Bài giảng Họat động học có chủ đích: trường mầm non của bé

- Kiến thức: Trẻ biết được trường Mầm non và các họat động của trường, lớp các thành viên trong trường.

 - Kỹ năng: Rèn luyện khả năng ghi nhớ có chủ định

 - Giáo dục: trẻ biết yêu thương bạn bè, yêu thương kính trọng các cô bác trong trường, biết giữ gìn trường luôn sạch sẽ.

 

doc52 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1661 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Họat động học có chủ đích: trường mầm non của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng trong ngày - 96% trẻ tô đúng quy trình chữ cái và một số trẻ tô đúng và đẹp như: Chi Mai, Mai Linh, Bảo Ngọc, Tuấn Hùng. - 98% trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ và hiểu nội dung bài thơ - 84% trẻ chơi hứng thú các trò chơi và thể hiện tốt vai chơi của mình như: Yến Nhi, Mai Linh. 2. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt - Một số trẻ chưa tập trung chú ý và hay trêu bạn như: Đức Hùng, Ma lưu Quý. 3. Biện pháp: Cần chú ý tới trẻ nhiều để khuyến khích nhắc nhở trẻ. ------------------------------------------------------------------------------------ Thứ 5/ 25 / 9 Đón trẻ – Trò chuyện về tình cảm bạn bè trong lớp ở trong lớp bạn bè phải như thế nào với nhau? Có được trêu chọc, đánh bạn không? Vì sao? Họat động có chủ đích Môn LQMTXQ: Trò chuyện với trẻ về lớp lớn A của chúng mình I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết được tên lớp, tên cô giáo và các bạn trong lớp (đặc điểm, sở thích của các bạn...) và một số đồ dùng đồ chơi trong lớp (cách sử dụng và bảo quản) một số họat động của cô và trẻ ở trong lớp. - Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng, ghi nhớ có chủ định, khả năng tư duy phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục: Trẻ yêu thương bạn bè, kính trọng cô giáo , biết giữ gìn bảo quản đồ dùng, đồ chơi cận thẩn. II. Chuẩn bị: - Tranh một ngày của bé - Đàn ghi âm bài hát "Lớp chúng mình" cô giáo? - Toán: đếm số lượng ở NDTH: Âm nhạc “Lớp chúng mình, cô giáo, vui đến trường” III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Họat động 1: ổn định - trò chuyện - Cho trẻ hát bài: "Vui đến trường" + Sáng nay ai đưa các con đến trường? + Đến trường các con gặp ai? + Cô giáo tên là gì? + Trong lớp có mấy cô? - Cho trẻ kể về công việc hàng ngày của cô + Cô giáo đối với học sinh như thế nào? (Cô gợi ý để cho trẻ kể những công việc của của cô trong lớp học). Còn các bạn làm gì? tên gì? thích gì? ± Cho trẻ xem tranh một ngày của bé. - Gợi ý để trẻ trả lời về một số họat động trong ngày của bé ( Thể dục sáng, học toán, chữ cái, được vui chơi, nghe kể chuyện đọc thơ... ) + Ai biết trong ngày cô con mình thường làm những gì? + Đến lớp các con làm gì? ? Cô giáo đến lớp cho các bạn thể dục sáng, nghe kể chuyện, hát, múa, đọc thơ... chơi ở các góc chơi ngoài trời, chơi tự do, giờ ăn, giờ ngủ, các lớp học năng khiếu. (cô nhấn mạnh các họat động trong ngày) + Khi học khi chơi các bạn phải như thế nào với nhau? - Cho trẻ hát bài “Lớp chúng mình” ± Cho trẻ kể các góc chơi trong lớp - ở trong lớp có những góc chơi gì? có mấy góc chơi? + Giá đồ chơi để làm gì? có những đồ chơi gì? + Được sắp xếp như thế nào? + Những đồ dùng, đồ chơi đó dùng đề làm gì? + Để đồ dùng đồ chơi luôn đẹp, mới chúng mình phải làm gì? 2. Họat động 2: Luỵên tập - Cho trẻ chơi trò chơi "Tìm bạn thân" - Cho trẻ vẽ cô giáo và các bạn. - Trẻ hát - Trẻ trả lời - 2 cô - Trẻ kể - Trẻ quan sát nhận xét và nói được những công việc hàng ngày của trẻ - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Chào cô, thể dục sáng học, chơi, ăn, ngủ học chức năng khiếu. - Đoàn kết, giúp đỡ nhau - Trẻ hát bài lớp chúng mình - Trẻ kể - Giá đồ chơi... - Gọn gàng, ngăn nắp - Vui chơi, học tập - Giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. - Trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ vẽ * Hoạt động góc (Theo KHT) Họat động ngoài trời Nội dung: - HĐCMĐ: Quan sát vườn trường - TCVĐ: Gieo hạt - Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ quan sát và biết được một số loại cây, hoa có trong vườn trường và chơi hứng thú trò chơi "Gieo hạt" - Phát triển ngôn ngữ trí nhớ có chủ định cho trẻ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ chăm sóc, cây, hoa. II. Chuẩn bị: Hệ thống câu hỏi phù hợp, gợi mở III. Cách tiến hành: 1. Họat động 1: Quan sát vườn trường - Trẻ nắm tay nhau vừa đi vừa hát bài "Đi chơi" + Phía trước chúng mình là gì? + Trong vườn có những gì? + Cây hoa gì? màu gì? + Có loại cây gì? cây như thế nào với nhau? + Cây sống được là nhờ gì? ? Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây, hoa 2. Họat động 2: Chơi trò chơi "Gieo hạt" 3. Họat động3: Chơi tự do - Trẻ hát - Vườn trường - Có hoa, cây ăn quả - Trẻ quan sát nhận xét - Đất, nước, ánh sáng - Trẻ chơi 3-4 lần Họat động chiều NộI DUNG: Cho trẻ hoàn thành bài tập số 3 trong vở bé làm quen với toán I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết nối đúng số lượng, biết tô màu, tô viết chữ số 3 - Kỹ năng: Luỵên kỹ năng đếm, kỹ năng tô màu, cầm bút cho trẻ - Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn sách vở sạch sẽ, cận thẩn không làm quăn mép vở. II. Chuẩn bị: - Vở tập tô, bút màu, bút chì III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Họat động 1: ổn định - Cho trẻ hát bài "Lớp chúng mình" 2. Họat động 2: Cô hướng dẫn trẻ chơi - Cô cho trẻ nhân biết chữ số 1.2.3 Trẻ đếm đồ dùng, đồ chơi tương ứng và nối đúng số lượng tương ứng và tô màu. - Cô hướng dẫn trẻ cách tô, viết số 3 Trẻ thể hiện: Cô bao quát và hướng dẫn những trẻ còn lúng túng. + Nhận xét một số trẻ thực hiện đúng, tô viết đẹp, sạch. 3. Cho trẻ chơi tự do ở các góc: Cô bao quát trẻ chơi - Trẻ hát - Trẻ đếm đồ ding, đồ chơi và tô màu - Trẻ thể hiện Nhận xét cuối ngày 1. Những kết quả đạt được thông qua hoạt động trong ngày - 86% Trẻ trong lớp hứng thú tham gia học và chơi ở các góc những cháu khá như: Kim Anh, Trọng Đạt, Yến Nhi, Quỳnh Thương… Thứ 6/ 26/9: Đón trẻ – Trò chuyện với trẻ về công việc của các bạn trực nhật trong lớp Họat động có chủ đích Giáo dục âm nhạc: Dạy hát: Lớp chúng mình Nghe hát: Bài ca đi học Trò chơi: Ai nhanh nhất I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ hát thuộc bài "Lớp chúng mình" theo phong cách âm nhạc rộn ràng, thể hiện tình cảm vui tươi và sự gắn bó đoàn kết yêu thương nhau như anh em một nhà. Trẻ được nghe hát bài "Bài ca đi học” và hưởng ứng theo bài hát cùng cô. Trẻ biết cách chơi, luật chơi và hứng thú tham gia chơi trò chơi - Kỹ năng: Luỵên kỹ năng hát cùng đàn, hát diễn cảm với nhiều hình thức. - Giáo dục: Trẻ biết yêu thương giúp đỡ bạn bè trong lớp. II. Chuẩn bị: - Đàn ghi bài hát "Lớp chúng mình", bài ca đi học. - 4-5 vòng thể dục ở NDTH: Toán : Hình dạng, Đếm số lượng III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Dạy hát - Trò chuyện với trẻ về lớp lớn A + Các bạn trong lớp phải như thế nào với nhau? ? Có bài hát nói về tình cảm của các bạn trong lớp phải yêu thương đoàn kết keo sơn như anh em một nhà đó là bài "Lớp chúng mình " các con nghe nhé. - Cô hát trẻ nghe 1 lần ± Dạy trẻ hát - Cô bắt nhịp cả lớp hát 2 lần - Mời tổ hát nối tiếp theo tay cô 1-2 lần - Cho nhóm bạn trai xướng âm la bạn gái hát lời ca và ngược lại - Cho nhóm 4-5 trẻ lên hát - Cho cả lớp hát với hình thức dàn hợp xướng hát theo sự chỉ huy của cô. 2. Họat động 2: Nghe hát - Các cháu vừa hát bài gì? - Cô sẽ gửi đến lớp mình một bài hát các con nghe nhé - Cô hát trẻ nghe 1 lần kết hợp minh họa ? Các bạn nhỏ trong bài hát cũng rất thích đi học và rất yêu trường, yêu lớp của mình. - Cô hát lần 2 trẻ hưởng ứng cùng cô 3. Họat động 3: Trò chơi "Ai nhanh nhất" - Cô giới thiệu trò chơi và cho trẻ chơi - cô bao quát trẻ chơi * Kết thúc: Cho trẻ hát hài "Lớp chúng mình" - Trẻ trả lời - Trẻ nghe cô hát - Cả lớp hát 2 lần - 3 tổ hát nối tiếp nhau - Cho 2 nhóm bạn trai, bạn gái và hát - Nhóm hát - Cả lớp hát - Bài hát "Lớp chúng mình" - Trẻ nghe cô hát - Trẻ hưởng ứng cùng cô. - Trẻ chơi 4-5 lần - Cả lớp hát * Hoạt động góc (Theo KHT) Hoạt động ngoài trời Nội dung: - Tổ chức cho trẻ gieo hạt ở góc khám phá - Rửa tay I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cách làm tơi đất, xới đất và gieo hạt xong trẻ rửa tay sạch sẽ dưới vòi nước sạch. - Giáo dục trẻ thích hạt đậu, hạt lạc, địa điểm gieo thuận lợi để trẻ thực hành. II. Chuẩn bị: - Một ít hạt đậu, hạt lạc, địa điểm gieo thuận lợi để trẻ thực hành - Quốc nhỏ, cào, gáo tưới nước, que để xới lỗ, gieo hạt. III. Cách tiến hành: - Dẫn trẻ đi ra ngoài vườn thiên nhiên (nơi cô đã chuẩn bị cho trẻ gieo hạt) + Chúng mình đang đứng ở đâu? + Trong vườn có những loại cây gì? (Gợi ý cho trẻ kể) ? Cây xanh có ích cho chúng ta, cây không những cho bóng mát, cảnh đẹp mà còn cho ta hoa thơm quả ngọt, bởi vậy chúng mình phải biết cách gieo hạt và chăm sóc bảo vệ cây nhé. + Muốn gieo được hạt trước hết chúng ta phải làm gì? (cô gợi ý chọn địa điểm và các dụng cụ để làm đất, gieo hạt). - Cô hướng dẫn trẻ cách gieo hạt - Cho trẻ tập gieo hạt ± Cô cùng trẻ cào làm tơi đất sau đó cho 1 số trẻ làm hạt gieo cả lớp cùng quan sát. ? Chúng mình cùng đợi ít ngày sau để xem hạt nảy mầm nhé. - Nhận xét: Khen trẻ - Cho trẻ rửa tay sạch sẽ dưới vòi nước sạch. - Trẻ ra vườn thiên nhiên - Vườn thiên nhiên - Cây ăn quả, cây cảnh bồn hoa. - Trẻ trả lời - Trẻ gieo hạt và cùng quan sát. - Trẻ rửa tay sạch Họat động chiều Vui văn nghệ cuối tuần. - Tổ chức cho trẻ múa hát về trường mầm non - Lớp hát và vận động bài "Trường chúng cháu là trường Mầm non, em yêu trường em, vườn trường mùa thu, cô giáo lớp chúng mình" - Nhóm tổ vận động xen kẽ bài: Ngày đầu tiên đi học Cô giáo Nêu gương cuối tuần. I. Mục đích yêu cầu: - Nếu những bạn tốt, ngoan để trẻ noi theo - Qua đó trẻ tự đánh giá bản thân, nhận xét bạn, biết được thế nào là ngoan, thế nào là chưa ngoan. - Khuyến khích động viên trẻ kịp thời để trẻ thích đến lớp. II. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan, một số bài hát bài thơ về gương bạn tốt III. Cách tiến hành: - Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ, ngồi vào hát bài "cả tuần đều ngoan" - Cho trẻ nhắc tiêu chuẩn bé ngoan (2-3 trẻ) - Trẻ tự nhận xét về mình?Nhận xét bạn?ai chưa ngoan?vì sao?... (động viên khuyến khích trẻ) - Tặng bé ngoan cho trẻ - Cho trẻ múa hát, đọc thơ, kể chuyện về gương bạn tốt, để tặng nhữngbạn đạt bé ngoan. - Lớp hát đồng thanh - 2-3 trẻ nhắc tiêu chuẩn bé ngoan. - Lần lượt từng tổ nhận xét về mình về bạn. - Nhận bé ngoan - Vui văn nghệ Nhận xét cuối ngày - 90% trẻ hát và cảm thụ âm nhạc rất tốt như: Kim Anh, Mai Linh, Trà My, Yến Nhi, Quỳnh Thương, Tuấn Hùng, Bảo An. -----------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTRƯỜNG MẦM NON.doc
Giáo án liên quan