Bài giảng Giáo án số 37 trò chơi " thỏ nhảy "

MỤC TIÊU:

- Ôn các bài tập RLTTCB. Yêu cầu được ở mức tương đối chính xác.

- Học trò chơi " Thỏ nhảy ". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức ban đầu.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn.

- GV chuẩn bị 1 cái còi, kẻ sân cho trò chơi.

 

doc65 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Giáo án số 37 trò chơi " thỏ nhảy ", để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c em về nhà ôn lại động tác tung và bắt bóng. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. Ngày 4 tháng 5 năm 2009 Tổ trưởng tổ chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn Lớp : 3 Tiết :68 Ngày dạy : 11 - 14 / 5/ 2009 THỂ DỤC ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 -3 NGƯỜI -TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT “ I/ MỤC TIÊU: Oân động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích ( số lần không để bóng rơi ). Học trò chơi “ Chuyển đồ vật “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, bóng, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m. + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông … B/ Phần cơ bản: 1/ Oân tung bóng và bắt bóng cá nhân + Tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người: + Gv chú ý sửa một một số sai lầm thường mắc : Động tác tung bóng quá mạnh hoặc quá nhẹ, quá cao hoặc quá thấp, tung lệch hướng, không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác tay quá cứng nên động tác tung và bắt bóng vụng về... 2/ Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét - Dặn dò, hệ thống bài. - Gv cho lớp nghỉ 7 phút 1-2/ 4 – 5/ 25 phút 10-15/ 8-10/ 3 phút 1-2/ 1/ 1/ - Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - Đội hình 1 hàng dọc. - Đội hình hàng ngang. + Gv gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tung và bắt bóng có sự nhận xét của hs và gv. + pp : Gv cho từng hàng ngang lần lượt lên tung và bắt bóng. Cho các em ôn cách cầm bóng, tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + Chia hs trong lớp thành nhóm 2-3 người, từng nhóm đứng đối diện thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + Có thể cho hs vừa di chuyển vừa bắt bóng. + Gv nêu tên, giải thích, làm mẩu cho các em xem. + Gv cho các em thực hiện thử để làm quen với cách chơi. + Đội hình hàng dọc. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay và chân. - GV nhận xét đánh giá buổi học.. - Các em về nhà ôn lại động tác tung và bắt bóng. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. Ngày 11 tháng 5 năm 2009 Tổ trưởng tổ chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn Lớp : 3 Tiết :68 Ngày dạy : 11 - 14 / 5/ 2009 THỂ DỤC ÔN ĐỘNG TÁC TUNG VÀ BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 -3 NGƯỜI -TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT “ I/ MỤC TIÊU: Oân động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích ( số lần không để bóng rơi ). Học trò chơi “ Chuyển đồ vật “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, bóng, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m. + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông … B/ Phần cơ bản: 1/ Oân tung bóng và bắt bóng cá nhân + Tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người: + Gv chú ý sửa một một số sai lầm thường mắc : Động tác tung bóng quá mạnh hoặc quá nhẹ, quá cao hoặc quá thấp, tung lệch hướng, không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác tay quá cứng nên động tác tung và bắt bóng vụng về... 2/ Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét - Dặn dò, hệ thống bài. - Gv cho lớp nghỉ 7 phút 1-2/ 4 – 5/ 25 phút 10-15/ 8-10/ 3 phút 1-2/ 1/ 1/ - Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - Đội hình 1 hàng dọc. - Đội hình hàng ngang. + Gv gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tung và bắt bóng có sự nhận xét của hs và gv. + pp : Gv cho từng hàng ngang lần lượt lên tung và bắt bóng. Cho các em ôn cách cầm bóng, tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. + Chia hs trong lớp thành nhóm 2-3 người, từng nhóm đứng đối diện thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + Có thể cho hs vừa di chuyển vừa bắt bóng. + Gv nêu tên, giải thích, làm mẩu cho các em xem. + Gv cho các em thực hiện thử để làm quen với cách chơi. + Đội hình hàng dọc. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay và chân. - GV nhận xét đánh giá buổi học.. - Các em về nhà ôn lại động tác tung và bắt bóng. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. Lớp : 3 Tiết :69 Ngày dạy : 18 - 21 / 5/ 2009 THỂ DỤC ÔN NHẢY DÂY- TUNG VÀ BẮT BÓNG- TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT” I/ MỤC TIÊU: Oân nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích ( số lần không vướng dây vào chân ). Oân tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng và nâng cao thành tích . - Oân trò chơi: “ Chuyển đồ vật “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi ở mức chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân tập dọn vệ sinh sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị 1 cái còi, bóng, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A/ Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu bài. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 40 –50 m. + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, quay cánh tay. Xoay hông … B/ Phần cơ bản: 1/ Oân tung bóng và bắt bóng cá nhân và nhảy dây kiểu chụm hai chân ở những khu vực đã quy định + Tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người: + Gv chú ý sửa một một số sai lầm thường mắc : Động tác tung bóng quá mạnh hoặc quá nhẹ, quá cao hoặc quá thấp, tung lệch hướng, không bắt được bóng vì chưa phán đoán đúng tầm bóng hoặc động tác tay quá cứng nên động tác tung và bắt bóng vụng về... 2/ Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng - Nhận xét - Dặn dò, hệ thống bài. - Gv cho lớp nghỉ 7 phút 1-2/ 4 – 5/ 25 phút 10-15/ 8-10/ 3 phút 1-2/ 1/ 1/ - Hs tập trung đầu giờ và lắng nghe Gv phổ biến nội dung. - Đội hình 1 hàng dọc. - Đội hình hàng ngang. + Gv gọi một vài em lên thực hiện lại động tác tung và bắt bóng cùng nhảy dây kiểu chụm hai chân, có sự nhận xét của hs và gv. + pp : Gv cho từng hàng ngang lần lượt lên tung ø bắt bóng và nhảy dây kiểu chụm hai chân. Cho các em ôn cách cầm bóng, tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng và cách chao dây vào dây kiểu nhảy dây chụm hai chân. + Chia hs trong lớp thành nhóm 2-3 người, từng nhóm đứng đối diện thực hiện động tác tung và bắt bóng qua lại cho nhau. + Có thể cho hs vừa di chuyển vừa bắt bóng. + các tổ thi nhảy dây kiểu chụm hai chân + Gv nêu tên, giải thích, làm mẩu cho các em xem. + Gv cho các em thực hiện thử để làm quen với cách chơi. + Đội hình hàng dọc. - Chạy thả lỏng nhẹ nhàng, thả lỏng tay và chân. - GV nhận xét đánh giá buổi học.. - Các em về nhà ôn lại động tác tung và bắt bóng. - GV hô giải tán … HS hô khỏe. Từng hàng vào lớp. Lớp :3 Tiết : 70 Ngày dạy : 18 - 21 tháng 5 năm 2009 THỂ DỤC TỔNG KẾT MÔN HỌC I/MỤC ĐÍCH: - Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học . - Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo. - chơi trò chơi : “ Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu chơi chủ động tích cực. II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Trong lớp hoặc ở ngoài sân trường, vệ sinh nơi tập . III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức lớp I/PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học. + Tổng kết môn học . - Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát . * Trò chơi (do GV chọn) . Tập bài TD phát triển chung một lần II/CƠ BẢN: - Hệâ thống những kiến thức đã học . + ĐHĐN ,thể dục rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản. Trong mỗi phần chọn một em lên tập luyện lại cho lớp xem. - Đánh giá kết quả học tập . - Chơi trò chơi : “ Lò cò tiếp sức” III/KẾT THÚC: - Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát - GV dặn dò HS tự ôn tập trong hè . - Trò chơi do GV hoặc HS chọn . Không chơi các trò chơi nguy hiểm trong mùa hè như : bơi lội, tắm ao., suối khi không có người lớn đi kèm. 7’ 25’ - 4 hàng ngang ê x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV cùng HS kể lại những nội dung cơ bản đã học. - GV ghi những nội dung lên bảng đã kẻ sẵn (hoặc cho HS lên ghi) . - Cho một vài HS lên minh họa động tác . - GV nêu lên những nội dung nào HS thực hiện tốt, những nội dung nào chưa tốt . - GV tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt. Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập tốt hơn trong năm học tới. Ngày 18 / 5 / 2009 Tổ trưởng chuyên môn Nguyễn Ngọc Ẩn

File đính kèm:

  • docthe duc k3 hk2.doc
Giáo án liên quan