Bài giảng Đại số 11 - Tuần 26 - Tiết 57 - Bài 2: Giới hạn của hàm số

I. MỤC TIÊU:

1. Về kiến thức:

- Biết vận dụng định nghĩa vào việc giải một số bài toán đơn giản về giới hạn hàm số.

- Biết các định lý về giới hạn của hàm số và biết vận dụng chúng vào việc tính các giới hạn dạng đơn giản .

2. Về kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải một số bài tập áp dụng đơn giản.

 II. CHUẨN BỊ:

 GV: Giáo án, SGK, SGV, phấn

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số 11 - Tuần 26 - Tiết 57 - Bài 2: Giới hạn của hàm số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Tiết 57 Bài 2: GIỚI HẠN CỦA HÀM SỐ (TT) I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức: - Biết vận dụng định nghĩa vào việc giải một số bài toán đơn giản về giới hạn hàm số. - Biết các định lý về giới hạn của hàm số và biết vận dụng chúng vào việc tính các giới hạn dạng đơn giản . 2. Về kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng giải một số bài tập áp dụng đơn giản. II. CHUẨN BỊ: GV: Giáo án, SGK, SGV, phấn HS: SGK, đồ dùng học tập. III. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở, vấn đáp. IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GIÁO VIÊN HỌC SINH a/ Các em có nhận xét gì về giới hạn này? b/ Ở câu này ta có trình bày giống câu a được không ? Vì sao? c/ - Các câu còn lại giải tương tự -HS suy nghĩ , trả lời. -Lên bảng trình bày. -Tất cả HS còn lại làm vào nháp -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức -HS suy nghĩ , trả lời. -Lên bảng trình bày. -Tất cả HS còn lại làm vào nháp -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức -HS suy nghĩ , trả lời. -Lên bảng trình bày. -Tất cả HS còn lại làm vào nháp -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức 3/132.Tính các giới hạn: a/ b/ c/ a/ Ở giới hạn dạng này, ta tính như thế nào? b/ Tương tự câu a, em nào giải được câu này? c/ Ở câu này ta cần lưu ý điều gì? Và giải như thế nào? d/ Tương tự câu c, em nào giải được câu này? Câu này ta cần lưu ý điều gì? -HS suy nghĩ trả lời -Lên bảng trình bày -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức -HS suy nghĩ trả lời -HS lên bảng trình bày -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức -HS lên bảng trình bày -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức -HS suy nghĩ trả lời -HS lên bảng trình bày -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức 6/ 133. Tính: a/ b/. c/ d/ = a/ b/ c/ -HS lên bảng trình bày -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức -HS suy nghĩ trả lời -HS lên bảng trình bày -Nhận xét -Ghi nhận kiến thức 4/ 132.Tìm caùc giôùi haïn: a/ b/ c/ 4. Củng cố: Cách tính: Giới hạn của hàm số tại một điểm, Giới hạn một bên, Giới hạn của hàm số tại . 5. Hướng dẫn về nhà: Giải bài tập SGK IV/ RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: Tuần 26 Tiết thêm BÀI TẬP GIỚI HẠN CỦA HÀM SỐ I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức: - Biết các định nghĩa, định lí, qui tắc và các giới hạn đặc biệt của dãy số và hàm số - Nắm vững định nghĩa và các định lý cơ bản của hàm số liên tục. - Vận dụng được định lý của hàm số liên tục vào giải toánhạn dạng đơn giản . 2. Về kĩ năng: - Có khả năng áp dụng các kiến thức vào các bài toán thuộc các dạng cơ bản - Tìm được giới hạn dãy số và hàm số II. CHUẨN BỊ: GV: Giáo án, SGK, SGV, phấn HS: SGK, đồ dùng học tập. III. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở, vấn đáp. IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG NỘI DUNG GIÁO VIÊN HỌC SINH -HS suy nghĩ đưa ra cách giải. -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức -HS suy nghĩ đưa ra cách giải. -Lên bảng trình bày lời giải -HS còn lại trả lời vào vở nháp -Nhận xét -Chỉnh sửa hoàn thiện -Ghi nhận kiến thức 3/141:sgk. 4. Củng cố: Nhấn mạnh kiến thức giới hạn của dãy số và của hàm số. 5. Hướng dẫn về nhà: - Bài tập SBT IV/ RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG: Ký duyệt của tổ trưởng Thứ,//2013 TRỊNH HUỲNH THỊNH Ký duyệt của nhà trường Thứ, //2013 NGUYỄN MỸ CẢNH Người soạn Thứ, //2013 NGUYỄN THỊ TỐ NHƯ

File đính kèm:

  • doctuan26_gt.doc