. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn).
2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập.
3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu.
7 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hướng dẫn học toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: HD học
Tiết: Tuần:
Lớp :1A5
Giáo viên: Nguyễn Thị Soan
Kế hoạch bài dạy
Thứ ngày tháng năm 20
............ v .............
Hớng Dẫn học Toán
I. Mục tiêu :
1. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn).
2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập.
3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
GC
5’
1.Củng cố kiến thức:
? Sáng nay học bài gì?
Hãy điền dấu , =
1….2 3…3 4 …4
2…4 1….5 5…2
Các số bé hơn dấu <
2 học sinh lên làm bài
2. Luyện tập: Làm vở bài tập
5’
Bài 1: Viết dấu =
HD học sinh viết dấu =.
VBT
Lu ý HD viết dấu không dài và không ngắn.
HS rèn viết dấu =.
5’
5’
6’
6’
Bài 2: Viết theo mẫu
GV HD mẫu cho học sinh tự làm và chữa.
CC: Muốn làm đúng con cần phải làm gì?
Nghỉ giữa giờ
Bài 3: Điền dấu >, <, = thích hợp vào ô trống
Cho HS tự làm bài rồi gọi chữa
CC: Để điền đợc dấu con cần phải làm gì?
Bài 4: Làm cho bằng nhau và viết tiếp vào chỗ chấm
GV HD mẫu - Cho HS tự làm gọi chữa
Vì sao con nối nh vậy?
HS làm – HS chữa bài.
HS làm bài và chữa
HS làm bài và chữa
5’’
3. Củng cố dặn dò:
- Gọi học sinh nêu lại cách làm một dạng bài tập trên.
- HDCB bài sau
- 2HS
SGK, PM
Môn: HD học
Tiết: Tuần:
Lớp :1A5
Giáo viên: Nguyễn Thị Soan
Kế hoạch bài dạy
Thứ ngày tháng năm 20
............ v .............
Hớng dẫn học Tiếng Việt
I. Mục tiêu :
1. KT: - Củng cố cách đọc, viết chữ n, m.
- Giúp học sinh đọc câu ứng dụng mới có chứa các âm, vần đã học
2. KN: - TC rèn kỹ năng tạo từ mới từ các tiếng đã cho
3. GD: - Rèn nề nếp học sinh.HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học :
- VởBT, SGK, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi chú
10’
A.Học vần:
1.Củng cố kiến thức:
?- Sáng nay học bài gì?
- Đọc lại bài SGK
- Tìm 1 số tiếng, từ có chứa âm mới học.
GV ghi bảng
2.Luyện tập: Làm VBT
+ Bài 15 : t, th
- 3 HS + ĐT
- HS tìm và nêu
- HS luyện đọc (CN+ ĐT)
SGK
20’
*BT 1: Đọc:
?- Gọi HS đọc lại các âm và tiếng.
- GV sửa sai nếu có.
HD HS ghép để tạo các tiếng – gọi đọc lại các tiếng.
*BT 2 : Nối
Tranh vẽ gì ?
Yêu cầu học sinh đọc lại các từ
Gọi HS chữa bài
GV chỉnh sửa sai nếu có.
* BT 3 Nối
- Cho HS đọc lại các chữ ?
-Chữa bài, cc: VS con nối nh vậy?
* BT 4: Đọc
GV gọi học sinh luyện đọc câu: má bé bị nẻ
Sửa sai nếu có( Lu ý sửa ngọng chữ nẻ)
* BT5: Viết
Lu ý HD nét nối từ n – ơ, m – e, b - o và cách ghi dấu thanh sao cho đẹp
Uốn nắn sửa sai nếu có.
- Nêu y/c
+ Đọc CN - TT.
Quan sát tranh HS đọc và nối các chữ sao cho đúng.
- HS nối CN: no nê, bó mạ, ca nô, bò no nê cỏ, bố có nỏ, má bé bị nẻ – chữa.
- HS luyện đọc
- HS luyện viết
VBT
Phấn màu
5’
4.HD chuẩn bị BS: gọi đọc bài hôm sau
- HS đọc bài
Môn: HD học
Tiết: Tuần:
Lớp :1A5
Giáo viên: Nguyễn Thị Soan
Kế hoạch bài dạy
Thứ ngày tháng năm 20
............ v .............
Hớng Dẫn học Toán
I. Mục tiêu :
1. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn).
2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập.
3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
GC
5’
1.Củng cố kiến thức:
? Sáng nay học bài gì?
Hãy điền dấu , =
1….2 3…3 4 …4
2…4 1….5 5…2
Các số bé hơn dấu <
2 học sinh lên làm bài
2. Luyện tập: Làm vở bài tập
5’
Bài 1: Viết dấu =
HD học sinh viết dấu =.
VBT
Lu ý HD viết dấu không dài và không ngắn.
HS rèn viết dấu =.
5’
5’
6’
6’
Bài 2: Viết theo mẫu
GV HD mẫu cho học sinh tự làm và chữa.
CC: Muốn làm đúng con cần phải làm gì?
Nghỉ giữa giờ
Bài 3: Điền dấu >, <, = thích hợp vào ô trống
Cho HS tự làm bài rồi gọi chữa
CC: Để điền đợc dấu con cần phải làm gì?
Bài 4: Làm cho bằng nhau và viết tiếp vào chỗ chấm
GV HD mẫu - Cho HS tự làm gọi chữa
Vì sao con nối nh vậy?
HS làm – HS chữa bài.
HS làm bài và chữa
HS làm bài và chữa
5’’
3. Củng cố dặn dò:
- Gọi học sinh nêu lại cách làm một dạng bài tập trên.
- HDCB bài sau
- 2HS
SGK, PM
Môn: HD học
Tiết: Tuần:
Lớp :1A5
Giáo viên: Nguyễn Thị Soan
Kế hoạch bài dạy
Thứ ngày tháng năm 20
............ v .............
Hớng dẫn học Tiếng Việt
I. Mục tiêu :
1. KT: - Củng cố cách đọc, viết chữ n, m.
- Giúp học sinh đọc câu ứng dụng mới có chứa các âm, vần đã học
2. KN: - TC rèn kỹ năng tạo từ mới từ các tiếng đã cho
3. GD: - Rèn nề nếp học sinh.HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học :
- VởBT, SGK, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi chú
10’
A.Học vần:
1.Củng cố kiến thức:
?- Sáng nay học bài gì?
- Đọc lại bài SGK
- Tìm 1 số tiếng, từ có chứa âm mới học.
GV ghi bảng
2.Luyện tập: Làm VBT
+ Bài 15 : t, th
- 3 HS + ĐT
- HS tìm và nêu
- HS luyện đọc (CN+ ĐT)
SGK
20’
*BT 1: Đọc:
?- Gọi HS đọc lại các âm và tiếng.
- GV sửa sai nếu có.
HD HS ghép để tạo các tiếng – gọi đọc lại các tiếng.
*BT 2 : Nối
Tranh vẽ gì ?
Yêu cầu học sinh đọc lại các từ
Gọi HS chữa bài
GV chỉnh sửa sai nếu có.
* BT 3 Nối
- Cho HS đọc lại các chữ ?
-Chữa bài, cc: VS con nối nh vậy?
* BT 4: Đọc
GV gọi học sinh luyện đọc câu: má bé bị nẻ
Sửa sai nếu có( Lu ý sửa ngọng chữ nẻ)
* BT5: Viết
Lu ý HD nét nối từ n – ơ, m – e, b - o và cách ghi dấu thanh sao cho đẹp
Uốn nắn sửa sai nếu có.
- Nêu y/c
+ Đọc CN - TT.
Quan sát tranh HS đọc và nối các chữ sao cho đúng.
- HS nối CN: no nê, bó mạ, ca nô, bò no nê cỏ, bố có nỏ, má bé bị nẻ – chữa.
- HS luyện đọc
- HS luyện viết
VBT
Phấn màu
5’
4.HD chuẩn bị BS: gọi đọc bài hôm sau
- HS đọc bài
Môn: HD học
Tiết: Tuần:
Lớp :1A5
Giáo viên: Nguyễn Thị Soan
Kế hoạch bài dạy
Thứ ngày tháng năm 20
............ v .............
Hớng Dẫn học Toán
I. Mục tiêu :
1. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn).
2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập.
3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
GC
5’
1.Củng cố kiến thức:
? Sáng nay học bài gì?
Hãy điền dấu , =
1….2 3…3 4 …4
2…4 1….5 5…2
Các số bé hơn dấu <
2 học sinh lên làm bài
2. Luyện tập: Làm vở bài tập
5’
Bài 1: Viết dấu =
HD học sinh viết dấu =.
VBT
Lu ý HD viết dấu không dài và không ngắn.
HS rèn viết dấu =.
5’
5’
6’
6’
Bài 2: Viết theo mẫu
GV HD mẫu cho học sinh tự làm và chữa.
CC: Muốn làm đúng con cần phải làm gì?
Nghỉ giữa giờ
Bài 3: Điền dấu >, <, = thích hợp vào ô trống
Cho HS tự làm bài rồi gọi chữa
CC: Để điền đợc dấu con cần phải làm gì?
Bài 4: Làm cho bằng nhau và viết tiếp vào chỗ chấm
GV HD mẫu - Cho HS tự làm gọi chữa
Vì sao con nối nh vậy?
HS làm – HS chữa bài.
HS làm bài và chữa
HS làm bài và chữa
5’’
3. Củng cố dặn dò:
- Gọi học sinh nêu lại cách làm một dạng bài tập trên.
- HDCB bài sau
- 2HS
SGK, PM
Môn: HD học
Tiết: Tuần:
Lớp :1A5
Giáo viên: Nguyễn Thị Soan
Kế hoạch bài dạy
Thứ ngày tháng năm 20
............ v .............
Hớng dẫn học Tiếng Việt
I. Mục tiêu :
1. KT: - Củng cố cách đọc, viết chữ n, m.
- Giúp học sinh đọc câu ứng dụng mới có chứa các âm, vần đã học
2. KN: - TC rèn kỹ năng tạo từ mới từ các tiếng đã cho
3. GD: - Rèn nề nếp học sinh.HS yêu thích các môn học.
II Đồ dùng dạy học :
- VởBT, SGK, phấn màu.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi chú
10’
A.Học vần:
1.Củng cố kiến thức:
?- Sáng nay học bài gì?
- Đọc lại bài SGK
- Tìm 1 số tiếng, từ có chứa âm mới học.
GV ghi bảng
2.Luyện tập: Làm VBT
+ Bài 15 : t, th
- 3 HS + ĐT
- HS tìm và nêu
- HS luyện đọc (CN+ ĐT)
SGK
20’
*BT 1: Đọc:
?- Gọi HS đọc lại các âm và tiếng.
- GV sửa sai nếu có.
HD HS ghép để tạo các tiếng – gọi đọc lại các tiếng.
*BT 2 : Nối
Tranh vẽ gì ?
Yêu cầu học sinh đọc lại các từ
Gọi HS chữa bài
GV chỉnh sửa sai nếu có.
* BT 3 Nối
- Cho HS đọc lại các chữ ?
-Chữa bài, cc: VS con nối nh vậy?
* BT 4: Đọc
GV gọi học sinh luyện đọc câu: má bé bị nẻ
Sửa sai nếu có( Lu ý sửa ngọng chữ nẻ)
* BT5: Viết
Lu ý HD nét nối từ n – ơ, m – e, b - o và cách ghi dấu thanh sao cho đẹp
Uốn nắn sửa sai nếu có.
- Nêu y/c
+ Đọc CN - TT.
Quan sát tranh HS đọc và nối các chữ sao cho đúng.
- HS nối CN: no nê, bó mạ, ca nô, bò no nê cỏ, bố có nỏ, má bé bị nẻ – chữa.
- HS luyện đọc
- HS luyện viết
VBT
Phấn màu
5’
4.HD chuẩn bị BS: gọi đọc bài hôm sau
- HS đọc bài
File đính kèm:
- GAtangcuong.doc