- Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức chủ động .
- Làm quen với 2 động tác : Vươn thở và tay của bài thể dục . Yêu cầu thực hiện đuợc ở mức cơ bản đúng .
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi .
41 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Giáo án số 19 bài thể dục - Trò chơi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chơi có kết hợp vần điệu .
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người .
Yêu cầu : tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động hơn .
* Cho HS thi chuyền cầu .
III/KẾT THÚC:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát .
* Ôn hai động tác vươn thở và điều hoà .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà:
+ Ôn : Các động tác RLTTCB đã học.
Bài thể dục đã học .
Tâng cầu .
7’
50 – 60m
1 l
2 8 nhịp
25’
6’
2 – 3 l
15’
4’
3’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV điều khiển .
- Đội hình vòng tròn Gv dùng khẩu lệnh cho trở về hàng ngang .
- GV nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS chơi thử để nhớ lại .
- GV cho HS ôn lại cách đọc vần điệu .
- Cho HS chơi có kết hợp vần điệu theo lệnh thống nhất “Chuẩn bị ……… bắt đầu !”. Sau lệnh này, các em đồng loạt đọcvần điệu và chơi trò chơi .
- GV cho HS tâng cầu tự do . Trong quá trình chơi nếu thấy sai nhiều GV cho dừng lại chỉ dẫn thêm.
- Sau đó, GV chọn 1 đôi thực hiện tốt lên làm mẫu chuyền cầu rồi cho HS chuyền cầu theo từng đôi một .
- Mỗi tổ chọn ra 1 đôi thực hiện tốt lên thi với các tổ khác.
- Hàng dọc .
- 4 hàng ngang.
-Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện các nội dung đã học
- Về nhà tự ôn .
Ngày 20 / 4 / 2009
Tổ trưởng chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
Lớp :1 Tiết : 32 Ngày dạy : 27 - 30 tháng 4 năm 2009
THỂ DỤC
BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
I/MỤC ĐÍCH:
- Ôn bài thể dục . Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác .
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích .
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, cầu, bảng con hoặc vợt cho trò chơi .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
+ Ôn bài thể dục .
+ Tiếp tục ôn “Tâng cầu” .
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó, đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, đầu gối, hông ……
II/CƠ BẢN:
- Ôn bài thể dục .
Yêu cầu : thực hiện các động tác tương đối chính xác .
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc tâng cầu cá nhân .
Yêu cầu : nâng cao thành tích .
III/KẾT THÚC:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát .
* Ôn hai động tác vươn thở và điều hoà .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà:
+ Ôn : Các động tác RLTTCB đã học.
Bài thể dục đã học .
Tâng cầu .
7’
50 – 60m
5 – 10 vòng
mỗi chiều
25’
10’
2 l
2 8 nhịp
15’
3’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV điều khiển .
- Từ đội hình vòng tròn GV dùng khẩu lệnh cho HS trở về hàng ngang .
- Lần 1, GV hô nhịp nhưng không làm mẫu . Nếu thấy HS quên động tác thì GV cho dừng lại và nhắc nhở .
- Lần 2, cán sự lớp điều khiển, GV đi quan sát, nhận xét và có đánh giá .
- Từng tổ thực hiện, tổ trưởng điều khiển .
- GV cho HS quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một .
- GV cho HS tâng cầu cá nhân rồi chuyển sang chuyền cầu theo nhóm 2 người. Trong quá trình thực hiện nếu thấy sai nhiều GV cho dừng lại chỉ dẫn thêm. Sau đó chọn 1 đôi thực hiện tốt lên làm mẫu . GV quan sát , nhận xét và có đánh giá .
- Hàng dọc .
- 4 hàng ngang.
-Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện các nội dung đã học
- Về nhà tự ôn .
Ngày 26 / 4 / 2009
Tổ trưởng chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
Lớp :1 Tiết : 33 Ngày dạy : 4 - 7 tháng 5 năm 2009
THỂ DỤC
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/MỤC ĐÍCH:
- Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng, nhanh trật tự, không xô đẩy nhau .
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích .
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, cầu, bảng con hoặc vợt cho trò chơi .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
+ Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ .
+ Tiếp tục ôn “Tâng cầu” .
* Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hìng tự nhiên . Sau đó, đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, đầu gối, hông ……
II/CƠ BẢN:
- Ôn ĐHĐN : tập hợp hàng dọc, dóng hàng; quay trái, quay phải, điểm số ; đứng nghiêm, đứng nghỉ. .
Yêu cầu : thực hiện được ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự, không xô đẩy .
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người .
Yêu cầu : tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động hơn .
III/KẾT THÚC:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát .
* Ôn hai động tác vươn thở và điều hoà .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà:
+ Ôn : Các động tác RLTTCB đã học.
Bài thể dục đã học .
Tâng cầu .
7’
50 – 60m
5 – 10 vòng
mỗi chiều
25’
15’
2 – 3 l
10’
3’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV điều khiển .
- GV dùng khẩu lệnh cho HS giải tán sau đó tập hợp lại.
- Lần 2 cán sự lớp điều khiển, GV giúp đỡ . Xen kẽ giữa các lần tập, GV có nhận xét và chỉ dẫn thêm.
- Cho từng tổ thực hiện, tổ trưởng điều khiển .
- GV chia tổ tập luyện, sau đó cho từng tổ lên thực hiện để chọn ra người nhất tổ .
- Mỗi tổ cử 1 HS thực hiện tốt lên thi với các tổ khác để chọn ra người nhất lớp .
- Hàng dọc .
- 4 hàng ngang.
-Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện các nội dung đã học
- Về nhà tự ôn .
Ngày 4/ 5 / 2009
Tổ trưởng chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
Lớp :1 Tiết : 34 Ngày dạy : 11 - 14 tháng 5 năm 2009
THỂ DỤC
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/MỤC ĐÍCH:
- Tiếp tục ôn bài thể dục. Yêu cầu thuộc bài .
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích .
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, cầu, bảng con hoặc vợt cho trò chơi .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
+ Tiếp tục ôn bài thể dục .
+ Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 người .
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó, đi thường và hít thở sâu .
- Xoay các khớp cổ tay, chân, vai, đầu gối, hông ……
* Trò chơi (do GV chọn) .
II/CƠ BẢN:
- Ôn bài thể dục phát triển chung .
Yêu cầu : thuộc bài, tên gọi và thứ tự động tác .
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người .
Yêu cầu : tham gia vào trò chơi ở mức độ tương đối chủ động hơn .
III/KẾT THÚC:
- Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát .
* Ôn hai động tác vươn thở và điều hoà .
- GV cùng HS hệ thống bài .
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà:
+ Ôn : Các động tác RLTTCB đã học.
Bài thể dục đã học .
Tâng cầu .
7’
50 – 60m
5 – 10 vòng
mỗi chiều
25’
10’
2 l
2 8 nhịp
15’
3’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV điều khiển .
- Đội hình vòng tròn hoặc hàng ngang .
- Cả lớp thực hiện dưới sự điều khiển của GV
- Từng tổ thực hiện , tổ trưởng điều khiển .
- GV cho từng tổ tự chơi .
- Chọn những cặp thực hiện tốt lên trình diễn cho cả lớp xem để rút kinh nghiệm. GV có nhận xét.
- Hàng dọc .
- 4 hàng ngang.
- Về nhà tự ôn .
Ngày 11 / 5 / 2009
Tổ trưởng chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
Lớp :1 Tiết : 35 Ngày dạy : 18 - 21 tháng 5 năm 2009
THỂ DỤC
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I/MỤC ĐÍCH:
- Tổng kết môn học. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học .
- Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Trong lớp hoặc ở ngoài sân trường, vệ sinh nơi tập .
III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - Tổ chức lớp
I/PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học.
+ Tổng kết môn học .
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát .
* Trò chơi (do GV chọn) .
II/CƠ BẢN:
- Hệâ thống những kiến thức đã học .
+ ĐHĐN : tập hợp hàng dọc, dóng hàng; quay trái, quay phải; đứng nghiêm, đứng nghỉ…
+ Các TTCB .
+ Bài thể dục phát triển chung .
+ Các trò chơi : nhảy ô, nhanh lên bạn ơi, kéo cưa lừa xẻ ……
- Đánh giá kết quả học tập .
III/KẾT THÚC:
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát
- GV dặn dò HS tự ôn tập trong hè .
- Trò chơi do GV hoặc HS chọn .
7’
25’
3’
- 4 hàng ngang
ê
x x x x x x x x x o
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
- GV cùng HS kể lại những nội dung cơ bản đã học.
- GV ghi những nội dung lên bảng đã kẻ sẵn (hoặc cho HS lên ghi) .
- Cho một vài HS lên minh họa động tác .
- GV nêu lên những nội dung nào HS thực hiện tốt, những nội dung nào chưa tốt .
- GV tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt. Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập tốt hơn trong năm học tới.
- 4 hàng ngang.
Ngày 18 / 5 / 2009
Tổ trưởng chuyên môn
Nguyễn Ngọc Ẩn
File đính kèm:
- td k1 hk2.doc