MỤC TIÊU :
-Buớc đầu biết cách thực hiện hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được “Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức
II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN :
- Trên sân trường. Dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi và kẻ dãy ô cho trò chơi
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 982 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Kế hoạch bài học tuần 19 bài thể dục - Trò chơi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 30
TRÒ CHƠI
I/ MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người.( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ) .
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”(có kết hợp với vần điệu).
II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN:
Chuẩn bị như ở bài 29 .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC bài học:
* Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên ĐHTN ở sân trường 50–60 m
* Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu:
Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối, hông:
2/ PHẦN CƠ BẢN:
- Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
Tập theo vòng tròn hoặc hàng ngang. Đầu tiên cho HS chơi khoảng 1 ph để nhớ lại cách chơi. Tiếp theo gv dạy cho hs cách đọc trong 2 bài vần điệu. Cho HS chơi kết hợp có vần điệu.
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người:
Tổ chức và cách dạy như ở bài 29.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Đứng vỗ tay và hát hoặc đi thường theo 2 –4 hàng dọc theo nhịp và hát:
* Tập động tác vươn thở và điều hòa của bài thể dục:
- GV cùng HS hệ thống bài
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà :
5 ph
25 ph
5 ph
2x8nhịp
Tập hợp lớp thành hàng dọc:
X x x x x x x x x xx
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
Chuyển thành hàng ngang:
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
GV
Từng hàng về lớp
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:…………………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 31
TRÒ CHƠI
I/ MỤC TIÊU:
- - Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người.( bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ) .
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”(có kết hợp với vần điệu).
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
Chuẩn bị như ở bài 29.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC bài học:
- Đứng vỗ tay, hát:
* Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên ĐHTN ở sân trường 50–60 m
* Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu:
* Ôn bài thể dục:
2/ PHẦN CƠ BẢN:
- Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”:
Cho HS ôn lại vần điệu, sau đó cho các em chơi theo lệnh thống nhất “Chuẩn bị…. Bắt đầu”. Sau lệnh đó các em đồng loạt đọc vần điệu và chơi trò chơi .
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người:
* Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tâng cầu cá nhân:
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Đứng vỗ tay và hát hoặc đi thường theo 2–4 hàng dọc theo nhịp và hát:
* Ôn động tác vươn thở và điều hòa của bài thể duc:
* Trò chơi (do GV chọn)
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà :
5 ph
1lần 2x8 nhịp
25 ph
5 ph
2x8nhịp
Tập hợp lớp thành hàng dọc:
X x x x x x x x x xx
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
Chuyển thành hàng ngang:
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
GV
Từng hàng về lớp
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:…………………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 32
BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
I/ MỤC TIÊU:
Thực hiện cơ bản các động tác của bài thể dục phát triển chung( thực hiện theo nhịp hô nhưng có thể còn chậm)
Biết cách tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc bằng vợt gỗ.)
II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN:
Trên sân trường. Dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi và cùng HS chuẩn bị đủ quả cầu cho HS tập .
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU :
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC bài học:
- Đứng vỗ tay, hát:
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông:
* Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên ĐHTN ở sân trường 50 –60 m
* Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu:
2/ PHẦN CƠ BẢN:
- Ôn bài thể dục phát triển chung:
Lần 1, GV hô nhịp, không làm mẫu (trừ trường hợp thấy HS quên nhiều). Lần 2, do cán sự hô nhịp hoặc thi xem tổ nào thuộc bài và thực hiện động tác chính xác.
- Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người:
Nên chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng, GV quan sát và giúp đỡ uốn nắn động tác sai.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Đứng vỗ tay và hát hoặc đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát:
* Tập động tác vươn thở và điều hòa của bài thể dục:
*Trò chơi (do GV chọn):
- GV cùng HS hệ thống bài :
- GV nhận xét giờ học, giao bài về nhà:
5 ph
25 ph
5 ph
2x8nhịp
Tập hợp lớp thành hàng dọc :
X x x x x x x x x xx
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
Chuyển thành hàng ngang :
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
GV
Từng hàng về lớp
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:…………………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 33
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI
I/ MỤC TIÊU:
Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái( nhận biết đúng hướng và xoay người theo).
Biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người( số lần có thể còn hạn chế)
II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN:
Trên sân trường. Dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị còi, cùng HS chuẩn bị đủ quả cầu cho HS tập.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC bài học:
- Đứng vỗ tay, hát:
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông:
* Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên ĐHTN ở sân trường 50 – 60 m
* Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu:
2/ PHẦN CƠ BẢN:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ; đứng nghiêm, đứng nghỉ; quay phải, quay trái:
Lần 1: do GV điều khiển;
Lần 2: do cán sự điều khiển, GV giúp đỡ. Xen kẽ giữa 2 lần, GV có nhận xét, chỉ dẫn thêm.
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người:
GV chia tổ, tổ trưởng điều khiển tập luyện. Cũng có thể GV tổ chức cho HS tập dưới hình thức thi đấu.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Đứng vỗ tay và hát hoặc đi thường theo 2 –4 hàng dọc theo nhịp và hát:
* Trò chơi hồi tĩnh (do GV chọn ):
- GV cùng HS hệ thống bài :
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà :
5 ph
25 ph
5 ph
Tập hợp lớp thành hàng dọc:
X x x x x x x x x xx
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
Chuyển thành hàng ngang :
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
GV
Từng hàng về lớp:
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:…………………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 34
TRÒ CHƠI
I/ MỤC TIÊU:
- Thực hiện cơ bản các động tác của bài thể dục phát triển chung
Biết cách tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc bằng vợt gỗ.) với số lần tăng dần.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
Trên sân trường. Dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bịcòi và cùng HS chuẩn bị đủ quả cầu cho HS tập.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC bài học:
- Đứng vỗ tay, hát:
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, cánh tay:
* Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc trên ĐHTN ở sân trường 50 –60 m
* Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu :
* Trò chơi (do GV chọn):
2/ PHẦN CƠ BẢN:
- Bài thể dục phát triển chung:
Lần 1: cho HS tập chung cả lớp dưới sự điều khiển của GV.
Lần 2: từng tổ lên trình diễn, báo cáo kết quả học tập. Chuyền cầu theo nhóm 2 người :
Chia tổ để HS tự tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Đứng vỗ tay và hát hoặc đi thường theo 2 –4 hàng dọc theo nhịp và hát:
- GV cùng HS hệ thống bài:
- GV nhận xét giờ học và nhắc HS giờ sau học ở trong lớp để tổng kết môn học.
5 ph
25 ph
2lần
2x8nhịp
5 ph
Tập hợp lớp thành hàng dọc :
X x x x x x x x x xx
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
Chuyển thành hàng ngang :
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
X x x x x x x x x
GV
Từng hàng về lớp
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:…………………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 35
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I/ MỤC TIÊU:
-HS ghi nhớ được những kiến thức,kĩ năng cơ bản đã học trong năm học
.-Thực hiện cơ bản đúng những kĩ năng đã học.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
Học ở trong lớp. GV kẻ một bảng để chuẩn bị hệ thống các nội dung học (bằng phấn trên bảng hoặc bằng mực trên giấy khổ lớn. Tham khảo mẫu dưới đây)
Đội hình đội ngũ
Thể dục RLTTCB
Bài thể dục
Trò chơi vận động
……………………. ….………………….
…………….
……………
……………..
……………..
………………………
………………………
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
1/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến ND, YC bài học:
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay, hát:
* Trò chơi (do GV chọn)
2/ PHẦN CƠ BẢN:
- GV cùng HS hệ thống những kiến thức, kĩ năng đã học trong năm (tóm tắt theo từng chương bằng cách cùng HS kể lại xem đã học những nội dung cơ bản nào, GV ghi tên lên bảng đã kẻ sẵn. Cũng có thể cho một vài HS lên bảng ghi).
- Xen kẽ để một vài hs lên minh họa.
- GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần, thái độ của HS so với yêu cầu của chương trình (những ND nào HS đã học tốt, ND nào học chưa tốt).
- Tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt . Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập cho tốt hơn trong năm học tới.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát :
- GV dặn dò HS tự ôn tập trong dịp hè.
5 ph
25 ph
5 ph
Ở LỚP
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:…………………………………………………………….................
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- The duc lop1CKTKN.doc