- Bình chọn ban cán sự lớp.
- Phân chia tổ, sao .
- Ổn định nề nếp lớp.
II/ Các hoạt động dạy và học :
1.Bình chọn BCS lớp:
- Lớp trưởng + Văn thể mỹ :
- Lớp phó học tập :
- Lớp phó lao động :
14 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1126 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: ổn định tổ chức ( 2tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng nối tiếp
-Nêu tên các vật hình vuông ,các vật hình tròn (ở trong lớp , ở nhà)
-Nhận xét lớp
-Chuẩn bị bài :Hình tam giác.
-HS xem và nhắc lại : Hình vuông
-HS lấy hình vuông trong bộ đồ dùng học toán và nói: " Hình vuông"
- HS nhận biết dược hình vuông qua quan sát thực tế: khăn mùi xoa, viên gạch hoa...
- HS dùng bút chì màu tô hình vuông
-HS làm tương tự như trên
-HS dùng bút chì khác màu để tô màu ( hình vuông và hình tròn được tô màu khác nhau)
- HS khá giỏi có thể làm
-HS trả lời
Thứ
TN và XH: CƠ THỂ CHÚNG TA
I. Mục tiêu:
-Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu , mình, chân tay và 1 số bộ phận bên ngoài như; tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng.
II. Đ D D H:
- Các hình trong bài 1 SGK.
III. Các hoạt động dạy- học:
GV
HS
1. Ôn định lớp:
2.Bài mới:
-GV giới thiệu bài- ghi đề
HĐ1 :Quan sát tranh
* Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài cơ thể.
-GV đưa ra chỉ dẫn quan sát hình SGK/4
-Theo dõi, giúp đỡ HS
-GV động viên HS thi nhau nói
HĐ2: Quan sát tranh
* mục tiêu: quan sát tranh ,nhận biết 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, và chân tay.
-GV đưa ra chỉ dẫn: quan sát hình 5 SGK: chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ Các em hãy nói với nhau cơ thể của chúng ta gồm mấy phần?
-GV quan sát, giúp đỡ HS
-? Cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
-GV kết luận, giáo dục HS nên tập thể dục hằng ngày.
HĐ3: Tập thể dục
*Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể
-GV hướng dẫn cách chơi, làm mẫu từng động tác
- GV nhắc nhở HS muốn cho cơ thẻ phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày.
3. Củng cố, dặn dò:
-Chuẩn bị bài: Chúng ta đang lớn
-Lắng nghe
- HS hoạt động theo cặp
-HS xung phong nói tên các bộ phận của cơ thể.
-HS làm việc theo nhóm nhỏ
-1 số HS biểu diễn trước lớp.
- Cả lớp quan sát
- 1 số HS trả lời câu hỏi này
*HS khá, giỏi phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể.
-HS chú ý
-1 HS lên thực hiện các động tác thể dục để cả lớp nhìn theo và cùng làm.
-cả lớp vừa tập vừa hát.
Đạo đức: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (t1)
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học.
- Biết tên trường, lớp, tên thầy,cô giáo, một số bạn bè trong lớp.
- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.
II. Đ D D H:
- Vở bài tập đạo đức 1.
- Các điều 7, 28 trong Công ước Quốc tế về quyền trẻ em.
III.Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1. Ôn định lớp
2.Bài mới:
-GV giới thiệu bài- ghi đề
Hđ1: " Vòng tròn giới thiệu tên" ( BT 1)
*Mục tiêu: HS bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình biết trước lớp.
-? Trò chơi giúp em điều gì?
- Em có thấy vui, tự hào khi tự giới thiệu về mình trước lớp không?
-GV kết luận: mỗi người đều có 1 cái tên ,trẻ em có quyền có họ tên.
HĐ2: HS tự giới thiệu về sở thích của mình ( BT2)
-GV nêu yêu cầu
-? Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống em không?
-GV kết luận , giáo dục HS
HĐ3: HS kể về ngày đầu tiên đi học của mình ( BT3)
-GV nêu yêu cầu
-GV kết luận về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và học tập tốt.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét lớp, giáo dục HS
- Chuẩn bị bài sau: Em là HS lớp 1 (t2)
- HS chú ý
-HS đúng thành vòng tròn, giới thiệu về mình trước các bạn
-HS thảo luận
-HS xung phong trả lời mạnh dạn
- HS tự giới thiệu trong nhóm 2 người
- 1 số HS tự giới thiệu trước lớp
-HS trả lời
-HS kể trong nhóm nhỏ 2-4 em
-vài HS kể trước lớp
Thứ năm 22/8/2013
Học vần Bài 2: b
I/ Mục tiêu:
- Nhận biết được chữ và âm b. - Đọc được :be
- Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ :bê , bé ...và phần luyện nói
HSvà GV có bộ ghép chữ TV
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. KTBC: ( tiết 1)
- Gọi vài HS đọc và viết âm e
B.Bài mới:
HĐ1 :Gíới thiệu bài
-Các tranh này vẽ ai và vẽ gì?
-GV giải thích và giới thiệu chữ :b
HĐ2: Dạy chữ ghi âm
*nhận diện chữ.
-GV viết bảng :b , nêu các nét chữ b
âm b đọc ngậm môi rôì bật hơi nhẹ
*Ghép chữ và phát âm
-GV viết bảng:be , hướng dấn HS ghép như SGK
-Chữa lỗi phát âm cho HS
*Hướng dẫn viết chữ trên bảng con.
-GV viết mẫu ,lưu ý cách viết
-GV nhận xét chữa lỗi cho HS.
(Tiết 2)
2. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
-GV sửa phát âm
b. Luyện viết:
- HD viết vở tập viết b, be
c. Luyện nói: Chủ đề học tập
- Tranh vẽ gì ?
- Ai đang học bài?
- Ai tập viết chữ?
- Voi làm gì?
- Các tranh vẽ này có gì giống và khác nhau ?
3.Củng cố, đặn dò :
-nhận xét lớp.
-Chuẩn bị bài sau: Dấu sắc
-2 HS
-HS nhìn tranh và trả lời
-HS so sánh chữ b và chữ e
-HS đọc ở bảng và SGK
-HS đọc theo : bàn, nhóm, cá nhân
-HS viết vào bảng con
-HS đọc cá nhân
-HS viết vào vở tập viết
- HS nêu đúng nội dung tranh vẽ
chim
gấu
xem sách...
- Giống: ai cũng tập trung vào việc học
- Khác: các loài khác nhau
-HS đọc bài SGK, tìm chữ vừa học
Toán: HÌNH TAM GIÁC
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình.
II/ Chuẩn bị:
- Một số hình tam giác có kích thước và màu sắc khác nhau
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A. KTBC:
-Nhận xét
B. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu hình tam giác :
- GV lần lượt cho HS quan sát các hình tam giác có màu sắc và kích thước khác nhau
- Tìm một số vật có dạng hình tam giác
HĐ 2. Thực hành xếp hình:
GV HD xếp các hình ngôi nhà, thuyền buồm , .....
HĐ3:Thi đua chọn nhanh các hình
-GV gắn lên bảng các hình đã học; (5 hình tam giác, 5 hình vuông, 5 hình tròn có màu sắc,kích thước khác nhau)
- GV nhận xét, động viên HS khác cùng tham gia trò chơi.
C.Củng cố:
-Nhận xét lớp
- Chuẩn bị bài : Luyện tập
-HS nêu tên hình vuông, hình tròn từ mẫu hình của GV
- HS nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác
- HS lấy hình tam giác từ bộ đồ dùng
- HS trao đổi nhóm, trả lời : thước eke ,biển báo giao thông
-HS xem hình tam giác trong phần bài học
- HS sử dụng bộ đồ dùng ghép các hình ngôi nhà, con cá, thuyền buồm...
- 3 HS lên bảng , mỗi em chọn 1 loại hình,rồi thi đua chọn nhanh các hình theo nhiệm vụ được giao
-Tìm một số đồ dùng có dạng hình tam giác
GD-HĐNG: CHỦ ĐIỂM: Truyền thống nhà trường
I/ Yêu cầu giáo dục:
- Ổn định tổ chức lớp
II/ Nội dung và hình thức hoạt động:
1/ Nội dung:
Bình bầu ban cán sự lớp
2/ Hình thức:
Cá nhân đề cử
III/ Tiến hành hoạt động:
1/ Hoạt động 1: MỞ ĐẦU
- Hát TT bài hát Quê hương tươi đẹp
- Tuyên bố lí do:
- GV yêu cầu hs lần lượt đề cử một số em trong ban cán sự của lớp
+Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, sao trưởng...
2/ Hoạt động 2 VĂN NGHỆ
- Các tổ tiến hành thực hiện các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị
----------------------------------------------
An toàn giao thông: Bài 1 AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM
( Tìm hiểu 4 tranh đầu)
KHÔNG CHƠI GẦN ĐƯỜNG RÂY XE LỬA (Poké mon)
I/Mục tiêu:
- HS nhận biết những hành động, tình huống, nguy hiểm hay an toàn thông qua tranh vẽ.
- Biết tránh những nơi nguy hiểm, hành động, nguy hiểm ở nhà, ở trường và
trên đường đi.
- HS biết chơi trò chơi an toàn.
II/Chuẩn bị:
Tranh vẽ như SGK
III/Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
A.Kiểm tra bài cũ:
B.Bài mới:
HĐ 1:Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn
- GV cho hs quan sát tranh vẽ
-Cầm kéo doạ bạn có thể gặp nguy hiểm gì ?
Kết luận: Chơi búp bê, nhảy dây,chạy tránh khi cây đỗ là tình huống an toàn. Cầm kéo doạ bạn, đá banh dưới lòng đường, chời diều ở đường rây là tình huống không an toàn có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.
- HS thảo luận nhóm đôi và trình bày
Tranh 1,3,4 là những tình huống an toàn
Tranh 2 là tình huống nguy hiểm cần tránh
Thứ sáu 23/8/2013
Học vần DẤU SẮC
I/ Mục tiêu:
- Nhận biết được dấu sắc và thanh sắc
- Đọc được : bé.
- Trả lời 2- 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK
II/ Chuẩn bị : Tranh vẽ: Bé , cá ...và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động GV Hoạt động HS
Tiết 1
A.KTBC:
-Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
HĐ 1. Giới thiệu dấu sắc
-GV giải thích, chỉ dấu và phát âm đồng thanh các tiếng có dấu '
-GV nói :Tên của dấu này là dấu sắc.
HĐ2: Dạy dấu thanh
*Nhận diện dấu:
-GV ghi bảng dấu ', giải thích
-Đưa các hình ,mẫu vật có dấu '
*Ghép chữ và phát âm:
GV ghép và ghi bảng : bé
-hướng dẫn HS mẫu ghép trong SGK
-GV phát âm mẫu
*Hướng dẫn viết trên bảng con
-GV viết mẫu bảng lớp, hướng dẫn quy trình viết,lưu ý vị trí đặt dấu thanh
-Nhận xét, chữa lỗi cho HS
TIẾT 2:
HĐ3.Luyện tập:
a. Luyện đọc:
-GV sửa sai HS
b.Luyện viết:
-Quan sát, uốn nắn HS
c. Luyện nói: Chủ đề về các hoạt động thường gặp ở tuổi đến trường .
Quan sát tranh vẽ em thấy những gì ?
-Nêu điểm giống nhau và khác nhau của tranh vẽ ?
-Em thích bức tranh nào nhất ? Vì sao ?
HĐ4; Củng cố, dặn dò
-nhận xét lớp, dặn dò
-Chuẩn bị bài sau.
2HS đọc và viết b, be
-HS thảo luận ,TLCH theo tranh
-HS thảo luận, trả lời:Dấu ' giống cái thước đặt nghiêng...
-HS thảo luận và trả lời vị trí của dấu ' trong tiếng bé
-HS đọc theo: nhóm, bàn, cá nhân
- HS viết bảng con
- HS đọc ở bảng và SGK: cá nhân
- HS viết vào vở tập viết
- các bạn ngồi học, nhảy dây, đi học, tưới rau
- giống : đều chỉ các bạn
- hoạt động khác nhau
- HS tự nêu
-HS đọc lại bài,tìm dấu thanh và tiếng vừa học
Luyện Tiếng Việt Dấu sắc ( / )
-HS đọc và viết đúng dấu sắc
-GV hướng dẫn HS cách viết.
- Sửa tư thế ngồi viết cho HS.
*****************************
Luyện Toán: HÌNH TAM GIÁC
- Củng cố nhận biết về hình tam giác
- Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật
- Hướng dẫn hs làm vào vở bài tập toán
*****************************
SINH HOẠT LỚP
I/Đánh gia tuần qua:
- Sắp xêp chỗ ngồi cho hs
- HS mua sắm đầy đủ các dụng cụ học tập đầy đủ
- Trang phục đến lớp áo trắng, quần xanh của HS gọn gàng
- Ban cán sự lớp, sao...hoạt động tốt
II/ Công tác đến:
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp và duy trì sĩ số HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng HT
- Đầu tư HS năng khiếu VSCĐ, KCTS
- Thu các khoản tiền đầu năm
- Nhắc nhở HS vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp học sạch sẽ.
File đính kèm:
- Giao an lop 1 tuan 1.doc