Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết,dẹt lai.
- Bước đàu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung: Vẻ đẹp của lá , hoa,hương sắc loài sen.
-Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK).
35 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng bài Tập đọc đầm sen tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hép cộng và phép trừ ; giải được bài toán có lời văn trong phạm vi các phép tính đã học
- Bài tập cần làm. Bài 1, 2, 3, 4.
B. Đồ dùng dạy học:
- GV và hs: Các bó que tính chục và rời , các thẻ đúng, sai.
C. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
I. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 học sinh trả lời câu hỏi bài 1 và 2 sgk/161
- Nhận xét - Ghi điểm
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Ôn tập cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
* Bài1: Tính nhẩm
- Gọi 3hs lên bảng sửa bài- Nêu cách nhẩm
- Chỉ rõ mối quan hệ giữa phép cộng và trừ
* Bài 2: Đặt tính rồi tính
- Hướng dẫn mẫu: 36 + 12
- 2 hs sửa bài
- Chỉ rõ mối quan hệ giữ phép cộng và trừ
* Bài 3: Ghi tóm tắt lên bảng
- Yêu cầu hs nhận dạng bài toán
- 1 hs lên sửa bài
* Bài 4: Thực hiện tương tự
- Lưuý dạng toán bớt đi
- Sửa bài
III. Củng cố dặn dò:
- Tổ chức thi trả lời nhanh
- GV đưa ra một số phép tính đã học
- Chuẩn bị bài : Luyện tập
- Nhận xét tiết dạy, tuyên dương.
Hoạt động của HS
- Nhắc lại tên bài học
- HS nêu yêu cầu
- Làm miệng, bảng con
- 1 hs làm mẫu, nêu cách đặt tính và cách tính
- Làm bảng con
- 2 hs đọc bài toán
- Dạng toán thêm vào
- Giải toán vào vở
- HS giải vào vở.
- Đổi chéo bài để kiểm tra
- Thi đua trả lời nhanh theo 2dãy
..................................................................................................
Thể dục
Trò chơi vận động
A. Mục tiêu: HS
- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi.
- Kiểm tra nhận xét 6 chứng cứ 1.
B. Địa điểm phương tiện:
- Dọn vệ sinh nơi tập.
C. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu:
- Thổi còi tập trung học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu của bài học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát)
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc theo địa hình tự nhiên ở sân trường 40 đến 60 mét.
- Đi thường theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ) và hít thở sâu
- Múa hát tập thể
II. Phần cơ bản:
* Trò chơi: Chuyền cầu theo nhóm 2 người:
- Cho HS cả lớp tập hợp thành 2 hoặc 4 hàng dọc, sau đó quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một. - - Tiếp theo dàn đội hínhao cho từng đôi một cách nhau 1,5 – 3 m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kiatoois thiểu 1m.Trường hợp sân hẹp, HS đông, GV có thể cho tập hợp theo 2 đợt, mỗi đợt 2 tổ.
- GV chọn 2 HS có khả năng thực hiện động tác tốt nhất, chỉ dẫn bằng lời cho 2 HS đó làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi cho cả lớp biết, rồi cho từng nhóm tự chơi.
+ Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ”
- GV nêu tên trò chơi
- GV sửa chữa, uốn nắn.
III. Phần kết thúc :
- GV dùng còi tập hợp học sinh.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Đi thường theo nhịp và hát 2 -> 4 hàng dọc và hát
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà thực hành.
- Học sinh ra sân. Đứng tại chỗ,
khởi động.
- Học sinh lắng nghe nắm yêu
cầu nội dung bài học.
- Học sinh thực hiện theo hướng
dẫn của lớp trưởng.
- Học sinh thực hiện theo hướng
dẫn của GV.
- Học sinh tập động tác bụng.
- Học sinh nêu lại quy trình tập .
- Học sinh đứng theo từng đôi
một quay mặt vào nhau
- 1 đôi lên làm mẫu
- HS bắt đầu chơi.
..................................................................................................
Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 năm 2013
Tập đọc
Người bạn tốt
A. Mục tiêu: HS
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bút chì, liền đua, sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết ngắt hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. Trả lời được câu hỏi 1,2 ( sgk)
B. Đồ dùng dạy học:
- Sách Tiếng Việt, bảng phụ ghi bài đọc.
C. Các hoạt động dạy học : Tiết 1
Hoạt động của GV
I. Kiểm tra bài cũ:
- Đọc thuộc lòng bài thơ: Mèo con đi
- GV nhận xét cho điểm:
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung giờ học.
a. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu
+ Luyện đọc tiếng, từ khó:
- Gạch chân- Hướng dẫn cách đọc: bút, liền, ngắn, ngượng nghịu, đặt
- Giải nghĩa: ngượng nghịu
+ Luyện đọc câu:
- Hướng dẫn đọc câu : - Cúc ơi, cho... với.
- GV lưu ý nghỉ hơi ở chỗ có dấu phẩy:
- Cho hs tiếp nối nhau đọc
+ Luỵên đọc đoạn, cả bài: Có 2 đoạn:
Đoạn1: Trong giờ vẽ...cho Hà
Đoạn2: Phần còn lại
- Đọc theo cách phân vai
- Hướng dẫn cách đọc theo vai:1 em đọc lời người dẫn chuyện, 1 em đọc lời của Hà,1 em đọc lời của Nụ
- Cho hs đọc đồng thanh.
b. Ôn vần uc, ut
- So sánh 2 vần, đọc vần
- Tìm tiếng trong bài có vần uc
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ut
- Nói câu chứa tiếng có vần uc hoặc ut
+ Treo tranh: Hướng dẫn mẫu như sgk
+ Thi nói câu nối tiếp
Tiết 2
3. Tìm hiểu bài thơ
- Gọi 2 hs đọc đoạn 1
- Hỏi: Hà hỏi mượn bút, ai đã giúp Hà?
- Gọi 2 hs đọc đoạn 2
- Hỏi: Bạn nào giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp ?
*Tóm tắt nội dung: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành.
- GV đọc mẫu lần 2:
- Tổ chức thi đọc diễn cảm
- Cho hs đọc toàn bài
4. Luyện nói:
Kể về bạn tốt của em
- Hỏi: Thế nào là người bạn tốt?
- Gọi 2 hs làm mẫu theo tranh
- Nhận xét, tuyên dương
III. Củng cố dặn dò:
- Hỏi lại nội dung bài
- Dặn về nhà luyện đọc lại bài.
- Chuẩn bị bài bài sau : Ngưỡng cửa.
- Nhận xét tiết dạy, tuyên dương.
Hoạt động của HS
- Gọi 2 HS đọc và trả lời câu hỏi.
+ Mèo con kiếm cớ gì để định trốn học ?
+ Vì sao Mèo con lại đồng ý đi học ?
- Nhắc lại tên bài học
- Lắng nghe
- Tìm tiếng khó đọc, phân tích- đọc cá nhân, Đọc cả lớp
- 4 hs đọc
- 2 hs
- Đọc nối tiếp mỗi em 1 câu
- 2 hs đọc mẫu- Vài cặp đọc
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- 3 hs đọc mẫu:
- Đọc trong nhóm 3 hs
- Thi đọc theo nhóm
- 2 hs đọc cả bài- đồng thanh.
- HS mở sgk: gạch chân bằng bút chì, phân tích tiếng
- Vài hs nêu trước lớp
- Quan sát tranh ở sgk
- 2 hs nêu câu theo tranh
- Thi đua theo 2nhóm.
- Lớp đọc thầm
- Hà hỏi mượn bút, Cúc từ chối, Nụ cho Hà mượn
- 2 hs đọc - Trả lời
- Hà tự đến giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp.
Nghe
- 2hs đọc nối tiếp
- 3 hs đọc phân vai
- 2 hs đọc cả bài
- Quan sát tranh
- Vài hs nêu ví dụ
- 4hs nêu bạn tốt ở 4 tranh
- Vài hs kể về người bạn tốt của mình
- Trả lời
...............................................................................................................
Tự nhiên xã hội
Trời nắng, trời mưa
(Mức độ tích hợp liên hệ)
A. Mục tiêu: HS
- Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nắng, mưa.
- Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nắng, mưa.
* Thời tiết nắng, mưa, gió,nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
- Kiểm tra nhận xét 8 chứng cứ 1, 2.
B. Đồ dùng dạy học
- Các hình ảnh trong bài 30 sgk/62
- GV và hs sưu tầm những tranh ảnh về trời nắng, trời mưa
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
I. Kiểm tra bài cũ :
- Kể một số con vật có hại, một số con vật có lợi ?
- Kể tên một số cây rau, cây hoa, cây gỗ ?
- GV nhận xét.
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Nội dung giờ học:
* Hoạt động 1: Nhận biết dấu hiệu trời nắng, trời mưa
- Thực hiện hành động: Dán các tranh ảnh sưu tầm theo 2 cột: một bên là trời nắng, 1 bên là trời mưa và thảo luận:
+ Nêu các dấu hiệu về trời nắng, trời mưa?
- Khi trời nắng, bầu trời và đám mây như thế nào?
- Khi trời mưa, bầu trời và đám mây như thế nào?
- Kiểm tra kết quả hoạt động
* Kết luận: + Khi trời nắng, bầu trời trong xanh, có mây trắng, có mặt trời sáng chói.
+ Khi trời mưa, bầu trời u ám, mây đen phủ kín, không có mặt trời, có những giọt mưa rơi.
* Hoạt động 2: Thảo luận cách giữ gìn sức khỏe khi nắng, khi mưa.
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Tại sao khi đi trời nắng, bạn phải nhớ đội mũ?
- Để không bị ướt khi đi trời mưa, bạn phải làm gì?
- Kiểm tra kết quả hoạt động
* Kết luận: GV chốt lại
III. Củng cố dặn dò:
Trò chơi: " Trời nắng, trời mưa"
- Chuẩn bị bài : Thực hành: Quan sát bầu trời
- Nhận xét tiết dạy, tuyên dương
- 2 HS trả lời.
- Nhắc lại tên bài học
- Làm việc theo nhóm (6,7 hs) Nếu
không có tranh thì sử dụng tranh sgk/62
- Đại diện nhóm lên trình bày, các nhóm
khác bổ sung
- HS nhắc lại
- Làm việc theo nhóm 2 hs
- HS trả lời câu hỏi, lớp bổ sung và
nhận xét
.......................................................................................................
Thủ công
Cắt dán hàng rào đơn giản (tiết 1)
A. Mục tiêu: HS
- Biết cách kẻ, cắt, các nan giấy.
- Cắt được các nan giấy. Các nan giấy tương đối đều nhau .Đường cắt tương đối thẳng.
- Dán được các nan giấy thành hình hàng rào đơn giản. Hàng rào có thể chưa cân đối.
- Kiểm tra nhận xét 8 chứng cứ 1
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: Mẫu các nan giấy và hàng rào, giấy kẻ ô, kéo, hồ dán, thước kẻ, bút chì .
- HS: Giấy màu có kẻ ô, Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán.
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
I. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
II. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS quan sát nhận xét
- Số nan đứng ? số nan ngang ?
- Khoảng cách giữa các nan đứng là bao nhiêu ô ?
- Giữa các nan ngang bao nhiêu ô ?
3. Hướng dẫn HS kẻ, cắt các nan giấy
- Lật mặt trái tờ giấy màu có kẻ ô kẻ theo các đường kẻ để có hai đường thẳng cách đều.
- Hướng dẫn kẻ 4 nan đứng (dài 6 ô, rộng 1 ô) và hai nan ngang (dài 9 ô, rộng 1 ô)
- Cắt theo các đường thẳng cách đều sẽ được các nan giấy.
+ Kẻ 4 đoạn thẳng cách đều 1 ô dài 6 ô
+ Kẻ tiếp 2 đường thẳng cách đều 10 dài 9 ô
III. Nhận xét - dặn dò:
- GV nhận xét về tinh thần học tập sự chuẩn bị về đồ dùng học tập, kỹ năng kẻ cắt của HS
- Dặn HS chuẩn bị để giờ sau học tiếp bài: Cắt dán hàng rào đơn giản.
Hoạt động của HS
- GV hướng dẫn HS quan sát mẫu
- HS quan sát giấy mẫu và hàng rào.
- GV đặt câu hỏi để HS nhận xét
- Số nan đứng, Số nan ngang .
- GV thao tác chậm để HS quan sát
- HS thực hành kẻ, cắt các nan giấy.
- Trong lúc HS thực hiện bài làm GV
quan sát, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
+ HS thực hành kẻ cắt các nan giấy rời khỏi
tờ giấu màu.
File đính kèm:
- GA lop 1 tuan 29 + 30 da sua.doc