Bài giảng Bài : chào hỏi và tạm biệt ( tiết 2)

- HS hiểu cần chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay

- Nắm được cách chào hỏi, tạm biệt, ý nghĩa của lời chào hỏi, tạm biệt

- Quyền được tôn trọng, không bị phân biệt đối sử của trẻ em

- HS biết quý trọng những bạn biết chào hỏi, tạm biệt đúng

 

doc44 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1612 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : chào hỏi và tạm biệt ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG( tiết 1) I.MỤC TIÊU HS hiểu ích lợi của cây và hoa đối với cuộc sống con người. Cách bảo vệ cây và hoa nơi công cộng Quyền được sống trong môi trường trong lành của trẻ em HS biết bảo vệ cây và hoa nơi công cộng II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Tranh minh hoạ bài học Tình huống sắm vai III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ Vì sao ta phải chào hỏi khi gặp mặt, tạm biệt khi chia tay? ( thể hiện sự tôn trọng ) GV nêu ra một tình huống để HS nêu cách ứng xử GV nhận xét bài cũ HS trả lời, lớp theo dõi, nhận xét Bài mới Hoạt động 1 HS quan sát tranh và đàm thoại GV giới thiệu bài “ Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng” tiết 1 Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi Ra chơi ở sân trường, vườn hoa, công viên em có thích không? Ơû đó em thấy có đẹp và mát không? Để vườn trường, vườn hoa, công viên luôn đẹp, luôn mát em phải làm gì? Cho HS thảo luận trước lớp. Lớp nhận xét bổ sung cho nhau GV kết luận Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. Em cần chăm sóc và bảo vệ cây và hoa nơi công cộng HS thảo luận cả lớp Hoạt động 2 HS làm bài tập 1 HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Các bạn nhỏ đang làm gì? Những việc làm đó có lợi gì? Em có thể làm được như các bạn không? Cho một số em lên trình bày ý kiến của mình Lớp nhận xét bổ sung GV kết luận: Tưới cây, rào cây, bắt sâu, nhổ cỏ là nhằm bảo vệ chăm sóc cây, làm cho nơi công cộng, nơi em sống thêm trong lành HS thảo luận theo nhóm Hoạt động 3 HS làm bài tập 3 Cho HS quan sát tranh và thảo luận từng đôi một Các bạn đang làm gì? Em tán thành những việc làm nào? Tại sao? HS tô màu vào quần áo các bạn có hành động đúng Đại diện lên trình bày Các bạn khác bổ sung GV kết luận: Nếu các bạn có hành động không đúng nên nhắc nhở bạn không phá hoại cây, không bẻ cành, đu cây. Bẻ cành, đu cây là hành động sai HS thảo luận HS lên trình bày ý kiến của mình HS lắng nghe Cũng cố dặn dò Hôm nay học bài gì? Cây và hoa có ích lợi gì cho cuộc sống của con người ? Em bảo vệ cây và hoa như thế nào? Dặn dò HS thể hiện những hành vi đúng trong cuộc sống hàng ngày Nhận xét tiết học HS trả lời câu hỏi HS lắng nghe MĨ THUẬT: tiết 29 Bài : VẼ TRANH ĐÀN GÀ I. MỤC TIÊU. Giúp HS ghi nhớ hình ảnh về những con gà Biết cách chăm sóc vật nuôi trong nhà Vẽ được tranh đàn gà theo ý thích II. CHUẨN BỊ GV: tranh mẫu vẽ đàn gà HS: vở vẽ, bút màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em Nhận xét sự chuẩn bị của HS Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra HS lắng nghe ưu khuyết của mình Bài mới HS quan sát nhận xét HD HS thực hành vẽ Củng cố dặn dò - GV giới thiệu bài “ Vẽ tranh đàn gà” GV giới thiệu tranh đàn gà để HS nhận xét GV kết luận: - Gà là vật nuôi rất gần gũi với con người - Gà trống, gà mài, gà con mỗi con đều có vẻ đẹp riêng - Những con gà đẹp đãõ được thể hiện ở nhiều tranh dân gian, tranh thiếu nhi, tranh của các hoạ sĩ GV HD HS cách làm bài Cho HS quan sát tranh trong sgk HS nêu đề tài của tranh Những con gà trong tranh là gà gì? Xung quanh gà có những hình ảnh gì? Màu sắc, hình dáng cách vẽ những con gà như thế nào? GV gợi ý để HS vẽ Vẽ một đàn gà vào phần giấy trong vở cho cân đối. Vẽ nhiều dạng gà khác nhau Vẽ thêm hình ảnh phụ vào cho đẹp Vẽ màu theo ý thích GV giúp đỡ HS yếu Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất GV nhận xét bài vẽ của HS: HD HS chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học HS quan sát tranh và nhận xét HS lắng nghe cô giảng HS thực hành vẽ vào vở HS lắng nghe HS bình chọn theo nhóm, theo tổ sau đó bình chọn cả lớp Tự nhiên xã hội :tiết 29 Bài : TRỜI NẮNG – TRỜI MƯA I. MỤC TIÊU HS biết những dấu hiệu chính của trời nắng, trời mưa Biết sử dụng vốn riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây khi trời nắng, trời mưa Rèn kĩ năng quan sát cho HS II. CHUẨN BỊ Các hình ảnh trong bài 30 sgk Sưu tầm tranh ảnh về trời nắng, trời mưa III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Nêu các bộ phận chính của con muỗi? Muỗi dùng vòi để làm gì? Nêu một số tác hại của con muỗi? HS dưới lớp nhận xét bạn trả lời GV nhận xét, cho điểm HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn Bài mới Giới thiệu Cho cả lớp hát và múa bài: “Thỏ đi tắm nắng” “ Trời nắng trời nắng thỏ đi tắm nắng Vươn vai vướn vai thỏ rung đôi tai Nhảy tới, nhảy tới đùa trong nắng mới Bên nhau, bên nhau ra đây ta cùng chơi Mưa to rồi! Mưa to rồi! Mau mau mau chạy thôi” Hôm nay chúng ta học bài : “trời nắng, trời mưa” để biết các dấu hiệu về thời tiết trời nắng, trời mưa HS cùng hát HS lắng nghe Hoạt động 1 Nhận biết dấu hiệu trời nắng, trời mưa MĐ: HS nhận biết các dấu hiệu về trời nắng, trời mưa. Biết mô tả bầu trời và những đám mây khi trời nắng, trời mưa Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện GV cho HS quan sát tranh vẽ theo nhóm tự phân loại và thảo luận trong nhóm theo nội dung sau: Hãy phân loại tranh ảnh về trời nắng, trời mưa? Nêu các dấu hiệu về trời nắng, trời mưa? Khi nắng, bầu trời và những đám mây như thế nào? Khi mưa, bầu trời và những đám mây như thế nào? Bước 2: Thu kết quả thảo luận Đại diện các nhóm lên chỉ tranh và nêu kết quả thảo luận của nhóm mình, các nhóm khác bổ sung GV kết luận: Khi nắng, bầu trời trong xanh, có mây trắng. Mặt trời sáng chói, có nắng vàng chiếu xuống mọi cảnh vật, mọi vật luôn khô ráo Khi mưa, bầu trời u ám, mây đen xám phủ kín nên không có mặt trời. Những giọt nước mưa rơi xuống làm ướt mọi vật Hôm nay trời nắng hay mưa? Dấu hiệu nào cho em biết điều đó? HS thảo luận theo nhóm HS các nhóm báo cáo kết quả thảo luận Hoạt động 2 Thảo luận cách giữ sức khoẻ khi trời nắng, trời mưa MĐ: HS có ý thức bảo vệ sức khoẻ khi đi dưới trời nắng, trời mưa HS học nhóm 2 người, tự hỏi và trả lời cho nhau nghe theo các nội dung sau: Tại sao đi dưới trời nắng em phải đội mũ nón? Để không bị ướt, khi đi dưới trời mưa em phải nhớ làm gì? Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả mà nhóm thảo luận GV tổng kết: Đi dưới trời nắng phải đội mũ nón để không bị đau, không bị cảm nắng, sổ mũi, nhức đầu Đi dưới trời mưa phải mặc áo mưa, đội nón để không bị ướt HS chia nhóm và thảo luận theo nhóm Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận Củng cố dặn dò Hôm nay học bài gì? Nêu các dấu hiệu khi trời nắng? Nêu các dấu hiệu khi trời mưa? Cho HS làm bài vào vờ bài tập Nhận xét tiết học Tuyên dương một số bạn tích cực HD HS học bài ở nhà HS lắng nghe cô dặn dò Bài soạn lớp 1 THỂ DỤC:tiết 29 Bài: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG Chuyền cầu – kéo cưa lừa xẻ I. MỤC TIÊU HS làm quen với trò chơi chuyền cầu theo hai nhóm người. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức độ nhất định Làm quen với trò chơi : “kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia được vào trò chơimức độ ban đầu ( chưa có điệu vần ) II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu Xoay khớp cẳng tay và cổ tay, hông, gối Oân bài thể dục, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút 1 lần x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Trò chơi : “ Kéo cưa lừa xẻ ” GV nêu tên trò chơi. Cho HS đứng thành từng đôi quay mặt vào nhau 1 đôi lên làm mẫu, cách nắm tay, cách đứng chuẩn bị với lời giải thích và chỉ dẫn của GV. Sau đó HS làm mẫu “ Kéo cưa lừa xẻ ” cho từng cặp HS nắm tay nhau, GV đi sửa tư thế cầm tay và tư thế đứng chuẩn bị kéo cho HS cho HS chơi vài lần HD HS chơi ở nhà Trò chơi chuyền cầu theo nhóm 2 người Lớp đứng thành hai hàng dọc, quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một cách nhau 1,5 m - > 3 m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kia 1 m Cho 2 HS có khả năng thực hiện động tác mẫu. Đồng thời giải thích cách chơi cho cả lớp nắm Cho HS chơi trò chơi. Từng đôi một dùng cầu chuyền qua lại liên tục, đôi nào để rơi cầu thì dừng lại. Đôi nào chuyền đến cùng là thắng cuộc 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đứng vỗ tay và hát Tập động tác vươn thờ, điều hoà của bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp GV cùng HS hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docmuoi 29.doc