Mục tiêu :Giúp học sinh 
 - Đọc viết một cách chắc chắn ach sách ,cuốn sách
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng 
- Làm được bài tập trong VBTTV.Luyện nói theo chủ đề : Giữ gìn sách vở
* GDKNS:Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần ôn bài 81 : ach, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1 
NĂM HỌC : 2011 - 2012
TUẦN 20 – BUỔI CHIỀU
Từ ngày 2/1 đến 6/1 năm 2012
Thứ
Tiết
Tiết CT
Môn
Tên bài
Phương tiện ĐDDH
cho tiết dạy
2
1
2
3
20
ÔL : Học vần
ÔL : Học vần
Mĩ thuật
Ôn bài 81: ach 
Ôn bài 81: ach 
-Tranh minh họa SGK
3
1
2
3
20
LT : Toán
LT : Toán
Âm nhạc
Luyện tập : Phép cộng dạng 14 +3
Luyện tập : Phép cộng dạng 14 +3 
-Bảng cài,que tính.bảng phụ
4
1
2
3
ÔL: Học vần
ÔL: Học vần
SHĐS
Ôn bài 82, bài 83
Ôn bài 82, bài 83
-Tranh minh họa SGK
5
1
2
3
LT : Toán
LT : Toán
ÔL : Học vần
Luyện tập : Phép trừ dạng 17-3
Luyện tập : Phép trừ dạng 17-3 
Ôn bài 84: op - ap
-Que tính,bảng phụ
-Tranh minh họa SGK
Ngày ........tháng ........năm 2012
Kiểm tra,nhận xét
............................................................................................................
............................................................................................................
Hiệu trưởng
( Ký tên.đóng dấu )
TUẦN 20 :
Thứ hai ngày 2 tháng 1 năm 2012
HỌC VẦN
Ô N BÀI 81 : ACH 
I,.Mục tiêu :Giúp học sinh 
 - Đọc viết một cách chắc chắn ach sách ,cuốn sách
- Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng 
- Làm được bài tập trong VBTTV.Luyện nói theo chủ đề : Giữ gìn sách vở
* GDKNS:Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II.Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa SGK
III.Các hoạt động dạy học 
1.Kiểm tra bài cũ 
- Gọi HS đọc bài 81
- Cả lớp viết bảng vần ach ,cuốn sách 
- GV nhận xét 
2.Dạy học bài mới 
A.Giới thiệu bài 
- GV giới thiệu ghi tên bài 
B.Ôn luyện bài 81
a.Luyện đọc 
- GV viết bảng : ach – cuốn sách 
- GV viết từ ngữ : 
viên gạch sạch sẽ 
kênh rạch cây bạch đàn
- HS tìm tiếng chứa vần mới 
- Cho học sinh đọc câu ứng dụng và tìm tiếng chứa vần mới 
b.Luyện viết :GV viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết 
c. Bài tập : Cho HS làm bài tập trong VBT TV 
d.Luyện nói : 
Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi 
3.Củng cố -Dặn dò 
Cho HS đọc lại toàn bài trong SGK 
Tìm tiếng chứa vần mới 
Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau 
- 2 HS đọc bài 
- HS viết bảng con 
- HS nhắc lại
- HS đọc CN –ĐT
- HS đọc CN-nhóm ,cả lớp
Gạch ,sạch ,rạch ,bạch 
Sách ,thạch ,mạch ,bách ,xách ,tách ...
- HS viết bài vào vở 
- HS làm bài tập
Thứ ba ngày 3 tháng 1 năm 2012
TOÁN :
LUYỆN TẬP : PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I.Mục tiêu
- Học sinh biết cộng trong phạm vi 20 
- Tập cộng nhẩm dạng 14 + 3 
- Củng cố lại phép cộng trong phạm vi 10
II.Đồ dùng dạy học 
- Bảng cài ,que tính ,bảng phụ 
III.Các hoạt động dạy học 
1.Kiểm tra bài cũ 
- Kiểm tra miệng HS trả lời 
- 14 gồm mấy chục và mâý đơn vị ?
- Gọi HS đọc các số từ 10-20
- GV nhận xét ghi điểm 
2.Luyện tập 
Bài 1.Tính
- Gọi HS lên bảng làm bài 
- GV nhận xét rồi chữa bài 
Bài 2 :HS nêu yêu cầu 
- Hướng dẫn HS làm bài 
- 3 HS lên bảng làm 
- HS cùng GV nhận xét 
Bài 3.HS nêu yêu cầu 
- HS làm bài và chữa bài
- HS và GV nhận xét 
3.Củng cố -
- GV nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 
4.Nhận xét –Dặn dò 
- GV nhận xét tiết học 
- Về nhà ôn lại bài 
-1 HS trả lời 
- 1HS đọc 
- 1HS nêu yêu cầu của bài 
- 1HS lên bảng làm 
Tính nhẩm
12 + 3 =15 , 12 + 6 = 18 , 17 + 0 = 17
14 + 5 = 19 , 16 + 2 = 18 , 12 + 1 = 13
10 + 6 = 16 , 16 + 3 = 19 , 15 + 2 = 17
- 1 HS lên bảng làm bài 
- Cả lớp làm bài vào vở 
 Thứ tư ngày 4 tháng 1 năm 2012
HỌC VẦN:
ÔN BÀI 82,BÀI 83
I.Mục tiêu
- Củng cố lại đọc ,viết ,vần ,tiếng , từ và câu ứng dụng một cách thành thạo 
- Luyện nói theo chủ đề 
* GDKNS: Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II.Đồ dùng dạy học 
- Tranh minh họa SGK 
III.Các hoạt động dạy học 
1.Kiểm tra bài cũ 
Gọi HS đọc bài 
GV nhận xét 
2.Ôn luyện *Bài 82
a.Luyện đọc 
- GV gắn bảng phụ cho HS đọc : ich –êch – tờ lịch – con ếch 
- Đọc câu ứng dụng 
vở kịch mũi hếch 
vui thích chênh chếch 
-Tìm tiếng chứa vần mới 
- Phân tích một số từ khó 
- HS đọc bài trong SGK
- Cho HS đọc câu ứng dụng
*Bài 83(Quy trình tương tự bài 82)
b.Luyện viết 
- GV viết mẫu hướng dẫn quy trình viết 
- GV quan sát uốn nắn 
c.Bài tập :yêu cầu HS làm bài 
d.Luyện nói 
- GV nêu câu hỏi gợi ý 
3.Củng cố 
- HS đọc lại toàn bài 
- Tìm tiếng ngoài bài có vần mới 
4.Nhận xét –Dặn dò 
- GV nhận xét tiết học 
- Về nhà ôn lại bài 
-1 HS đọc bài 82 
-1 HS đọc bài 83
- HS đọc CN –ĐT
- HS đọc CN-nhóm –cả lớp 
kịch ,thích ,hếch ,chếch 
- 2/3 lớp đọc CN - ĐT
- HS viết bài vào vở 
- HS làm bài tập trong VBT
- HS luyện nói theo chủ đề 
Thứ năm ngày 5 tháng 1 năm 2012
TOÁN :
LUYỆN TẬP : PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3
I.Mục tiêu
- Giúp học sinh củng cố việc đặt tính và thực hiện phép trừ 17-3 
II.Đồ dùng dạy học 
- Que tính ,bảng phụ 
III.Hoạt động dạy học 
1.Giới thiệu bài 
2.Luyện tập 
Bài 1.HS nêu yêu cầu 
- Gọi HS lên bảng làm bài 
- HS và GV nhận xét
Bài 2.Đặt tính rồi tính 
- Gọi HS làm bài 
- HS và GV nhận xét 
Bài 3 : HS nêu yêu cầu 
- Gọi HS lên bảng làm bài 
- HS và GV nhận xét 
Bài 4.Điền số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu )
- Gọi HS làm bài 
- HS và GV nhận xét 
3.Củng cố -Dặn dò 
- GV hệ thống toàn bài 
- Về ôn lại bài chuẩn bị bài sau 
Tính 
- HS làm bài 
- Cả lớp làm bài vào vở 
- HS làm bài 
- Cả lớp làm vào vở 
Tính 
- HS lên bảng làm 
13 – 3 = 10 10 + 2 – 2 = 10
16 + 2 = 18 17 - 4 – 2 = 11
19 – 5 = 14 19 - 5 + 3 = 11
17 – 4 = 13 18 – 3 + 4 = 11
- Cả lớp làm bài vào vở
- HS nêu yêu cầu 
- 1HS làm bài 
******************************************************************
HỌC VẦN :
ÔN BÀI 84 : OP - AP
I.Mục tiêu :
- Củng cố cho HS đọc viết thành thạo bài 84
- Luyện nói chủ đề : Chóp núi,ngọn cây,tháp chuông.
* GDKNS: Kỹ năng lắng nghe tích cực – Kỹ năng tư duy sáng tạo
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa SGK
III.Các hoạt động dạy học :
1.Giới thiệu bài :
- GV giới thiệu ghi tên bài 
2.Ôn luyện bài :
a.Luyện đọc :
- Hướng dẫn HS luyện đọc đánh vần và đọc trơn vần ,tiếng ,từ 
op - họp – họp nhóm
ap - sạp – múa rạp 
- GV ghi từ ứng dụng 
con cọp giấy nháp 
đóng góp xe đạp 
- Cho HS tìm tiếng chứa vần vừa học 
- Cho HS đọc câu ứng dụng 
- HS tìm tiếng chứa vần vừa học ngoài bài học 
b.Luyện viết :
- GV viết mẫu ,hướng dẫn quy trình viết các con chữ 
- Hướng dẫn HS viết bài vào vở 
- GV theo dõi uốn nắn 
c.Bài tập :GV gợi ý HS làm bài tập 
d.Luyện nói :
- GV nêu câu hỏi gợi ý 
3Củng cố - Dặn dò :
- Cho 2 HS đọc toàn bài 
- Về ôn bài và chuẩn bị bài sau
- HS đọc CN-nhóm –cả lớp 
- HS đọc CN –nhóm –cả lớp 
- Cọp ,góp ,nháp ,đạp 
- HS thi đua tìm CN
- HS viết bảng con 
- HS viết bài vào vở 
- HS làm bài trong VBT
- HS luyện nói theo chủ đề 
            File đính kèm:
 TUẦN 20 chiều.doc TUẦN 20 chiều.doc