1.Kiến thức : -Học sinh tiếp tục làm quen với tranh của thiếu nhi , của hoạ sĩ về đề tài môi trường 
2.Kĩ Năng : -Biết cách mô tả , nhận xét hình ảnh , màu sắc trong tranh 
 3.Thái độ : - Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường 
 II.Chuẩn bị :
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mĩ thuật bài 1 : xem tranh thiếu nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày dạy :
 MĨ THUẬT 
BÀI 1 : XEM TRANH THIẾU NHI 
 I.Mục tiêu :
1.Kiến thức : -Học sinh tiếp tục làm quen với tranh của thiếu nhi , của hoạ sĩ về đề tài môi trường 
2.Kĩ Năng : -Biết cách mô tả , nhận xét hình ảnh , màu sắc trong tranh 
 3.Thái độ : - Học sinh có ý thức bảo vệ môi trường 
 II.Chuẩn bị :
 1. Giáo viên : Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về bảo vệ môi trường và đề tài khác . Tranh của hoạ sĩ vẽ cùng đề tài 
 2.Học sinh: Sưu tầm tranh , ảnh vẽ môi trường . Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ . Bút chì , màu vẽ 
III.Các hoạt động dạy học :
 1. Ôn định : Hát .
 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng học tập .
 3.Bài mới : Xem tranh hiếu nhi .
 Giáo viên
 Học sinh
Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh 
* Giáo viên giới thiệu tranh vẽ đề tài môi trường để học sinh quan sát 
_ Giáo viên giới thiệu những hoạt động về bảo vệ môi trường trong cuộc sống 
_ Giáo viên giới thiệu một số tranh của thiếu nhi về các đề tài khác và gợi ý để học sinh nhận xét . 
_ Giáo viên nhấn mạnh : Do có ý thức 
bảo vệ môi trường nên các bạn đã vẽ được những bức tranh đẹp để chúng ta cùng quan sát .
 Hoạt động 2 : Xem tranh 
_Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát và trả lời các câu hỏi về tìm hiểu nội dung tranh 
Ví dụ :
+ Tranh vẽ hoạt động gì ?
+ Những hình ảnh chính , hình ảnh phụ trong tranh .
+ Hình dáng , động tác của các hình ảnh chính như thế nào ? Ở đâu ?
+ Những màu nào có nhiều ở trong tranh ?
_ Sau khi học sinh trả lời đủ và đúng giáo viên cần khen ngợi , động viên khích lệ : Học sinh nào trả lời chưa đúng , cần sửa chữa và bổ sung thêm 
_ Giáo viên nhấn mạnh :
+ Xem tranh , tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp 
+ Xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình 
 Hoạt động 3 : Nhận xét đánh giá 
_ Nhận xét chung tiết học 
_ Khen ngợi , động viên những học sinh và các nhóm có nhiều ý kiến nhận xét hay phù hợp với nội dung của tranh 
_ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu .
+ Học sinh nêu nhận xét :
_ Tranh vẽ về đề tài môi trường 
_ Đề tài về bảo vệ môi trường rất phong phú và đa dạng như trồng cây , chăm sóc cây , bảo vệ rừng , chim thú … 
_ Học sinh quan sát tranh và trả lới câu hỏi .
 - Các bạn học sinh đang chăm sóc cây xanh .
 - Hình ảnh chính là người , hình ảnh phụ là cây cối .
 _ Các em học sinh đang chăm sóc cây cối ở vườn trường .
_Những màu sắc có nhiều ở trong tranh là màu xanh.
 4.Củng cố : - Hôm nay chúng ta học Mĩ thuật bài gì ? Đề tài gì ?
 - Học sinh xem tranh thiếu nhi . Đề tài : Môi trường 
 5. Dặn dò: - Bài nhà: Về nhà các em sưu tầm các bức tranh về đề tài môi trường .
 - Chuẩn bị bài : Vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu vào đường diềm 
 * Chỉnh sửa , bổ sung : 
________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
            File đính kèm:
 BAI1 MI THUAT.doc BAI1 MI THUAT.doc