Bài giảng Học vần âm: l, h

- Học sinh đọc được: l, h, lê, hè; từ và câu ứng dụng

-Viết được l .h ,lê ,hè

- Luyện nói 2 -3 câu theo chủ đề : le le

II. Chuẩn bị:

- Tranh trong SGK : lê, hè

- Tranh minh hoạ câu ứng dụng : ve ve ve ,hè về

- Bộ ghép chữ tiếng việt

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần âm: l, h, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 2 : Viết các số từ 1 đến 5 Viết các số từ 5 về 1 GV theo dõi giúp đỡ học sinh yếu Giáo viên chấm ,chữa và nhận xét tuyên dương Cả lớp viết bảng con Học sinh viết vào vở Học sinh nêu yêu cầu bài và làm Sáng : Thứ 5 ngày 8 tháng 9 năm 2011 Học vần : Ôn tập I, Mục tiêu : -Đọc được các âm ,các từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11 - Viết được các ân ,từ và câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11 -Nghe hiểu và kể được một đọc truyện theo tranh truyện kể : Hổ II, Đồ dùng dạy học : Sách TV 1 tập 1 Bảng ôn Tranh minh hoạ trong sách giáo khoa III, Các hoạt động dạy học 1, Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu HS đọc viết ô- cô, ơ- cờ Đọc các từ ứng dụng : hô, hồ , hổ , bơ, bờ, bở 2, Dạy bài mới : a, Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài treo bảng ôn lên bảng Ôn tập : - Gọi HS lên bảng chỉ và đọc các chữ trên bảng ôn GV chỉ học sinh đọc theo thứ tự , không theo thứ tự Ghép chữ thành tiếng Yêu cầu HS ghép các âm ở cột dọc với âm ở hàng ngang đẻ tạo thành tiếng Gọi HS đọc các tiếng ghép được Yêu cầu HS ghép 1 số tiếng với dấu để tạo thành các tiếng có nghĩa Luyện đọc : Gọi HS đọc các từ ngữ ứng dụng trên bảng GV giải nghĩa từ ứng dụng đ. Luyện viết : Yêu cầu học sinh viết bảng con GV theo dõi giúp học sinh viết bài Tiết 2: Luỵện tập a. Luyện đọc : Gọi HS đọc bài ở tiết 1 Đọc câu ứng dụng b. Luyện viết : Yêu cầu HS tập viết bài vào trong vở tập viết - Giáo viên chấm bài ,nhận xét c. Kể chuyện : M èo dạy Hổ GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện Kể lại theo từng tranh Yêu cầu HS kể IV, Củng cố : Giáo viên khắc sâu nội dung câu chuyện - Dặn dò : Về nhà tập kể lại Viết đọc trên bảng con HS đọc cá nhân - đồng thanh HS lên bảmg chỉ và đọc các chư trên bảng ôn Đọc cá nhân - đồng thanh Ghép tiếng trên bảng ôn Đọc cá nhân, nhóm ,lớp Đọc cá nhân -lớp Viết trên bảng con Đọc bài trên bảng tiết 1 cá nhân - đồng thanh HS viết vào vở tập viết HS chú ý lắng nghe HS kể theo từng tranh Lớp nhận xét Toán : Lớn hơn , Dấu > .I Mục tiêu: - Học sinh bước đầu biết so sánh biết so sánh số lương và biết sử dụng từ “ lớn hơn” dấu lớn hơn khi so sánh. II. Chuẩn bị: Các nhóm đồ vật: 3 con bướm , 5 xe ô tô - Các tấm bìa mỗi tấm bìa gi một số 1, 2, 3, 4, 5 và một tấm bìa ghi dấu lớn III. Các hoạt động: GV *Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. GV ghi lên bảng 2 bài tập * Hoạt động 2: Nhận biết quan hệ lớn hơn Hướng hẫn HS quan sát để nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật rồi so sánh với các chỉ số số lượng đó, để rút ra kết luận . GV hướng dẫn HS nhận xét sự khác nhau của dấu + Lưu ý : khi đặt dấu thì đầu nhọn luôn quay về số bé hơn * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài1: Yêu cầu viết dấu > Bài2: Viết theo mẫu . Bài4: Viết dấu vào ô 3 5 ; 3 1 ; 5 3 5 2 ; 3 2 ; 4 1 GV theo dõi Giúp HS làm bài IV. Củng cố : Giáo viên khắc sâu nội dung bài HS HS làm bảng con 4 < 5 ; 2 < 3 Lớp nhận xét và bổ sung HS so sánh2 > 1; 3 > 2 HS đọc hai lớn hơn một Khác nhau tên gọi và cách sử dụng 3….2 Lên bảng ghi dấu vào ô HS viết một hàng dấu > HS làm bài 4>2 : 3>1 Đọc kết quả bài làm và nhận xét 3 HS lên bảng làm lớp làm vào vở Thể dục : Đội hình đội ngũ - trò chơi I Mục tiêu : -Biết cách tập hượp hàng dọc ,dóng thẳng hàng dọc -Bước đầu biết cách đứng nghiêm ,đứng nghỉ -Tham gia chơi được trò chơi : Diệt các con vật có hại II Lên lớp: A Phần mở đầu -GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học B Phần cơ bản Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng 2-3 lần Đứng tư thế nghiêm ,nghỉ 2-3 lần Tập phối hợp 4-5 lần Trò chơi : Diệt các con vật có hại C Phần cơ bản Tập trung học sinh nhận xét giờ học GV hệ thống bài học -Tuyên dương Tập họp 2 hàng dọc - khởi động Lớp trưởng điều khiển cả lớp làm Học sinh chơi 2 hàng dọc tập họp Thứ 6 ngày 9 tháng 9 năm2011 Tiếng việt: Âm I , a .I Mục tiêu: Học sinh đọc và viết được i - a , bi , các . từ và câu ứng dụng Viết được i ,a , bi ,cá. Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề : Lá cờ II. Chuẩn bị: Tranh trong SGK III. Các hoạt động Hoạt động 1: kiểm tra bài củ - Giáo viên nhận xét sửa sai 2, Dạy chữ ghi âm a, Nhận diện chữ i GV ghi lên bảng chữ i ? Có âm i muốn có tiếng bi ta phải làm gì ? Gọi HS phân tích tiếng bi HS phát âm đánh vần tiếng Cho học sinh xe tranh rút từ khóa : bi Gọi học sinh đọc lại Hướng dẫn HS viết chữ i : GV viết mẫu GV chỉnh sửa + Âm a ( Quy trình giống với âm i ). b, Hướng dẫn HS so sánh i và a Đọc từ ứng dụng Tiết 2: Luyện tập a, Luyện đọc; GV chú ý sửa sai cho HS Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng GVđọc câu ứng dụng. b, Luyện viết : hướng dẫn học sinh viết bài vào vở tập viết - Giáo viên theo dõi uốn nắn c, Luyện nói : Hướng dẫn HS luyện nói Trong tranh vẽ gì ?đó là những cờ gì? Cờ Tổ quốc thường được treo ở đâu ?Cờ Tổ quốc có màu gì ? IV. Củng cố : Giáo viên khắc sâu nội dung bài - Dặn chuẩn bị bài sau : n ,m cả lớp viết bảng con : lò cò ,vơ cỏ HS đọc i cá nhân, đồng thanh Muốn có tiếng bi ta thêm âm b đứng trước Tiếng bi do 2 âm ghép lại ( âm b và âm i) ( Bờ i bi bi ) Cá nhân ,nhóm ,lớp Theo dõi và quan sát Luyện viết bảng con Học sinh nêu Đọc cá nhân , đồng thanh HS luyện đọc bài ở tiết 1 HS đọc cá nhân đồng thanh HS viết i, a, bi, cá vào vở tập viết HS luyện nói theo hướng dẫn của GV 2 học sinh đọc lại bài Toán : Luyện tập .I, Mục tiêu: - Biết sử dụng các dấu >,< và các từ “bé hơn”, “lớn hơn” khi so sánh hai số - Bước đầu giới thiệu quan hệ giữa bé hơn và lớn hơn khi so sánh hai số.( có 2 2 ) .II Các hoạt động: *Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: GV ghi lên bảng 3…4, 5…2 , 1…2 , 2…4 , 4…3 , 2…5 , 3…1 , 4…2 , Bài 2: Hướng dẫn HS viết theo mẫu Hướng dẫn học sinh so sánh hình tròn với hình vuông sau đó viết số và dấu Bài 3: Hướng dẫn học sinh nối ô trống với số thích hợp , 2 , 3 , 4 , 5 , 1 < ; 2 < ; 3 < ; 4 < ; III , Củng cố : Hệ thống bài học 4 HS lên bảng làm Lớp làm bảng con - Nhận xét Hình tròn nhiều hơn hình vuông Hình vuông ít hơn hình tròn 5 > 3 ; 3 < 5 ; 1 HS lên bảng làm Lớp nhận xét bổ sung TNXH: Nhận biết các vật xung quanh I.Mục tiêu : -Nhận xét, mô tả được nét chính của các vật xung quanh -Hiểu được : mắt, mũi, lưỡi, tai, tay là các bộ phận giúp ta nhận biết được các vật xung quanh -Có ý thức giữ gìn và bảo vệ các bộ phận cơ thể II.Chuẩn bị: Các hình trong bài 3 (SGK) III. Các hoạt động : GV *Hoạt động 1: - Quan sát vật thật - HS mô tả được các vật xung quanh B1: GV nêu yêu cầu quan sát và nói về màu sắc hình dáng, kích cỡ, to nhỏ, sần sùi , tròn , dài của một số vật xung quang mà các em biết Yêu cầu HS quan sát theo cặp và nói cho nhau nghe Gọi một số HS nêu và chỉ được tên một số vật mà các em đã quan sát * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm GV đặt câu hỏi để HS thảo luận trong nhóm ? Nhờ đâu em biết được mà sắc hình dáng của một vật ? Nhờ đâu em biết được mùi vị thức ăn ? Nhờ đâu em biết được đó là tiếng chó sủa hay tiếng chim kêu - GV nhận xét tuyên đương nhóm trả lời đúng ? Điều gì xảy ra nếu mắt ta bị hỏng ? Điều gì xảy ra nếu tai ta bị điếc ? Điều gì xảy ra nếu mũi, lưỡi mất cảm giác Củng cố : Hệ thống bài IV. Tổng kết ; nhận xét và dặn dò HS - H S quan sát theo nhóm 2 em - Đại diện các nhóm trả lời Lớp nhận xét bổ sung Nêu và chỉ được tên 1 số vật mà các em quan sát được HS hoạt động theo nhóm Các nhóm trả lời - lớp nhận xét Nhờ quan sát Nhờ ta nếm vào lưỡi Nhờ tai nghe HS trả lời cá nhân- Lớp nhận xét HDTH Toán: Tiết 2( Trang 25 ) I, Mục tiêu: - Học sinh viết đúng và đẹp dấu >, làm đúng bài tập trong vở bài tập Biết so sánh số lượng và sử dụngtừ “lớn hơn’’ dấu >để diễn đạt kết quả so sánh Thực hành làm bài tập ở vở thực hành II, Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ trong VBT Một số vật mẫu khác III, Các hoạt động dạy học: GV *Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. * Hoạt động 2: Nhận biết quan hệ bé hơn Bài 1 :Hướng dẫn HS quan sát để nhận biết số lượng của từng nhóm đồ vật rồi so sánh với các số chỉ số lượng để điền dấu HS HS đếm từ 1 đến 5 và ngược lại HS quan sát tranh vẽ trong SGK 5 ô vuông với 3 ô vuông 5 > 3 GV lưu ý cho HS viết dấu > * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 2: Viết (theo mẫu) . 5 < 3 ; 4 3 ; 3 2 5 4; 3 5 ; 5 2 Bài 3 : Viết dấu < vào chổ chấm 2…1 4…2 3…..2 4…1 3…..1 5……1 Bài 4 : Đố vui Giáo viên ghi ở bảng gọi học sinh lên bảng làm GV nhận xét ,ghi điểm IV. Tổng kết ; khắc sâu nội dubg bài -Tuyên dương học sinh có ý thức học tốt HS làm bài vào vở Đổi vở dò lỗi Lơp theo dõi nhận xét Ôn luyện Tiếng Vệt : Đọc ,viết i, a I Mục tiêu : - Tìm và nêu được tiếng có âm i ,âm a - đọc được các từ dưới tranh trong vở bài tập - Viết từ ứng dụng bé bi có bà II Lên lớp : Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh luyện đọc bài trong SGK - Giáo viên gọi học sinh đọc bài trong sách Hoạt động 2 : Làm bài tập - Giáo viên đọc tiếng ,từ trong bài cho học sinh nghe và nhìn trong sách tìm tiếng có âm i ,a Bài 2 : Đọc Giáo viên đọc mẫu Gọi học sinh đọc Giáo viên nhận xét ghi điểm - Giáo viên hướng dẫn học sinh viết câu ứng dụng bé bi có bà - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III Củng cố dặn dò : Tuyên dương học sinh viết đều ,đúng đẹp học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét học sinh tìm đọc lại học sinh theo dõi học sinh đọc cá nhân học sinh viết vài vở bài tập Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần Phát huy những ưu điểm đạt được Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: GV đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiễn xây dựng bài Nề nếp : Đi học chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ Hoạt động 2 : Giáo viên triển khai kế hoạch tuần sau Tổng kết ,dặn dò

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1Gai(6).doc
Giáo án liên quan