- HS hiểu :Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường
- Qua đường ở ngã ba, ngã tư phải đi theo đèn hiệu ( và vạch quy định )
- Đi bộ đúng quy định là đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người
41 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : đi bộ đúng quy định ( tiết một ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏ xem ai nhanh hơn ai cùng thi chạy.
- Thỏ đáp lại Rùa :Được ta sẽ thi chạy.
Tranh 3: Trong cuộc thi Rùa đã chạy hết sức.
- Còn Thỏ nhởn nhơ hái hoa ,bắt bướm.
Tranh 4:Rùa về đích trước.
-Thỏ nhanh nhẹn mà lại bị thua vì thỏ la cà ,chủ quan coi thường rùa.
-Đại diện nhóm kể
-Thỏ thưa Rùa vì Thỏ la cà ,chủ quan coi thường rùa.
- Câu chuyện này khuyên không nên học theo Tho ûchủ quan, kiêu ngạo. Nên học tập bạn Rùa dù chậm chạp nhưng nhẫn nại và kiên trì ắt thành công
- Lắng nghe.
3/Củng cố dặn dò
* Vì sao chúng ta lại phải học tập bạn Rùa?
- GV nhận xét tiết học
Dăn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe
* Nên học tập bạn Rùa dù chậm chạp nhưng nhẫn nại và kiên trì ắt thành công
-HS lắng nghe
----------------------------------------------------
Môn:Tự nhiên xã hội
Bài :CÂY HOA
I. MỤC TIÊU
HS biết kể tên một số cây hoa và nơi sống của hoa
Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa.
Nói được ích lợi của việc trồng hoa
Có ý thức chăm sóc hoa ở nhà, không bẻ cành hái hoa nơi công cộng
II. CHUẨN BỊ
Hình ành các cây hoa ở bài 23
Sưu tầm một số cây hoa mang đến lớp
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ
* GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
-Vì sao chúng ta nên ăn nhiều rau?
- Khi ăn rau cần chú ý điều gì?
- GV nhận xét đánh giá
* Học sinh lên bảng trả lời.
HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn
- Aên nhiều rau để có nhiều vi ta min…
- Khi ăn rau cần rửa sạch rau trước khi ăn..
- Lắng nghe.
2/Bài mới
* Giới thiệu
* Có một loại cây mà ích lợi của nó gắn rất nhiều với cuộc sống, đó là cây hoa. Để hiểu rõ về cây hoa, hôm nay lớp mình cùng học bài : “Cây hoa”
HS lắng nghe
Hoạt động 1
Quan sát cây hoa
MĐ: HS biết chỉ và nói đúng tên các bộ phận của cây hoa. Phân biệt được các loại hoa
* Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện
- GV hướng dẫn quan sát cây hoa mà mình mang đến lớp. HS nào không có thì nhìn của bạn và trả lời câu hỏi:
-Hãy chỉ rõ các bộ phận của cây hoa?
- Vì sao ai cũng thích ngắm hoa?
- GV gọi HS trả lời, lớp bổ sung
- GV kết luận:
- Các cây hoa đều có rễ, thân, lá, hoa. Có nhiều loại hoa khác nhau, mỗi loại hoa có màu sắc, hương thơm, hình dáng khác nhau ...có loại hoa có màu sắc đẹp, có loài hoa có sắc lại không có hương, có loại hoa vừa có hương thơm vừa có màu sắc đẹp
* Lắng nghe.
- HS quan sát thảo luận theo nhóm
- Chỉ với nhau trong nhóm các bộ phận của cây hoa: thân,cành ,lá , hoa,rễ.Vài HS nhắc lại các bộ phận của cây hoa
- Đại diện các nhóm nêu trước lớp nhóm khác theo dõi ,bổ xung.
- Lắng nghe.
Hoạt động 2
Làm việc với sgk
MĐ: HS biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên các hình trong sgk
- Bước 1:GV chia HS thành 4 nhóm.
- Cho HS quan sát tranh , một em đọc câu hỏi, một em trả lời, các bạn khác bổ sung theo nhóm:
Bước 2: KT kết quả của hoạt động
Gọi từng nhóm lên hỏi và trả lời
- Bước 3: thảo luận cả lớp
Các hình ở trang 48, 49 trong sgk có các loại hoa nào?
Em còn biết loại hoa nào nữa không?
Hoa được dùng để làm gì?
HS trả lời các câu hỏi của GV
- HS bàn luận theo nhóm 4 bổ sung ý cho nhau
- Các nhóm khác theo dõi bổ sung.
- Có hoa hồng ,đồng tiền,hoa râm bụt,hoa lan
- Nêu theo hiểu biết.
- Dùng làm cảnh,làm nước hoa,thức ăn,làm thuốc.
Hoạt động 3
Trò chơi với phiếu kiểm tra
- Mục đích: HS củng cố những hiểu biết về cây hoa
Bước 1: GV HD cách chơi
10 HS chia thành hai đội. GV dán 2 phiếu KT lên bảng. Trong 3 phút đội nào làm được nhiều câu đúng nhất, đội đó sẽ thắng cuộc
Bước 2: HS thực hiện trò chơi trên phiếu
kiểm tra
- Đánh chữ “ Đ ” hoặc chữ “ S” vào ô trống nếu thấy câu trả lời cho trước là đúng hoặc sai
Cây hoa là loài thực vật.
Cây hoa khác cây su hào.
Cây hoa có rễ, thân, lá, hoa.
Lá của cây hoa hồng có gai.
Thân cây hoa hồng có gai.
Cây hoa để trang trí, làm cảnh, làm nước hoa.
Cây hoa đồng tiền có thân cứng
- GV quan sát xem ai sai
- Tổng kết trò chơi. GV tuyên dương đội nhất
HS chơi trò chơi thi đua giữa hai dãy với nhau
Đ Cây hoa là loài thực vật.
Đ Cây hoa khác cây su hào.
Đ Cây hoa có rễ, thân, lá,hoa.
S Lá của cây hoa hồng có gai.
Đ Thân cây hoa hồng có gai.
Đ Cây hoa để trang trí, làm cảnh, làm nước hoa.
S Cây hoa đồng tiền có thân cứng
- đổi chéo bài kiểm tra cho bạn.
- Lắng nghe.
3/Củng cố dặn dò
* Hôm nay học bài gì?
- Em hãy cho biết ích lợi của cây hoa?
=> Cây hoa có rất nhiều ích lợi. Vì vậy, chúng ta không lên ngắt hoa, bẻ cành ở nơi công cộng
- Giới thiệu tranh vẽ cây hoa cúc HS trên vở BT
Nhận xét tiết học tuyên dương HS tích cực
* Cây hoa.
- Cây hoa để làm cảnh,làm thuốc ,làm nước hoa…
-HS lắng nghe
- Quan sát.
--------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
CÁCH ĐỀ PHÒNG ĐỨT TAY ,CẢM CÚM ,KỂ TRUYỆN HAI BÀ TRƯNG.
I.Mục tiêu:
- Học sinh biết cách phòng chống đứt tay và cảm cúm .
- Biết cách sử dụng đồ dùng sắc nhọn ,và biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết và biết về các nữ tướng anh hùng.
II.Lên lớp.
1.Nhận xét công viêïc tuần qua
- Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra
- Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong.
-Lưới học bài ham chơi:Khoa, Trường,Thịnh…
2. Công tác tuần 23
- Thi đua học tập tốt
-Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp .
- Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến .
- Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả
- hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm.
3 .cách đề phòng đứt tay,bệnh cúm.
-Hỏi những vật nào hay gây đứt tay.
-Lần lượt nêu: Dao,kéo,kim,đầu nhọn que nứa,lồ ô…
-Muốn không bị đứt tay ta làm như thế nào?
HS nêu :Khi dùng dao cắt ta phải cầm xa vật cần cắt,không tự tiện cầm vật sắc nhọn để chơi.
-Nêu vịêc làm đề phòng bị cúm:( Mặc áo quần phù hợp thời tiết,giữ vệ sinh khi ăn uống,không ăn trứng,thịt gà bị bệnh.)
4. Kể truyện Hai Bà Trưng-Kể trước lớp truyện Trưng Trắc Trưng Nhị cho HS nghe,đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước của hai nữ tướng.
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 24
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ hai
27/2/2006
Đao đức
Tập đọc
Toán
Hát nhạc
Đi bộ đúng quy định
Bàn tay mẹ
Luyện tập
Bài Quả
Thứ ba
28/2
Chính tả
Tập viết
Toán
Bàn tay mẹ
Tô chữ hoa :C
Cộng các số tròn chục
Thứ tư
1/3
Mĩ thuật
Tập đọc
Toán
Vẽ cây
Cái Bống
Luyện tập
Thứ năm
2/3
Chính tả
Tập viết
Thủ công
Toán
Cái Bống
Tô chữ hoa :D ,Đ
Cắt,dán hình chữ nhật
Trừ các số tròn chục
Thứ sáu
3/3
Tập đọc
Kể truyện
TN- X H
H Đ N G
Vẽ ngựa
Cô bé trùm khăn đỏ
Cây gỗ
An toàn giao thông bài 4
THỂ DỤC:tiết 23
Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
Học động tác “Phối hợp”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng
Tiếp tục ôn trò chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1, 2
Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Học động tác phối hợp
GV làm mẫu lần 1
GV làm mẫu lần 2, hô nhịp HS làm theo
Nhịp 1:Bước chân trái ra trước khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn phía trước.
Nhịp 2: Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai bàn tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay
Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
Cho HS ôn lại 6 động tác đã học
Động tác vươn thở
Động tác tay
Động tác chân
Động tác vặn mình
Động tác bụng
Động tác phối hợp
Ôn điểm số báo cáo theo tổ
Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34
Cho HS chơi trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh
Cách chơi: như tiết trước
Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
4
3
2
1
XP
CB
Phần kết thúc
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- muoi 23.doc