Bài giảng Hình học 10 - Tuần 18 - Tiết 34, 35: Ôn tập cuối năm

Mục tiêu:

1.1. Kiến thức: Giúp HS:

- Ôn tập và củng cố toàn bộ kiến thức của ba chương: Bất đẳng thức –Bất phương trình, Góc lượng giác – công thức lượng giác .

1.2. Kĩ năng:

- Vận dụng vào giải các bài tập tổng hợp.

- Thành thạo tính các GTLG, chứng minh đẳng thức LG.

1.3. Thái độ:

- Rèn luyện tính cẩn thận, óc tư duy logic.

- Tự học và tự giác ôn tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1193 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hình học 10 - Tuần 18 - Tiết 34, 35: Ôn tập cuối năm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 ÔN TẬP CUỐI NĂM Tiết 33-34 ND: 14/05/2014 1. Mục tiêu: 1.1. Kiến thức: Giúp HS: Ôn tập và củng cố toàn bộ kiến thức của ba chương: Bất đẳng thức –Bất phương trình, Góc lượng giác – công thức lượng giác . 1.2. Kĩ năng: Vận dụng vào giải các bài tập tổng hợp. Thành thạo tính các GTLG, chứng minh đẳng thức LG. 1.3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, óc tư duy logic. Tự học và tự giác ôn tập. 2.Nội dung: Bất đẳng thức, Bất phương trình, Góc lượng giác – công thức lượng giác. 3. Chuẩn bị: *Giáo viên: Chuẩn bị một số câu hỏi nhằm dẫn dắt HS trong thao tác dạy học. * Học sinh: Ôn lại một số kiến thức ba chương cuối. 4.Tổ chức các hoạt động: 4.1. Ổn định lớp: Kiểm diện. 4.2. Kiểm tra bài cũ: (Lồng vào ôn lý thuyết ) 4.3.Tiến trình: Ôn tập Hoạt động của GV-HS Nội dung GV: Yêu cầu HS đứng tại chổ phát biểu quy tắc xét dấu của nhị thức. Áp dụng giải bpt HS: Trình bày . GV: Yêu cầu HS đứng tại chổ phát biểu định lý về dấu của tam thức. Áp dụng giải HS: Trình bày . GV: Yêu cầu HS đứng tại chổ nêu tính chất của bất đảng thức. Áp dụng so sánh HS: Trình bày . GV: Yêu cầu HS trình bày các bước giải và giải bài 1 HS: Giải GV: Yêu cầu HS trình bày các bước giải và giải bài 2 HS: Giải BT4: Không dùng máy tính, hãy chứng minh: HD: a/ Đổi 750 = 450 + 300 b/ đổi 2670 = 3600 – 930 c/ Đổi 650 = 600 + 50 d/ Đổi 120= 300 – 180 , 480= 300 + 180 . BT5:Rút gọn biểu thức: GV: Yêu cầu HS trình bày các bước giải và giải bài 5. HS: Giải I. Câu hỏi: 1/ Xét dấu nhị thức bậc nhất và tam thức bậc hai. 2/các công thức lượng giác đã học. Bài 1/159-160 a) xác định với mọi x sao cho hay A=[3;5] b) A\B=[3;4], Bài 2/160 a) Với , phương trình bậc hai có: =1+m(4m+1) =4m2 + m + 1>0 Vậy phương trình đó có hai nghiệm phân biệt. b) Nếu -1 là một nghiệm của phương trình thì m+2-4m-1=0 Khi đó phương trình là x2 -6x-7=0. Nghiệm còn lại là x2=7 BT4: BT5:Rút gọn biểu thức sau: 5.Tổng kết và hướng dẫn học bài: 5.1.Tổng kết: - Nhắc lại cách biến đổi biểu thức để thu gọn, dựa vào các công thức lượng giác đã học. 5.2.Hướng dẫn học bài: - Xem lại các Bt đã giải. 6.Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuần 18.doc