Mục tiêu:
1.1. Kiến thức: Giúp HS:
- Ôn tập và củng cố toàn bộ kiến thức của ba chương: Bất đẳng thức –Bất phương trình, Góc lượng giác – công thức lượng giác .
1.2. Kĩ năng:
- Vận dụng vào giải các bài tập tổng hợp.
- Thành thạo tính các GTLG, chứng minh đẳng thức LG.
1.3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, óc tư duy logic.
- Tự học và tự giác ôn tập.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1182 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hình học 10 - Tuần 18 - Tiết 34, 35: Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
ÔN TẬP CUỐI NĂM
Tiết 33-34
ND: 14/05/2014
1. Mục tiêu:
1.1. Kiến thức: Giúp HS:
Ôn tập và củng cố toàn bộ kiến thức của ba chương: Bất đẳng thức –Bất phương trình, Góc lượng giác – công thức lượng giác .
1.2. Kĩ năng:
Vận dụng vào giải các bài tập tổng hợp.
Thành thạo tính các GTLG, chứng minh đẳng thức LG.
1.3. Thái độ:
Rèn luyện tính cẩn thận, óc tư duy logic.
Tự học và tự giác ôn tập.
2.Nội dung:
Bất đẳng thức, Bất phương trình, Góc lượng giác – công thức lượng giác.
3. Chuẩn bị:
*Giáo viên:
Chuẩn bị một số câu hỏi nhằm dẫn dắt HS trong thao tác dạy học.
* Học sinh:
Ôn lại một số kiến thức ba chương cuối.
4.Tổ chức các hoạt động:
4.1. Ổn định lớp: Kiểm diện.
4.2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào ôn lý thuyết )
4.3.Tiến trình:
Ôn tập
Hoạt động của GV-HS
Nội dung
GV: Yêu cầu HS đứng tại chổ phát biểu quy tắc xét dấu của nhị thức. Áp dụng giải bpt
HS: Trình bày .
GV: Yêu cầu HS đứng tại chổ phát biểu định lý về dấu của tam thức. Áp dụng giải
HS: Trình bày .
GV: Yêu cầu HS đứng tại chổ nêu tính chất của bất đảng thức. Áp dụng so sánh
HS: Trình bày .
GV: Yêu cầu HS trình bày các bước giải và giải bài 1
HS: Giải
GV: Yêu cầu HS trình bày các bước giải và giải bài 2
HS: Giải
BT4: Không dùng máy tính, hãy chứng minh:
HD:
a/ Đổi 750 = 450 + 300
b/ đổi 2670 = 3600 – 930
c/ Đổi 650 = 600 + 50
d/ Đổi 120= 300 – 180 , 480= 300 + 180 .
BT5:Rút gọn biểu thức:
GV: Yêu cầu HS trình bày các bước giải và giải bài 5.
HS: Giải
I. Câu hỏi:
1/ Xét dấu nhị thức bậc nhất và tam thức bậc hai.
2/các công thức lượng giác đã học.
Bài 1/159-160
a) xác định với mọi x sao cho hay A=[3;5]
b) A\B=[3;4],
Bài 2/160
a) Với , phương trình bậc hai có:
=1+m(4m+1) =4m2 + m + 1>0
Vậy phương trình đó có hai nghiệm phân biệt.
b) Nếu -1 là một nghiệm của phương trình thì
m+2-4m-1=0
Khi đó phương trình là x2 -6x-7=0. Nghiệm còn lại là x2=7
BT4:
BT5:Rút gọn biểu thức sau:
5.Tổng kết và hướng dẫn học bài:
5.1.Tổng kết:
- Nhắc lại cách biến đổi biểu thức để thu gọn, dựa vào các công thức lượng giác đã học.
5.2.Hướng dẫn học bài:
- Xem lại các Bt đã giải.
6.Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- tuần 18.doc