Bài giảng Bài :vệ sinh cá nhân- Vệ sinh răng miệng

- HS biết ăn uống đủ lượng đủ chất, sinh hoạt điều độ, mang lại sức khoẻ tốt

- HS có thói quen giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh ăn uống tốt.

- Giáo dục ý thức giữ gìn vệ snh cá nhân

II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN

- Tranh minh hoạ bài học,

Câu chuyện “ Một ngày của bé

doc39 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2898 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài :vệ sinh cá nhân- Vệ sinh răng miệng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghịch nước bẩn lại lười tắm rửa -Vì Nếp cũng lười tắm rửa như Gạo -Không đúng vì như vậy làm ô nhiễm môi trường -Vì ăn quà vặt ở dọc đường, ăn dưa hấu bị ruồi bu vào - Mỗi bạn đã có 1 chiếc khăn riêng, luôn ăn mặc sạch sẽ, mang giày dép luôn Thường xuyên tắm rửa, rửa tay trước khi ăn và sau khi chơi. Biết uống nước đun sôi. Aên thức ăn tươi sạch và luôn được đậy kĩ Củng cố dặn dò Hôm nay học bài gì? Chúng ta phải làm gì để tránh bị tiêu chảy? Để giữ gìn cơ thể sạch sẽ chúng ta phải làm gì? Dặn HS về nhà nhớ thực hiện tốt các điều mà ta đã học Nhận xét tiết học HS lắng nghe và trả lời câu hỏi MĨ THUẬT: tiết 32 Bài : VẼ ĐƯỜNG DIỀM TRÊN VÁY ÁO I. MỤC TIÊU. Giúp HS nhận biết được vẻ đẹp của trang phục có trang trí đường diềm Biết cách vẽ đường diềm trên váy áo Vẽ được đường diềm trên váy áo và tô màu theo ý thích II. CHUẨN BỊ GV: chuẩn bị một số đồ vật thổ cẩm như : áo, khăn, túi, có trang trí đường diềm HS: vở vẽ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em Nhận xét sự chuẩn bị của HS Nêu ưu khuyết của bài trước để HS rút kinh nghiệm HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra Bài mới HS quan sát nhận xét Hướng dẫn HS cách vẽ HS thực hành Củng cố dặn dò GV giới thiệu bài “ Vẽ đường diềm trên váy áo” GV cho HS xem một số đồ vật đã chuẩn bị sẵn và hỏi Đường diềm được trang trí ở đâu? Trang trí đường diềm có làm cho áo, váy thêm đẹp hơn không? =>Như vậy đường diềm được sử dụng nhiều trong việc trang trí quần, áo, váy và trang phục của các dân tộc miền núi Hướng dẫn HS cách vẽ đường diềm Vẽ hình: Chia khoảng, cố qắng chia cho đều. Vẽ hình theo nhiều cách khác nhau Vẽ màu: Vẽ màu theo ý thích. Vẽ màu nền khác với màu hình. Hình giống nhau tô màu giống nhau HS nêu yêu cầu của bài thực hành HS thực hành vẽ hình GV theo dõi uốn nắn HS yếu. Gợi ý cho HS tìm màu theo ý thích, không gò ép HS theo ý mình HS bình chọn bài vẽ đẹp HD HS nhận xét về hình vẽ và cách sắp xếp bố cục. Nhận xét về màu sắc và cách vẽ màu GV nhận xét đánh giá chung tiết học Tuyên dương một số em làm bài tốt HD HS chuẩn bị bài sau. Quan sát các loại hoa HS quan sát tranh và nhận xét HS lắng nghe cô hướng dẫn HS thực hành vẽ vào vở Tự nhiên xã hội :tiết 32 Bài : TRỜI NÓNG- TRỜI RÉT I. MỤC TIÊU HS nhận biết được trời nóng hay trời rét Biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi trời nóng, trời rét Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết nóng hoặc lạnh II. CHUẨN BỊ Các hình ảnh trong bài 33 sgk, Một số đồ dùng phù hợp với thời tiết nóng, lạnh III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Dựa vào những dấu hiệu nào để biết được trời lặng gió hay có gió? HS dưới lớp nhận xét bạn trả lời GV nhận xét, cho điểm HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn Bài mới Giới thiệu Hôm nay chúng ta học bài : “Trời nóng, trời rétù” để biết thêm hiện tượng thời tiết này HS lắng nghe Hoạt động 1 Quan sát tranh và làm việc với các tranh sưu tầm MĐ: HS phân biệt được các tranh ảnh mô tả trời nóng và trời rét. Biết sử dụng vốn từ của mình để mô tả cảm giác khi trời nóng hoặc trời rét Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện GV chia lớp thành 4 nhóm Yêu cầu các nhóm phân loại tranh ảnh mà các em sưu tầm được về trời nóng và trời rét Mỗi HS nêu lên 1 dấu hiệu của trời nóng ( vừa nói vừa chỉ vào tranh ) Đại diện các nhóm lên giới thiệu trước lớp Các nhóm khác bổ sung GV cho cả lớp thảo luận Hãy nêu cảm giác của em trong những ngày trời nóng hoặc trời rét? Kể tên những đồ dùng cần thiết mà em biết để giúp ta bớt nóng hay bớt lạnh GV kết luận: Trời nóng quá thường thấy người bức bối, toát mồ hôi. Người ta thường mặc áo ngắn tay, màu sáng, để làm cho bớt nóng. Dùng quạt và dùng máy điều hoàđể làm giảm nhiệt độ trong phòng Trời rét làm chân tay tê cóng, người run lên, da sởn gai ốc. Người ta cần mặc nhiều quần áo, màu sẫm để chống lạnh. Những nơi rét quá phải dùng lò sưởi hoặc máy điều hoà HS thảo luận theo nhóm HS các nhóm báo cáo kết quả thảo luận HS lắng nghe Hoạt động 2 Trò chơi “ Trời nóng, trời rét” MĐ: HS hình thành thói quen ăn mặc phù hợp thời tiết GV nêu cách chơi Một bạn hô “Trời nóng” các bạn khác nhanh chóng cầm tấm bìa có vẽ trang phục và các đồ dùng phù hợp khi trời nóng Khi bạn hô “ Trời rét” ta cũng làm tương tự như với trời nóng Ai nhanh sẽ thắng cuộc GV cho HS chơi theo nhóm HS thảo luận câu hỏi: Tại sao chúng ta phải ăn mặc phù hợp với thời tiết? GV kết luận: Trang phục phù hợp với thời tiết sẽ bảo vệ được cơ thể, phòng chống được một số bệnh như cảm nắng, cảm lạnh, sổ mũi, viêm phổi, nhức đầu ... HS làm việc cá nhân Củng cố dặn dò Hôm nay học bài gì? Cho HS chơi trò chơi để củng cố các kiến thức Nhận xét tiết học . Tuyên dương tổ nhanh nhẹn HD HS học bài ở nhà HS đọc và trả lời các câu hỏi trong sgk Làm bài tập HS chơi trò chơi Bài soạn lớp 1 THỂ DỤC:tiết 32 Bài: BÀI THỂ DỤC TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn bài thể dục . Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác Tiếp tục ôn trò chơi “Tâng cầu” theo nhóm hai người. Yêu cầu nâng cao thành tích II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Đứng vỗ tay và hát Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu 1 => 2 phút 1 phút 1 phút 1 lần 1 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn bài thể dục : Lần 1: GV hô nhịp, không làm mẫu HS thực hành theo nhịp hô GV chú ý sửa sai cho các em Lần 2: cán sự hô Thi đua xem tổ nào thuộc bài và làm động tác chính xác nhất Trò chơi chuyền cầu theo nhóm 2 người Cho HS thi đua chuyền cầu giữa các nhóm với nhau. Đôi nào chuyền, cầu không rơi xuống đất là thắng cuộc Nhóm cử cá nhân thi tài xem ai giỏi nhất lớp về chuyền cầu GV theo dõi, uốn nắn sửa sai HS chơi trò chơi khoảng 8 phút 5- 7 phút vài lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng và hát Tập động tác điều hoà của bài thể dục Chơi trò chơi GV cùng HS hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 2 x 8 nhịp 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x MĨ THUẬT Bài :VẼ ĐƯỜNG DIỀM TRÊN VÁY ÁO I. MỤC TIÊU. Giúp HS nhận biết được vẻ đẹp của trang phục có trang trí đường diềm Biết cách vẽ đường diềm trên váy áo Vẽ được đường diềm trên váy áo và tô màu theo ý thích II. CHUẨN BỊ GV: chuẩn bị một số đồ vật thổ cẩm như : áo, khăn, túi, có trang trí đường diềm HS: vở vẽ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS A – Kiểm tra bài cũ : 3 -4’ * GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em - Nhận xét sự chuẩn bị của HS Nêu ưu khuyết của bài trước để HS rút kinh nghiệm * HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra * Lắng nghe rút kinh nghiệm B- Bài mới : * Giới thiệu bài: 2 – 3’ Hoạt động 1: HS quan sát nhận xét 5-6’ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ 5-6’ Hoạt động 3: HS thực hành 15’ C- củng cố – dặn dò 3 -4 ‘ GV giới thiệu bài “ Vẽ đường diềm trên váy áo” - GV cho HS xem một số đồ vật đã chuẩn bị sẵn và hỏi Đường diềm được trang trí ở đâu? Trang trí đường diềm có làm cho áo, váy thêm đẹp hơn không? =>Như vậy đường diềm được sử dụng nhiều trong việc trang trí quần, áo, váy và trang phục của các dân tộc miền núi * Hướng dẫn HS cách vẽ đường diềm Vẽ hình: Chia khoảng, cố qắng chia cho đều. Vẽ hình theo nhiều cách khác nhau Vẽ màu: Vẽ màu theo ý thích. Vẽ màu nền khác với màu hình. Hình giống nhau tô màu giống nhau * Yêu cầu HS nêu yêu cầu của bài thực hành - Yêu HS thực hành vẽ hình - GV theo dõi uốn nắn HS yếu. Gợi ý cho HS tìm màu theo ý thích, không gò ép HS theo ý mình * DH HS bình chọn bài vẽ đẹp HD HS nhận xét về hình vẽ và cách sắp xếp bố cục. Nhận xét về màu sắc và cách vẽ màu - GV nhận xét đánh giá chung tiết học Tuyên dương một số em làm bài tốt - HD HS chuẩn bị bài sau. Quan sát các loại hoa - HS quan sát tranh và nhận xét -Đường diềm được trang trí ở áo váy , Trang trí đường diềm có làm cho áo, váy thêm đẹp hơn rất nhiều - Lắng nghe * HS lắng nghe cô hướng dẫn * Vẽ trang trí đường diềm - HS thực hành vẽ vào vở - Thực hành theo ý thích chọn màu để tô * Chọn ra trong nhóm bạn vẽ đẹp nhất thi trước lớp - Lắng nghe rút kinh nghiệm - Nghe để thực hiện

File đính kèm:

  • docmuoi 32.doc
Giáo án liên quan