Bài giảng Học âm tiết (1-2) ổn định tổ chức

MỤC TIÊU :

 -HS biết được nội qui ,nề nếp của lớp học.(TB ,K ,G )

 -HS có thói quen thực hiện tốt.

 -Có tinh thần tập thể cao.

II/. CHUẨN BỊ :

GV:-Nội dung hướng dẫn cho HS.

HS:-Sách giáo khoa

 

doc30 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1316 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học âm tiết (1-2) ổn định tổ chức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ï lớp. -Học nội quy. (TB ,K ,G ) II/ Thực hiện :(20’) 1/Giáo viên cho học sinh học nội quy của lớp.(10’) - Mặc đồng phục khi đến lớp. -Tự giác và có thái độ tốt trong học tập. -Thường xuyên vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân và nơi công cộng sạch sẽ. -Đoàn kết tốt giúp bạn trong học tập, lao động. -Chấp hành tốt luật đi đường. - Tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp. - Biết tiết kiệm giư õgìn tốt các tài sản chung của nhà trường. - Đi học đúng giờ nghỉ học phải xin phép. - Đến lớp thuộc bài và làm bài đầy đủ. 2/ Bầu ban cán sự lớp(10’) : (TB ,K ,G ) + Lớp trưởng :… (G ) ……………………………… + Lớp phó: ……(G ) …………………………………… +VTM : ( G ) ………………………………… + Lớp phó LĐ: ( G ) ………………………………… KÝ DUYỆT GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM Thứ sáu ,ngày 29 tháng 8 năm 2008 Học âm Tiết 9 : DẤU / I-Muc Tiêu : Kiến thức : Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc / Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật(TB ,K ,G ) Kỹ năng : Biết ghép được tiếng bé Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động khác nhau của trẻ em Thái độ : Thấy được sự phong phú của tiếng việt Tự tin trong giao tiếp Chuẩn bị : Giáo viên : Bài soạn Tranh minh họa theo sách giáo khoa Học sinh : Sách ,Bảng con Bộ đồ dùng tiếng việt III-Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên & học sinh Nội dung 1’ Oån định : Múa, Hát. 5’ 25’ 1’ Kiểm tra bài cũ : Giáo viên đọc học sinh viết b, e, be Gọi học sinh chỉ bảng chữ b trong các tiếng: bé, bê, bóng, bà Nhận xét Dạy và học bài mới: Giới thiệu bài : Giáo viên giao việc : mở sách giáo khoa. Con thảo luận 2 bạn 1 nhóm xem các tranh vẽ ở sách giáo khoa vẽ gì , vẻ ai ? à Giáo viên chốt ý, rút ra các tiếng: bé, cá, lá chuối, chó, khế Các tiếng này giống nhau ở điểm nào? Giáo viên chỉ : bé, cá, lá, chó, khế ĐDDH : Tranh vẽ ở sách giáo khoa, sách giáo khoa Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Trực quan, thảo luận Học sinh thảo luận Tổ 1 : Tranh 1 Tổ 2 : Tranh 2 Tổ 3 : Tranh 3 Tổ 4 : Tranh 4 Học sinh trình bày ( K ,G ) Đều có dấu thanh / Học sinh đọc 7’ Hoạt động 1 : Muc Tiêu : Học sinh nhận diện được dấu Học sinh quan sát. Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Quan sát, trực quan, thực hành 8’ 9’ Giáo viên viết / Giáo viên viết lần 2 Giáo viên đưa các hình , mẫu vật dấu / trong bộ chữ cái Hoạt Động 2 : Muc Tiêu : Học sinh ghép chữ và phát âm Học sinh quan sát, nhận xét Bài trước chúng ta học tieếng be, khi thêm dấu sắc vào be, ta được tiếng bé Mở sách giáo khoa : nhận xét cho cô dấu sắc trong tiếng bé đọc trơn : bé Giáo viên sửa sai cho học sinh Hoạt Động 3 : Muc Tiêu : Học sinh viết dấu thanh Học sinh viết trên không Học sinh viết trên bảng con Giáo viên viết mẫu / . Giáo viên viết mẫu bé . Viết tiếng be sau đó đặt dấu sắc trên con chữ e Giáo viên nhận xét, chữa lỗi cho học sinh dấu / là 1 nét sổ nghiêng phải Học sinh thực hành cùng giáo viên ĐDDH : Sách giáo khoa Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Thực hành, quan sát Đặt trên con chữ e be – sắc – bé Học sinh đọc lại theo giáo viên Học sinh đọc cá nhân (TB ,K ,G ) Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Thực hành, quan sát Viết 1 nét sổ nghiêng phải Hát múa chuyển tiết 2 Học âm Tiết 10 : DẤU / I-Muc Tiêu : Kiến thức : Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc /(TB ,K ,G ) Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật Kỹ năng : Biết ghép được tiếng bé Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động khác nhau của trẻ em Thái độ : Thấy được sự phong phú của tiếng việt Tự tin trong giao tiếp II-Chuẩn bị : Giáo viên : Bài soạn Sách giáo khoa Tranh vẽ ở sách giáo khoa Học sinh : Sách giáo khoa Bộ đồ dùng III-Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên & học sinh Nội dung 1’ Giới thiệu bài : Ơû tiết 1 chúng ta đã biết ghép tiếng bé. Bây giờ chúng ta vào tiết 2. Luyện tập : 7’ Hoạt động 1 : Luyện đọc Muc Tiêu : Phát âm đúng tiếng bé (TB ,K ,G ) Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Luyện tập 10’ 9’ Giáo viên viết : bé Mời đứng đọc tiếng vừa viết à Giáo viên sửa phát âm Hoạt Động 2 : Luyện viết Muc Tiêu : Học sinh viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ ở vở viết in Mở vở viết in Tô tiếng đầu tiên Em vừa tô tiếng gì ? Cách 1 đường kẻ dọc viết tiếng be Hoạt Động 3 : Luyện nói Muc Tiêu : Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề Học sinh thảo luận theo bài Thảo luận 5 tranh ở sách giáo khoa trang 9 Em thấy những gì ? Các bức tranh này có gì giống nhau Các bức tranh này có gì khác nhau Em thích bức tranh nào nhất ? vì sao? Ngoài các hoạt động kể trên còn hoạt động nào khác ? Ngoài giờ học tập em thích làm gì nhất à Giáo viên chốt ý: Trẻ em có nhiều hoạt động khác nhau Học sinh đoc cá nhân, theo nhóm, theo bàn ĐDDH : Phấn màu, vở viết in Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Lyện tập, trực quan (TB ,K ,G ) tô : be Tiếng be Tương tự viết tiếng bé Hình thức học : lớp, cá nhân, nhóm Phương pháp : Trực quan, thực hành Đang cầm sách học bài Đều có các bạn Các bạn học, nhảy dây, đi học, tưới rau Học sinh nhắc lại 5’ Củng cố : (TB ,K ,G ) Phương pháp : Trò chơi Trò chơi : Ai nhanh hơn Giáo viên viết câu : bê, khỉ, ve là bạn của nghé và bò Lớp nhận xét tuyên dương Mỗi tổ chọn cử 5 em gạch dưới các âm đã học trong các tiếng cho ở trên bảng ( G ) 1’ Dặn dò : Tìm dấu thanh và tieếng vừa học trong sách giáo khoa Đọc lại bài ở sách giáo khoa Thủ Công Tiết 1 :Giới Thiệu Giấy Bìa Và Dụng Cụ Thủ Công I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức: Nhận biết một số loại giấy sử dụng khi học môn thủ công, dụng cụ học tập phân môn. 2/. Kỹ năng : Biết cách sử dụng các vật dụng(TB ,K ,G ) 3/. Thái độ : Biết cách bảo quản dụng cụ học tập . kích thích lòng say mê khi học tập phân môn. II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Giấy bìa, giấy màu, giấy nháp Kéo, hồ, thươc 2/. Học sinh Giấy màu, kéo, hồ, thước, tập III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG (5’) (3’) (2’) (10’) (8’) (5’) (2’) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY& CỦA TRÒ 1/. ỔN ĐỊNH Hát 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ Kiểm tra các đồ dùng học tập trong môn thủ công 3/. BÀI MỚI : Giới thiệu bài Treo các mẫu vật đã thành mẫu sản phẩm à Môn thủ công sẽ tạo cho các em đôi tay khéo léo và các sản phẩm đẹp. Bài học hôm nay cô sẽ giới thiệu đến các em Một số loại giấy bìa Dụng cụ học thủ công HOẠT ĐỘNG 1 Giới Thiệu Dụng Cụ Học Môn Thủ Công Phương pháp : Trực quan diễn giải Đưa mẫu giấy bìa Mẫu giấy cô đưa mỏng hay dày so với giấy tập à Đó gọi là giấy bìa được làm từ bột của nhiều loại cây như tre, nứa, bồ đề … Hướng dẫn phân biệt giấy bìa: Quan sát vở hoặc sách so sánh bìa vở hoặc sách em thấy có gì khác so với các trang bên trong à Giấy bìa là một dụng cụ học tập trong môn thủ công. Như các em thấy người ta dùng giấy bìa để làm bìa vở, sách và trang trí rất đẹp giúp cho vở, sách dùng được bền lâu và tạo cái đẹp cho mọi người … Đưa mẫu các hình xếp gấp hoặc cắt dán bằng thủ công : Các mẫu hình và các mẫu dán … được làm bằng giấy gì? Giấy thủ công có màu sắc như thế nào? Phần sau mặt màu sắc em có nhận xét gì? à Giấy thủ công cũng là một dụng cụ học tập của môn. Nó giúp các em tạo ra những sản phẩm như các em đã được quan sát. à Ngoài giấy màu, giấy bìa . các em còn biết những dụng cụ nào khi học thủ công cần có. Nêu tác dụng của từng dụng cụ à Nghe và bổ sung thêm các ý học sinh chưa nêu đủ. Giáo dục tư tưởng Không dùng thước để gõ bàn hoặc đánh nhau Không dùng kéo châm chọc nhau à gây nguy hiểm Nên dùng hồ khô để đảm bảo vệ sinh ( Cho học sinh xem các mẫu hồ dán). Phải biết bảo quản các vật dụng và dọn dẹp vệ sinh sau khi thực hành. HOẠT ĐỘNG 2 Trò Chơi Phương pháp Thực hành, trò chơi Nội dung Chọn đúng các dụng cụ theo yêu cầu. Luật chơi : Chia nhóm, thi đua lựa chọn các dụng cụ sau mỗi bài hát. - Nhóm nào chọn đúng, nhiếu thắng 4/. CỦNG CỐ Giấy bìa so với giấy màu như thế nào? Kể tên và nêu tác dụng các dụng cụ trong giờ học thủ công. 5/. DẶN DÒ : - Đem đủ các dụng cụ trong giờ học thủ công Xem trước bài : Xé dán hình đã học ở MG NỘI DUNG Đồ dùng học tập Giấy màu Thước, hồ, kéo Quan sát nhận xét màu sắc các mẫu tranh vẽ, nêu cảm nghỉ Một vài học sinh sờ và nêu nhận xét Dày hơn so với bìa tập (TB ,K ,G ) Bìa vở, sách dày hơn so với trang bên trong. Quan sát mẫu vật và tranh mẫu trả lời: -…………………làm bằng giấy thủ công Nhiều màu sắc đẹp xanh, đỏ, tím, vàng Có hàng kẻ ô li giống tập Kể Thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán Thước để kẻ, để đo… Bút chì để viết, để vẽ. Kéo dùng để cắt, dán sản phẩm Hồ để dán (TB ,K ,G ) Tham gia trò chơi : Lựa đúng giấy bìa, giấy màu, thước, hồ, kéo trong các vật dụng lẫn lộn khác. Dày hơn Kéo, hồ, thước (TB ,K ,G ) ĐDDH

File đính kèm:

  • docGiao an 1 Tuan 1.doc
Giáo án liên quan