1.Kiến thức : Giúp học sinh biết được :
- Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng.
- Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà, cha mẹ.
2.Kĩ năng : Rèn cho học sinh tính tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp.
3.Thái độ : Ý thức giúp cha mẹ chăm làm công việc nhà.
39 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 4241 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức. tiết 7 : chăm làm việc nhà/ tiết 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u !.
-Viết hoa.
-Bảng con : thoảng hương nhài, ghé, cô giáo, giảng, yêu thương, điểm mười.
-Nghe đọc và viết lại.
-Sửa lổi.
-Điền ui/ uy vào chỗ chấm.-Làm bài
-Chia 2 nhóm lên gắn thẻ.
-Cô giáo lớp em.
-Sửa lỗi, mỗi chữ sai 1 dòng.
--------------------------------------------------------------
Toán.
Tiết 30 : 26 + 5
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
- Biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 ( cộng có nhớ ddưới dạng tính viết).
- Củng cố giải toán đơn vị về nhiếu hơn và cách đo đoạn thẳng.
2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải toán về nhiều hơn, đo đoạn thẳng đúng, nhanh.
3.Thái độ : Phát triển tư duy toán học.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Que tính, bảng cài. Viết bài 2 – 4.
2.Học sinh : Sách toán, vở BT, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : Ghi : 6 + 5 + 3 6 + 9 + 4 8 + 6 + 4
-Gọi 2 em đọc thuộc lòng bảng công thức 6 cộng với một số.-Nhận xét.
2.Dạy bài mới :
Hoạt động 1 :Giới thiệu bài.
Mục tiêu : Biết đặt tính và thực hiện phép cộng có nhớ dạng 26 + 5
Nêu bài toán : Có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
-Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
-Yêu cầu HS sử dụng que tính tìm kết quả.
Gợi ý :
-26 que tính thêm 5 que tính là mấy que tính ?
-Em đặt tính như thế nào ?
-Em thực hiện phép tính như thế nào?
Hoạt động 2 : Làm bài tập.
Mục tiêu : Củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn. Đo độ dài đoạn thẳng cho trước.
Bài 1: 16 + 4 56 + 8 1 8 + 9
Bài 2 : Xác định đề toán : thực hiện liên tiếp các phép cộng.
-Giáo viên chính xác lại kết quả. Nhận xét.
Bài 3:
-Bài toán thuộc dạng nào ?
Bài 4: Giáo viên vẽ hình.
-Khi đã đo được độ dài AB, BC không cần đo thì AC dài bao nhiêu ?
Nhận xét cho điểm.
3.Củng cố : Nêu cách đặt tính và thực hiện 26 + 5
-Nhận xét tiết học.
-Tuyên dương, nhắc nhở.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – học lại bài nhiều hơn, ít hơn.
-3 em lên bảng tính nhẩm.
-Bảng con.
-26 + 5
-Nghe và phân tích.
-Thực hiện phép cộng 26 + 5
-Thao tác trên que tính.
-1 em lên bảng thực hiện.
-Là 31 que tính.
-1 em lên bảng đặt tính và nói. Lớp đặt tính vào nháp.
26 Viết 26 rồi viết 5 xuống dưới
5 thẳng cột với 6. Viết dấu + rối 31 gạch ngang.
-Thực hiện phép tính từ phải sang trái
6 cộng 5 bằng 11 viết 1 nhớ 1, 2 thêm 1 là 3 viết 3 vào cột chục.
-Vậy 26 + 5 = 31.
-Nhiều em nhắc lại.
-HS tự làm bài.
-3 em lên bảng làm ( nêu cách đặt tính và thực hiện )
-Làm vở BT.
-1 em đọc chữa bài : 10 + 6 = 16,
16 + 6 = 22, 22 + 6 = 28, 28 + 6 = 34.
-Đồng thanh lại bài.
-1 em đọc đề.
- Bài toán về nhiều hơn.
-Tóm tắt.
Tháng trước : 16 điểm mười.
Tháng này : 5
? điểm mười.
Giải.
Tháng này tổ em đạt được :
16 + 5 = 21 (điểm mười)
Đáp số : 21 điểm mười.
-Sử dụng thước đo và báo cáo kết quả AB : 6 CM, BC : 5 CM, AC : ......
-Độ dài AC = AB + BC và bằng
6 + 5 = 11 (cm)
-1 em nêu .
-Xem lại bài.
---------------------------------------------------------------
Tiếng việt
Tiết 10 : Tập làm văn – KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ
THỜI KHÓA BIỂU .
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức :
-Biết dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn, kể lại được một câu chuyện đơn giản có tên “Bút của cô giáo”.
-Trả lời được một số câu hỏi về Thời khóa biểu của lớp.
2.Kĩ năng : Viết thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học.
3.Thái độ : Phát triển học sinh năng lực tư duy ngôn ngữ.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh minh họa Bài 1 trong SGK.
2. Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
25’
4’
1’
1.Bài cũ : Kiểm tra bài tập 1, 3
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Làm bài tập.
Mục tiêu : Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn, kể lại được một câu chuyện đơn giản có tên Bút của cô giáo. Trả lời được một số câu hỏi về Thời khóa biểu của lớp.
Bài 1 : Yêu cầu gì ?
-Treo 4 bức tranh.
-Tranh 1 :
-Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
-Hai bạn học sinh đang làm gì ?
-Bạn trai nói gì ?
-Bạn gái trả lời ra sao ?
-Gọi 2 em kể lại.
Tranh 2 :
-Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào ?
-Cô giáo đã làm gì ?
-Bạn trai đã nói gì với cô giáo?
Tranh 3 :
-Hai bạn nhỏ đang làm gì ?
Tranh 4 :
-Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
-Bạn trai đang nói chuyện với ai?
-Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ?
-Mẹ bạn có thái độ như thế nào ?
-Giáo viên gọi 2 em kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét, cho điểm.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
Bài 3 : GV yêu cầu HS luyện nói theo từng cặp .
-Nhận xét.
3.Củng cố : Hôm nay học câu chuyện gì ?
-Em hãy đặt tên khác cho truyện ?
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Tập kể lại và biết viết Thời khoá biểu.
-Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về Thời khóa biểu.
-1 em đọc yêu cầu.
-Quan sát, đọc các lời nhân vật để biết được nội dung câu chuyện.
-Trong lớp học.
-Tập viết, chép chính tả.
-Tớ quên không mang bút.
-Tớ chỉ có một cái bút.
-2 em kể lại nội dung.
-Nhận xét bạn.
-Cô giáo.
-Cho bạn trai mượn bút.
-Em cám ơn cô ạ.
-Tập viết.
-Ở nhà bạn trai.
-Mẹ của bạn.
-Nhờ có cô giáo cho mượn bút, con viết bài được 10 điểm và giơ bài lên cho mẹ xem.
-Mỉm cười và nói : Mẹ rất vui.
-2 em kể toàn bộ chuyện.
-Lập Thời khóa biểu.
-HS làm bài. Nhận xét.
-1 em đọc đề bài.
-1 em đọc câu hỏi, 1 em trả lời.
-Bút của cô giáo.
-Chiếc bút mực/ Cô giáo lớp em.
-Tập kể lại chuyện, viết TKB.
----------------------------------------------------------------
BUỔI CHIỀU.
Anh văn.
( Giáo viên chuyên trách dạy )
----------------------------------------------------------------
Tiếng việt / ôn.
ÔN LUYỆN VIẾT CHÍNH TẢ : CÔ GIÁO LỚP EM.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Ôn luyện viết chính tả bài : Cô giáo lớp em (khổ 1)
2.Kĩ năng : Rèn viết đúng, viết đẹp.
3.Thái độ : Ý thức rèn chữ giữ vở.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Hệ thống câu hỏi.
2.Học sinh : Bảng con.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
35’
-Giáo viên nêu yêu cầu ôn tập. Giới thiệu bài ôn.
a/ Giáo viên đọc mẫu lần 1 ( khổ 1)
Hỏi đáp : Đoạn này có mấy câu ? Mỗi câu có mấy chữ ?
-Trong đoạn này có những dấu câu nào ?
-Những chữ cái nào phải viết hoa ? Vì sao viết hoa ?
-Đây là văn xuôi hay thơ ?
-Em trình bày như thế nào ?
b/ Hướng dẫn viết từ khó : Giáo viên đọc.
c/ Viết vở : Giáo viên đọc bài cho học sinh viết (đọc từng câu, từng từ ).
-Đọc lại. Chấm bài. Nhận xét.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Tập đọc bài. Sửa lỗi.
-Ôn luyện viết chính tả bài : Cô giáo lớp em (khổ 1)
-1 em đọc lại.
-4 câu, 4 chữ.
-Dấu chấm, dấu “ “, dấu !
-Chữ đầu câu. Chữ trong “ ”, vì ở đầu câu, tên riêng (1-2 em trả lời)
-Thơ.
-Viết mỗi câu xuống dòng.
-Nghe và viết vở.
-Soát lại bài. Sửa lỗi.
-Sửa mỗi chữ sai 1 dòng.
---------------------------------------------------------------
Hoạt động tập thể.
Tiết 4 : TRAO ĐỔI NHỮNG VƯỚNG MẮC.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề : Trao đổi những vướng mắc trong học tập.
2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin.
3.Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bài hát, chuyện kể, báo Thanh Niên
2.Học sinh : Các báo cáo, sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
15’
25’
4’
1’
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu trong tuần.
-Giáo viên đề nghi các tổ bầu thi đua.
-Nhận xét. Khen thưởng tổ đạt.
Hoạt động 2 : Trao đổi những vướng mắc.
Mục tiêu : Học sinh biết đề ra những ý kiến thắc mắc về học tập để cùng giải quyết. Đưa ra phương hướng phấn đấu.
-Các tổ đưa ra những ý kiến thắc mắc về học tập trong tuần.
-Ngủ, nhớ, thương là các từ chỉ hoạt động.
-Đúng đó là các câu có nghĩa giống.
-Sinh hoạt văn nghệ.
Thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 8.
-Ghi nhận, đề nghị thực hiện tốt.
Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 8
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : Truy bài tốt trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh, đi học đúng giờ, đầy đủ, giữ vệ sinh lớp, sân trường Học và làm bài tốt, Không chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu. Chọn tổ xuất sắc, CN.
-HS đưa ra những ý kiến :
-Bài tập luyện từ, các từ : ngủ, nhớ , thương có phải là từ chỉ hoạt động không ?
-Mẫu câu : không ...........đâu, có ............ đâu, đâu có gọi là câu có nghĩa giống nhau phải không ?
-Lớp tham gia văn nghệ.
-Đồng ca bài hát đã học
-Thảo luậän nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp.
-Không ăn quà trước cổng trường.
-Tham gia nộp sách cũ tặng thư viện.
-Làm tốt công tác thi đua.
Ngày ..... tháng ..... năm 2003.
Duyệt của Ban Giám Hiệu.
Ngày 24 tháng 10 năm 2003.
Duyệt của Khối Trưởng
Trần Thị Ngọc Dung
File đính kèm:
- Tuan 7.doc