Mục tiêu:
Biết kểchuyện theo tranh
Giáo dục trẻtrởthành con ngoan, trògiỏi, bạn tốt
Kiểm tra chứng cứ1 của nhận xét 1
II. Đồdùng dạy -học:
1/. Giáo viên: Tranh minh họa trang 4, 5, 6/BTDĐ
2/. Học sinh: Sách bài tập
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 26 trang
26 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1587 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức: em là học sinh lớp 1 ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch sẽ thể hiện nếp sống giản dị 
thực hiện theo lời dạy của Bác 
4) Củng cố : 
5) Dặn dò : học thuộc bài về nhà. Nhận 
xét 
- Chải đầu sữa lại quần áo cho gọn 
gàng . 
- HS : không . 
- Cả lớp đọc câu thơ : 
 Chải gọn gàng 
 Áo quần sạch sẽ 
 Trong càng thêm yêu . 
TOÁN: 
BẰNG NHAU , DẤU = 
I ) Mục tiêu: 
- Giúp HS nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó 
- Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu = khi so sánh các số 
II ) Tài liệu, phương tiện: 
- Đồ vật phù hợp với tranh vẽ. 
III ) Các hoạt động dạy học : 
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 
1) Ổn định : 
2) Kiểm tra bài : 
Kiểm tra VBT 
3) Bài mới: 
- Nhận biết mối quan hệ bằng nhau, 
biết 3=3 
- Hướng dẫn các em quan sát 
- Có mấy con hươu, khóm cây? 
- Số hươu bằng số khóm cây ta có 3 
bằng 3 
- Gv viết bảng 3 = 3 
- Giới thiệu 3 = 3 viết như sau 3 = 3 
dấu = đọc là bằng 
- Hướng dẫn nhận biết: 4 = 4 tương tự 
trên 
- Chẳng hạn 2 = 2 mỗi số bằng chính 
số đó và ngược lại nên chúng bằng nhau 
. Thực hành 
 Cho viết bảng con 
 = = 3 = 3 4 = 4 
- BT1: viết dấu bằng 1 dòng 
- BT2 :viết số dấu 
Nhìn hình viết 
- BT3 : = 
3 nhóm mỗi nhóm 3 bài 
 Hát . 
- Làm BT . 
- Sửa BT . 
- quan sát tranh , bài học . 
- Có 3 con hươu , 3 khóm cây . 
- đọc 3 = 3 
- đọc cá nhân 3 = 3 
- Đọc nhóm 3 = 3 
- Cả lớp đọc . 
- Đọc 4 = 4 
- Nhiều HS đọc . 
- thực hành . 
- Cả lớp viết bảng con . 
- Dấu = 
- Viết : 3 = 3 ; 4 = 4 . 
- Đọc lại . 
- viết vở một dòng dấu = . 
- viết số dấu 
- HS làm theo nhóm . 
 Nhóm 1 Nhóm 2 Nhóm 3 
 5 4 1 2 1 1 
 3 3 2 1 3 4 
* Trò chơi : điền dấu = 
2 đội A , B thi nhau 
Gv nêu yêu cầu : 5 … 5 ; 4 … 4 . 
Đội nào đúng nhanh sẽ thắng 
4) Củng cố : 
Nhắc lại bài . 
Gọi HS lên bảng làm BT còn sai . 
5) Dặn dò: 
Học bài, tìm những đồ vật so sánh bằng 
nhau 
Nhận xét tiết học: 
 2 5 2 2 3 2 
- HS thi nhau điền dấu = 
- Đội A : 5 … 5 
- Đội B : 4 … 4 
- HS nhận xét với nhau . 
- Bài : Bằng nhau dấu = 
- Nhiếu HS đọc lại . 
Thứ ba ngày 10 tháng 9 năm 2013 
 Tiếng Việt: LUYỆN TẬP: BÀI 2 ÂM (phụ âm – nguyên âm) (T1+2) 
TOÁN: 
LUYỆN TẬP 
I ) Mục tiêu: 
- Giúp học sinh củng cố , sử dụng các từ lớn hơn , bé hơn , bằng và các dấu = . 
 - So sánh các số trong pham vi 5 
II ) Tài liệu, phương tiện: 
 - Đồ dùng học toán , SGK 
II ) Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 
4) Bài mới 
 Bài tập 1: 
 Bài tập 2: Viết theo mẫu 3 > 2 ; 2 < 3 . 
 Bài tập 3: Làm cho bằng nhau theo 
mẫu . 
4 ) Củng cố: Gọi sữa bài . 
5 ) Dặn dò: Xem tiếp bài 15 
 Nhận xét tiết học . 
- HS nêu điền dấu = , đọc kết quả . 
3 … 2 4 … 5 2 … 3 
1 … 2 4 … 4 3 … 4 
2 … 2 4 … 3 2 … 4 
- HS thực hiện 
5 > 4 4 < 5 
3 = 3 
5 = 5 
- HS làm theo nhóm 
- HS yếu lên bảng làm bài còn sai . 
 3 … 2 5 … 4 
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: 
BẢO VỆ MẮT VÀ TAI 
I ) Mục tiêu: 
- Giúp học sinh biết các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai. 
- Tự giác hoạt động thường xuyên vệ sinh để giữ gìn mắt và tai sạch sẽ. 
 GD kỹ năng sống :KN tự bảo vệ, chăm sóc mắt và tai,ra quyết định nên và không nên 
làm gì để bảo vệ mắt và tai. KN giao tiếp . 
II ) Tài liệu, phương tiện: 
- Các hình trong bài 4 – SGK. 
- VBT, phiếu thảo luận. 
III ) Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động giáo viên 
Hoạt động học sinh 
1) Ổn định: 
2)Kiểm tra bài: 
 Điều gì xảy ra khi mắt bị hỏng? 
 Điều gì xảy ra khi tai bị điếc ? 
3)Bài mới 
a.Giới thiệu bài khám phá ; bảo vệ mắt 
và tai 
b.Hoạt động kết nối GDKNS: 
Làm việc SGK, hỏi đáp 
BT1 
Hoạt động 2: PP khăn trải bàn BT2, 
thảo luận nhóm , xử lý tình huống đúng 
, sai … 
Hoạt động 3: Quan sát trang 11. 
Hình 1 – 2 bạn làm gì ? 
Hình 2 – Bạn tắm ở đâu ? 
Hình 3 – Cô y tá đang làm gì ? 
Hình 4 – 3 bạn đang làm gì ? 
 kết luận 
Chúng ta không dùng vật nhọn ngoáy 
tai, tắm ao hồ dơ nước vài tai , không 
nghe lớn quá sẽ bị điếc. Chúng ta cần 
phải bảo vệmắt và tai . 
4 ) Củng cố: muốn bảo vệ mắt và tai 
phải làm gì ? 
- Hát 
HS trả lời 
- Mắt không còn nhìn thấy 
- Sẽ không nghe được 
- Quan sát tranh SGK từng hình phát 
biểu cá nhân. 
- HS nói theo hình nên làm : tay che 
mắt, đọc cách xa 30 cm, dùng khăn sạch 
lau mắt. 
- HS nói những việc không nên làm : 
không ngồi sát tivi, không ngồi gần 
bảng để bảo vệ mắt. 
- HS lên trình bày trước lớp theo nhóm 
việc nên làm, việc không nên làm. 
- Quan sát SGK trang 11 
- Cả lớp thực hiện VBT. 
- HS xem từng bài phát biểu cá nhân xử 
lý tình huống . 
- Bạn ngoáy tai 
- Tắm ao hồ 
- Khám tai 
- 2 bạn mở tivi quá lớn, bạn gái bịt tai 
lại. 
- Nên đi Bác sĩ khám tai không nên tắm 
dưới ao hồ dơ bẩn. Không nên lấy vật 
ngoáy tai. Không nghe lớn quá chác tai. 
- Nhắc lại bài : Bảo vệ mắt và tai 
- Không chơi trò chơi nguy hiểm. phải 
giữ vệ sinh sạch mắt và tai. 
5 ) Dặn dò: Xem tiếp bài 5. Nhận xét 
tiết học . 
Thứ tư ngày 11 tháng 9 năm 2013 
Tiếng Việt: PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM (T1+2) 
Thứ năm ngày 12 tháng 9 năm 2013 
Tiếng Việt: PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM (TT) 
THỦ CÔNG: 
 XÉ , DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN ( 1 Tiết ) 
I ) Mục tiêu:: 
 - Giúp các em biết cách xé, dán hình vuông , hình tròn 
- Xé dán được hình vuông không đếm ô. 
II ) Chuẩn bị: Bài mẫu, hồ dán, khăn lau tay .giấy thủ công, giấy nháp, bút chì, VTC,. 
III ) Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động của giáo viên - Hoạt động của học sinh 
1)Ổn định . 
 2)Kiểm tra 
Học bài gì? 
3)Bài mới : 
 Cho xem mẫu 
Xung quanh mình xem đồ vật nào có dạng 
hình vuông 
 Hướng dẫn 
Xé hình vuông , có 4 cạnh bằng nhau 
 * Theo dõi, chỉnh sửa 
- Cho các em thực hành 
Lật mặt sau 
 Làm theo thao tác phải đều tay 
Sửa lại chỗ răng cưa 
- Hướng dẫn dán 
- Hướng dẫn HS xe dán hình tròn tương tự 
* Nhận xét sản phẩm: . 
4)Củng cố : 
- Vận động tại chỗ 
- Xé ,dán hình tam giác , thực hành , 
nhận xét 
 Xé , dán hình vuông 
- Học sinh xem mẫu 
- Mặt bàn, quyển sách … 
- Khăn quàng, êke … 
- Cả lớp lấy giấy nháp 
- Vẽ hình vuông 
- Xé hình vuông 
- Cả lớp thực hành lấy giấy màu để lên 
bàn 
- Lật mặt sau vẽ hình vuông, 
- Xem lẫn nhau vẽ đúng chưa 
- Cả lớp xé theo 
- Học sinh coi lại, làm theo 
- Xé còn răng cưa làm lại 
- Dán vào VTC cho phẳng đều cả các 
góc, cạnh.Dán hình vuông, hình tròn 
- 
- Lớp đem sản phẩm cho cô 
5)Dặn dò : Xem bài tập xé cho quen,. 
- Xé, dán hình vuông , hình tròn 
Nhiều em nhắc lại 
TOÁN: 
LUYỆN TẬP CHUNG 
I ) Mục tiêu: 
- Giúp HS củng cố Khái niệm ban đầu về “ lớn hơn “ bằng nhau và các dấu ( = ). 
- So sánh với các sô trong phạm vi 5 . 
II ) Tài liệu, phương tiện: 
_ Đồ dùng học toán , SGK, 
III ) Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 
1) Ổn định: 
2) Kiểm tra: 
 Nhận xét. 
3) Bài mới 
 Bài tập 1 : 
 Giáo viên hướng dẫn cách làm cho 
bằng nhau. 
Câu a, b. 
Câu c : bằng cách vẽ thêm hoặc gạch 
bớt. 
Bài tập 2 
Nối với số thích hợp theo mẫu. 
 < 2 
Bài tập 3 
Nối với số thích hợp . 
 4 ) Củng cố: 
5 ) Dặn dò: 
 Học bài 
 Xem bài 16. Nhận xét tiết học . 
- Hát 
- Viết dấu 1 < 2, 3 ….. 4 
- Hs viết dấu = 
4 ….. 4 
5 …. 5 
Câu a, b. 
- Học sinh xem hình BT1. Làm cho 
bằng nhau ( thêm hoặc bớt ). 
- Vẽ thêm 1 cành hoa. 
- Gạch bớt cho bằng nhau. 
- HS gạch bớt 1 nấm, bên 5. 
- HS thực hiện 
 < 3 < 5 
- HS thực hiện 
 2 > 3 > 4 > 
 1 
 2 
3 4 5 
 1 2 3 
Thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 2013 
Tiếng Việt: ÂM C (T1+2) 
TOÁN: 
SỐ 6 
I ) Mục tiêu: 
- Giúp HS có khái niệm ban đầu về số 6. 
- Biết đọc , viết số 6 ,đếm , so sánh các số trong phạm vi 6. 
- Biết Vị trí số 6 trong dãy số từ 1 6 . 
II ) Tài liệu, phương tiện: 
 - Các nhóm 6 mẩu vật cùng loại. 
- 6 miếng bìa nhỏ, nét các chữ số từ 1 đến 6 trên từng miếng bìa. 
III ) Các hoạt động dạy học: 
Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 
1) Ổn định: 
2) Kiểm tra bài cũ : 
3) Bài mới : 
 Giới thiệu số 6 
 BT 1: Lập số 6 
 GV hướng dẫn xem tranh. 
 GV nói 
 Năm thêm một là sáu em. 
 Tất cả có sáu em. 
 Đều có số lượng là 6. 
 BT 2: 
 Giới thiệu chữ số 6 in và chữ số 6 viết 
 Nêu số 6 
 Được viết biểu diễn bằng chữ số 6. 
 BT 3: Nhận biết thứ tự của số 6 trong 
dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6. 
 Hướng dẫn 1 đến 6, 6 đến 1 . 
 Giúp nhận biết ra số 6 liền sau 5 trong 
dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6. 
 Thực hành 
 BT 1: 
 6 6 6 6 
 BT 2: Viết theo mẫu. Đếm chùm nho 
- Hát 
- Viết các dấu, điền dấu thích hợp . 
- Xem tranh có 5 em đang chơi, một em 
khác chạy tới là 6 em. 
- HS nhắc lại 6 em. 
Lấy ra 5 hình tròn. Lấy thêm 1 hình tròn 
nữa là 6 hình tròn. 
- HS nhắc lại : 5 thêm 1 là 6.HS nhắc 
lại 
- 6 em, 6 chấm tròn, 6 con tính. 
- HS đọc cá nhân số 6. Nhiều HS đọc số 
6 . Cả lớp đọc. 
- HS đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6. 
- 6, 5, 4, 3, 2, 1. 
- Nhiều em đọc, nhóm, lớp. 
- Cả lớp tập viết số 6. 
- Bảng con 
- Đọc số 6. 
- HS làm theo mẫu đếm số con kiến, 
viết số bút chì 
 6 6 6
 BT 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống 
4 ) Củng cố: 
5 ) Dặn dò: 
 Học bài 
 Xem bài 17. Nhận xét tiết học . 
- HS thực hiện 
1 2 … … … 6 
… 2 … 4 … … 
6 5 4 3 … … 
6 … … … … 1 
 Nhắc lại bài số 6. 
 Đọc số 6 
 Đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6 
 6, 5, 4, 3, 2, 1 
SINH HOẠT LỚP 
I. Mục tiêu: 
- Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 4 
- Học sinh nhận ra những ưu điểm và tồn tại 
- Giáo dục các em biết cầu mong tiến bộ. 
II. Nội dung: 
A )Đánh giá hoạt động của lớp trong tuần 4: 
4) Về nề nếp: 
- Thực hiện tương đối tốt. 
- Đồ dung, sách vở một số em chưa cẩn thận. 
5) Về học tập: Đánh giá những ưu điểm và tồn tại: 
- Một số học sinh chăm học, xây dựng bài tốt. 
- Bên cạnh một số em học còn yếu, chữ viết xấu, tinh thần học tập chưa cao. 
6) Các hoạt động khác: 
- Vệ sinh cá nhân. 
- Vệ sinh chung của lớp. 
- Nhắ nhở đại tiểu tiện đúng nơi quy định. 
B)Phương hướng tuần 5: 
- Tiếp tục hướng dẫn học sinh ổn định mọi nền nếp. 
- Rèn luyện kỹ năng đọc viết. 
- Phối hợp với phụ huynh để động viên học sinh học tập tốt. 
- Hướng dẫn thực hiện tốt nội quy của nhà trường. 
            File đính kèm:
 Lop 1 Tuan 2 den 4 Huynh Thi Thao.pdf Lop 1 Tuan 2 den 4 Huynh Thi Thao.pdf