Bài giảng Học vần bài : ôn tập

.KTBC: Hỏi tên bài cũ.

Gọi HS đọc SGK xen kẽ bảng:

 âm, tiếng, từ.

Viết bảng con.

GV nhận xét kiểm tra.

2.Bài mới :

GT trực tiếp ghi mơc bài học.

*Các chữ và âm vừa học trong tuần.

Gọi HS nêu âm học trong tuần.

GV ghi cột dọc cột ngang

doc23 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần bài : ôn tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề. GV giáo dục, nhận xét luyện nói. Đọc sách GV đọc mẫu 1 lần. 4.Củng cố : Gọi đọc bài Tìm tiếng mới mang vần mới học. Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà. HS cá nhân 6 -> 8 em N1 : Ba Vì . N2 : Sa Pa CN 1em HS phân tích, cá nhân 1 em. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. Thêm âm t và thanh sắc CN 1 em CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. Tiếng tía. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. bìa. HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em CN 2 em. CN 2 em, đồng thanh. HS tìm tiếng mang vần mới học trong câu. 4 em đánh vần tiếng tỉa, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu 7 em, đồng thanh. Toµn líp viÕt Luyện nói theo câu hỏi hướng dẫn của GV. HS đọc nối tiếp CN 1 em Đại diện 2 nhóm tìm, HS khác nhận xét và bổ sung hoàn chỉnh TOÁN . LUYỆN TẬP I/ YÊU CẦU : BiÕt lµm tÝnh céng trong ph¹m vi 3; tËp biĨu thÞ t×nh huèng trong h×nh vÏ b»ng phÐp tÝnh céng. II/ CHUẨN BỊ : Giáo án ,VBT , bảng phụ . III/ LÊN LỚP : TL Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1’ 4’ 20 5’ 1 / Oån định : 2/ KTBC : HS làm vào bảng con . N1 1+2= ? ; 1+1=? N2 3= ? +? ; 2+1= ? N3 2= ?+ ? ; 3=1+? - Nhận xét bài . 3/ Bài mới : a) Giới thiệu bài : Bài 1 : SGK/45,VBT/30 HS quan sát hình vẽ điền vào ô trống : 1 +2 = 3 2 +1 =3 Quan sát tranh vẽ 2 con thỏ với 1 con thỏ viết dấu vào ô trống . 2 ? 1 = 3 1 ? 2 = 3 Bài 1 ,bài 2 củng cố nội dung gì ? (phép cộng trong 3 ) Bài 2: VBT ,HS làm bảng con . GV đọc yêu cầu của bài . Đọc lại bài . Bài 3 : GV gọi HS lên bảng làm . N1 1 +? =2 ? +1 = 3 N2 ? + 1 =2 2 +? =3 N3 1+1 =? 2+1 =? GV nhận xét bài của từng nhóm và cho điểm . Bài 4: SGK/46. Bài 5: GV vẽ hình . 4/ Củng cố : - ND phép cộng trong 3 Nhận xét –dặn dò : - HoÏc bài cũ - Chuẩn bị bài mới -Hát HS làm bài . HS lắng nghe . - HS làm bài HS trả lời . HS làm bài . HS đọc HS lên bảng làm bài tập . - Hs thực hiện - HS thảo luận THỦ CÔNG BÀI : XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM ( T2) I.MỤC TIÊU: - BiÕt c¸ch xÐ d¸n h×nh qu¶ cam. - XÐ, d¸n ®­ỵc h×nh qu¶ cam. §­êng xÐ cã thĨ bÞ r¨ng c­a. H×nh d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng. Cã thĨ dïng bĩt mµu ®Ĩ vÏ cuèng vµ l¸. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV chuẩn bị: -Bài mẫu về xé dán hình quả cam. -1 tờ giấy thủ công màu da cam (màu đỏ), 1 tờ giấy thủ công màu xanh lá cây. -Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay. Học sinh: -Giấy thủ công màu, giấy nháp có kẻ ô, hồ dán, bút chì, vở thủ công. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TL Ho¹t ®éng GV Ho¹t ®éng HS 1’ 4’ 5’ 20’ 7’ 3’ ỉn ®Þnh nỊ nÕp : KiĨm tra : GV: KiĨm tra ®å dïng cđa häc sinh Bµi míi : * Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn mÉu: GV: Nªu l¹i c¸c b­íc xÐ d¸n h×nh qu¶ cam. - XÐ h×nh qu¶ cam. - XÐ h×nh l¸. - XÐ h×nh cuèng l¸. - D¸n h×nh. * Ho¹t ®éng 2: Thùc hµnh: GV: Theo dâi giĩp ®ì mét sè em cßn lĩng tĩng. Thu bµi,nhËn xÐt. * Ho¹t ®éng 3: NhËn xÐt- ®¸nh gi¸: GV: NhËn xÐt mét sè bµi xÐ d¸n. Tuyªn d­¬ng bµi xÐ ®Đp. * Ho¹t ®éng 4: DỈn dß: - VỊ nhµ luyƯn xÐ cho thµnh th¹o h×nh qu¶ cam. - ChuÈn bÞ bµi sau. * NhËn xÐt tiÕt häc: HS: H¸t HS theo dâi l¾ng nghe HS: LÊy giÊy mµu ®Ỉt lªn bµn. HS: Thùc hµnh xÐ d¸n h×nh qu¶ cam. NhËn xÐt mét sè bµi xÐ d¸n. Thø 6 ngµy 3 th¸ng 10 n¨m 2009 TẬP VIẾT BÀI : CỬ TẠ – THỢ XẺ – CHỮ SỐ – CÁ RÔ. I.Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷ : cư t¹, thỵ xỴ, ch÷ sè, c¸ r«, ph¸ cç, kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa theo vë tËp viÕt 1, tËp mét. III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc TL Hoạt động GV Hoạt động HS 5’ 7’ 20’ 3’ 2’ 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ. Gọi 4 học sinh lên bảng viết. Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu. GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết Yêu cầu học sinh viết bảng con. GV nhận xét sửa sai. Nêu yêu cầu số lượng viết ở vở tập viết cho học sinh thực hành. 3.Thực hành : Cho học sinh viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. 1 học sinh nêu tên bài viết tuần trước, 4 học sinh lên bảng viết: mơ, do, ta, thơ. HS nêu HS theo dõi ở bảng lớp. Theo dõi lắng nghe. cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. Học sinh nêu : các con chữ được viết cao 5 dòng kẽ là: h (thợ, chữ). Các con chữ được viết cao 3 dòng kẽ là: t (tạ), còn lại các nguyên âm viết cao 2 dòng kẽ, riêng âm r viết cao hơn 2 dòng kẻ một chút. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Học sinh viết 1 số từ khó. HSthực hành bài viết. Học sinh đọc : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. . Học sinh lắng nghe, thực hành ở nhà TẬP VIẾT BÀI : NHO KHÔ, NHGÉ Ọ, CHÚ ý I. Mơc tiªu: ViÕt ®ĩng c¸c ch÷ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, kiĨu ch÷ viÕt th­êng, cì võa theo vë tËp viÕt 1, tËp mét. II CHUẨN BỊ: -Mẫu viết bài 6, vở viết, bảng … . III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc TL Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 5’ 7’ 20’ 3’ 2’ 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ. Gọi 4 HS lên bảng viết. Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu. GV viết mẫu trên bảng lớp các từ: nho khô, nghé ọ, chú ýù, cá trê. GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. Gọi HS đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ nho khô. HS viết bảng con. Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ nghé ọ. HS viết bảng con. Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ chú ý. HS viết bảng con. Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ cá trê. HS viết bảng con. 3.Thực hành : Cho HS viết bài vào tập. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết. Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. 1HS nêu tên bài viết tuần trước, 4 HS lên bảng viết: Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. Lớp viết chữ số. Chấm bài tổ 2 HS nêu HS theo dõi ở bảng lớp nho khô, nghé ọ, chú ýù, cá trê. Các con chữ : n, o, e: viết trong 1 dòng kẽ (2 ô ly), h, k : cao 5 ô ly. Nho khô HS tự phân tích Nghé ọ HS tự phân tích Chú ý HS tự phân tích HS thực hành bài viết HS nêu : nho khô, nghé ọ, chu ýù, cá trê. TOÁN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I/ YÊU CẦU : Thuéc b¶ng céng trong ph¹m vi 4; biÕt lµm tÝnh céng c¸c sè trong ph¹m vi 4. II/ CHUẨN BỊ : Giáo án – VBT- Que tính - bộ dạy toán lớp 1 III/ LÊN LỚP : TL Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1’ 4’ 25’ 3’ 2’ 1/ Oån định lớp : 2/ Kiễm tra bài cũ 3/ Bài mới a/ Giới thiệu : Phép cộng trong phạm vi 4 3+1=4 GV lấy 3 con chim Hỏi 3 thêm một là mấy ? 3 thêm 1 là 4 Viết 3+1=4 2+2=4 GV lấy 2 quả cam GV hỏi 2 thêm 2 là mấy 2 thêm 2 là 4 1+3=4 * * * * Hỏi có mấy chấm sao Luyện tập : Bài 1 : HS làm bảng con - N1 2+2 ; 3+1 ; 1+1 - N2 1+3 ; 2+1 Chữa bài : Nhận xét Bài 2 : Viết số thích hợp vào chổ chấm Nhắc HS ghi kết quả thẳng cột Chửa bài : Nhận xét Bài 3 : Nêu yªu cÇu điền dấu - 3=2+1 1+2 < 4 3<1+3 3+1 =4 Bài 4:HS quan sát hình vẽ nêu tình huống : Có mấy con vịt đang bơi ? Có mấy con đi tới ? Viết phép tính ở bên phải bài . Bài 5: Mở rộng : Yêu cầu HS viết phép cộng có kết quả . GV chấm nhận xét bài . 4/ Củng cố : Hôm nay học phép công trong phạm mấy ? Cho HS đọc các phép tính đã làm . 5/ Nhận xét –dặn dò : Làm bài 1 ,2 VBT/32 . Chuẩn bị bài . -Hát - 4 HS đọc bảng cộng 1+1=2 2+1=3 1+2= HS nhận xét Có tất cả là 4 HS làm theo nhóm , lớp HS thực hiện HS quan sát và trả lời . - HS lµm bµi HS viết - HS lµm bµi _(3) (1) Hs viÕt Có thể viết : 1 + 3 = 4 ; 3+1=4; 2+2=4 - 4 ©m nh¹c: TÌM BẠN THÂN I.Mơc tiªu: - BiÕt h¸t theo giai ®iƯu víi lêi 1, lêi 2 cđa bµi h¸t. - BiÕt h¸t kÕt hỵp mét vµi ®éng t¸c phơ ho¹ ®¬n gi¶n. II. CHUẨN BỊ: -Nhạc cụ, tranh, trống, nhỏ … III. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc TL Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 5’ 20’ 5’ 1.Kiểm tra : Hỏi tên bài cũ. Gọi HS hát trước lớp. Gọi HS nhận xét. GV nhận xét phần KTBC. 2.Bài mới : Giới thiệu bài, *Dạy bài hát “Tìm bạn thân”(lời 2) GV hát mẫu lời 2. Cô hát từng câu. Cô hát lại lời 1. Cô tập hát từng câu của lời 2. Hát cả bài lời 1 và 2. Hát kết hợp động tác phụ hoạ. Hát, nhún chân, tay, thân, mình. Gọi nhóm hát, nhóm gõ phách. Thực hành : Gọi học sinh hát. GV chú ý để sửa sai. Gọi HS hát và vỗ nhịp theo phách. 3.Củng cố : Hỏi tên bài hát, tên tác giả. HS hát lại bài hát. Nhận xét, tuyên dương. Dặn dò về nhà: Tập hát ở nhà. HS nêu 4 em lần lượt hát trước lớp. HS khác nhận xét bạn hát. Vài HS nhắc lại Lắng nghe cô hát mẫu. Lớp theo dõi nhẫm theo. Lớp chú ý lắng nghe. Cả lớp hát theo. Gọi CN hát, nhóm. Quan sát làm động tác theo cô. Vừa hát vừa làm động tác phu ï hoạ. CN nhiều em. Lớp hát và gõ phách. Nêu tên bài. Hát đồng thanh lớp. Thực hiện ở nhà.

File đính kèm:

  • docGA Lop 1tuan 7HaCKTKN.doc
Giáo án liên quan