Bài giảng Đạo đức đi bộ đúng quy định

I. YÊU CẦU

-Nêu được một số quy địnhđối với người đi bộ phù hợp với giao thông địa phương.

-Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định.

-Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

-GD hs chấp hành tốt luật giao thông.

 

doc14 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1079 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức đi bộ đúng quy định, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y gì ? + Đoạn 2: Cáo đã nói gì với Gà Trống ? + Đoạn 3: Gà Trống nói gì với Cáo ? + Đoạn 4: Nghe Gà Trống nói , xong Cáo đã làm gì ? Vì sao Cáo lại làm như vậy . - H kể từng đoạn dựa vào tranh . 3. Củng cố - Dặn dò : - H đcj lại bài . - VN học lại và làm BT . - Kể lại toàn bộ câu chuyện . - SBBS: Bài 98: uê , uy TỰ NHIÊN -Xà HỘI: CÂY HOA I. YÊU CẦU -Kể được tên và nêu ích lợi của một số cây hoa. -Chỉ được rez, thân, lá hoa của cây hoa. -H có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhà,không bẻ cây,hái hoa nơi công cộng -II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Cây hoa -Tranh trong bài23 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1: Giới thiệu bài Hoạt động2: Q/s cây hoa 1Mục têu: -H biết chỉ và nói tên các bộ phận của cây hoa -Biết phân biệt loại hoa này với loại hoa kia 2.Cách tiến hành: B1.-Chia lớp thành 3 nhóm -GV h/d các nhóm làm việc +Em hãy chỉ rể,thân ,lá của cây hoa? +Cây hoa được trồng ở đâu? +Các bông hoa thường có đặc điểm gì? Mà ai cũng thích nhìn thích ngắm? B2.Đại diện nhóm trình bày *GV kết luận Hoạt động3:Làm việc với SGK 1.Mục tiêu: -H biết đặt và trả lời câu hỏi dựa vào các hình SGK -Biết lợi ích của việc trồng hoa 2.Cách tiến hành: B1:-H tìm bài 23 SGK -H (theo cặp) q/s tranh đọc và trả lời câu hỏi SGK B2:-Đại diện một số cặp hỏi và trả lời B3:-Thảo luận cả lớp -Kể tên các loại hoa có trong bài 23SGK -Kể tên các loại hoa mà em biết? -Hoa được dùng để làm gì? *GV kết luận: Hoạt động4:Trò chơi Đố bạn hoa gì 1.Mục tiêu:H củng cố những hiểu biết về cây hoa 2.Cách tiến hành: -GV yêu cầu mỗi tổ cử 1 H lên chơi và cầm theo khăn để bịt mắt -H tham gia chơi -GV đưa cho mỗi H một bông hoa và yêu cầu đoán xem đó là hoa gì -Ai đoán đúng và nhanh là thắng cuộc Hoạt động5:Củng cố -Dặn dò: -H nêu tên các loại hoa mà em biết -Về nhà học thuộc bài -CBBS;Cây gỗ THỦ CÔNG: KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.YÊU CẦU -Biết cách kẻ đoạn thẳng. -Kẻ được ít nhất 3 đoạn thẳng cách đều. Dường kẻ rõ và tương đối thẳng. -GD hs sạch sẽ. II.CHUẨN BỊ: -GV hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều -H bút chì,thước kẻ,một tờ giấy vở có kẻ ô III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động1:ktbc -KT sự chuẩn bị của H Hoạt động2:Giới thiệu bài Hoạt động 3:H/d H quan sát,nhận xét -GV dán hình vẽ mẫu lên bảng -H q/sđoạn thẳng AB và rút ra nhận xét:hai đầu của đoạn thẳng có 2 điểm -H trả lời:2 đoạn thẳngAB và CD cách đều nhau mấy ô li(1ô) Hoạt động4:GV h/d mẫu -H/d cách kẻ đoạn thẳng +Lấy 2 điểm AB bất kì trên cùng một dòng kẻ ngang +Đạt bút qua hai điểm A,B vạch nối từ điểm A sang điểm B ta được đoạn thẳng AB -H/d kẻ đoạn thẳng cách đều +Trên mạt giấy có kẻ ô ta kẻ đoạn thẳng CD +Từ điểm A đến điểm B cùng đếm xuống phía dưới2 hay 3 ô,tuỳ ý,đánh dấu điểm C,D sau đó nối điểm C và điểm Dđược đoạn thẳnh CD cách đều với AB Hoạt động5: Thực hành -H thực hành trên giấy có kẻ ô -GV theo dõi uốn nắn IV.Nhận xét -Dặn dò: -GV nhận xét tinh thần học tập,sự chuẩn bị ,kĩ năng thực hành của H -CBBS:Cắt dán hình c/n Thứ năm Ngày soạn: THỂ DỤC Ngày giảng: ĐT VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, BỤNG, VÀ TOÀN THÂN CỦA BÀI TDPTC-TC:NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH Giáo viên bộ môn tieáng vieät bµi 98: uª - uy I.yªu cÇu: - §äc ®­îc:uª, uy, b«ng huÖ, huy hiÖu; từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được:uª, uy, b«ng huÖ, huy hiÖu - Luyện nói 2-4 câu theo chñ ®Ò: Tµu ho¶, tµu thuû, « t«, m¸y bay I. §å dïng d¹y häc: SGV + Bé ®å dïng thùc hµnh III. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc: I. Bµi cò: - 3 tæ viÕt 3 tõ: khoa häc, ngoan ngo·n, khai hoang - Gäi 2 em ®äc bµi trong SGK II. Bµi míi: Gi¸o viªn giíi thiÖu bµi vµ ghi ®Ò bµi lªn b¶ng: uª, uy 1. D¹y vÇn uê: - NhËn diÖn vÇn uª: ( vÇn uª ®­îc t¹o nªn bëi ©m u vµ ª) - §¸nh vÇn vµ ®äc tr¬n vÇn uª - §äc l¹i tiÕng huÖ , ph©n tÝch tiÕng huÖ- §¸nh vÇn vµ ®äc tr¬n tiÕng huÖ - §äc tõ kho¸ hoa huÖ - Häc sinh ®äc l¹i s¬ ®å 3 bËc. 2. D¹y vÇn uy: - NhËn diÖn vÇn uy (vÇn uy ®­îc t¹o thµnh bëi ©m u vµ y) - §¸nh vÇn vµ ®äc tr¬n vÇn uy - Häc sinh ghÐp vÇn uy vµ tiÕng huy vµo b×a ch÷ rêi. §äc l¹i tiÕng huy, ph©n tÝch tiÕng huy. §¸nh vÇn vµ ®äc tr¬n tiÕng huy. §äc tõ kho¸ huy hiÖu. - Häc sinh ®äc l¹i s¬ ®å 3 bËc. -So s¸nh vÇn uª víi vÇn uy 3. H­íng dÉn häc sinh viÕt b¶ng con: - Gi¸o viªn viÕt mÉu -H­íng dÉn häc sinh viÕt tõng ch÷. - Häc sinh viÕt lÇn l­ît, gi¸o viªn nhËn xÐt. 4. §äc tõ øng dông: - Gi¸o viªn ghi lÇn l­ît tõng tõ, häc sinh ®äc l¹i mçi tõ 2 em. - Gi¸o viªn gi¶i thÝch mét sè tõ. - Häc sinh ®äc l¹i c¸c tõ øng dông. - Häc sinh ®äc theo nhãm, tæ. - C¶ líp ®äc ®ång thanh l¹i c¸c tõ - Gäi 2 em ®äc l¹i toµn bµi. TiÕt 2: III. LuyÖn tËp: 1.LuyÖn ®äc: - Häc sinh ®äc l¹i phÇn ®Çu cña bµi. - §äc tõ ng÷ øng dông: ®äc theo c¸ nh©n hoÆc nhãm - §äc c©u øngdông: häc sinh quan s¸t tranh vµ nhËn xÐt. - Gi¸o viªn ®äc mÉu, häc sinh ®äc l¹i 2. LuyÖn viÕt: - H­íng dÉn häc sinh viÕt vµo vë. - Gi¸o viªn viÕt mÉu, häc sinh viÕt theo tõng dßng -Häc sinh viÕt, gi¸o viªn theo dâi uèn n¾n. 3.LuyÖn nãi - Häc sinh ®äc tªn bµi luyÖn nãi. - Quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi c©u hái: + Em thÊy g× trong tranh ? + Trong tranh em cßn thÊy nh÷ng g× ? + Em ®· ®­îc ®i « t«, ®i tµu ho¶, ®i tµu thuû, ®i m¸y bay ch­a ? + Em ®i ph­¬ng tiÖn ®ã nh­ thÕ nµo ? - Häc sinh tr¶ lêi, gi¸o viªn theo dâi, uèn n¾n. IV. Cñng cè - dÆn dß: - Häc sinh ®äc l¹i toµn bµi vµ ch¬i trß ch¬i. - Thi t×m tiÕng cã vÇn uª, uy. - DÆn: vÒ nhµ ®äc l¹i bµi, luyÖn viÕt vÇn uª, uy vµ lµm bµi tËp ë vë bµi tËp tiÕng ViÖt. ------------------------------------- TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I.YÊU CẦU -Thực hiện được cộng trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; biết giải bài toán có nội dung hình học. -Làm bài tập 1,2,3,4. -GD hs chăm học. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động 1: KTBC -Hai H làm bài tập 3(sgk) -GV kiểm tra việc làm b/t ở nhà của H Hoạt động2: Giới thiệu bài: Hoạt động3: Hướng dẫn H làm bài tập Bài1:H tự nêu nhiệm vụ -Tính 12+3= 15+4= 15-3= 19-4= Em có nhận xét gì? Bài2:Khoanh vào số lớn nhất 18 Bài3: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4cm HS vẽ vào vở- gv nhận xét , chữa bài. Bài4:-Chohs đọc bài toán Bài toán cho biết gí? Bài toán hỏi gì? Giải Đoạn thẳng AC dài là: 3+6=9(cm) Đáp số:9cm -Cho H tự làm bài rồi chữa Hoạt động 4:Củng cố- dặn dò: -GV nhận xét tiết học -Về nhà làm các bài tập vào vở ở nhà CBBS:Luyện tập chung Thứ sáu Ngày soạn: Ngày giảng: TOÁN CÁC SỐ TRÒN CHỤC I. YÊU CẦU -Nhận biết các số tròn chục. Biết đọc viết so sánh các số tròn chục -Làm bài tập 1,2,3. -GD hs chăm học. II. CHUẨN BỊ 9 bó mỗi bó 1 chục que tính. III. LÊN LỚP 1. Bài cũ 12+3= 13+4= 16+3= 2. Bài mới 1. Giới thiệu các số tròn chục( từ 10 đến 90) GV hướng dẫn hs lấy 1 bó (1 chục)que tính và nói: " Có một chục que tính". Một chục còn gọi là bao nhiêu? Gv viết số 10 lên bảng. HS lấy 2 bó . Có 2 chục que tính : 2 chục hay còn gọi là bao nhiêu? GV viết số 20 lên bảng. Lấy 3 bó .Có bao nhiêu que tính ? 3chục hay còn gọi là bao nhiêu? # chục ta viết như sau: viết số 3 trước sau đó viết số 0 sau.. Gọi hs nhắc lại. Làm tương tự cho đến 90 Gọi hs đọc từ 10 cho đến 90 và ngược lại. GV giới thiệu các số tròn chục từ 10 đến 90 là các số có 2 chữ số 2. Thực hành Bài 1. HS nêu yêu cầu GV hướng dẫn hs nêu cách làm hs tự làm bài và nhận xét chữa bài. Bài 2. viết các số tròn chục thích hợp vào chỗ trống Giáo viên kết hợp giữa đọc số và viết số. Gọi hs đọc lại các số trên từ nhỏ đến lớn và ngược lại. Bài 3. HS nêu yêu cầu. 40 60 80 >40 60 <90 3. Củng cố - dặn dò Nêu các số tròn chục em đã học TRong các số tròn chục em đã học số nào là số lớn nhất , số nào là số bé nhất? TIẾNG VIỆT BÀI 99:UƠ,UYA I. YÊU CẦU: -H đọc:uơ,uya,huơ vòi,đêm khuya;từ và đoạn thơ ứng dụng. -Viết được:uơ,uya,huơ vòi,đêm khuya. -Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề:sáng sớm,chiều tối,đêm khuya II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Thanh chữ. -Phiếu từ:huơ vòi... III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: I.Kiểm tra; -2 H viết tiếng có vần :uê,uy -1H đọc bài sgk II.Dạy học bài mới: TIẾT1 1.Giới thiệu bài; uơ.uya 2.Dạy vần * UƠ -GVgiới thiệu vần uơ trong từ huơ vòi -GVviết huơ vòi -H nhận xét -H ghép vần uơ -Ghép tiếng có vần uơ,đọc viết tiếng có vần uơ +H ghép huơ +H đọc huơ vòi * uya(Quy trình tương tự) b.Luyện viết: -GV viết mẫu,h/d quy trình viết -H viết vào bảng con *Đọc và hiểu nghĩa từ ứng dụng: -GV viết bảng H đọc trơn GV giải thích thuở xưa giấy pơ-luya huơ tay phéc –mơ-tuya -Trò chơi:chon đúng từ -H đọc trơn tiếng,từ Tiết2 3.Luyện tập: a.Luyện đọc: *Củng cố kết quả học ở tiết 1 -H đọc trơn vần, từ khoá,từ ứng dụng *Đọc câu và đoạn thơ ứng dụng -GV đọc mẫu -H đọc từng dòng thơ -H đọc liền 2 dòng thơ -H đọc nối tiếp -H tìm tiếng có vần uya b.Luyện viết: -GV viết mẫu,h/d quy trình viết -H viết vào vở tập viết c.Luyện nói : -H đọc tên bài luyện nói:sáng sớm,chiều tối,đêm khuya -H q/s tranh,GV hỏi-H trả lời +Cảnh trong tranh là cảnh của buổi nào trong ngày +Trong tranh em thấy người hoặc vật đang làm gì?Em tưởng tượng xem người ta còn làm gì nữa vào các buổi này? -H liên hệ III.Củng cố-Dặn dò: -Trò chơi: Tìm tiếng có vần vừa học -Hướng dẫn cách chơi -H chơi-GV nhận xét -Về nhà học bài và làm bt-CBBS : bài 100:uân,uyên SINH HOẠT LỚP SINH HOẠT LỚP I. YÊU CẦU - Học sinh biết được các ưu khuyết điểm trong tuần - Giáo dục học sinh ý thức phê và tự phê II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Đánh giá tuần qua: Ưu: - Tuần qua các em thực hiện tốt các nề nếp của trường, đội, lớp đề ra - Phần lớn các em đi học đều và đúng giờ - Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, gọn gàng - Tích cực trong giờ học: - Có nhiều tiến bộ trong học tập: Linh, Thanh Quân ,Hữu Khuyết: - Chưa ngoan trong giờ học: Hoài - Đi học muộn: Giang - Chưa có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp:,Vũ,Đạt 2. Phương hướng tuần tới: - Phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên - Thi đua tuần học tốt, giờ học tốt, bài làm giỏi - Thi đua dành nhiều điểm tốt - Vệ sinh môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp - Tích cực hơn nữa trong các giờ học -Hoàn thành các khoản đóng góp của nhà trường

File đính kèm:

  • doctuan 23(1).doc
Giáo án liên quan