- HS hiểu và biết khi nào cần nói lời cảm ơn và khi nào cần nói lời xin lỗi
- Trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng
- HS có thái độ tôn trọng chân thành khi giao tiếp. Quý trọng những người biết nói “cảm ơn” “xin lỗi”
34 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2127 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 2), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
át, mắt, đuôi)
Nêu được ích lợi của việc nuôi mèo
Có ý thức chăm sóc mèo và chăm sóc các con vật nuôi trong nhà
II. CHUẨN BỊ
Tranh ảnh về con mèo
sgk
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ
3-5’
* GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
Nuôi gà có ích lợi gì?
Cơ thể gà có những bộ phận nào?
- GV nhận xét, đánh giá.
* HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn
- Cho thịt,trứng và phân bón cây
- Đầu ,mình ,đuôi, chân
HS dưới lớp nhận xét bạn trả lời
- Lắng nghe.
2/ Bài mới
Giới thiệu
* Cho cả lớp hát.
- Bài hát cho ta thấy chú mèo trong bài thật lưòi. Vậy chú mèo trong bài học hôm nay có như vậy không, ta cùng tìm hiểu qua bài ngày hôm nay nhé
Cả lớp hát bài: Con mèo lười
- HS lắng nghe
Hoạt động 1
Quan sát tranh và làm bài tập
MĐ: HS tự khám phá kiến thức và biết:
Cấu tạo của mèo
Ích lợi của mèo
Vẽ được con mèo
* Bước 1: giao nhiệm vụ và thực hiện
- GV cho HS quan sát tranh vẽ con mèo
Phát phiếu học tập cho HS
Khoanh tròn trước câu em cho là đúng
Mèo sống với người
Mèo sống ở vườn
Mèo có lông màu trắng, nâu, đen
Mèo có bốn chân
Mèo có hai chân
Mèo có mắt rất sáng
Ria mèo để đánh hơi
Mèo chỉ ăn cơm với cá
- Đánh dấu x vào ô trống nếu em thấy câu trả lời đúng
Cơ thể mèo gồm :đầu ,tay
Tai,chân , thân ria đuôi,,mào
-Nuôi mèo có ích lợi
Để bắt chuột
Để làm cảnh
Để trông nhà
Để chơi với em bé
- Nêu các bộ phận của con mèo?
- Vẽ con mèo và tô màu lông mà em thích nhất
- GV chữa bài, nhận xét
- Quan sát cá nhân
- HS thảo luận theo nhóm
-Mèo sống với người Đ
-Mèo sống ở vườn S
-Mèo có lông màu trắng, nâu,đen Đ
-Mèo có bốn chân Đ
-Mèo có hai chân S
-Mèo có mắt rất sáng Đ
-Ria mèo để đánh hơi Đ
-Mèo chỉ ăn cơm với cá Đ
Cơ thể mèo gồm :đầu ,tay
Tai,chân , thân ria đuôi,,mào S
-Nuôi mèo có ích lợi
Để bắt chuột Đ
Để làm cảnh Đ
Để trông nhà S
Để chơi với em bé S
- Vài HS nhắc lại các bộ phận của con mèo
- Mỗi em vẽ một con theo ý thích.
- Lắng nghe.
Hoạt động 2
Đi tìm kết kuận
MĐ: củng cố về con meò cho HS
* GV đặt câu hỏi HS trả lời
- Con mèo có những bộ phận nào?
Nuôi mèo để làm gì?
- Con mèo ăn gì?
- Em chăm sóc mèo như thế nào?
- Khi mèo có những biểu hiện khác lạ hoặc em bị mèo cắn, em sẽ làm gì?
* GV kết luận:
Con mèo nào cũng có đầu, mình, đuôi và 4 chân. Toàn thân mèo được phủ một lớp lông mềm và mượt. Mắt mèo to tròn và sáng, con ngươi dãn nở to trong bóng tối và nhỏ lại vào ban ngày khi có nắng. Mèo có mũi và tai rất thính giúp mèo đánh hơivà nghe được ở khoảng cách xa. Răng mèo sắc để xé thức ăn. Mèo đi bằng 4 chân, bước đi nhẹ nhàng, leo trèo giỏi. Chân mèo có móng vuốt sắc dđể bắt mồi và bám chắc khi leo trèo
* HS trả lời câu hỏi
Các bạn khác bổ sung
- Đầu ,mình ,chân.
- Nuôi mèo làm cảnh ,bắt chuột.
- Aên cơm ,thịt,cá
- Cho ăn thường xuyên
- Phải đi tiêm phòng.
* HS lắng nghe
Hoạt động 3
Thảo luận lớp
MT: biết ích lợi của việc nuôi mèo. Biết mô tả hoạt động bắt mồi của con mèo
* GV đặt câu hỏi để HS thảo luận
- Người ta nuôi mèo để làm gì?
- Hình ảnh nào trong bài mô tả mèo đang săn mồi
- Tại sao em không nên trêu chọc mèo tức giận
=> GV kết luận
Người ta nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh. Móng chân mèo có vuốt sắc. Bình thường nó thu vuốt lại, khi vồ mồi nó sẽ giương vuốt ra
Cho HS chơi trò chơi bắt trước tiếng mèo kêu
* HS thảo luận, các bạn khác bổ sung
- Người ta nuôi mèo để làm cảnh,bắt chuột.
- Mèo đang ngồi rình con chuột trong lồng.
- Vì nó sẽ cắn hoặc cào.
- Lắng nghe.
3/ Củng cố dặn dò
3-5’
* Hôm nay học bài gì?
- Nêu bộ phận chính của con mèo
Người ta nuôi mèo để làm gì?
- Nhận xét tiết học
Tuyên dương một số bạn tích cực
HD HS học bài ở nhà, vẽ con mèo và tô màu theo ý thích
* con mèo.
- Gồm : chân,mình,đầu
- làm cảnh,bắt chuột.
- HS lắng nghe cô dặn dò
-----------------------------------------------------------
Hoạt động ngoài giờ
Tìm hiểu về âm nhạc dân gian, mĩ thuật dân gian.
I. Mục tiêu.
HS biết thêm về các bài hát dân ca, học hát các bài hát dân ca.
Biết một số tranh dân gian như đán cưới chuột, gà trống, ....
II. Chuẩn bị:
Các bài dân ca quen thuộc.
Một số tranh ảnh về dân gian.
III. Các hoạt động dạy - học :
ND- T/ Lượng
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Giới thiệu.
2 -3’
2.-Tìm hiểu về âm nhạc dân gian.
10 -12’
3.Tìm hiểu về mĩ thuật dân gian.
12 -14’
C - Củng cố - dặn dò.
3 – 4’
* Nêu mục tiêu tiết học
* Giới thiệu một số bài dân ca.
- Nhận xét tuyên dương.
* Treo tranh. Nêu yêu cầu:
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm giới thiệu về tranh mình được giao.
- Gọi đại diện một số nhóm trình bày .
- Nhận xét - giới thiệu thêm về tranh ảnh dân gian.
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ mĩ thuật, âm nhạc dân gian.
* Nêu lại tên ND bài học ?
- nhận xét tiết học.
- Dặn dò.
* Hát bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết.
* Thi hay dãy tìm và hát các bài hát dân ca.
+ Trống cơm dân ca Thanh Hoá.
+ Xoè hoa Dân ca Thái.
....
* Thi đua thảo luận nhóm giới thiệu về tranh mình được giao. Mỗi nhóm giới thiệu về một bức tranh hoặc ảnh.
- Đại diện các nhóm giới thiệu trước lớp. Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- Nghe , hiểu thêm .
- Nối tiếp nêu.
* 2 HS nêu lại .
- Chuẩn bị tiết sau.
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 28
Thứ ngày
Môn
Bài dạy
Thứ hai
27/3//2006
Đao đức
Tập đọc
Toán
Chào hỏi và tạm biệt
Đầm sen
Giải toán có lời văn-Tiếp theo
Thứ ba
28/3
Chính tả
Tập viết
Thủ công
Toán
Hoa sen
Tô chữ hoa M
Cắt dán hình tam giác.
Luyện tập
Thứ tư
29/3
Tập đọc
Toán
Mời vào
Luyện tập
Thứ năm
30/3
Chính tả
Tập viết
Hát nhạc
Toán
Mời vào
Tô chữ hoa N
Oân hai bài hát: Quả,Hoà bình cho bé
Luyện tập chung.
Thứ sáu
31/3
Tập đọc
Kể truyện
TN- X H
H Đ N G
Chú công
Niềm vui bất ngờ
Con muỗi
An toàn giao thông bài 5
MĨ THUẬT: tiết 27
Bài : VẼ CÁI Ô-TÔ
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS bước đầu làm quen với vẽ (hoặc nặn) một chếc ô tô theo ý thích
HS vẽ được một chiếc ô tô theo ý mình
Rèn kĩ năng vẽ và óc sáng tạo của HS
II. CHUẨN BỊ
GV: tranh mẫu
HS: vở vẽ, bút màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em
Nhận xét sự chuẩn bị của HS
Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm
HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra
HS lắng nghe ưu khuyết của mình
Bài mới
HS quan sát nhận xét
HD HS vẽ ô tô
HS thực hành vẽ
Củng cố dặn dò
- GV giới thiệu bài “ Vẽ cái ô tô”
GV giới thiệu một số hình ảnh về các loại ô tô để HS nhận biết hình dáng, màu sắc và các bộ phận của chúng như:
Buồng lái: có bánh lái
thùng xe: để chở hàng hoặc chở khách
Bánh xe: hình tròn
GV hướng dẫn HS vẽ ô tô
Vẽ thùng xe
Vẽ buồng lái
Vẽ bánh xe
Vẽ cửa lên xuống, cửa kính xe
Vẽ màu theo ý thích
Cho HS xem một số tranh vẽ ô tô của các bạn năm trước
HS thực hành vẽ,
GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu
Có thể trang trí thêm cho đẹp
- Chấm một số bài của HS
Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất
GV nhận xét bài vẽ của HS:
HD HS chuẩn bị bài sau
Nhận xét tiết học
HS quan sát tranh và nhận xét
HS lắng nghe cô giảng
HS thực hành vẽ vào vở
HS lắng nghe
THỂ DỤC:tiết 27
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc
Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu
Xoay khớp cẳng tay và cổ tay
Xoay hông, xoay khớp gối
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Lần 1, lần 2 , HS thực hiện ôn bình thường
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra
Oân tổng hợp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
Oân trò chơi “Tâng cầu”
Cho HS tâng cầu cá nhân
Từng đôi hai bạn tâng cầu qua lại, thi đua giữa các tổ, tổ nào tâng cầu đến cuối cùng là tổ đó thắng cuộc
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- muoi 27.doc