Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013

1, Kiểm tra:

- Đọc các số sau: 30, 40, 50, 70, 90

- Viết: 2 chục, 5 chục, 8 chục

+ Gv đánh giá, ghi điểm

2, Bài mới: Luyện tập

Bài 1( 128) (Gv mở bảng phụ)

- Hỏi hs cách làm (nối cách đọc với số đã viết cho đúng).

- Gọi hs lên nối trên bảng phụ

Bài 2: ( 128) Viết (theo mẫu)( HS yếu làm đến bài 2)

a) Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị

b) Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị

- Hướng dẫn: Sử dụng thẻ chục que tính và hướng dẫn hs nhận ra cấu tạo các số tròn chục.

- Giơ 4 thẻ chục que tính và hỏi có ? chục que tính. Có que tính rời nào không ?

=> Kết luận: Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị

Bài 3: ( 128) HS khá giỏi làm thêm bài 3,4

 a) 70, 40 , 20, 50, 30

 b) 10, 80 , 60, 90 , 70

Bài 4: ( 128) Cho hs quan sát tranh, đọc các số

a) Viết số theo thứ tự từ bé -> lớn

 20, 50 , 70, 80, 90

a) Viết số theo thứ tự từ lớn -> bé

 80, 60 , 40, 30, 10

 

doc29 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ? Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ? Các em nên học tập bạn nào ? KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại. Thực hành theo nhóm 4. GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống. Nam và Bo đi chơi về , giữa đường trời mưa to. Nam rủ Bo vào trú mưa , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm mưa, vừa chạy về nhà thích hơn “ Em chọn cách nào (2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đường trời đổ mưa to. Đường dài không có chỗ trú mưa . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ? - KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng. - GV kể lại câu truyện bài 6. Hoạt động của trò - Vài HS trả lời . - 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày . -3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung. - Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình. - Đọc ghi nhớ cuối bài. HS nghe Pokémon( ATGT): Bài 6 Không chạy trên đờng khi trời ma I, Mục tiêu: - Sự nguy hiểm khi chạy trên đờng trời ma. - Có ý thức không chạy trên đờng khi trời ma, nhất là khi ở nơi có II, Nội dung: - các kiến thức dã học bài trớc. - Tranh trời ma, xe cộ đi lại trên đờng. III, Chuẩn bị : - GV: Đĩa “ po ké mon cùng em học ATGT” đầu CVD, ti vi. - HS: Truyện tranh po ké mon( bài 6) IV, Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Giới thiệu bài học . -GV kể 1 câu truyện có ND tơng tự nh bài 6 , đặt câu hỏi; Hành động chạy tắm ma trên đờng khi có xe cộ qua lại của bạn là đúng hay sai ? GV KL rồi vào bài: Quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi : Chia lớp 4 nhóm, gioa nhiệm vụ cho các nhóm: N1.2.3 quan sát và nêu ND của bức tranh 1,2,3 ( Theo thứ tự ) N4 nêu ND của 4 bức tranh. Hỏi : Hành động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ? Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ? Các em nên học tập bạn nào ? KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại. Thực hành theo nhóm 4. GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống. Nam và Bo đi chơi về , giữa đờng trời ma to. Nam rủ Bo vào trú ma , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm ma, vừa chạy về nhà thích hơn “ Em chọn cách nào (2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đờng trời đổ ma to. Đờng dài không có chỗ trú ma . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ? - KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng. - GV kể lại câu truyện bài 6. Hoạt động của học sinh - Vài HS trả lời . - 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày . -3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung. - Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình. - Đọc ghi nhớ cuối bài. Pokémon( ATGT): Bài 6 Không chạy trên đờng khi trời ma I, Mục tiêu: - Sự nguy hiểm khi chạy trên đờng trời ma. - Có ý thức không chạy trên đờng khi trời ma, nhất là khi ở nơi có II, Nội dung: - các kiến thức dã học bài trớc. - Tranh trời ma, xe cộ đi lại trên đờng. III, Chuẩn bị : - GV: Đĩa “ po ké mon cùng em học ATGT” đầu CVD, ti vi. - HS: Truyện tranh po ké mon( bài 6) IV, Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Giới thiệu bài học . -GV kể 1 câu truyện có ND tơng tự nh bài 6 , đặt câu hỏi; Hành động chạy tắm ma trên đờng khi có xe cộ qua lại của bạn là đúng hay sai ? GV KL rồi vào bài: Quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi : Chia lớp 4 nhóm, gioa nhiệm vụ cho các nhóm: N1.2.3 quan sát và nêu ND của bức tranh 1,2,3 ( Theo thứ tự ) N4 nêu ND của 4 bức tranh. Hỏi : Hành động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ? Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ? Các em nên học tập bạn nào ? KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại. Thực hành theo nhóm 4. GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống. Nam và Bo đi chơi về , giữa đờng trời ma to. Nam rủ Bo vào trú ma , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm ma, vừa chạy về nhà thích hơn “ Em chọn cách nào (2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đờng trời đổ ma to. Đờng dài không có chỗ trú ma . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ? - KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng. - GV kể lại câu truyện bài 6. Hoạt động của học sinh - Vài HS trả lời . - 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày . -3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung. - Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình. - Đọc ghi nhớ cuối bài. Pokémon( ATGT): Bài 6 Không chạy trên đờng khi trời ma I, Mục tiêu: - Sự nguy hiểm khi chạy trên đờng trời ma. - Có ý thức không chạy trên đờng khi trời ma, nhất là khi ở nơi có II, Nội dung: - các kiến thức dã học bài trớc. - Tranh trời ma, xe cộ đi lại trên đờng. III, Chuẩn bị : - GV: Đĩa “ po ké mon cùng em học ATGT” đầu CVD, ti vi. - HS: Truyện tranh po ké mon( bài 6) IV, Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Giới thiệu bài học . -GV kể 1 câu truyện có ND tơng tự nh bài 6 , đặt câu hỏi; Hành động chạy tắm ma trên đờng khi có xe cộ qua lại của bạn là đúng hay sai ? GV KL rồi vào bài: Quan sát tranh rồi trả lời câu hỏi : Chia lớp 4 nhóm, gioa nhiệm vụ cho các nhóm: N1.2.3 quan sát và nêu ND của bức tranh 1,2,3 ( Theo thứ tự ) N4 nêu ND của 4 bức tranh. Hỏi : Hành động của 2 bạn Nam và Bo ai đúng ? ai sai ? Ban Nam chạy ra đờng tắm ma có nguy hiểm không ? nguy hiểm nh thế nào ? Các em nên học tập bạn nào ? KL: Không chạy trên đờng khi trời ma nhất là ở những nơi có nhiều xe qua lại. Thực hành theo nhóm 4. GV nêu tình huống , yêu cầu nhóm thảo luận và giải quyết tình huống. Nam và Bo đi chơi về , giữa đờng trời ma to. Nam rủ Bo vào trú ma , Nam nói “ đằng nào cũng ớt , thì chúng mình vừa tắm ma, vừa chạy về nhà thích hơn “ Em chọn cách nào (2) Nam Và Bo đi chơi về giữa đờng trời đổ ma to. Đờng dài không có chỗ trú ma . Nam và Bo cần đi nh thế nào để về nhà an toàn ? - KL: GV nhận xét , khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng. - GV kể lại câu truyện bài 6. Hoạt động của học sinh - Vài HS trả lời . - 4 nhóm thảo luận. đại diện nhóm trình bày . -3,4 HS trả lời , lớp nhận xét bổ sung. - Thảo luận nhóm 4 trả lời theo cách của mình. - Đọc ghi nhớ cuối bài. Học vần ( tăng) Thủ công Cắt , dán hình chữ nhật ( tiết 1) I - Mục tiêu : - Học sinh biết cách cắt , dán hình chữ nhật. - Rèn cho HS KN sử dụng thành thạo đồ dùng học tập , sử dụng an toàn . II -Thiết bị dạy học : 1.GV : 1 hình chữ nhật mẫu bằng giấy màu. 1 tờ giấy kẻ ô ly cỡ lớn 2. HS : Giấy màu , vở kẻ ô ly, bút chì , hồ dán , vở thủ công. III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò . 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh . - Nhận xét . 3. Bài mới : a. Hoạt động 1: Hớng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu . - Treo hình vẽ mẫu lên bảng. - Cho HS quan sát và nêu tên các vật là hình chữ nhật b. Hoạt động 2: Hớng dẫn cách kẻ. - Giáo viên ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng .Lấy điểm A .Từ điểm A đếm xuống 5 ô lấy điểm C.Từ A và D đếm sang phải 7 ô .Nối 4 điểm lại ta đợc hình chữ nhật. - Hớng dẫn cắt hình chữ nhật. * Cắt theo các cạnh ta đợc HCN. - Bôi 1 lớp hồ mỏng , dán cân đối phẳng . - Thao tác mẫu cho HS quan sát. **HD kẻ HCN đơn giản . - Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hình chữ nhật có độ dài cho trớc nh vậy chỉ cần cắt 2 cạnh còn lại . - GV làm mẫu . - Hát 1 bài . - Mở sự chuẩn bị - Quan sát và nhận xét mẫu . - Các vật có hình chữ nhật là: cái bảng lớp , quyển vở , cái bàn - Quan sát cô làm mẫu . - Thực hành trên giấy - Thao tác thử trên giấy. - Học sinh nêu lại cách kẻ hình chữ nhật đơn giản. - Quan sát cô làm mẫu 4. Các hoạt động nối tiếp : a.Giáo viên nhận xét giờ . b.Dặn dò : về nhà chuẩn bị cho bài sau . Học vần ( tăng) Thủ công Cắt , dán hình chữ nhật ( tiết 1) I - Mục tiêu : - Học sinh biết cách cắt , dán hình chữ nhật. - Rèn cho HS KN sử dụng thành thạo đồ dùng học tập , sử dụng an toàn . II -Thiết bị dạy học : 1.GV : 1 hình chữ nhật mẫu bằng giấy màu. 1 tờ giấy kẻ ô ly cỡ lớn 2. HS : Giấy màu , vở kẻ ô ly, bút chì , hồ dán , vở thủ công. III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò . 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh . - Nhận xét . 3. Bài mới : a. Hoạt động 1: Hớng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu . - Treo hình vẽ mẫu lên bảng. - Cho HS quan sát và nêu tên các vật là hình chữ nhật b. Hoạt động 2: Hớng dẫn cách kẻ. - Giáo viên ghim tờ giấy kẻ ô lên bảng .Lấy điểm A .Từ điểm A đếm xuống 5 ô lấy điểm C.Từ A và D đếm sang phải 7 ô .Nối 4 điểm lại ta đợc hình chữ nhật. - Hớng dẫn cắt hình chữ nhật. * Cắt theo các cạnh ta đợc HCN. - Bôi 1 lớp hồ mỏng , dán cân đối phẳng . - Thao tác mẫu cho HS quan sát. **HD kẻ HCN đơn giản . - Tận dụng 2 cạnh của tờ giấy làm 2 cạnh của hình chữ nhật có độ dài cho trớc nh vậy chỉ cần cắt 2 cạnh còn lại . - GV làm mẫu . - Hát 1 bài . - Mở sự chuẩn bị - Quan sát và nhận xét mẫu . - Các vật có hình chữ nhật là: cái bảng lớp , quyển vở , cái bàn - Quan sát cô làm mẫu . - Thực hành trên giấy - Thao tác thử trên giấy. - Học sinh nêu lại cách kẻ hình chữ nhật đơn giản. - Quan sát cô làm mẫu 4. Các hoạt động nối tiếp : a.Giáo viên nhận xét giờ . b.Dặn dò : về nhà chuẩn bị cho bài sau . Học vần ( tăng) Sinh hoạt lớp Sơ kết tuần 25 I. Mục đích, yêu cầu: - Tập hợp ưu, khuyết điểm của lớp trong tuần - Đánh giá, xếp loại. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt III. Tiến hành: 1. ổn định: Hát tập thể 2. Lớp tự nhận xét: - Tổ trưởng, lớp trưởng báo cáo ưu khuyết điểm của tổ, của lớp trong tuần - Cá nhân bổ sung. - Giáo viên theo dõi, ghi nhận. - Xếp loại thi đua. 3. Giáo viên nhận xét: - Ưu điểm: . - Tồn tại:. - Tuần tới:... 4. Văn nghệ, dặn dò: - Chơi trò chơi ưa thích (GV hướng dẫn – tổ chức cho HS chơi). - Văn nghệ cá nhân, cả lớp. - VN học bài, chuẩn bị tốt bài tuần 25

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1(10).doc
Giáo án liên quan