YÊU CẦU
-Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi.
.Biết nói lời cảm ơn,xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hằng ngày.
-Biết được ý nghĩa của câu ảm ơn , xin lỗi.
II.Tài liệu phương tiện:
1.Vở bài tập đạo đức1
2.Đồ dùng để hoá trang
3.Các nhị và cánh hoa để chơi ghép hoa
14 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức cảm ơn và xin lỗi tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đông(mặt trời mới mộc) đất trời(mặt đất và bầu trời)
-H đọc:lại đi chợ,nấu cơm,làm việc,thuốc nam
*Luyện đọc câu
- H nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ
-Chú ý ngắt giọng đúng
*Luyện đọc đoạn bài:
-H đọc từng khổ thơ,cả bài
-H đọc đồng thanh cả bài
3.Ôn các vần:ươn,ương
a.Tìm tiếng trong bài có vần ươn,ương
-H thi tìm: vườn,hương
bNói câu chứa tiếng có vần ươn,ương
-1 H đọc mẫu SGK: +Cánh diều bay lượn.
+Vườn hoa ngát hương thơm.
-H thi tìm:
Vườn rau này rất đẹp
Em học giỏi nên được bố thưởng cho một chiếc cặp .
.
Tiết 2
4.Luyện đọc và tìm hiểu bài và luyện nói
a.Tìm hiểu bài
-3H đọc lại toàn bài
- 1H đọc bài cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi
+Khi em dậy sớm điều gì chờ đón em
+Ở ngoài vườn?
+Trên cánh đồng?
+Trên đồi?
-GV đọc lại toàn bài
-H đọc bài
b.Học thuộc lòng bài thơ
H tự nhẩm thuộc từng dòng thơ
-Thi đua học thuộc lòng bài thơ
c.Luyện nói: Hỏi nhau về việc làm buổi sáng
-1 H đọc yêu cầu của bài
-H q/s tranh minh hoạ SGK
-2 H hỏi trả lời theo mẫu
H:Sáng sớm bạn làm gì?
T : Tôi tập thể dục,sau đó đánh răng ,rửa mặt
-H thực hành
.5.Củng cố-Dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-Biểu dương những H học tốt
-Về nhà học bài và làm bài tập
-CBBS:Mưu chú sẻ
Tự nhiên- xã hội:
CON MÈO
I. YÊU CẦU:
Giúp H biết
-Quan sát phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
-Nói về một số đặc điểm của con mèo(long,móng,vuốt,ria,mắt đuôi)
-Nêu được ích lợi của việc nuôi mèo
-H có ý thức chăm sóc mèo(nếu nhà em có nuôi mèo)
II.Đồ dùng dạy học:
-Các hình trong bài 27 SGK
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động1:Giới thiệu bài
Hoạt động2: Quan sát con mèo
1Mục tiêu:
-H biết đặt và trả lời câu hỏi dựa trên việc q/s con mèo
-Biết các bộ phận bên ngoài của con mèo
2.Cách tiến hành:
Bước1:-h/d H quan sát con mèo
+Mô tả màu lông của con mèo.Khi vuốt bộ long của con mèo em cảm thấy thế nào?
+Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
+Con mèo di chuyển như thế nào?
Bước2:Đại diện nhóm trình bày
Kết luận:
-Toàn thân mèo được bao phủ bằng một lớp lông mềm và mượt
-Mèo có đầu ,mình,đuôi và 4 chân.Mắt mèo to và sáng con ngươi dãn nở to trong bống tối và thu nhỏ lại vào ban ngày khi có nắng.Mèo có mũi và tai thính giúp mèo đánh hơi và nghe được trông khoảng cách xa.Răng mèo sắc để xé thức ăn
-Mèo đi bằng 4 chân,bước đi nhẹ nhàng ,leo trèo giởi,chân mèo có móng vuốt để bắt mồi
Hoạt động2; Thảo luận cả lớp
1.Mục tiêu:
-H biết lợi ích của việc nuôi mèo
-Biết mô tả hoạt động bắt mồi của mèo
2.Cách tiến hành:
-GV nêu câu hỏi cả lớp thảo luận
+Người ta nuôi mèo để làm gì?
+Nhắc lại một số đặc điểm giúp mèo săn mồi
+Tìm trong số những h/a trong bài,hình ảnh nào mô tả con mèo đang tư thế nằm săn mồi?Hình ảnh nào cho thấy kết quả săn mồi của mèo
+Tại sao em không nên trêu chọc mèo và làm cho mèo tcs giận?
+Em cho mèo ăn gì và chăm sóc ntn?
Kết luận:
-Người ta nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh
-Móng chân mèo có vuốt sắc,bình thường nó thu vuốt lại khi vồ mồi nó sẽ giương vuốt ra
-Em không nên trêu chọc làm cho tức giận....,
Hoạt động3: Củng cố-Dặn dò
-H chơi trò chơi:Bắt chước tiếng kêu và một số h/đ của mèo.
-Về nhà học thuộc bài
-CBBS:Con muỗi
THỦ CÔNG :
CẮT , DÁN HÌNH VUÔNG(T2)
I. YÊU CẦU
-Biết cách cắt , dán hình vuông.
Kẻ, cắt, dán hình vuông. Có thể kẻ, cắt, dán hình vuông theo cachs đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
-Gd hs sạch sẽ.
II. Chuẩn bị :
GV : - một hình vuông mẫu bằng giấy màu trên từ giấy trắng có kẻ ô
- Một tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn
- Bút chí , thước kẻ , hồ dán
- H : - giấy máu có kẻ ô , một tờ giấy vở có kẻ ô
III.Các hoạt động dạy học:
TIẾT 2
Hoạt động 1:Giới thiệu bài:
Hoạt động2:H thực hành
-GV nhắc lại hai cách cắt hv để H nhớ lại
-GV nhắc H lật mặt trái từ giấy màu để H thực hành
-Thực hành quy trình kẻ hv cạnh là 7ô theo hai cách đã học ở tiết 1
-Sau khi kẻ xong hv thì cắt rời hv và dán sản phẩm vào vở t/ch¸u
-H làm bài –gv theo dõi giúp đỡ
IV.Nhận xét -Dặn dò:
-Nhận xét về tinh thần học tập của H
-Sự chuẩn bị đồ dùng học tập
-Kĩ năng cát dán
-CBBS:Cắt dán hình tam giác
Thứ năm Ngày soạn:22/3/2010
Ngày giảng:25/3/2010
THỂ DỤC
BÀI TDPTC - TẬP HỢP HÀNG DỌC , DÓNG HÀNG, ĐỨNG NGHIÊM ,ĐỨNG NGHỈ -TRÒ CHƠI TÂNG CẦU
Giáo viên bộ môn
CHÍNH TẢ
CÂU ĐỐ
A. yêu cầu:
-H chép lại chính xác,trình bày đúng câu đố về con ong
-Làm đúng các bài tập chính tả,điền chữ tr/ch,v/g/d
B.Đồ dùng dạy học:
-Vở bài tập T/V
-Nội dung các bài tập
C.Các hoạt động dạy học:
I.KTBC
-Hđiền chữ c hay k : ...ể chuyện con ....ua
-K tra bài viết ở nhà của H-chấm 4-5 em
II.Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn H tập chép:
-GV viết bảng bài cần chép
-2-3 H đọc bài
-Cả lớp giải đố
-H viết bảng con :chăm chỉ,suốt ngày,khắp,vườn cây
-H viết vào vở
-GV đọc lại bài H soát bài
-Chấm bài:4-5 em
-GV chữa bài
3.Hướng dẫn H làm bài tập c/t:
a.Điền chữ tr hay ch:
-1 H đọc yêu cầu bài tập
-H làm vào vở
-H lên bảng chữa: thi ...ạy ..anh bóng
b.Điền v/d/gi:
-H nêu yêu cầu của bài
-H làm bài rồi chữa
4.Củng cố -Dặn dò:
-GV nhận xét giờ học
-Về nhà viết lại bài vào vở ở nhà
KỂ CHUYỆN
TRÍ KHÔN
I. YÊU CẦU
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
-Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ nên chủ quan , kiêu ngạo.
-Gd hs chăm đọc sách.
II. CHUẨN BỊ
-Tranh minh hoạ truyện kể SGK
III.Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.GV kể chuyện
-GV kể chuyện lần 1 để H biết câu chuyện
GV kể Lần 2 ,3kết hợp tranh minh hoạ
3.H/d H kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
*Tranh 1: H xem tranh 1 SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh
-Tranh 1vẽ cảnh gì?
-Câu hỏi dưới tranh là gì?
-H kể theo tổ
-Đại diện tổ kể đoạn 1
*H tiếp tục kể theo các tranh 2,3,4(tương tự tranh 1)
-H kể toàn bộ câu chuyện
5.Giúp H hiểu ý nghĩa câu chuyện
-GV hỏi H trả lời?
-Câu chuyện này giúp các em hiểu ra điều gì?
-Không nên chủ quan, kiêu ngạo . Coi thường người khác sẽ bị người khác coi thường.
6.Củng cố -Dặn dò:
-GV nhận xét tổng kết
-V nhà kể lại toàn bộ câu chuyện
Cbbs:Cô bé trùm khăn đỏ.
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU
Giúp H Củng cố về :
-Viết các số có hai chữ số tìm số liền trước,số liền sau của một số,so sánh các số,thứ tự của các số
-Giải toán có lời văn
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1:KTBC
-H đọc viết các số từ 1-100 theo bảng
-Kt bài làm ở nhà của H: chấm 4-5 em
Hoạt động2:Giới thiệu bài
Hoạt động3: Thực hành
Bài 1: H tự làm
-Viết số :ba mươi ba: 33,..
Bài 2:H nêu lại cách tìm số liền trước của một số
VD:số liền trước của số 62 là 61
Bài 3: H/d H viết các số từ 50-80,từ 85-100
Bài4: H/d H nối các điểm để được 2 hình vuông
Hoạt động4:Củng cố -Dặn dò;
-Chấm bài nhận xét
-Về nhà làm lại các bài tập
-CBBS:Luyện tập chung
Thứ sáu Ngày soạn:23/3/2010
Ngày giảng:26/3/2010
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU
II. CHUẨN BỊ
III. LÊN LỚP
1. Bài cũ
2. Bài mới
3. Thực hành
Bài 1. Hs nêu yêu cầu
Bài 2.HS nêu cầu
Bài 3. Hs nêu yêu cầu
Bài 4. HS nêu yêu cầu
4. Củng cố - Dặn dò
GV nhận xét giờ học
Xem bài sau.
Tập đọc
MƯU CHÚ SẺ
A. YÊU CẦU:
1.Hđọc trơn cả bài thơ
-Phát âm đúng các từ ngữ: dậy sớm,ra vườn,lên đồi,đất trời,chờ đón
-Đạt tốc độ đọc tối thiểu 25-30 tiếng/phút
2.Ôn các vần:ôn,ương
-Phát âm đúng các tiếng có vần ươn ,ương
-Tìm được tiếng ,nói được câu chứa tiếng có vầnươn,ương
3.Hiểu được các từ ngữ trong bài:vừng đông ,đất trời
-Hiểu nội dung bài:Cảnh buổi sáng rất đẹp.Ai dậy sớm mới thấy được cảnh đẹp đó
-Biết hỏi đáp tự nhiên,hồn nhiên vềvề những việc làm buổi sáng
-Học thuộc lòng bài thơ
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh bài tập đọc SGK
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
II.KTBC
-2 H đọc bài: Hoa ngọc lan và trả lời câu hỏi 1,2 SGK
II.Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn H luyện đọc
a.GV đọc mẫu
b.H luyện đọc
*Luyện đọc tiếng từ ngữ
-dậy sớm,ra vườn,ngát hương,lên đồi,đất trời,chờ đón,
-phân tích các tiếng,từ ngữ trên
-giải nghĩa từ:vừng đông(mặt trời mới mộc) đất trời(mặt đất và bầu trời)
-H đọc:lại đi chợ,nấu cơm,làm việc,thuốc nam
*Luyện đọc câu
- H nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ
-Chú ý ngắt giọng đúng
*Luyện đọc đoạn bài:
-H đọc từng khổ thơ,cả bài
-H đọc đồng thanh cả bài
3.Ôn các vần:ươn,ương
a.Tìm tiếng trong bài có vần ươn,ương
-H thi tìm: vườn,hương
bNói câu chứa tiếng có vần ươn,ương
-1 H đọc mẫu SGK: +Cánh diều bay lượn.
+Vườn hoa ngát hương thơm.
-H thi tìm:
Vườn rau này rất đẹp
Em học giỏi nên được bố thưởng cho một chiếc cặp .
.
Tiết 2
4.Luyện đọc và tìm hiểu bài và luyện nói
a.Tìm hiểu bài
-3H đọc lại toàn bài
- 1H đọc bài cả lớp đọc thầm và trả lời câu hỏi
+Khi em dậy sớm điều gì chờ đón em
+Ở ngoài vườn?
+Trên cánh đồng?
+Trên đồi?
-GV đọc lại toàn bài
-H đọc bài
b.Học thuộc lòng bài thơ
H tự nhẩm thuộc từng dòng thơ
-Thi đua học thuộc lòng bài thơ
c.Luyện nói: Hỏi nhau về việc làm buổi sáng
-1 H đọc yêu cầu của bài
-H q/s tranh minh hoạ SGK
-2 H hỏi trả lời theo mẫu
H:Sáng sớm bạn làm gì?
T : Tôi tập thể dục,sau đó đánh răng ,rửa mặt
-H thực hành
.5.Củng cố-Dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-Biểu dương những H học tốt
-Về nhà học bài và làm bài tập
-CBBS:Mưu chú sẻ
SINH HOẠT LỚP
SINH HOẠT LỚP
I. YÊU CẦU
- Học sinh biết được các ưu khuyết điểm trong tuần
- Giáo dục học sinh ý thức phê và tự phê
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1. Đánh giá tuần qua:
Ưu:
- Tuần qua các em thực hiện tốt các nề nếp của trường, đội, lớp đề ra
- Phần lớn các em đi học đều và đúng giờ
- Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, gọn gàng
- Tích cực trong giờ học:
- Có nhiều tiến bộ trong học tập:Linh, Thanh Quân ,Nhân , Thanh Hà
Khuyết:
- Chưa ngoan trong giờ học: Hoài, Vũ, Bắc,
- Đi học muộn: Hương
- Chưa có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp:,Vũ,Năng Anh Hà, Bắc
2. Phương hướng tuần tới:
- Phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên
- Thi đua tuần học tốt, giờ học tốt, bài làm giỏi
- Thi đua dành nhiều điểm tốt
-Tiếp tục thu gom giấy vụn
- Vệ sinh môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp
- Tích cực hơn nữa trong các giờ học
File đính kèm:
- tuan 27.doc