Bài giảng Bài dạy: lý tự trọng

- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hạo, HS biết thuyết minh cho nội dungmỗi tranh bằng 1 - 2 câu; kể được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện; biết kết hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt một cách tự nhiên.

 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi anh Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng chí, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1703 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài dạy: lý tự trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ức mình chống lại đói nghèo, lạc hậu. - Bảng lớp viết đề bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS - Gọi 2 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Pa- xtơ và em bé. - Gọi 1 HS nêu ý nghĩa câu chuyện. - GV nhận xét và ghi điểm. TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 10’ 20’ 3’ 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS kể chuyện. Mục tiêu: Giúp HS nắm được yêu cầu của đề bài. Tiến hành: - Gọi 1 HS đọc đề. - GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài. - Gọi một số HS nêu câu chuyện mình định kể. - Hướng dẫn HS lập dàn ý câu chuyện chuẩn bị kể. c. Hoạt động 2: HS kể chuyện. Mục tiêu: HS biết kể toàn bộ câu chuyện và biết trao đổi với bạn vềà ý nghĩa câu chuyện. Tiến hành: - Tổ chức cho HS kể chuyện theo cặp, trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện. - Thi kể chuyện trước lớp, trả lời câu hỏi về nội dung, các nhân vật chi tiết, ýnghĩa câu chuyện. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người kể chuyện hay nhất. 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị trước nội dung cho tiết kể chuyện tuần 16. - 1 HS nhắc lại đề. - 1 HS đọc yêu cầu. - Nêu câu chuyện chuẩn bị kể. - Lập dàn ý. - HS kể chuyện chuyện theo cặp. - HS thi kể chuyện. IV. Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tuần: 16 Môn: Kể chuyện Tiết: 16 Ngày dạy: 19/ 12/ 2006 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói: - Tìm và kể được câu chuyện về môït buổi sum họp đầm ấm trong gia đình; nói được suy nghĩ của mình về buổi sum họp đó. 2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy - học: - Một số tranh, ảnh về cảnh sum họp gia đình. - Bảng lớp viết đề bài, tóm tắt nọi dung, gợi ý 1, 2, 3, 4. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 01 HS - Gọi 1 HS kể lại câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc vè những người đã góp sức mình chóng lại đói nghèo, lạc hậu, vì hạnh phúc của nhân dân. - GV nhận xét và ghi điểm. TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 10’ 20’ 2’ 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài. Mục tiêu: HS nắm được yêu cầu của đề bài. Tiến hành: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - GV hướng dẫn HS nắm được yêu cầu của đề. - Gọi 2 HS lần lượt đọc 4 yêu cầu trong SGK/167. - GV kiểm tra HS đã chuẩn bị nội dung cho tiết học này như thế nào. Gọi một số HS giới thiệu câu chuyện sẽ kể. - Cả lớp lập dàn ý bài kể chuyện. c. Hoạt động 2: HS kể chuyện. Mục tiêu: HS biết kể toàn bộ câu chuyện . Tiến hành: - Tổ chức cho HS kể chuyện theo cặp. - GV đến từng nhóm hướng dẫn, góp ý. - Tổ chức cho HS thi kể chuyện. - Yêu cầu HS kể xong, nói lên suy nghĩ của mình về không khí đầm ấm trong gia đình, có thể trả lời thêm câu hỏi của bạn. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn câu chuyện hay nhất, người kể chuyện hay nhất trong tiết học. 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về nhà chuẩn bị câu chuyện tuần 17. - 1 HS nhắc lại đề. - 1 HS đọc yêu cầu. - 2 HS đoc gợi ý. - HS nêu câu chuyện chuẩn bị kể. - HS kể chuyện theo cặp. - HS thi kể chuyện. IV. Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tuần: 17 Môn: Kể chuyện Tiết: 17 Ngày dạy: 26/ 12/ 2006 Bài dạy: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói: - Biết tìm và kể một câu chuyện đã nghe hay đã đọc nói về những người biết sống đẹp, biết mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác. - Biết trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. 2. Rèn kỹ năng nghe: Chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy - học: - Một số sách, truyện, bài báo liên quan. - Bảng lớp viết đề bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 01 HS - Gọi HS kể chuyện về một buổi sinh hoạt trong gia đình. - GV nhận xét và ghi điểm. TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 10’ 20’ 3’ 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hoạt động 1: hướng dẫn HS hiểu đề. Mục tiêu: Giúp HS hiểu được yêu cầu đề bài. Tiến hành: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - GV hướng dẫn HS hiểu yêu cầu của đề bài. - Gọi2 HS đọc gợi ý SGK/168. - GV kiểm tra việc HS tìm truyện. - Gọi một số HS nêu tên câu chuyện chuẩn bị kể. - HS lập dàn ý câu chuyện. c. Hoạt động 2: HS kể chuyện. Mục tiêu: HS biết kể toàn bộ câu chuyện và biết trao đổi với bạn vềà ý nghĩa câu chuyện. Tiến hành: - GV tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi, yêu cầu HS trao đổi với nhau về ý nghĩa câu chuyện. - HS thi kể chuyện trước lớp. - Cả lớp và GVnhận xét, bình chọn người kể chuyện hay nhất. 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Chuẩn bị tiết kể chuyện tuần 18. - 1 HS nhắc lại đề. - 1 HS đọc đề baì. - 1 HS đọc gợi ý. - Nêu câu chuyện mình sẽ kể. - HS kể chuyện theo nhóm đôi. - HS thi kể chuyện. IV. Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Tuần: 18 Môn: Kể chuyện Tiết: 18 Ngày dạy: / 1 / 2007 Bài dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………… I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói: 2. Rèn kỹ năng nghe: II. Đồ dùng dạy - học: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 4’ 1’ 10’ 20’ 3’ 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hoạt động 1: Mục tiêu: Tiến hành: c. Hoạt động 2: HS kể chuyện. Mục tiêu: HS biết kể toàn bộ câu chuyện và biết trao đổi với bạn vềà ý nghĩa câu chuyện. Tiến hành: 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - 1 HS nhắc lại đề. - HS lắng nghe. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS thi kể chuyện. - HS thi kể chuyện. - 1 HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. IV. Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docke chuyen 5x.doc