Được củng cố cấu tạo các vần kết thúc bằng p đã học
-Đọc viết một cách chắc chắn các vần kết thúc bằng p
-Đọc đúng các từ ứng dụng và câu ứng dụng sgk
-Nghe hiểu và kể lại theo tranh truyện kể:Ngỗng và Tép
40 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1553 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài90 : ôn tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân hướng dẫn học sinh viết bảng con
oang, oăng, hoang, hoẵng
- Giáo viên treo khung kẻ ô li viết mẫu – hướng dẫn học sinh cách viết
- GV sửa nét chữ cho HS
* Giáo viên giới thiệu các từ :áo choàng, oang oang, liến thoắng, dài ngoẵng
- Cho HS đọc từ và giải thích từ sau đó GV giải thích lại
- Tìm gạch chân tiếng có chứa vần mới học?
- Cho HS đọc bài
- GV đọc mẫu, vài HS đọc lại bài
Tiết 2
* Cho hs đọc đọc lại các vần và từ ở tiết 1
- Giáo viên uốn nắn sửa sai cho đọc lại theo nhóm.
* GV giới thiệu tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng
-Hỏi tranh vẽ gì?
- Cho học sinh đọc đoạn thơ ứng dụng dưới tranh
- Giáo viên sửa phát âm cho HS
- Tìm tiếng có vần mới học trong đoạn thơ
- GV đọc mẫu, cho vài em đọc lại
- Lắng nghe
- Gồm có âm o, âm a, âm ng ghép lại
-HS ghép vần oang trên bảng cài
- Giống đều bắt đầu oa ,khác âm cuối vần oan kết thúc bằng n,oang kết thúc bằng ng
- o – a – ng – oang
- HS đánh vần CN
-Ghép cá nhân trên bảng cài.
- tiếng hoang gồm có âm h đứng trước vần oang đứng sau
-Vỡ hoang.
-Học sinh đọc CN nối tiếp.
-Đọc lại theo tổ.
-Khác âm ở giữa vần
* Thi đua tìm viết tiếp sức trên bảng: thoáng,choáng,loáng,choạng…
-HS viết bảng con
-Theo dõi nnhận biết cách viết.
- Sửa viết lại bảng con.
* HS đọc thầm từ ứng dụng
-Lắng nghe.
-Tiếng có chứa vần mới học: áo choàng, oang oang, liến thoắng, dài ngoẵng
-Luyện đọc cá nhân.
-4-5 em đọc lại.
* HS đọc cá nhân trên bảng lớp.
-Luyện đọc nhóm 2 lưu ý sửa sai cho bạn
* HS quan sát tranh trả lời câu hỏi.
- Tranh vẽ cô giáo đang dạy các bạn tập viết.
- Đọc cá nhân.
- Cả lớp đọc lại.
-Tiếng có vần mới học trong đoạn thơ:thoảng.
- 4-5 em đọc lại.
Hoạt động 2
b.Luyện viết
(3-5 ph )
Hoạt động 3
c.Luyện nói
( 8-10 ph )
3/Củng cố dặn dò
( 4-5 ph )
* Giáo viên hướng dẫn học sinh viết các vần và từ oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng vào vở
- GV uốn nắn chữ viết cho HS
* 1 HS đọc tên bài luyện nói
- Giáo viên giới thiệu tranh luyện nói
- Giáo viên hướng dẫn HS luyện nói theo tranh
- Hãy nhận xét về trang phục của 3 bạn trong tranh?
- Hãy tìm những điểm giống và khác nhau của các loại trangphục trên?
* Giáo viên cho HS đọc lại bài vừa học trong sgk
- Treo bảng phụ có đoạn văn yêu cầu tìm những từ, tiếng có vần mới học ?
- GV tổng kết giờ học
- Hướng dẫn học sinh học bài, làm bài ở nhà
- Chuẩn bị bài 95
*Cả lớp viết bài vào vở
- Chú ý viết đúng độ cao khoảng cách.
* Aùo choàng ,áo len ,áo sơ mi.
-Quan sát trang trả lời câu hỏi.
-HS thảo luận theo nhóm
HS LN trước lớp
- Một bạn mặc áo mùa hè, hai bạn mặc áo mùa lạnh.
- HS trả lời điểm giống và khác nhau như sau:
-Aùo sơ mi mỏng mát, mặc vào mùa hè
-Aùo len được dệt bằng len, dầy, ấm , mặc vào mùa đông
-Aùo choàng là loại áo dày, thường được mặc vào những ngày lạnh
* đọc lại trong sách giáo khoa.
- HS tìm tiếng mới và đọc các tiếng đó trước lớp.
-Lắng nghe.
THỂ DỤC:tiết 22
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bốn động tác thể dục đã học. Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện được bốn động tác ở mức độ tương đối chính xác. Riêng động tác bụng thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
Làm quen với trò chơi “ nhảy đúng, nhảy nhanh”
Yêu cầu bước đầu biết cách nhảy
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác bụng
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 50 -> 60 m
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
1 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn bốn động tác thể dục đã học
Ôn động tác vươn thở,
Động tác tay:
Động tác chân:
Động tác vặn mình
Học động tác bụng
GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo
Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng hơn vai đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước, mắt nhìn theo tay
Nhịp 2: cúi người, vỗ hai bàn tay vào nhau ở dưới thấp (thấp sát mặt đất càng tốt) chân thẳng, mắt nhìn theo tay
Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa
Nhịp 4: về tư thế cơ bản
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổ chân và vỗ tay phải
Cho HS thực hành vài lần
HS tập theo từng tổ
Cho HS ôn lại cả 5 động tác
Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp
Điểm số hàng dọc theo tổ
Các tổ điểm số báo cáo sĩ số cho lớp trưởng, lớp trưởng báo cáo cho GV
Cho HS giải tán và điểm số lại
Chơi trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”
GV nêu tên trò chơi, chỉ vào hình vẽ rồi làm động tác mẫu, nhảy chậm vào từng ô và giải thích cách chơi
HS chơi thử sau đó chơi chính thức thi đua giữa các tổ
25 phút
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
4 – 5 lần
2 lần
2 lần
5 - > 8 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc
HS chơi trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học,
Giao bài tập về nhà
2 => 3phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT SAO – VUI CHƠI
I/ Mục tiêu:
v Học sinh biết ưu khuyết điểm trong tuần qua.
v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 22
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép.
Đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Một số em còn nói chuyện trong giờ học
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.
Sôi nổi trong học tập.
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc.
2/ Hoạt động 2: Cho học sinh chơi trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 23
-Thi đua đi học đúng giờ.
-Thi đua học tốt.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
TùƯ CHỌN: LUYỆN VIẾT: oa, oe, oai,oay
Mục tiêu:
-Giúp học sinh nhận biết và gọi tên đúng các vần oa, oe, oai,oay
Biết nối các nét cơ bản để viết chữ .
-Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp.
-Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết.
Hoạt động1:
Hoạt động2:
Hoạt động3:
Hoạt động dạy và học
Viết bảng con.
Viết mẫu,
HD cách viết,tư thế ngồi,.. ….
Giúp đỡ HS, sửa sai.
Gọi HS đọc, viết bảng các chũ đã viết
Nhận xét, sửa chữa.
Viết vở
Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi…
Theo dõi , giúp đỡ HS.
Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp
Dặn dò về nhà luyện viết lại.
Cả lớp viết vào bảng con;
Bảng lớp: 2 em
Đọc tên cácchữ : cá nhân , nhóm.
-Cá nhân
Học sinh viét vào vở.
HÁT NHẠC
:Oân bài hát :Tập tầm vông.
I-MỤC TIÊU:
- Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc hai lời bài hát.
- Học sinh tập và biểu biễn được bài hát,thực hiện một vài động tác vận động phụ hoạ. Phân biệt chuỗi âm thanh đi lên đi xuống
- Học sinh thích thú được học hát tư đó các em thêm yêu âm nhạc.
II-CHUẨN BỊ:
-Trình diễn bài hát và một vài động tác phụ hoạ .
- Miệng hát,tay vỗ đệm kết hợp đung đưa thân người và nhún chân theo phách.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
ND-thời lượng
Hoạt động -GV
Hoạt động -HS
Hoạt động 1:
Oân bài hát :Tập tầm vông
Hoạt động 2:
Biểu diễn (7-8’ )
Hoạt động 3:
Thi biểu diễn
(7-8 ‘ ph )
Hoạt động 4
Phân biệt chuỗi âm thanh đi lên,đi xuống ,đi ngang.
( 4-6 ‘)
Hoạt động 5
( 3-5 ph )
*Yêu cầu học sinh ôn lại hai lời của bài hát : Tập tầm vông
- Yêu cầu luyện tập theo tổ.
*Tổ chức thi biểu diễn.
-Nhận xét tuyên dương.Cho một số em xuất sắc biểu diễn lại.
-Yêu cầu thực hiện lại lần 2.
-Theo dõi uốn nắn một số em làm chưa được.
*Các nhóm chọn và cử người thi hát và biểu diễn.
-Giáo viên và các tổ trưởng làm BGK.
-GK đánh giá nhận xét cuộc thi.
*Hát một đoạn
Mẹ mua cho áo mới nhé.
Biết đi thăm ông bà.
Rồi tung tăng ta đi bên nhau
*Chọn 1 HS bất kỳ điều khiển.
-Dặn học thuộc bài hát
*Lớp phó văn thể bắt nhịp cho cả lớp ôn luyện bài hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
-Các tổ trưởng điều khiển thành viên,vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
-Lần lượt các tổ lên thi trước lớp .Các nhóm theo dõi chéo chon ra nhóm xuất sắc nhất.
-Lớp theo dõi sửa sai .
-Lớp hát và làm theo .
-Lớp trưởng bắt nhịp ,cả lớp thực hiện.
-Làm sai sửa lại.
*Mỗi nhóm 1-2 HS.
-Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn.
-Chọn ra bạn xuất sắc nhất.
* Theo dõi lắng nghe cảm nhận và nêu đoạn nào âm thanh đi lên ,đi xuống đi ngang
-Aâm thanh đi lên
Aâm thanh đi xuống
Aâm thanh đi ngang
*Cả lớp hát.
-Nghe và thực hiện.
File đính kèm:
- t22.doc