- HS hiểu :bạn bè là những người cùng học, cùng chơi, cho nên cần phải đoàn kết, cư xử tốt với nhau. Làm cho cuộc sống vui hơn, tình cảm bạn bè càng thêm gắn bó.
- Với bạn bè cần phải tôn trọng, giúp đỡ, cùng nhau làm các công việc chung, không trêu chọc, đánh nhau làm bạn đau, làm bạn giận
- Có thái độ tôn trọng, yêu quý bạn bè
45 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1564 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài :em và các bạn (tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của việc ăn rau thường xuyên và ăn rau đã rửa sạch
II. CHUẨN BỊ
-Các hình trong bài 21 sgk
-Tranh ảnh và các loại rau thật
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ
3-5’
* GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
-Khi đi bộ em phải đi như thế nào cho đúng quy định?
-Nếu bạn đi học vừa đi vừa đùa giỡn thì em sẽ khuyên bạn như thế nào?
- GV nhận xét bài cũ
* Lên bảng ttrả lời câu hỏi
HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn
-Khi đi bộ em phải đi trên vỉa hè,bên lề đường ,sang đường phải có đèn báo…cho đúng quy định
-Nếu bạn đi học vừa đi vừa đùa giỡn thì em sẽ khuyên bạn đi vào lề đường không đùa giỡn kẻo xe đến không kịp tránh
- Lắng nghe.
2/ Bàimới
* Giới thiệu
1-2’
* Đưa ra các loại rau. Cho HS quan sát các loại rau và hỏi:
- Đây là rau gì?
- Loài rau này được trồng ở đâu?
-Hôm nay ta học bài:( Cây rau )
* HS quan sát và thảo luận cả lớp nêu
- Nêu tên:rau cải ,su hào,cải bắp…
- Trồng ở vườn ,ở ruộng
- Lắng nghe
Hoạt động 1
Quan sát cây rau
*HS chia thành các nhóm nhỏ để quan sát cây rau và trả lời câu hỏi:
- Hãy chỉ và nói rễ, thân, lá của cây rau?
-Trong các bộ phận đó, bộ phận nào ăn được?
- Em thích ăn loại rau nào nhất?
- Gọi Đại diện các nhóm lên trả lời
GV kết luận:
Có nhiều loại rau, rau cải, rau sú, rau xà lách, rau rền...
Cây rau gồm có các bộ phận: rễ, thân, lá
Có loại rau ăn lá như: rau cải, rau muống
Có loại rau ăn thân như: su hào
Có loại rau ăn củ như : cà rốt, củ cải...
Có loại rau ăn hoa, quả như :hoa thiên lí, hoa bí, quả bí, quả cà chua...
*Nhóm 2 quan sát thảo luận trả lời câu hỏi của giáo viên về rễ, thân, lá của cây rau.
-Trong các bộ phận đó, bộ phận thân,lá ăn được.
- Nêu theo ý thích
- Các nhóm khác theo dõi bổ xung.
-Lắng nghe.
Hoạt động 2
Làm việc với sgk
MĐ: HS biết được ích lợi của việc ăn rau và sự cần thiết phải rửa rau sạch trước khi ăn
* GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo nhóm:
- Cây rau được trồng ở đâu?
- Hãy chỉ rễ, thân, lá của cây rau cải?
- Hãy kể tên một số cây rau mà em biết?
- Em thích ăn loại rau nào?
- Hãy nói ích lợi của việc ăn rau?
- Nếu ta không ăn rau điều gì sẽ sảy ra?
* GV kết luận:
-Aên rau rất có lợi cho sức khoẻ vì trong rau chứa nhiều vitamin. Aên rau tránh táo bón, tránh chảy máu chân răng. Trước khi ăn ta cần phải rửa sạch rồi mới ăn
* HS quan sát tranh thảo luận và trả lời theo nhóm nhỏ.Nhóm khác theo dõi bổ xung.
- Cây rau được trồng ở vườn ở ruộng …
-Để cây rau cải lên quan sát ,chỉ rễ, thân, lá của nó.
-Ví dụ:cải ,xà lách xoong,xà lách,cải canh…
- Nêu theo ý thích
- ăn rau cung gấp cho cơ thể một lượng vi ta min ,giúp cơ thể khoẻ mạnh.
- cơ thể sẽ bị thiếu chất gây ra một số bệnh .
- Lắng nghe.
Hoạt động 3
Trò chơi : “Đố bạn rau gì?”
* Bước 1: GV HD cách chơi
- GV đưa cho mỗi HS một cây rau và yêu cầu HS nói tên của cây rau đó
- Bước 2: cho HS thực hiện trò chơi. GV quan sát xem ai sai
-Tổng kết trò chơi
* HS chơi trò chơi vài lần theo nhóm
- Nghe nắm bắt luợt chơi.
- Các nhóm cử đại diện lên thi tài: GV nêu cách chơi
HS đứng xếp hàng ngang, bịt mắt lại rồi dùng tay sờ, ngắt lá ngửi vv...để đoán xem đó là rau gì.
Nếu bạn nào đoán đúng là nhóm đó thắng
-Lắng nghe.
3 /Củng cố dặn dò
* Hôm nay học bài gì?
- Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, ta có nên ăn rau không? Vì sao?
GV nhắc nhở HS phải thường xuyên ăn rau. Trước khi ăn rau phải rửa sạch
- Cho HS làm bài vào vở bài tập
Nhận xét tiết học tuyên dương HS tích cực
* Cây rau
- Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, ta có nên ăn rau để cơ thể có đủ chất chống lại một só bệnh tật.
- HS lắng nghe
- Cả lớp mở vở ra làm
Hoạt động ngoài giờ
Hát múa chủ đề ôn luyện
I-Mục tiêu .
- Củng cố lại một số bài hát theo chủ đề đã học .
-Sinh hoạt lớp.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
-Lưới học bài ham chơi:Khoa, trường,Thịnh…
2. Công tác tuần 23
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến
- hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm.
3 .Oân lại các bài hát theo chủ đề tuần 18
-giáo viên gợi ý chủ đề cho học sinh.
-HS thi hát kết hợp múa trước lớp.
-Một học sinh hát cho cả nhóm múa ,các nhóm theo dõi nhận xét .
-giáo viên cùng học sinh cả lớp theo dõi chọn ra nhóm biểu diễn hay nhất tuyên dương.
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 23
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thư
20/2/2006
Đao đức
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Đi bộ đúng quy định ( t1)
Trường em
Tiết 2
Thứ ba
21/2
Tập đọc
Tập đọc
Thủ công
Toán
Tặng cháu
Tiết 2
Thứ tư
22/2
Tập đọc
Tập đọc
Toán
Thứ năm
23/2
Tập đọc
Tập đọc
Hát nhạc
Toán
Thứ sáu
24/2
Tập đọc
Tập đọc
Tập viết
TN- X H
H Đ N G
MĨ THUẬT: tiết 22
Bài : VẼ VẬT NUÔI TRONG NHÀ
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm, màu sắc một vài vật nuôi trong nhà
Biết cách vẽ con vật quen thuộc
Vẽ được hình hoặc vẽ màu một con vật theo ý thích
II. CHUẨN BỊ
GV: Một số con vật như: gà, mèo, thỏ bằng tranh
HS: vở tập vẽ, màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ của HS
Nêu ưu khuyết của bài vẽ màu vào tranh để học sinh rút kinh nghiệm
HS kiểm tra dụng cụ học vẽ
Bài mới
a- HS quan sát tranh các con vật
HD cách vẽ
HS thực hành vẽ
Củng cố dặn dò
GV giới thiệu bài “ vẽ vật nuôi trong nhà”
Tên các con vật là gì?
Các bộ phận của chúng có hình dáng như thế nào?
Hãy kể một vài con vật nuôi khác?
HD HS cách vẽ
- Vẽ các hình chính như : đầu, mình trước
- Các chi tiết vẽ sau
- Vẽ màu theo ý thích
- GV cho HS tham khảo bài vẽ các con vật
- HS thực hành vẽ
- GV gợi ý để HS thực hành
- Vẽ các con vật có dáng khác nhau
- Có thể vẽ thêm hình khác nhau như: (nhà, cây hoa,...) cho bài thêm sinh động hơn
- Vẽ một hoặc hai con vật nuôi theo ý thích của mình
- Vẽ xong tô màu theo ý thích
- Chú ý vẽ to vừa phải với khổ giấy
-GV uốn nắn giúp đỡ HS yếu
- Nhận xét bài vẽ của HS
- Cho HS bình chọn bài vẽ đẹp
- Tuyên dương một số em vẽ đẹp
- Chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học
HS quan sát tranh và nhận xét
HS theo dõi, lắng nghe
HS thực hành vẽ
THỂ DỤC:tiết 22
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bốn động tác thể dục đã học. Học động tác bụng. Yêu cầu thực hiện được bốn động tác ở mức độ tương đối chính xác. Riêng động tác bụng thực hiện ở mức độ cơ bản đúng.
Làm quen với trò chơi “ nhảy đúng, nhảy nhanh”
Yêu cầu bước đầu biết cách nhảy
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác bụng
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
Chạy nhẹ nhàng thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 50 -> 60 m
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
1 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn bốn động tác thể dục đã học
Ôn động tác vươn thở,
Động tác tay:
Động tác chân:
Động tác vặn mình
Học động tác bụng
GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo
Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng hơn vai đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước, mắt nhìn theo tay
Nhịp 2: cúi người, vỗ hai bàn tay vào nhau ở dưới thấp (thấp sát mặt đất càng tốt) chân thẳng, mắt nhìn theo tay
Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa
Nhịp 4: về tư thế cơ bản
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổ chân và vỗ tay phải
Cho HS thực hành vài lần
HS tập theo từng tổ
Cho HS ôn lại cả 5 động tác
Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp
Điểm số hàng dọc theo tổ
Các tổ điểm số báo cáo sĩ số cho lớp trưởng, lớp trưởng báo cáo cho GV
Cho HS giải tán và điểm số lại
Chơi trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”
GV nêu tên trò chơi, chỉ vào hình vẽ rồi làm động tác mẫu, nhảy chậm vào từng ô và giải thích cách chơi
HS chơi thử sau đó chơi chính thức thi đua giữa các tổ
25 phút
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
4 – 5 lần
2 lần
2 lần
5 - > 8 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc
HS chơi trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học,
Giao bài tập về nhà
2 => 3phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- muoi 22.doc