Mục tiêu
-Học sinh đọc ,viết được một cách chắc chắn ,bài 34 ,bài 35
-Đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng
-Phát triển lời nói tự nhiên từ 2-3 câu theo chủ đề
II,Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa trong SGK
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: Ôn bài 34 ,bài 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-1 HS lên bảng viết phép tính
3.Củng cố -Dặn dò:
-GV hệ thống bài
Về ôn lại bài
Tính
1 + 1 =2 1 + 2 =3 2 + 1 = 3
2 – 1 = 1 3 – 2 =1 3 – 1 =2
Tính
2 3 3 1 1
-1 -2 -1 +1 +2
1 1 2 2 3
Tính
3
1
22
+ 2 - 2 - 1
1 3 3
Lúc đầu có 3 con chim đậu trên cành 1 con bay đi .Hỏi còn lại mấy con chim ?
3 - 2 = 1
*************************************************************************
Thứ tư ngày 26 tháng 10 nă 2011
Học vần:
Ôn bài 40: iu – êu
I.Mục tiêu
-Học sinh đọc và viết được một cách thành thạo :iu –êu –rìu phễu ,lưỡi rìu ,cái phễu
-Đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề:Ai chịu khó?
II.Đồ dùng
Tranh minh họa như SGK
III.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi HS đọc bài trong SGK
-GV nhận xét ghi điểm
II.Dạy học bài mới
a.Giới thiệu bài
-GV ghi đầu bài lên bảng
b.Luyện tập
* Luyện đọc
-GV ghi bảng :iu –êu –rìu –phễu –lưỡi rìu
cái phễu
-GV ghi từ ứng dụng : líu lo cây nêu
chịu khó kêu gọi
-Cho HS đọc câu ứng dụng
-Cho HS lên bảng tìm tiếng chứa vần vừa học
-Cho HS đọc bài trong SGK
-Cho HS tìm tiếng chứa vần mới :iu –êu
*Luyện viết
-GV viết mẫu ,hướng dẫn quy trình viết
*Bài tập
-Hướng dẫn HS làm bài tập trong SGK
*luyện nói
-HS luyện nói theo chủ đề
3.Củng cố -dặn dò
GV hệ thống bài học
Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
-2 HS lên bảng đọc
HS nhắc lại bài
-HS đọc CN- nhóm –cả lớp
-HS đọc CN-nhóm –cả lớp
-HS lên bảng gạch chân tiếng
- xíu ,nũng nịu ,túp lều
-HS viết bài vào vở
-HS làm bài tập
HS luyện nói
****************************************************************
Thứ năm ngày 27 tháng 10 năm 2011
Toán:
Luyện tập :Phép trừ trong phạm vi 4
I.Mục tiêu
-Giúp HS củng cố lại các phép cộng ,trừ trong phạm vi 4
-Tập biểu diễn tình huống trong tranh bằng các phép tính thích hợp
II.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 4
-GV nhận xét
2.Dạy học bài mới
a.Giới thiệu bài :Trực tiếp
b.Luyện tập
Bài 1 .-HS nêu yêu cầu của bài
-HS làm bài và chữ bài
Bài 2 :HS nêu yêu cầu
-HS trình bày theo cột dọc và tính
-HS lên bảng làm
Bài 3:-HS nêu yêu cầu bài tập
Bài 4 : -HS nêu yêu cầu bài
-Yêu cầu HS thực hiện phép tính
Sau đó so sánh rồi điền dấu
Bài 5 :-HS quan sát tranh nêu bài toán và viết phép tính thích hợp với tranh
3 .Củng cố -dặn dò
Gv hệ thống nội dung bài
Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
-2 HS lên bảng đọc
Tính
3 + 1 = 4 1 + 2 =3 2 + 2 = 4
4 - 1 = 3 3 - 1 = 2 4 - 2 = 2
4 - 3 = 1 3 - 2 = 1 2 - 1 = 1
Tính
3 1 4 4 4 2
+1 +3 - 1 - 2 -3 +2
4 4 3 2 1 4
Tính
1 + 1 + 2 = 4 4 – 1 – 1 = 2
2 + 1 + 1 = 4 4 – 2 – 1 =1
Điền dấu thích hợp vào ô trống
4 - 1 = 3 3 – 1 > 3 – 2
4 – 2 =2 4 – 3 < 4 – 2
3 - 2 < 3 4 – 1 < 3 + 1
-Có 4 quả bóng bay ,bay đi 2 quả .Hỏi còn lại mấy quả bóng bay ?
-HS làm bảng con : 4 – 2 =2
******************************************************************
Học vần:
Ôn tập
I.Mục tiêu:
-Ôn lại các bài học vần đã học ,giúp HS nắm vững thêm các chữ ghi âm và cấu tạo các vần
II.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi HS đọc và nêu cấu tạo một số tiếng đã học
-GV nhận xét bổ sung
2.Dạy học bài mới
-Cho HS ôn lại các chữ ghi âm đã học
-GV viết bảng
-GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi phát âm cho HS
*Ôn vần
-Cho HS nhắc lại các vần đã học
-Gv ghi lên bảng
-Cho HS nêu cấu tạo một số vần
-So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa các vần
*Cho HS nêu 1 số tiếng từ có vần vừa ôn
-GV viết bảng
- Cho HS phân tích 1 số tiếng
-*Thêm dấu thanh vào các tiếng cho HS đọc
*Luyện viết
-GV chọn 1 số từ cho HS viết vào vở
3.Củng cố -Dặn dò
-GV hệ thống bài
Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
-HS đọc CN –nhóm ,lớp
-HS đọc CN-nhóm –Cả lớp
-HS đọc CN –nhóm –cả lớp
-HS viết vào vở
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 11
Từ ngày 31 tháng 10 năm 2011 đến ngày 3 tháng 11năm 2011
Thứ
Môn
Tên bài dạy
2
ÔL:Học vần
ÔL:Học vần
Ôn bài 41 ,bài 42
Ôn bài 41 ,bài 42
3
LT: Toán
LT: Toán
Luyện tập: Phép trừ trong phạm vi 5
Luyện tập: Phép trừ trong phạm vi 5
4
ÔL: Học vần
ÔL: Học vần
SH Đội- sao
Ôn bài 44 : on –an
Ôn bài 44: on –an
5
LT: Toán
LT: Toán
ÔL: Học vần
Luyện tập : Số 0 trong phép trừ
Luyện tập : Số 0 trong phép trừ
Ôn bài 45: ân –ă –ăn
Tuần 11:
Thứ hai ngày 31 tháng 10 năm 2011
Học vần:
Ôn bài 41, bài 42
I.Mục tiêu
-Học sinh đọc và viết thành thạo :iêu ,-yêu –diều –yêu –yêu quý –diều sáo
ưu –ươu-lựu –hươu ,-trái lựu –hươu sao
-Đọc được từ ngữ ứng dụng ,câu ứng dụng
-Phát triển lời nói tự nhiên từ 2-3 câu theo chủ đề
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa SGK
III,Các hoạt động dạy học
1.Giới thiệu bài :trực tiếp
2.Ôn luyện
a.Luyện đọc
*Bài 41
-GV viết bảng :iêu –diều –diều sáo
yêu –yêu quý
-GV viết từ ngữ ứng dụng
buổi chiều yêu cầu
hiểu bài già yếu
-GV viết câu ứng dụng
-Cho HS tìm 1 số tiếng chứa vần iêu ,yêu
* Bài 42 (Tương tự bài 41)
b.Luyện viết
-GV viết mẫu ,hướng dẫn quy trình viết
-GV theo dõi uốn nắn
C,Bài tập
-GV hướng dẫn HS làm BT trong VBT
D.Luyện nói
-GV cho HS quan sát tranh và nêu câu hỏi cho HS trả lời
3.Củng cố
-GV hệ thống nội dung bài
4.Nhận xét dặn dò:
Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
-HS đọc CN –ĐT
-HS đọc CN-nhóm –ĐT
-HS đọc CN-nhóm –cả lớp
-HS viết bài vào vở
--HS làm bài trong VBT
-HS luyện nói theo chủ đề
-2 HS lên bảng đọc bài
Thứ ba ngày 1 tháng 11 năm 2011
Toán:
Luyện tập :Phép trừ trong phạm vi 5
I.Mục tiêu
-Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép tính trừ và nêu quan hệ giữa phép trừ với phép cộng .Làm thành thạo các phép tính trừ trong phạm vi 5
II.Đồ dùng
Các mô hình phù hợp với nội dung bài
III.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Học sinh đọc bảng cộng , trừ trong phạm vi 5
-GV nhận xét ,ghi điểm
2.Dạy học bài mới
a.Giới thiệu bài
b.Luyện tập
-HS đọc bảng trừ trong phạm vi 5
Bài 1:
-Cho HS nêu cách làm
-2 HS lên bảng làm
Bài 2 : -HS nêu yêu cầu của bài
-Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ và tính chất giao hoán của phép cộng
Bài 3 :Yêu cầu HS nêu cách làm
-Lưu ý HS viết các số cho thẳng cột
Bài 4 : Cho HS quan sát tranh
-Nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp
3.Củng cố -Dặn dò
-GV hệ thống bài
Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau
-HS đọc CN-ĐT
Tính
-HS nêu cách làm
2 - 1 =1 3 - 1 = 2
3 - 2 =1 4 -2 = 2
Tính
5 - 1 = 4 1 + 4 = 5
5 - 2 = 3 4 + 1 = 5
5 - 3 = 2 5 - 1 = 4
5 - 4 = 1 5 - 4 = 1
5 5 5 5 4 4
- 3 - 2 - 1 - 4 - 2 - 1
2 3 4 1 2 3
-2 HS lên bảng làm
5 - 2 = 3 , 5 - 1 = 4
********************************************************************
Thứ tư ngày 2 tháng 11 năm 2011
Học vần:
Ôn bài 44 : on –an
I Mục tiêu
-Học sinh đọc và viết được : on –an –mẹ con –nhà sàn
-Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng
-Phát triển lời nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề:Bé và bạn bè
II.Đồ dùng
Tranh minh họa như SGK
III.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-Gọi 2 HS đọc bài 44
-GV nhận xét ghi điểm
2.Ôn luyện bài
a. luyện đọc
-GV viết bảng :on –an –mẹ con –nhà sàn
-GV viết từ ứng dụng
-Cho HS quan sát tranh
-Gọi HS nhắc lại câu ứng dụng và đọc
-Cho HS đọc bài trong SGK
b.Luyện viết
-GV viết mẫu
-Yêu cầu HS viết vào vở
-GV theo dõi uốn nắn HS
C.Bài tập
-Cho HS làm bài tập
d. Luyện nói
-Cho HS nêu chủ đề
-Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi
3.Củng cố -dặn dò
-GV hệ thống bài học
Chuẩn bị bài tiết học sau
-HS đọc bài 44
-HS đọc CN –nhóm –ĐT
-1/3 lớp đọc CN –ĐT
--HS đọc CN-ĐT
-HS đọc CN-ĐT
-HS viết bài
-HS làm bài tập trong VBT
-HS trả lời
******************************************************************
Thứ năm ngày 3 tháng 11 năm 2011
Toán:
Luyện tập : Số 0 trong phép trừ
I.Mục tiêu
-Bước đầu biết được số 0 là kết quả của phép tính trừ 2 số bằng nhau
-Một số trừ đi 0 cho khết quả chính số đó .
-Học sinh biết làm tính thành thạo
-Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính trừ thích hợp
II.Đồ dùng dạy học
Các mô hình như SGK
III.Các hoạt động dạy học
1.Kiểm tra bài cũ
-GV nêu vài phép tính cho HS nêu kết quả
-GV nhận xét
2.Dạy học bài mới
GV giới thiệu bài :Luyện tập
Bài 1. Cho HS nêu yêu cầu
-Gọi 3 HS lên bảng làm
Bài 2 :-GV nêu yêu cầu
-GV nhận xét sửa sai
Bài 3 :-Cho HS nêu yêu cầu
-Hướng dẫn HS :Lấy 2 – 1 =1,lấy 1 – 1=0 Vậy 2 -1 -1 = 0
Bài 4 :-HS nêu yêu cầu của bài
-Cho HS lên bảng làm
-GV nhận xét
Bài 5 :-CHo HS quan sát tranh nêu bài toán và làm bài
3.Củng cố -Dặn dò
GV hệ thống bài
Về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau
Tính
1 - 0 = 1 1 - 1 = 0 5 - 0 = 5
2 - 0 = 2 2 - 2 = 0 4 - 4 = 0
Tính
5 5 1 4 3 3
-1 -0 -1 -2 -3 -0
4 5 0 2 0 3
Tính
2 -1 -1 =0 3 - 1 - 2 = 0
4 -2 -2 =0 4 - 0 - 2 = 2
-HS nêu .Điền dấu >,< ,=
-2 HS lên bảng làm
5 - 3 = 2 3 - 3 = 0
5 - 1 > 3 3 - 2 = 1
-HS nêu bài toán và viết phép tính thích hợp
3 - 3 = 0
Học vần:
Ôn bài 45 : ân –ă - ăn
I. Mục tiêu
-Học sinh đọc và viết được ân –ă –ăn –cái cân –con trăn
-Đọc được từ ngữ ứng dụng và câu ứng dụng
-Phát triển lời nói tự nhiên từ 2-4 câu theo chủ đề :Nặn đồ chơi
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa như SGK phóng to
III.Các hoạt động dạy học
A.Kiểm tra bài cũ
-Gọi HS đọc bài 45
-GV nhận xét sửa sai cho HS
B.Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
-GV giới thiệu .Ghi tên bài
2.Luyện đọc
-GV ghi bảng : ân –ă –ăn –cái cân –con trăn
-GV ghi bảng từ ứng dụng ,kết hợp cho HS phân tích một số tiếng có vần vừa học
-Cho HS đọc câu ứng dụng
-Cho HS tìm 1 số từ có vần vừa học
3.Luyện viết
-GV viết mẫu lên bảng ,nêu quy trình cách viết
-GV theo dõi uốn nắn
4.Bài tập
-Hướng dẫn HS làm bài tập trong VBT
5.Luyện nói
-GV treo tranh cho HS quan sát
-GV nêu 1 số câu hỏi gợi ý
-Khuyến khích HS luyện nói theo chủ đề
C,Củng cố -Dặn dò
-GV hệ thống bài
-Cho HS đọc lại trong SGk-Về nhà ôn bài
-HS đọc CN –ĐT
-HS đọc CN –ĐT
-HS viết bài vào vở
-HS làm bài trong VBT
-HS quan sát
-HS trả lời
File đính kèm:
- TUAN 9.10,11..doc