Học sinh hiểu cần phải lễ phép, vâng lời thầy giáo cô giáo là những người có công dạy dỗ các em nên người, rất thương yêu các em.
- Để tỏ ra lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo, các em cần chào hỏi thầy cô giáo khi gặp gỡ hoặc chia tay, nói năng nhẹ nhàng, dùng tai tay khi trao hay nhận vật gì đó, phải thực hiện theo lời thầy, cô giáo không nên làm trái.
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1788 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng đạo đức: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo (tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4
3
2
1
19
18
17
16
15
14
13
12
12
3
4
5
6
7
8
2
0
15
16
17
18
19
20
14
12
2 HS lên bảng làm , lớp làm VBT
Đọc lại các số vừa điền
Nêu yêu cầu
2 em đọc tóm tắt bài toán
2 em nêu bài toán
số người tổ 1 và tổ 2
Số người cả hai tổ
Phép tính cộng
HS làm vở bài tập , nêu phép tính và kết quả
Tiết 3: Rèn Tiếng Việt
ach
I. Môc ®Ých, yªu cÇu:
- Ghi nhí vµ ph¸t ©m ®óng vaàn ach vaø caùc töø, caâu öùng duïng trong baøi.
- Lµm bµi tËp ë vë bµi tËp.
- ViÕt ®ôïc theo ®óng mÉu.
II. ChuÈn bÞ:
- B¶ng kÓ « li.
- Vë viÕt
III. PhÇn lªn líp:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết: cá diếc , cá lược , thác nước
Đọc bài vần ic, ươc
Nhận xét , sửa sai
2.Bi mới:
a)Luyện đọc:
Cho HS đọc SGK, chia nhóm hướng dẫn HS luyện đọc
chỉnh sửa
Hướng dẫn HSluyện đọc theo nhóm , mỗi nhóm có đủ 4 đối tượng
Yêu cầu đọc trơn trong 5 phút
HS nhận xét tuyên dương nhóm đọc tốt
-Đọc câu ứng dụng:
Đọc mẫu , nhận xét khen em đọc tốt
b)Làm bài tập:
Bài 1: Nối: Hướng dẫn HS đọc các từ ở mối cột rồi nối từ ở cột tri với từ ở cột phải tạo thành câu có nghĩa .
Làm mẫu 1 từ và hướng dẫn HS cách làm các còn lại lại.
Nhận xét sửa sai
Bi 2: Điền ach : Hướng dẫn HS quan sát tranh , điền vần ach vào chỗ chấm để có từ có nội dung phù hợp với tranh
Làm mẫu 1 tranh
Nhận xét , sửa sai
c)Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cách viết
sạch sẽ ; bạch đàn
Theo dõi giúp đỡ HS viết bài còn chậm
Chấm 1/3 lớp nhận xét , sửa sai
IV.Củng cố dặn dò:
Đọc , viết bài vần ach thành thạo
Xem trước bài ich ; êch
Nhận xét giờ học
Viết bảng con
2 em
-Đọc từ ứng dụng:
Luyện đọc theo nhóm
Đại diện các nhóm thi đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
3 HS lên bảng vừa chỉ vừa đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
Nêu yêu cầu
Theo dõi làm mẫu và làm VBT
Mẹ tôi lớn rất nhanh
Những cây bạch đàn mời khách ...
Nêu yêu cầu
Quan sát 1em lên bảng điền, lớp điền VBT
Con vịt đi lạch bạch ,
Nhà sạch thì mát bát sạch ngon cơm
Quan sát
Viết bảng con
Viết VBT
Thực hiện ở nhà
BUOÅI CHIEÀU
Soạn ngày 23/ 01/ 2010
Giảng thứ năm/ 28/ 01/ 2010
Tiết 1 Âm nhạc
(GVBM dạy)
Tiết 2: Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN TẬP ICH -ÊCH
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có có tiếg chứa vần ich - êch
Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo , HS trung bình , yếu đọc đánh vần.
- Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết: sạch sẽ, bạch đàn , cuốn sách
Đọc bài vần ach và tìm tiếng có chứa vần ach trong câu
Nhận xét , sửa sai
2.Bài mới:
a)Luyện đọc:
Cho HS đọc SGK, chia nhóm hướng dẫn HS luyện đọc
chỉnh sửa
Hướng dẫn HSluyện đọc theo nhóm , mỗi nhóm có đủ 4 đối tượng
Yêu cầu đọc trơn trong 5 phút
Cho HS nhận xét tuyên dương nhóm đọc tốt
- Đọc câu ứng dụng:
Đọc mẫu , nhận xét khen em đọc tốt
b)Làm bài tập:
Bài 1: Nối: Hướng dẫn HS đọc các từ ở rồi nối từ ở cột trái với từ ở cột phải tạo thành câu có nghĩa .
Làm mẫu 1 từ và hướng dẫn HS cách làm các bài còn lại.
Nhận xét sửa sai
Bi 2: Điền ich hay êch : Hướng dẫn HS quan sát tranh , điền vần ich hay êch vào chỗ chấm để có từ có nội dung phù hợp với tranh
Làm mẫu 1 tranh
Nhận xét , sửa sai
c)Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cách viết
vui thích ; chênh chếch
Theo dõi giúp đỡ HS viết bài còn chậm
Chấm 1/3 lớp nhận xét , sửa sai
IV.Củng cố dặn dò:
Đọc , viết bài vần ich , êch thành thạo
Xem trước bài ôn tập
Nhận xét giờ học
Viết bảng con
2 em
-Đọc từ ứng dụng:
Luyện đọc theo nhóm
Đại diện các nhóm thi đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
3 HS lên bảng vừa chỉ vừa đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
Nêu yêu cầu
Theo dõi làm mẫu và làm VBT
Chị tôi mua chênh chếch
Nắng chiếu phích nước sôi
Anh ấy chạy về đích đầu tiên
- Nêu yêu cầu
Quan sát 1 em lên bảng điền, lớp điền VBT
diễn kịch , đường ngôi lệch , xích xe.
Quan sát
Viết bảng con
Viết VBT
Thực hiện ở nhà
Hoạt động tập thể
VĂN NGHỆ CA NGỢI ĐẢNG, BÁC HỒ
I/ Mục đích yêu cầu:
Giúp HS nắm được một số bài hát ca ngợi về Đảng về Bác Hồ.
GD HS yêu thích văn nghệ, có ý thức tham gia văn nghệ trong các buổi biểu diển ở lớp ở trường.
GD HS lòng kính yêu Bác Hồ
II/ Chuẩn bị : Một số bài hát về Đảng về Bác Hồ
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Giới thiệu bài:
+ Cho HS thưởng thức văn nghệ
GV Mở băng đĩa một số bài hát Về Đảng về Bác.
2. Tổ chức trò chơi
+ Thi hát về Bác Hồ:
Luật chơi: Các đội hát các bài hát về Bác đội nầo hát được nhiều bài, hát đúng đọi đó thắng
VD : Đội 1 hát “ Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”
Đội 2 hát “ Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”
GV và ban cán sự lớp làm trọng tài
Trọng tài tuyên bố kết quả
Tổ chức trò chơi
Rồng rắn lên mây
Củng cố dặn dò:
Về nhà tìm hiểu thêm các bài hát, câu chuyện về Đảng và về Bác, sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ
Nhận xét tiết học.
HS theo giỏi Lắng tai nghe nhắc lại tên các bài hát đã nghe:
Cho các đội thi đấu với nhau
Lần lượt từng đội hát:
Đội 1 hát ; đội 2; quay lại đội 1 cứ như vậy đến hết thời gian10 phút đội nào hát được nhiều bài hát về Bác Hồ đọi đó thắng cuộc.
- Chơi trò chơi “ Rồng rắn lên mây ”
Soạn ngày 23/ 01/ 2010
Giảng thứ sáu/ 29/ 01/ 2010
Tiết 1: Luyện toán
LUYỆN TẬP PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3
I.Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách đặt tính , cách tính thành thạo dạng 17 - 3 theo cột dọc
- Rèn cho HS có kĩ năng thực hiện đúng , chính xác kết quả các phép tính
- Giáo dục HS tính cẩn thận
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
10
1.Bài cũ: Tính
13 + 6 11 + 4 17 + 2
- Gọi HS nhận xét sửa sai
2.Bài mới
Học sinh thực hành:
Bài 1: tính
Ghi các phép tính lên bảng , yêu cầu HS nêu cách
Tính. Nêu cách đặt tính?
Chửa bài nhận HS nhận xét.
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Gọi nêu yêu cầu của bài:
15
1
2
3
4
4
14
18
7
4
1
6
3
5
2
11
Gọi HS nhận xet sửa sai..
Bài 3: Viết phép tính thích hợp:
có : 17 quả
biếu bà : 6 quả
Còn lại : ......quả ?
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Muốn biết còn lại bao nhiêu quả ta làm thế nào?
Gọi HS nhận xét sửa sai.
Bài 4: Điền số thích hợp vào ô trống
10 + 7 -5
18 -2 -1
5.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài.
Nêu cách đặt tính?
Xem trước bài luyện tập
2 em lên bảng làm , lớp làm bảng con
Học sinh nêu yêu cầu của bài.
12 15 16 15 13
1 2 4 1 2
11 13 12 14 11
Nêu yêu cầu
15
1
2
3
4
5
14
13
12
11
10
18
7
4
1
6
3
5
2
11
14
17
12
15
13
16
2 HS lên bảng lam , lớp lam VBT
Đọc lại các số vừa điền
Nêu yêu cầu
2 em đọc tóm tắt bài toán
2 em nêu bài toán
Cĩ 17 quả , biếu b 6 quả, Cịn lại bao nhiu quả , Php tính trừ
HS làm vở bài tập , nêu phép tính và kết quả
2 em lên bảng làm , lớp VBT
Lớp nhận xét sửa sai
17
12
10 + 7 -5
16
15
18 -2 -1
2 em
Thực hiện ở nhà
Tiết 2: Luyện Tiếng Việt:
LUYỆN TẬP OP - AP
I.Mục tiêu
- Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có có tiếg chứa vần op - ap
Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo , HS trung bình , yếu đọc đánh vần.
- Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Bài cũ: Viết: vui thích; chênh chếch
Đọc bài vần ich êch và tìm tiếng có chứa vần ich, êch trong câu
Nhận xét , sửa sai
2.Bài mới:
a)Luyện đọc:
Cho HS đọc SGK, chia nhóm hướng dẫn HS luyện đọc
chỉnh sửa
Hướng dẫn HSluyện đọc theo nhóm , mỗi nhóm có đủ 4 đối tượng
Yêu cầu đọc trơn trong 5 phút
Cho HS nhận xét tuyên dương nhóm đọc tốt
- Đọc câu ứng dụng:
Đọc mẫu , nhận xét khen em đọc tốt
b)Làm bài tập:
Bài 1: Nối: Hướng dẫn HS đọc các từ ở rồi nối từ ở cột trái với từ ở cột phải tạo thành câu có nghĩa .
Làm mẫu 1 từ và hướng dẫn HS cách làm các bài còn lại.
Nhận xét sửa sai
Bài 2: Điền op hay ap : Hướng dẫn HS quan sát tranh , điền vần op hay ap vào chỗ chấm để có từ có nội dung phù hợp với tranh
Làm mẫu 1 tranh
Nhận xét , sửa sai
c)Viết: Viết mẫu , hướng dẫn cách viết
op ap họp nhóm múa sạp
Theo dõi giúp đỡ HS viết bài còn chậm
Chấm 1/3 lớp nhận xét , sửa sai
IV.Củng cố dặn dò:
Đọc , viết bài vần ich , êch thành thạo
Xem trước bài ôn tập
Nhận xét giờ học
Viết bảng con
2 em
-Đọc từ ứng dụng:
Luyện đọc theo nhóm
Đại diện các nhóm thi đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
3 HS lên bảng vừa chỉ vừa đọc
Cá nhân , nhóm , lớp
Nêu yêu cầu
Theo dõi làm mẫu và làm VBT
Chị tôi chênh chếch
Nắng chiếu múa sạp
Tay mẹ ấm áp quá
- Nêu yêu cầu
Quan sát 1 em lên bảng điền, lớp điền VBT
Quan sát
Viết bảng con
Viết VBT
Thực hiện ở nhà
Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Sinh hoạt sao
I. Mục tiêu: Giáo dục HS
- Làm quen với hoạt động xếp hàng.
- Làm quen với các bước sinh hoạt sao
- Múa hát tập thể, biết chơi trò chơi “ Chơi ô ăn quan” ôn trò chơi “ Rồng rắn lên mây”
II. Đồ dùng dạy học:
- Sân trường.
III. Phần lên lớp:
1. Ổn định tổ chức:
- Hát tập thể 1 - 2 bài.
- Chơi trò chơi: Con thỏ ăn cỏ, uống nước, vào hang.
- Nhận xét phần tham gia chơi của HS.
2. Hướng dẫn các bước sinh hoạt sao:
- Tập hợp điểm danh báo cáo
- Kiểm tra vệ sinh (sao trưởng nhận xét đánh giá nhắc nhở)
- Kể việc làm tốt, điểm tốt trong tuần (ST cho toàn sao khen và nhác nhở các bạn chưa có điểm tốt cần cố gắng hơn)
- Tuyên dương các bạn như Khánh Linh, Giang có nhiều cố gáng trong học tập giành được nhiều điểm 10.
Sao Vui Vẻ chăm ngoan , làm nhiều việc tốt
+ Đọc “Toàn sao Vui Vẻ chăm ngoan học giỏi giành được nhiều điểm tốt” .
- Đọc lời hứa: Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẳn sàng
Là con ngoan trò giỏi
Cháu bác hồ kính yêu.
- Sinh hoạt theo chủ điểm: “ Tháng khuyến học ”
- Chơi trò chơi “ Rồng rắn lên Mây” tập chơi trò chơi “ Chơi ô ăn quan”
- GV phổ biến cách chơi, tập lời đồng dao của trò chơi “Rồng rắn lên mây”
- Tổ chức cho HS chơi thử, HS tham gia chơi một cách tích cực.
3. Kế hoạch Tuần 21: sinh hoạt theo chủ điểm “ Quê hương đất nước”
- Tiếp tục xây dựng nề nếp lớp học.
- Duy trì tốt chuyên cần.
- Thực hiện tốt công tác “Vòng tay bè bạn, giúp bạn đế trường”
- Làm vệ sinh trường lớp sạch đẹp.
---------------------=&=----------------------
File đính kèm:
- GA Lop 1 ca ngay CKTKN tuan 20.doc