Bài cũ : Tuần trước cô dạy bài gì?
-Giáo viên kiểm tra việc thực hiện thời gian biểu.
-Nhận xét, tuyên dương.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Thảo luận.
Mục tiêu : Biết bày tỏ ý kiến về học tập và sinh hoạt đúng giờ.
-Giáo viên phát 3 bìa màu:
33 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức tiết hai : học tập, sinh hoạt đúng giờ/ tiếp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øo em viết g/gh ?
Hoạt động 2 : Bài tập.
Mục tiêu : Củng cố quy tắc chính tả- Phân biệt g / gh. Học thuộc bảng chữ cái. Biết sắp tên người đúng thứ tự bảng chữ cái.
Bài 3 :
-Sắp xếp lại : H, A, L, B, D theo thứ tự bảng chữ cái.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học.
-Tuyên dương , nhắc nhở.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Học ghi nhớ quy tắc chính tả g/gh. Học thuộc bảng chữ cái.
-Ngày hôm qua đâu rồi ?
-2 em lên bảng viết / nháp.
-2 em HTL.
-Làm việc thật là vui.
-Bài Làm việc thật là vui.
-Về em bé.
-Bé làm bài, đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em.
-Bé làm việc tuy bận rộn nhưng vui.
-3 câu.
-Câu 2.
-1 em đọc to câu 2.
-HS đọc các từ khó.
làm, lúc, rau, rộn, luôn .
vật, việc, học, nhặt, cũng.
-2 em lên bảng viết.
-Bảng con.
-Học sinh viết bài.
-Nghe dùng bút chì sửa lỗi.
-Chia đội trong 5’ mỗi đội phải tìm được và ghi ra giấy.
-Khi sau đó là e, ê, i.
-1 em nêu yêu cầu, đọc đề bài.
-A,B, D, H, L.
-Viết vở : An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan.
-Học thuộc lòng.
PPkiểm tra.
PPhỏi đáp.
PPtruyền đạt.
PPluyện tập.
PPluyện tập.
---------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 10 : LUYỆN TẬP CHUNG.
I/ MỤC TIÊU :
Kiến thức : Học sinh củng cố về :
- Cấu tạo thập phân của sốâ có 2 chữ số.
- Tên gọi các thành phần và kết quả của phép cộng, trừ.
- Thực hiện phép cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100.
- Giải toán có lời văn. Đơn vị dm, quan hệ dm và cm.
Kĩ năng : Rèn tính đúng, nhanh, chính xác.
Thái độ : Phát triển tư duy toán học.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Ghi sẵn bài 2
- Học sinh : Vở BT, sách, bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PPHÁP
5’
25’
4’
1’
Hoạt động 1 : Bài cũ : Ghi bảng
45 + 17 38 + 26 91 – 47 83 – 46
-Nhận xét.
Hoạt động 2 : Luyện tập.
Mục tiêu : Cấu tạo thập phân của sốâ có 2 chữ số, các thành phần và kết quả của phép cộng, trừ. Giải toán có lời văn. Đơn vị dm, quan hệ dm và cm.
Bài 1 :
-20 còn gọi là mấy chục ?
-25 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
-Hãy viết các số trong bài thành tổng các chục, đơn vị.
Bài 2 : Ghi bảng kẻ sẵn.
Số hạng
30
52
9
7
Số hạng
60
14
10
2
Tổng
-Đọc các chữ ghi ở cột đầu.
-Số cần điền vào ô trống là số nào?
-Muốn tìm tổng em làm thế nào ?
Bài 3 :
-Trò chơi.
Bài 4 :
Hỏi dáp : Bài toán cho biết gì ?
-Bài toán yêu cầu tìm gì ?
-Muốn biết chị hái bao nhiêu quả cam, ta làm phép tính gì ? Tại sao ?
Bài 5 :
3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Tuyên dương, nhắc nhở.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Bài sau.
-2 em lên bảng làm. Lớp làm bảng con
-1 em đọc bài mẫu : 25 = 20 + 5
-20 còn gọi là 2 chục.
-2 chục, 5 đơn vị.
-HS làm bài.
-1 em đọc , chữa bài.
-Số hạng, số hạng, tổng.
-Là tổng của 2 số hạng cùng cột.
-Lấy số hạng cộng số hạng.
-1 em lên làm. Cả lớp làm vở.
-Nhận xét. Kiểm tra bài mình.
-Tương tự phần b.
-1 em đọc đề
-Nêu cách tính 65 – 11 ( 1 em )
-Trò chơi “Banh lăn”
-1 em đọc đề.
-Chị và mẹ hái 85 quả cam, mẹ hái 44 quả.
-Tìm số cam của chị.
-Phép trừ vì tổng là 85, trong đó có số cam đã biết là 44.
-Làm bài.
-HS tự làm bài. Đọc to kết quả.
1 dm = 10 cm
10 cm = 1 dm.
-Kiểm tra.
PPkiểm tra.
PP hỏi đáp.
PPluyện tập.
PPtrò chơi.
PPgiảng giải.
--------------------------------------------------------------
Tiếng việt
Tiết 20 : Tập làm văn : CHÀO HỎI, TỰ GIỚI THIỆU.
I/ MỤC TIÊU :
Kiến thức :
- Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
- Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
- Viết được một bản tự thuật ngắn.
Kĩ năng : Rèn nói thành câu, viết đúng ngữ pháp.
Thái độ : Phát triển tư duy ngôn ngữ.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Tranh bài 2.
- Học sinh : Sách, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PPHÁP
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : Gọi 2 em trả lời.
-Têân em là gì ? Quê em ở đâu ? Em học trường nào ? Lớp nào ? Em thích môn học gì nhất ? Em thích làm việc gì ?
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Chào hỏi, tự giới thiệu.
Mục tiêu : Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp.
Bài 1:
-Giáo viên chỉnh sửa lỗi cho các em.
Truyền đạt : Khi chào người lớn tuổi em nên chú ý chào sao cho lễ phép, lịch sự. Chào bạn thân mật, cởi mở.
Bài 2 : Trực quan : Tranh.
-Tranh vẽ những ai ?
-Mít đã chào và tự giới thiệu về mình như thế nào ?
-Bóng Nhựa và Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu như thế nào ?
-Ba bạn chào nhau như thế nào? Có thân mật, lịch sự không ?
-Thực hành.-Nhận xét.
-Trò chơi .
Hoạt động 2 : Làm bài viết .
Mục tiêu : Viết được một bản tự thuật ngắn.
Bài 3 :-Nhận xét.
3.Củng cố : Nhận xét .Tuyên dương,
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò - Thực hành tập kể về mình.
-2 em trả lời.
-2 em khác nói lại thông tin mà bạn giới thiệu.
-Chào hỏi- tự giới thiệu.
-1 em đọc yêu cầu.
-HS nối tiếp nhau nói lời chào.
-Con chào mẹ, con đi học ạÏ!
-Xin phép bố mẹ, con đi học ạ!
-Mẹ ơi, con đi học đây ạ!
-Thưa bố mẹ, con đi học ạ !
-Em chào thầy cô ạ!
-Chào cậu ! Chào bạn ! Chào Minh
-1 em đọc yêu cầu.
-Bóng Nhựa, Bút Thép, Mít.
-Chào hai cậu , tớ là Mít, tớ ở thành phố Tí Hon.
-Chào cậu, chúng tớ là Bút Thép và Bóng Nhựa. Chúng tớ là học sinh lớp hai.
-Thân mật, lịch sự.
-3 bạn làm thành 1 nhóm thực hành chào và giới thiệu.
-Trò chơi “Bảo thối”
-Làm vở.-Nhiều em nêu bản Tự thuật của mình.
-Tập cách chào hỏi lịch sự.
PPkiểm tra.
PPthực hành.
PPtruyền đạt.
PPtrực quan.
PPhỏi đáp.
PPthực hành.
PPtrò chơi.
PPluyện tập.
----------------------------------------------------------------
BUỔI CHIỀU
Anh văn
( Giáo viên chuyên trách dạy )
-------------------------------------------------------------
Tiếng việt /ôn
ÔN : CHÀO HỎI – TỰ GIỚI THIỆU.
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Ôn tập cách chào hỏi tự giới thiệu về mình.
- Kĩ năng : Rèn nói thạo,viết đúng.
- Thái độ : Phát triển tư duy ngôn ngữ.
II/ CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Phiếu ôn tập.
- Học sinh : Vở làm bài, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PPHÁP
35’
-Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập.
1.Dựa vào bài tập đọc Tự thuật, em hãy viết một bài tự thuật của mình.
2.Tìm các từ có 1 tiếng;
Chỉ về con vật.
Chỉ về cây cối.
Chỉ về dụng cụ.
3.Em đặt câu với từ : ngôi trường, đồng
ruộng, mênh mông.
-Chấm bài, nhận xét.
-Dặn dò.
-Làm phiếu.
-Làm bài.
-Cá, gà, lợn, ....
-Dừa, cau, chuối, .....
-Xẻng, dao, kéo, .....
Ngôi trường của em rất rộng rải.
Miền Nam đồng ruộng rất trù phú.
Em thấy biển rộng mênh mông.
-Học bài.
PPkiểm tra.
----------------------------------------------------
Hoạt động tập thể.
Tiết 2 : KỂ CHUYỆN NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT.
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề : Kể được gương người tốt việc tốt.
- Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn phát huy tính dân chủ trong tập thể.
- Thái độ : Giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ bạn bè.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Một số gương tốt qua báo chí, bảng thi đua.
- Học sinh : sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PPHÁP
35’
Hoạt động 1 : Điểm qua một số việc đã làm trong tuần
-Giáo viên nhận xét. Nhắc nhở.
-Đề nghị bình bầu thi đua theo tổ.
-Biểu dương khen thưởng.
Hoạt động 2 : Gương người tốt việc tốt.
-Yêu cầu các tổ đưa ra một số gương tốt đã làm
-Nhận xét.
-Giáo viên nêu gương người tốt việc tốt : giúp đỡ bạn bị bệnh hiểm nghèo.
Đọc chuyện : Những tấm lòng vàng
( báo Tuổi trẻ)
Truyền đạt : Trong cuộc sống chúng ta
còn gắp rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn ta nên giúp đỡ trên tinh
thần tương thân tương ái. Đó là việc làm tốt.
Thảo luận : Bàn bạc trong nhóm đề ra phương hướng Tuần 3.
-Giáo viên ghi nhận.-Nhận xét.
Văn nghệ :
3.Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
-Gíao dục tư tưởng.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Làm tốt phương hướng đề ra.
-Tổ trưởng báo cáo : nề nếp truy bài, vệ sinh lớp, đi học đúng giờ, đồ dùng học tập,
-Lớp trưởng tổng kết:
Truy bài : buổi chiều chưa đều.
Vệ sinh : Lớp tốt, sân trường : còn rác các bạn nam chưa ý thức.
Đi học : còn 3 bạn đi trễ
Đồ dùng học tập : 10 bạn quên đồ dùng.
-Lớp trưởng yêu cầu các tổ trưởng đưa ý kiến.
Tổ 3. Tổ trưởng đại diện lên nhận quà.
-Đại diện tổ nêu : giúp bạn cho bạn mượn đồ dùng, nhắc bạn không nói chuyện trong giờ học, không ăn quà vặt, ......
-Theo dõi .
-Thảo luận nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Tham gia văn nghệ : đơn ca, đồng ca các bài hát lớp một.
-Hoàn thành tốt tuần 3.
PPkiểm tra.
PPhoạt động.
Ppkể chuyện.
PPtruyền đạt.
PPthảo luận.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày 19 tháng 9 năm 2003.
Duyệt của Ban Giám Hiệu.
Ngày ...... tháng ....... năm 2003
Duyệt của Khối trưởng.
Trần Thị Ngọc Dung
-
File đính kèm:
- Tuan 2.doc