Sự cần thiết phải hợp tác với mọi người trong công việc và lợi ích của việc hợp tác.
- Học sinh có những hành vi, việc làm cụ thể, thiết thực trong việc hợp tác giải quyết công việc của trường, của lớp, của gia đình và cộng đồng.
- Tán thành, đồng tình những ai biết hợp tác và không tán thành, nhắc nhở những ai không biết hợp tác với người khác.
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2090 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức hợp tác với những người xung quanh (tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ịp.
-Giậm chân tại chỗ 1 – 2, 1- 2, …
-Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung.
-Trò chơi tự chọn .
B.Phần cơ bản.
1)Ôn vòng phải, vòng trái
-GV hô cho HS tập lần 1.
-Lần 2 cán sự lớp hô cho các bạn tập, GV đi sửa sai .
-Chia tổ tập luyện – gv quan sát sửa sai
-Tập lại 8 động tác đã học.
2)Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức theo vòng tròn.
Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- 1 nhóm làm mẫu và sau đó cho từng tổ chơi thử.
Cả lớp thi đua chơi.
-Nhận xét biểu dương những đội thắng cuộc.
C.Phần kết thúc.
Chạy chậm thả lỏng tích cực hít thở sâu.
GV cùng HS hệ thống bài.
Nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà cho HS: Ôn đội hình đội ngũ.
2’
2- 3’
2 – 3 lần
10 – 15’
8’
5’
2 – 3’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
MĨ THUẬT
Bài 17 : Thường thức mĩ thuật
xem tranh du kích tập bắn
I. Mục tiêu :
- HS tiếp xúc làm quen với tác phẩm Du kích tập bắn và hiểu vài nét về hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung.
- HS nhận xét được sơ lược về hình ảnh và màu sắc trong tranh
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh.
II. Chuẩn bị :
- Tranh Du kích tập bắn, sưu tầm thêm một số tranh ảnh của hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung.
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Ổn định lớp
2.Bài mới
HĐ1 : Giới thiệu vài nét về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân.
HĐ2 : Xem tranh Thiếu nữ bên hoa huệ.
HĐ3 : Nhận xét, đánh giá.
3.Dặn dò.
- Kiểm tra sách vở và đồ dùng học tập của HS.
- Nhắc nhở nếu HS còn thiếu.
- Dẫn dắt ghi tên bài học.
- Chia nhóm theo bàn và nêu yêu cầu
- Em hãy nêu một vài nét về tiểu sử của hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung?
Em hãy kể tên một số tác phẩm nổi tiếng của hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung.
KL : Nguyễn Đỗ Cung là một hoạ sĩ tài năng, có nhiều đóng góp cho nền Mĩ thuật…
- Treo tranh Du kích tập bắn và yêu cầu HS quan sát :
- Kết luận
- Treo một số bức tranh khác của hoạ sĩ và yêu cầu HS mô tả lại bức tranh như trên.
- Nhận xét chung tiết học.
- Khen ngợi các nhóm, cá nhân tích cực phát bểu ý kiến xây dựng bài.
- Nhắc HS quan sát màu sắc trong thiên nhiên và chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe.
- Đọc thầm theo bàn mục 1 trang 3 SGK.
- 2- 3 HS nêu, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Cả lớp cùng quan sát.
- trả lời câu hỏi
- 2- 3 HS trả lời theo ý thích
- Thảo luận mô tả tranh của hoạ sĩ : Nguyễn Đỗ Cung mỗi nhóm thể hiện 1 tranh.
- Đại diện nhóm lên mô tả.
- Lớp nhận xét.
- HS về thực hiện theo yêu cầu.
ĐỊA LÍ
Châu á
I. Mục tiêu:
- Nắm được độ lớn và sự đa dạng của thiên nhiên Châu Á, vị trí, giới hạn Châu Á.
- Dựa vào lược đồ, bản đồ, nêu được vị trí, giới hạn Châu Á, đọc tên các khu vực lớn, dãy núi cao nhất, hồ lớn nhất Châu Á.
- Bồi dưỡng lòng say mê học hỏi kiến thức môn Địa lí.
II. Chuẩn bị:
+ GV: + Quả địa cầu va øbản đồ Tự nhiên Châu Á.
+ HS: + Sưu tầm tranh ảnh 1 số quang cảnh thiên nhiên của Châu Á.
III. Các hoạt động:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ.
2. Bài mới.
v Hoạt động 1: (làm việc nhóm đôi
vHĐ 2: làm việc ca ùnhân , nhóm
v Hoạt động 3: Đàm thoại
4 . Dặn dò:
“ Oân tập “
1. Vị trí địa lí và giới hạn
+ Hãy kể tên các châu lục và các đại dương trên thế giới ?
+ Hãy mô tả vị trí địa lí và giới hạn của châu Á
Kết luận : Châu Á nằm ở bán cầu Bắc; có 3 phía giáp biển và đại dương
2. Đặc điểm tự nhiên
- GV cho HS quan sát H 3
KL : Châu Á có nhiều cảnh thiên nhiên .
- GV yêu cầu HS đọc tên các dãy núi, đồng bằng
- GV nhận xét và bổ sung
KL : Châu Á có nhiều dãy núi và đồng bằng lớn. Núi và cao nghuyên chiếm phần lớn diện tích .
Chuẩn bị: “Châu Á”(tt)
Nhận xét tiết học.
+ Làm việc với hình 1 và với các câu hỏi trong SGK.
- Có 6 châu lục :………; 4 đại dương :
+ Đại diện các nhóm báo cáo
-Các nhóm trao đổi kết quả trước lớp
+ HS quan sát hình 3, sử dụng chú giải để nhận biết các khu vực của Châu Á.
- Nối tiếp lên chỉ bản đồ và trả lời câu hỏi.
- HS sử dụng H3 để nhận biết kí hiệu núi, đồng bằng
+ Đọc ghi nhớ.
THỂ DỤC
Trò chơi: Chạy tiếp sức theo vòng tròn.
I. Mục tiêu:
- Ôn đi đều, vòng phải, vòng trái. Yêu cầu biết và thực hiện động tác mở mức tương đối chính xác.
- Học trò chơi: "Chạy tiếp sức theo vòng tròn" Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi đúng quy định.
II. Địa điểm và phương tiện.
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn tập luyện.
-Còi và một số dụng cụ khác.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Tập bài thể dục phát triển chung 2 x 8 nhịp.
-Giậm chân tại chỗ 1 – 2, 1- 2, …
-Ôn 8 động tác của bài thể dục phát triển chung.
B.Phần cơ bản.
1)Ôn vòng phải, vòng trái
-GV hô cho HS tập lần 1.
-Lần 2 cán sự lớp hô cho các bạn tập, GV đi sửa sai cho từng em.
-Chia tổ tập luyện – gv quan sát sửa chữa sai sót của các tổ và cá nhân.
-Tập lại 8 động tác đã học.
2)Trò chơi vận động:Chạy tiếp sức theo vòng tròn.
HS Nêu tên trò chơi, giảithích cách chơi, luật chơi.
- 1 nhóm làm mẫu và sau đó cho từng tổ chơi thử.
Cả lớp thi đua chơi.
-Nhận xét, biểu dương những đội thắng cuộc.
C.Phần kết thúc.
Chạy chậm thả lỏng tích cực hít thở sâu.
GV cùng HS hệ thống bài.
Nhận xét giờ học.
-Giao bài tập về nhà cho HS: Ôn đội hình đội ngũ.
2’
2- 3’
2 – 3 lần
10 – 15’
8’
5’
2 – 3’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´
´
´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
KĨ THUẬT
Bài 18: Thức ăn nuôi gà
I. Mục tiêu:
HS cần phải:
-Nêu được những công việc chủân bị nấu ăn.
- Biết cách thực hiện một số công việc chuẩn bị nấu ăn.
- Có ý thức vận dụng kiến thức đã học để giúp đỡ gia đình.
II. Chuẩn bị:
-Tranh, ảnh một số thực phẩm thông thường, bao gồm một số loại rau xanh, củ, quả, thịt, trứng, cá, ….
- Một số củ, quả, rau xanh còn tươi.
- Dao thái, dao gọt.
- Phiếu đánh giá kết quả học tập.
III.Hoạt động dạy học:
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài củ: ( 5)
2.Bài mới
HĐ1:Xác định một số công việc chuẩm bị nấu ăn.
5-6
HĐ2: Tìm hiểu cách thực hiện một số công việc chuẩn bị nấu ăn ( 20-23)'
HĐ3: Nhận xét, đánh giá.
5-7'
3.Dặn dò.
1-2'
* Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành.
-Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo.
-Nhận xét chung.
* HD HS đọc nd SGK và trả lời các câu hỏi :
- Nêu các công việc chuẩn bị cho việc nấu ăn ?
* Nhận xét tóm tắt nội dung
* Tìm hiểu cách chọn thực phẩm :
-Yêu cầu HS quan sát H1 và đọc nội dung mục 1 và trả lời các câu hỏi
* Nhận xét tóm tắt nội dung chính ( SGK).
-HD HS tìm một số thức ăn thông thường ở gia đình.
* Tìm hiểu cách sơ chế thực phẩm
* Yêu cầu HS đọc câu hỏi cuối bài SGK và trả lời câu hỏi.
- Nhận xét ý kiến đúng.
* Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau ( Nấu cơm), tìm hiểu cách nấu cơm ở gia đình.
* HS để các vật dụng lên bảng.
-Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo.
+ 1 hs đọc to nội dung SGK.
- Trả lời câu hỏi.
-Chọn thực phẩm, sơ chế thực phẩm,..
* Nhận xét ý kiến
* Tổng kết rút kết luận chung.
- 3 HS nêu lại kết luận.
* 1 HS đọc to phần 1 SGK.
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi SGK.
- Liên hệ một thức ăn thông thường, chọn thức ăn phù hợp với gia đình các em.
-3 HS nêu lại kết luận SGK.
-Liên hệ cách chế một số món ăn thông thường, ở gia đình.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tìm hiểu về cảnh đẹp đất nước
I. Mục tiêu.
Tổng kết lại nhiệm vụ đã thực hiện trong tuần 16, nêu nhiệm vụ tuần 17, nêu lên được một số cảnh đẹp của đất nước
Có nhận thức được về cái đẹp
Yêu quê hương đất nước
II. Chuẩn bị:
-Đánh giá tuần 16, kế hoạch tuần 17
- Tranh ảnh một số cnảh đẹp của đất nước
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ôån định lớp
2. Bài mới.
v Hoạt động 1: Nội dung
3 Dặn dò:
.- Kiểm tra vệ sinh cá nhân.
- Nhận xét và nhắc nhở.
a.Đánh giá nhận xét tuần 16
Lớp trưởng lên điều khiển các tổ trưởng lên đánh giá kết quả của tổ mình trong tuần qua
Lớp phó học tập nhận xét đánh giá tình hình học tập của cả lớp
Lớp trưởng nhận xét chung
Gv nêu nhậnn xét
b.Kế hoạch tuần 17:
Cả lớp xây dựng nhiệm vụ tuần 17
c.Tìm hiểu cảnh đẹp đất nước:
-GV cho HS nêu một số cảnh đẹp của nước ta kết hợp giới thiệu tranh, ảnh
_ NX – bổ sung chốt ý:
Nhận xét tiết học.
Sưu tầm thêm tranh, ảnh cảnh đẹp của đất nước
- Hát đồng thanh.
-Tổ trưởng các tổ lần lượt lên báo cáo kết quả
- Từng cá nhân nêu nhiệm vụ
-HS nêu cá nhân
File đính kèm:
- TUAN 17.doc