Bài giảng Bài : đi bộ đúng quy định ( tiết một )

- HS hiểu :Phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường

- Qua đường ở ngã ba, ngã tư phải đi theo đèn hiệu ( và vạch quy định )

- Đi bộ đúng quy định là đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người

 

doc41 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : đi bộ đúng quy định ( tiết một ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏ xem ai nhanh hơn ai cùng thi chạy. - Thỏ đáp lại Rùa :Được ta sẽ thi chạy. Tranh 3: Trong cuộc thi Rùa đã chạy hết sức. - Còn Thỏ nhởn nhơ hái hoa ,bắt bướm. Tranh 4:Rùa về đích trước. -Thỏ nhanh nhẹn mà lại bị thua vì thỏ la cà ,chủ quan coi thường rùa. -Đại diện nhóm kể -Thỏ thưa Rùa vì Thỏ la cà ,chủ quan coi thường rùa. - Câu chuyện này khuyên không nên học theo Tho ûchủ quan, kiêu ngạo. Nên học tập bạn Rùa dù chậm chạp nhưng nhẫn nại và kiên trì ắt thành công - Lắng nghe. 3/Củng cố dặn dò * Vì sao chúng ta lại phải học tập bạn Rùa? - GV nhận xét tiết học Dăn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe * Nên học tập bạn Rùa dù chậm chạp nhưng nhẫn nại và kiên trì ắt thành công -HS lắng nghe ---------------------------------------------------- Môn:Tự nhiên xã hội Bài :CÂY HOA I. MỤC TIÊU HS biết kể tên một số cây hoa và nơi sống của hoa Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa. Nói được ích lợi của việc trồng hoa Có ý thức chăm sóc hoa ở nhà, không bẻ cành hái hoa nơi công cộng II. CHUẨN BỊ Hình ành các cây hoa ở bài 23 Sưu tầm một số cây hoa mang đến lớp III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ * GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau -Vì sao chúng ta nên ăn nhiều rau? - Khi ăn rau cần chú ý điều gì? - GV nhận xét đánh giá * Học sinh lên bảng trả lời. HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn - Aên nhiều rau để có nhiều vi ta min… - Khi ăn rau cần rửa sạch rau trước khi ăn.. - Lắng nghe. 2/Bài mới * Giới thiệu * Có một loại cây mà ích lợi của nó gắn rất nhiều với cuộc sống, đó là cây hoa. Để hiểu rõ về cây hoa, hôm nay lớp mình cùng học bài : “Cây hoa” HS lắng nghe Hoạt động 1 Quan sát cây hoa MĐ: HS biết chỉ và nói đúng tên các bộ phận của cây hoa. Phân biệt được các loại hoa * Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện - GV hướng dẫn quan sát cây hoa mà mình mang đến lớp. HS nào không có thì nhìn của bạn và trả lời câu hỏi: -Hãy chỉ rõ các bộ phận của cây hoa? - Vì sao ai cũng thích ngắm hoa? - GV gọi HS trả lời, lớp bổ sung - GV kết luận: - Các cây hoa đều có rễ, thân, lá, hoa. Có nhiều loại hoa khác nhau, mỗi loại hoa có màu sắc, hương thơm, hình dáng khác nhau ...có loại hoa có màu sắc đẹp, có loài hoa có sắc lại không có hương, có loại hoa vừa có hương thơm vừa có màu sắc đẹp * Lắng nghe. - HS quan sát thảo luận theo nhóm - Chỉ với nhau trong nhóm các bộ phận của cây hoa: thân,cành ,lá , hoa,rễ.Vài HS nhắc lại các bộ phận của cây hoa - Đại diện các nhóm nêu trước lớp nhóm khác theo dõi ,bổ xung. - Lắng nghe. Hoạt động 2 Làm việc với sgk MĐ: HS biết đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi dựa trên các hình trong sgk - Bước 1:GV chia HS thành 4 nhóm. - Cho HS quan sát tranh , một em đọc câu hỏi, một em trả lời, các bạn khác bổ sung theo nhóm: Bước 2: KT kết quả của hoạt động Gọi từng nhóm lên hỏi và trả lời - Bước 3: thảo luận cả lớp Các hình ở trang 48, 49 trong sgk có các loại hoa nào? Em còn biết loại hoa nào nữa không? Hoa được dùng để làm gì? HS trả lời các câu hỏi của GV - HS bàn luận theo nhóm 4 bổ sung ý cho nhau - Các nhóm khác theo dõi bổ sung. - Có hoa hồng ,đồng tiền,hoa râm bụt,hoa lan - Nêu theo hiểu biết. - Dùng làm cảnh,làm nước hoa,thức ăn,làm thuốc. Hoạt động 3 Trò chơi với phiếu kiểm tra - Mục đích: HS củng cố những hiểu biết về cây hoa Bước 1: GV HD cách chơi 10 HS chia thành hai đội. GV dán 2 phiếu KT lên bảng. Trong 3 phút đội nào làm được nhiều câu đúng nhất, đội đó sẽ thắng cuộc Bước 2: HS thực hiện trò chơi trên phiếu kiểm tra - Đánh chữ “ Đ ” hoặc chữ “ S” vào ô trống nếu thấy câu trả lời cho trước là đúng hoặc sai Cây hoa là loài thực vật. Cây hoa khác cây su hào. Cây hoa có rễ, thân, lá, hoa. Lá của cây hoa hồng có gai. Thân cây hoa hồng có gai. Cây hoa để trang trí, làm cảnh, làm nước hoa. Cây hoa đồng tiền có thân cứng - GV quan sát xem ai sai - Tổng kết trò chơi. GV tuyên dương đội nhất HS chơi trò chơi thi đua giữa hai dãy với nhau Đ Cây hoa là loài thực vật. Đ Cây hoa khác cây su hào. Đ Cây hoa có rễ, thân, lá,hoa. S Lá của cây hoa hồng có gai. Đ Thân cây hoa hồng có gai. Đ Cây hoa để trang trí, làm cảnh, làm nước hoa. S Cây hoa đồng tiền có thân cứng - đổi chéo bài kiểm tra cho bạn. - Lắng nghe. 3/Củng cố dặn dò * Hôm nay học bài gì? - Em hãy cho biết ích lợi của cây hoa? => Cây hoa có rất nhiều ích lợi. Vì vậy, chúng ta không lên ngắt hoa, bẻ cành ở nơi công cộng - Giới thiệu tranh vẽ cây hoa cúc HS trên vở BT Nhận xét tiết học tuyên dương HS tích cực * Cây hoa. - Cây hoa để làm cảnh,làm thuốc ,làm nước hoa… -HS lắng nghe - Quan sát. -------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ CÁCH ĐỀ PHÒNG ĐỨT TAY ,CẢM CÚM ,KỂ TRUYỆN HAI BÀ TRƯNG. I.Mục tiêu: - Học sinh biết cách phòng chống đứt tay và cảm cúm . - Biết cách sử dụng đồ dùng sắc nhọn ,và biết mặc áo quần phù hợp với thời tiết và biết về các nữ tướng anh hùng. II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trúc, đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, Sa-ra - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong. -Lưới học bài ham chơi:Khoa, Trường,Thịnh… 2. Công tác tuần 23 - Thi đua học tập tốt -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp . - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến . - Chuẩn bị vở, bút mực, học môn chính tả - hoàn thành các sản phẩm chuẩn bị thi trưng bày sản phẩm. 3 .cách đề phòng đứt tay,bệnh cúm. -Hỏi những vật nào hay gây đứt tay. -Lần lượt nêu: Dao,kéo,kim,đầu nhọn que nứa,lồ ô… -Muốn không bị đứt tay ta làm như thế nào? HS nêu :Khi dùng dao cắt ta phải cầm xa vật cần cắt,không tự tiện cầm vật sắc nhọn để chơi. -Nêu vịêc làm đề phòng bị cúm:( Mặc áo quần phù hợp thời tiết,giữ vệ sinh khi ăn uống,không ăn trứng,thịt gà bị bệnh.) 4. Kể truyện Hai Bà Trưng-Kể trước lớp truyện Trưng Trắc Trưng Nhị cho HS nghe,đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước của hai nữ tướng. LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 24 Thứ ngày Môn Bài dạy Thứ hai 27/2/2006 Đao đức Tập đọc Toán Hát nhạc Đi bộ đúng quy định Bàn tay mẹ Luyện tập Bài Quả Thứ ba 28/2 Chính tả Tập viết Toán Bàn tay mẹ Tô chữ hoa :C Cộng các số tròn chục Thứ tư 1/3 Mĩ thuật Tập đọc Toán Vẽ cây Cái Bống Luyện tập Thứ năm 2/3 Chính tả Tập viết Thủ công Toán Cái Bống Tô chữ hoa :D ,Đ Cắt,dán hình chữ nhật Trừ các số tròn chục Thứ sáu 3/3 Tập đọc Kể truyện TN- X H H Đ N G Vẽ ngựa Cô bé trùm khăn đỏ Cây gỗ An toàn giao thông bài 4 THỂ DỤC:tiết 23 Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU Học động tác “Phối hợp” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng Tiếp tục ôn trò chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1, 2 Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Học động tác phối hợp GV làm mẫu lần 1 GV làm mẫu lần 2, hô nhịp HS làm theo Nhịp 1:Bước chân trái ra trước khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn phía trước. Nhịp 2: Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai bàn tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân Cho HS ôn lại 6 động tác đã học Động tác vươn thở Động tác tay Động tác chân Động tác vặn mình Động tác bụng Động tác phối hợp Ôn điểm số báo cáo theo tổ Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34 Cho HS chơi trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh Cách chơi: như tiết trước Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x 4 3 2 1 XP CB Phần kết thúc Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docmuoi 23.doc
Giáo án liên quan