩn bị: Ôn tập. Nhận xét tiết học. Hát. Học sinh hát. Nhận xét. Từng nhóm hát và vận động chân bước theo phách. Từng nhóm biểu diễn. Các nhóm vừa hát vừa gõ đệm nhạc cụ theo phách. Học sinh nghe và đoán tên bài hát. Các ghi nhận lưu ý : KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : HÁT – TUẦN BÀI : ĐI TỚI TRƯỜNG, NĂM NGÓN TAY NGOAN Ngày thực hiện: Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh thuộc lời 2 bài hát. Kỹ năng: Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, đệm theo nhịp hoặc theo tiết tấu lời ca. Biết phân biệt 3 cách gõ đệm. Thái độ: Yêu thích văn nghệ. Chuẩn bị: Giáo viên: Nhạc cụ gõ. Máy cassett, băng nhạc. Học sinh: Tập bài hát. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH Ổn định: Bài cũ: Năm ngón tay ngoan. Học sinh hát từng lời ca: lời 2, lời 3: cá nhân. Nhận xét. Bài mới: Hoạt động 1: Ôn tập bài: Đi tới trường. Hát lại cả bài. Hát kết hợp gõ đệm theo phách đệm theo nhịp 2. Tổ chức biểu diễn kết hợp vận động phụ họa. * Nghĩ giữa tiết Hoạt động 2: Ôn tập bài: Năm ngón tay ngoan. Hát lại cả bài: 3 lời. Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca, đệm theo nhịp 2. Hát, biểu diễn vận động phụ họa theo nội dung bài ca. Hoạt động 3: Nghe hát (nghe nhạc). Cho học sinh nghe máy hát 1 số bài về chủ đề năm học, bài ca Đội, bài hát thiếu nhi, …. Ai yêu Bác Hồ Chí Minh. Em là chiến sĩ Điện Biên. Nhận xét - Dặn dò: Ôn lại tất cả các bài hát đã học từ đầu năm. Chuẩn bị: Kiểm tra. Hát. Cả lớp hát. Nhóm hát, lớp gõ đệm. Từng nhóm biểu diễn, lớp nhận xét. Mỗi tổ hát 1 lời nối tiếp nhau. Lớp hát, nhóm, tổ gõ đệm. Nhận xét. Nhóm 5 em, lớp nhận xét. Học sinh nghe, nhận xét bài hát (có mấy lời) nhịp nhanh, chậm…. Tập vỗ tay theo tiết tấu, phách, nhịp của bài hát. Các ghi nhận lưu ý : KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : HÁT – TUẦN BÀI : ÔN TẬP HỌC KỲ II – KIỂM TRA Ngày thực hiện: Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh hát thuộc tất cả những bài hát đã học trong năm. Kỹ năng: Phân biệt và thực hiện thành thạo 3 cách vỗ tay. Đệm theo tiết tấu lời ca, đệm theo phách, đệm theo nhịp 2/4. Thái độ: Yêu thích ca hát, vận động phụ họa theo bài. Chuẩn bị: Giáo viên: Nhạc cụ gõ. 1 số phiếu thăm: ghi tên bài hát đã học. Học sinh: Tập bài hát. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH Ổn định: Bài cũ – Giới thiệu: Nêu tên các bài hát đã học từ đầu năm. Bài mới: Hoạt động 1: Ôn các bài hát. Cho học sinh hát lại các bài hát, vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca, đệm theo phách, đệm theo nhịp. Quê hương tươi đẹp (dân ca Nùng). Mời bạn vui múa ca (Phạm Tuyên). Tìm bạn thân (Việt Anh). Lý cây xanh (dân ca Nam bộ). Đàn gà con (Phi-lip-pen-cô). Sắp đến Tết rồi (Hoàng Vân). Bầu trời xanh (Nguyễn Văn Quỳ). Tập tầm vông (Lê Hữu Lộc). Quả (Xanh Xanh). Hòa bình cho bé (Huy Trân). Đi tới trường (Đức Bằng). Năm ngón tay ngoan (Trần Văn Thụ). Hỏi tên tác giả của các bài hát. * Nghỉ giữa tiết. Hoạt động 2: Kiểm tra. Học sinh lên bắt thăm: hát các bài hát đã chọn, vỗ tay đệm. Điểm khuyến khích: nêu tên tác giả, vận động phụ họa. Nhận xét - Dặn dò: Tiếp tục ôn các bài đã học. Xem trước 1 số bài hát ngoại khóa. Hát. Học sinh nêu. 1 học sinh ghi lên bảng. Lớp nhận xét. Hát theo tổ, nhóm, cá nhân, lớp. Lớp nhận xét. Kiểm tra cá nhân. Lớp nhận xét. Các ghi nhận lưu ý : KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : HÁT – TUẦN BÀI : ÔN TẬP – KIỂM TRA Ngày thực hiện: Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh thuộc tất cả các bài đã học. Kỹ năng: Vỗ tay, gõ đệm theo 3 phách thành thạo. Biết hát 1 số bài ngoại khóa. Thái độ: Yêu ca hát. Chuẩn bị: Giáo viên: Phiếu thăm ghi tên bài hát. 1 số bài ngoại khóa (băng nhạc). Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH Ổn định: Bài cũ: Cho học sinh nêu tên các bài hát đã học. Bài mới: Hoạt động 1: Kiểm tra. Học sinh lên bắt thăm, hát, vỗ tay đệm theo yêu cầu của giáo viên. Cho điểm khuyến khích: tên tác giả, vận động phụ họa, vỗ tay đệm. * Nghỉ giữa tiết. Hoạt động 2: Giới thiệu học hát 1 số bài ngoại khóa. Học sinh mở sách trang 28: Nắng sớm (Hàn Ngọc Bích). Quả Thị (Lê Minh Châu). Đường và chân (Hoàng Long – Xuân Tửu). Cái Bống (Phan Trần Bảng). Tiếng chào theo em (Hà Hải). Con ếch ộp (Hoàng Lân). Cho các nhóm thảo luận hát bài đã biết: gõ đệm. Hát đồng thanh: 1 số bài quen thuộc. Tổ chức biểu diễn, vận động phụ họa. Nhận xét - Dặn dò: Thuộc các bài hát đã học. Hát biểu diễn cho gia đình xem. Hát. Cá nhân. Lớp nhận xét. Nêu tên bài hát. Nhóm trình bày. Nhận xét. Nhóm, tổ, cá nhân. Các ghi nhận lưu ý :

File đính kèm:

  • dochatnhacLop1.doc
Giáo án liên quan